Tài liệu giáo án môn Đạo đức lớp 3 - Tuần 14

An Thi
An Thi(1008 tài liệu)
(31 người theo dõi)
Lượt xem 72
3
Tải xuống
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 2 | Loại file: DOC
0

Gửi bình luận

Bình luận

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 21/11/2012, 15:36

Mô tả: Kế hoạch bài dạy tuần 14 ĐẠO ĐỨCQUAN TÂM, GIÚP ĐỢ HÀNG XÓM LÁNG GIỀNG (Tiết 2)I – Mục tiêu: - HS hiểu: thế nào là quan tâm, giúp dỡ hàng xóm, láng giềng, HS thấy sự cần thiết phải quan tâm giúp đỡ hàng xóm, láng giềng. - HS biết quan tâm giúp đỡ hàng xóm, láng giềng trong cuộc sống hàng ngày. - Tôn trọng, quan tâm đến hàng xóm, láng giềng.II – Chuẩn bò: Giáo viên: Nội dung truyện “Tình làng nghóa xóm” Học sinh: Bảng Đ/S, vở BT.III – Các hoạt động: 1 – Khởi động - Cho HS hát 2 – Bài cũ: Quan tâm giúp đỡ hàng xóm, láng giềng (T1)- Cho HS giơ bảng Đ/S trả lời trắc nghiệm:„ Giúp đỡ hàng xóm, láng giềng là 1 hàng động không tốt.„ Bà con xa không bằng láng giềng gần.„ Giúp đỡ hàng xóm là việc làm cần thiết. 3 – Bài mới: Quan tâm giúp đỡ hàng xóm, láng giềng (tiết 2)a – Giới thiệu bài:* Hoạt động 1: Bày tỏ ý kiến.Mục tiêu: HS biết cách bày tỏ ý kiến của mình về hành động đúng và chưa đúng.Phương pháp: Thảo luận, giải thích, thuyết trình, hái hoa dân chủ.- GV cho HS hái hoa có câu hỏi tình huống.- HS nhắc lại- HS hái hoa- Các nhóm thảo luận + Tình huống1: Bác Tư sống một mình, lúc bò ốm không có ai bên cạnh chăm sóc. Thương Bác, Hằng đã nghỉ học hẳn 1 buổi ở nhà giúp bác làm công việc nhà. + Tình huống 2: Thấy bà Lan vừa phải trông bé Bi, vừa phải thổi cơm. Huy chạy lại xin được trông bé Bi giúp bà.Bảng Đ/SBình hoaCâu hỏi- GV nhận xét, chốt ý. * Quan tâm, giúp đỡ hàng xóm, láng giềng là việc làm tốt nhưng cần phải chú ý đến sức mình, chỉ nên giúp những công việc hoàn toàn phù hợp và vừa sức với hoàn cảnh của mình.* Hoạt động 2: Liên hệ bản thân.Mục tiêu: HS biết được những việc mình làm là việc tốt.Phương pháp: Thảo luận.- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi.- Nhận xét-> Chốt ý: Khen những HS đã biết quan tâm giúp đỡ hàng xóm, láng giềng của mình một cách hợp lí.* Hoạt động 3: Tìm hiểu truyện “Tình làng nghóa xóm”Mục tiêu: HS rút ra được bài học qua câu chuyện.Phương pháp: Thảo luận, kể chuyện, đàm thoại.- GV kể chuyện “Tình làng nghóa xóm”- Cho HS thảo luận các câu hỏi. + Em hiểu “Tình làng nghóa xóm” được biểu hiện trong câu chuyện này? + Em rút ra được bài học gì cho mình qua câu chuyện trên. + ƠÛ khu phố, em đã làm gì để góp phần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa hàng xóm, láng giềng của mình?=> GV chốt ý 4 – Dặn dò + Tình huống 3: Chủ nhật nào, Việt cũng giúp cu Tuấn, con cô Hạnh ở nhà bên học thêm môn Toán. + Tình huống 4: Tùng nô đùa với các bạn trong khu tập thể, đá bóng vào cả quán nước nhà bác Lưu.- HS trình bày- Các nhóm khác nhận xét - HS thực hiện, ghi lại những việc mình đã giúp đỡ hàng xóm, láng giềng vào vở nháp.- 3 -> 4 cặp phát biểu- Nhận xét - HS nghe- 3 -> 4 HS trả lời- HS ngheVở nháp . hàng xóm, láng giềng vào vở nháp .- 3 -& gt; 4 cặp phát biểu- Nhận xét - HS nghe- 3 -& gt; 4 HS trả lời- HS ngheVở nháp. quán nước nhà bác Lưu .- HS trình bày- Các nhóm khác nhận xét - HS thực hiện, ghi lại những việc mình đã giúp đỡ hàng xóm, láng giềng vào vở nháp.-

— Xem thêm —

Xem thêm: Tài liệu giáo án môn Đạo đức lớp 3 - Tuần 14, Tài liệu giáo án môn Đạo đức lớp 3 - Tuần 14, Tài liệu giáo án môn Đạo đức lớp 3 - Tuần 14

Lên đầu trang
Đăng ký

Generate time = 0.0854480266571 s. Memory usage = 17.51 MB