Thiết kế cơ cấu truyền động của băng tải

windy
windy(1686 tài liệu)
(17 người theo dõi)
Lượt xem 139
1
Tải xuống 7,000₫
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 89 | Loại file: DOC
0

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 23/11/2012, 13:46

Mô tả: Tài liệu tham khảo công nghệ thông tin Thiết kế cơ cấu truyền động của băng tải Đồ án chuyển động cơ khí GVHD: Lê Cao KhoaYÊU CẦU BÀI TỐN THIẾT KẾ CƠ CẤU TRUYỀN ĐỘNG CỦA BĂNG TẢINhu cầu phục vụ của nhà may thức ăn gia xúc,cần một băng tảiđể chuyển hàng.các yêu cầu như sau:Dài L = 7300(mm )Bề rộng băng W = 400 (mm)Tải trọng cho phép 35kg/mTổng tải trọng cho phép 182,5kgTốc độ băng tải 30m/phútNăng suất 45000 kg/giờPHẦN CHUNGĐƯA RA CÁC PHƯƠNG ÁN VÀ TÍNH TỐN CÔNG SUẤT SUẤT SUẤT TRÊN TRỤC DẪN CỦA BĂNG TẢII) CÁC PHƯƠNG ÁNSVTH: Nguyễn Đức Tính – Nguyễn Thanh Thuận1Đồ án chuyển động cơ khí GVHD: Lê Cao Khoa PHƯƠNG ÁN 1Hộp giảm tốc khai triển sử dụng bộ truyền ngồi xíchƯu điểm: Kết cấu đơn giản.Sử dụng truyền xích thì không có hiện tượng trượt khi truyển động hiệu xuất cao hơn so với truyền đai, không đòi hỏi phải căng xích ,có thể làm việc khi có tải đột ngột.Kích thước nhỏ gọn hơn bộ truỵền đai nếu có cùng công suất .Tỉ số truyền của hộp giảm tốc từ 8 -40 .Có nhều ưu điểm nên ngày nay vẫn còn được sử dụng rộng rãiNhược :Bánh răng bố trí không đối xứng trên trục nên tải trọng phân bố không đều trên các ổ .kích thước thường to hơn các loại hộp giảm tốc khác khi thực hiện cùg chức năng.Mắt xích dễ bị mòn,gây tải trọng động phụ,ồn khi làm việc PHƯƠNG ÁN 2Hộp giảm tốc khai triển bộ truyền ngồi là đaiSVTH: Nguyễn Đức Tính – Nguyễn Thanh Thuận2Đồ án chuyển động cơ khí GVHD: Lê Cao KhoaƯu điểm:kết cấu đơn giản Xử dụng truyền đai nên co thểâ giữ động cơ xa hộp giảm tốc, làm việc êm không ồn ,có thể truyền với vận tốc lớn .Kết cấu vận hành đơn giản Tỉ số truyền của hộp giảm tốc từ 8 -40 Nhược :Tải trọng phân bố không đều trên trục.Kích thước bộ truyền lớn,tỉ số truyền khi làm việc dễ bị thay đổi,tải trọng tác dụng lên trục và ổ lớn tuổi thọ thấp PHƯƠNG ÁN 3 Hộp giảm tớc hai cấp đồng trục sử dụng bộ truyền ngồi là đaiSVTH: Nguyễn Đức Tính – Nguyễn Thanh Thuận3Đồ án chuyển động cơ khí GVHD: Lê Cao KhoaƯu điểm:Tải trọng phân bố đều trên các trục, bánh răng bố trí đối xứng nên sự tập trung ưng xuất ít ,mômen xoắn tại các tiết diện nguy hiểm giảm còn một nửa Kích thước chiều dài giảmtrọng lượng cũng giảm.Sử dụng truyền xich nên không có hiện tượng trượt như truyền đai ,hiệu suất cao Nhược :Có bề rộng lớn ,cấu tạo các bộ phận phức tạp,số lượng chi tiết tăng.Khả năng tải cấp nhanh chưa dùng hết,có ổ đỡ bên trong vỏ hộp,trục trung gian lớn.Mắt xích dễ bị mòn và ồn khi làm việcPHƯƠNG ÁN 4 Hộp giảm tốc hai cấp đồng trục sử dụng bộ truyền ngồi xíchSVTH: Nguyễn Đức Tính – Nguyễn Thanh Thuận4Đồ án chuyển động cơ khí GVHD: Lê Cao KhoaƯu điểm :Kích thước chiều dài nhỏ,giảm được trọng lượng của hộp giảm tốc .Làm việc êm không ồn Nhược :Khả năng tải nhanh chưa dùng hết,hạn chế chọn phương án ,kêt cấu ổ phức tạp có ổ đỡ bên trong vỏ hộp,khó bôi trơn,kích thươc chiều rộng hộp giảm tốc lớn.Có thể trượt do truyền động bằng đai ,tỉ số truỵền thay đổiPHƯƠNG ÁN 5 Hộp giảm tốc hai cấp phân đôi sử dụg bộ truyền ngồi la øxíchSVTH: Nguyễn Đức Tính – Nguyễn Thanh Thuận5Đồ án chuyển động cơ khí GVHD: Lê Cao KhoaƯu điểm: Tải trọng phân bố đều,sử dũng hết khả năng tải ,bánh răng bố trí đối xứng nen sự tập trung úng suất giảm momen xoắn trên các trục trung gian giảm.Không có hiện tượng trươt như truyền đaiNhược :Có bề rộng lớn cấu tạo các bộ phận phức tạp,số lượng các chi tiết và khối lượng gia công tăng.Làm việc ồn do có truyền động bằng xích,mắt xích dễ bị mònPHƯƠNG ÁN 6Hộp giảm tốc hai cấp phân đôi sử dụng bộ truyền ngồi là đaiSVTH: Nguyễn Đức Tính – Nguyễn Thanh Thuận6Đồ án chuyển động cơ khí GVHD: Lê Cao KhoaƯu điểm:Tải trọng phân bố đều trên các trục ,bánh răng bố trí đối xứng nên sự tập trung ứng suất ít ,mômen xoằn tại các tiết diễn nguy hiểm giảm làm viện không ồn có thể truyền vận tốc lớnNhược :Có bề rộng hộp giảm tốc lớn,cấu tạo phức tạp,số lượng chitiết tăng.Dễ bị trượt do truyền động bằng đai nên tỉ số truyền thay đổi,tuổi thọ thấpPHƯƠNG ÁN 7Hộp giảm tốc hai cấp sử bánh rămg côn trụ sử dụng truyền ngồi là đaiSVTH: Nguyễn Đức Tính – Nguyễn Thanh Thuận7Đồ án chuyển động cơ khí GVHD: Lê Cao KhoaƯu điểm:Truyền được momen xoắn vàchuyển động quay giữa các trục giao nhau.Sử dụng bộ truyền ngồi bằng đai nên làm việc êm hơn .Với tỉ số truyền của hộp giảm tốc là 8 -15Nhược : Giá thành chế tạo đắt ,lắp ghép khó khăn,khối lượng và kích thước lớn hơn so với việc sử dụng bánh răng trụ PHƯƠNG ÁN 8 Hộp giảm tốc hai cấp bánh răng côn trụ sử dụng bộ truyền ngồi xíchƯu điểm:Truyền được momen xoắn vàchuyển động quay giữa các trục giao nhau .Có truyền động bằng xích nên tỉ số truyền cao hơn truyền động bằng đai và có thể làm việc được khi có quá tải .Tỉ số truyền của hộp giam3 tốc từ 8-15Nhược : Giá thành chế tạo đắt ,lắp ghép khó khăn,khối lượng và kích thước lớn hơn so với việc sử dụng bánh răng tru ï .Sử dụng truyền xích nên mắt xích dể bị mòn ,ồn khi làm việc SVTH: Nguyễn Đức Tính – Nguyễn Thanh Thuận8Đồ án chuyển động cơ khí GVHD: Lê Cao KhoaII) TÍNH TỐN CÔNG SUẤT TRÊN TRỤC DẪN CỦA BĂNG TẢI1.Lực cản trong băng có tải và không tảiW12=(q.cosβ+q1’)LW-qLsinβW34=[(q+qb)cosβ+q1]LW+(q+qb)LsinβTrọng lượng trên một mét chiều dài băng qb=128N/m*ql’,ql:trọng lượng phần quay của các con lăng đở trên một mét chiều dài nhánh tải và không tảiql’=9,81.m/lo=9,81.10/3=32,7N/mql’=9,81.m/lc=9,81.10/1,3=75,5N/mvới m:khối lượng của các con lănlo,lc: khỗng cách giữa các con lăngđở trên nhánh tải và nhánh không tải*q: trọng lương một mét chiều dài dòng vật liệuvận chuyển trên băng tải(N/m)q=25.9,81=245(N/m)*L chiều dài băng tải,L=7,3 m*Bo bề rộng băng tải Bo=0.4 mSVTH: Nguyễn Đức Tính – Nguyễn Thanh Thuận9Đồ án chuyển động cơ khí GVHD: Lê Cao Khoa*W là hệ số cản chuyển động của băng trên con lăngchọn W=1,2thay số:W12=(128.cos16+32,7).1,2.7,3 - 128.7,3.sin16=1107 N/mW34=[(245+128)+75,5].1,2.7,3+9128+245).7,3.sin16=4679 N/m2.Lực căng băng ở nhánh nhả và nhánh cuốn của tang dẫnTa có:S4=k2(S1+W12)+W34S4=S1.eTa chọn loại tang dẩn làmbăng thép,điều kiện làm việc là xưởng khô,góc ôm 180Tra bảng 3.3 được e=2,56Chọn k2=1,05Thay sốS4=1,05(S1+1107)+4679S4=2,56.S1Ta được:S4=9903N,S1=3868N3.Số lớp vải cần thiết để tạo băng tảiZ=1,1.Smax.k1/Bo.σVì Bo=0,4⇒K1=10Smax=S4=9903Nchọn σ=1100 N/cmZ=1,1.9903.10/40.1100=2,5 lớpVậy chọn Z=3 để đảm bảoyêu cầu bền4.Chiều dài tang dẫnL=Bo+100=400+100=500 mm*Đường kính tang dẩnDtd = (120-150)ZSVTH: Nguyễn Đức Tính – Nguyễn Thanh Thuận10 . chuyển động cơ khí GVHD: Lê Cao KhoaYÊU CẦU BÀI TỐN THIẾT KẾ CƠ CẤU TRUYỀN ĐỘNG CỦA BĂNG TẢINhu cầu phục vụ của nhà may thức ăn gia xúc,cần một băng tải ể. Thuận12Đồ án chuyển động cơ khí GVHD: Lê Cao KhoaPHẦN MỘTCHỌN ĐỘNG CƠ VÀ PHÂN PHỐI TỈ SỐ TRUYỀNI) CHỌN ĐỘNG CƠ ĐIỆNSố vòng quay của băng tải

— Xem thêm —

Từ khóa: băng tảicông nghệ thông tinthiết kếluận vănđồ áncơ cấu truyền động

Xem thêm: Thiết kế cơ cấu truyền động của băng tải, Thiết kế cơ cấu truyền động của băng tải, Thiết kế cơ cấu truyền động của băng tải

Gửi bình luận

Bình luận
Lên đầu trang
  • Ebook.VCU
    Ebook.VCU · Vào lúc 11:46 am 16/12/2013
    Tìm mãi mới thấy bài mẫu. Cảm ơn bạn nhiều.
  • Lưu Thị Quỳnh
    Lưu Thị Quỳnh · Vào lúc 09:49 am 21/12/2013
    Cảm ơn bạn, những tài liệu mà bạn chia sẻ đều rất bổ ích
  • Phạm thảo
    Phạm thảo · Vào lúc 07:10 pm 25/12/2013
    Cảm ơn bạn nhé, hi vọng bạn sẽ có nhiều tài liệu hay như thế này để chia sẻ cho mọi người.
  • fresh boy 21
    fresh boy 21 · Vào lúc 08:18 am 29/12/2013
    Thanks bác. còn tài liệu nào nữa không bác. UP cho mọi ng tham khảo với
  • ffff fff
    ffff fff · Vào lúc 12:28 am 30/12/2013
    Thanks bạn nhé. Rất nhiều tài liệu hay
Xem thêm
Đăng ký

Generate time = 0.0770092010498 s. Memory usage = 13.38 MB