xây dựng kế hoạch pr cho ngân hàng sacombank - chi nhánh 8 tháng 3 giai đoạn 2009 - 2010

Kira
Kira(23387 tài liệu)
(439 người theo dõi)
Lượt xem 29
0
Tải xuống 5,000₫
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 75 | Loại file: PDF
0

Gửi bình luận

Bình luận

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 19/02/2014, 13:29

Mô tả: TRƯỜNG ĐẠI HỌC AN GIANGKHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ KINH DOANHTRÀ THANH HỒNGĐỀ TÀIXÂY DỰNG KẾ HOẠCH PR CHO NGÂN H ÀNGSACOMBANK - CHI NHÁNH 8 THÁNG 3GIAI ĐOẠN 2009 - 2010Chuyên ngành: KINH T Ế ĐỐI NGOẠIKHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP Đ ẠI HỌCLong Xuyên, tháng 06 năm 2009TRƯỜNG ĐẠI HỌC AN GIANGKHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ KINH DOANHKHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌCĐỀ TÀIXÂY DỰNG KẾ HOẠCH PR CHO NGÂN H ÀNGSACOMBANK - CHI NHÁNH 8 THÁNG 3GIAI ĐOẠN 2009 - 2010Chuyên ngành: KINH TẾ ĐỐI NGOẠISinh viên thực hiện: TRÀ THANH HỒNGLớp: DH6KD2 – Mã số SV: DKD052024Giảng viên hướng dẫn: Th.S HUỲNH PHÚ THỊNHLong Xuyên, tháng 0 6 năm 2009KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP Đ ƯỢC HOÀN THÀNH TẠIKHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ KINH DOANHĐẠI HỌC AN GIANGGiáo viên hướng dẫn: Th.S Huỳnh Phú ThịnhGiáo viên chấm, nhận xét 1: ………………………………(Họ tên, học hàm, học vị và chữ ký)Giáo viên chấm, nhận xét 2: ………………………………(Họ tên, học hàm, học vị và chữ ký)Khóa luận được bảo vệ tại hội đồng chấm v à bảo vệ khóa luậnKhoa Kinh Tế - Quản trị kinh doanh ngày…tháng 06 năm 2009Xây Dựng Kế Hoạch PR Cho Ngân H àng Sacombank–Chi Nhánh 8 Tháng 3 Giai Đo ạn 2009 – 2010GVHD: Th. Huỳnh Phú Thịnh - i - SVTH: Trà Thanh HồngLỜI CẢM ƠN  Qua bốn năm học tập tại trường Đại học An Giang, với sự giảng dạytận tình cùng với lòng nhiệt huyết của các giảng vi ên, đặc biệt là các giảngviên Khoa Kinh tế - QTKD, đã cho em tiếp thu nhiều kiến thức, với nhiềuphương pháp nghiên cứu mới trong cách học, cũng nh ư cách thức làm việcsau này. Cùng với sự tiếp xúc thực tế thông qua thời gian thực tập tại Ngânhàng TMCP Sài gòn Th ương Tín, tiếp xúc với một môi trường làm việcchuyên nghiệp, với nhiều áp lực, đã giúp em tích lũy được một số kiếnthức, cùng với kỹ năng làm việc sau này.Em xin gởi lời cảm ơn đến Thầy Huỳnh Phú Thịnh đã hướng dẫnnhiệt tình cùng với những lời nhận xét của thầy đã giúp em hoàn thành tốtkhóa luận tốt nghiệp. Bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, c ùng với sự giúp đỡThầy Huỳnh Phú Thịnh, còn có sự nhiệt tình giúp đỡ của các anh, chịthuộc phòng Đối Ngoại của ngân hàng Sacombank trong thời gian thực tậptại đây, đã tạo cho em sự tự tin hơn và hòa nhập nhanh chóng vào một môitrường làm việc thực sự mà trước đây chỉ được đọc qua sách báo.Nhân đây, em xin gởi lời cảm ơn chân thành đến: Các thầy cô giảng dạy trong Khoa kinh tế - QTKD Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Sài Gòn Th ương Tín Toàn thể các anh chị thuộc phòng Đối Ngoại, Ngân h àng TMCPSài Gòn Thương Tín đã tận tình chỉ bảo hướng dẫn nghiệp nghiệpvụ cho em.Một lần nữa xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các giảng vi êncủa trường Đại học An Giang, và các anh chị của phòng Đối Ngoại,Sacombank. Kính chúc các gi ảng viên, các anh chị nhiều sức khỏe và thànhcông trong công việc.Xây Dựng Kế Hoạch PR Cho Ngân H àng Sacombank–Chi Nhánh 8 Tháng 3 Giai Đo ạn 2009 – 2010GVHD: Th. Huỳnh Phú Thịnh - ii - SVTH: Trà Thanh HồngTÓM TẮTTrong thời đại kinh tế ngày nay, các doanh nghi ệp rất dễ gặp nhiều khó khăn trong kinhdoanh, bởi mức độ cạnh tranh tr ên thương trường ngày càng cao. Trước tình hình này,các công ty cần tạo sự khác biệt cho ri êng mình. Trong khi đó, thương hiệu lại đượcxem là một dấu ấn khác biệt, nó giúp cho ng ười tiêu dùng hài lòng, tin t ưởng, an tâmkhi sử dụng sản phẩm dịch vụ. Để xây dự ng thành công một thương hiệu có rất nhiềuphương thức như thông qua quảng cáo, PR, khuyến mại, bán h àng trực tiếp… Với xuhướng phát triển hiện nay, có thể nói PR l à công cụ hỗ trợ xây dựng th ương hiệu mộtcách hiệu quả nhất. Vì PR chứa đựng lượng thông tin đa dạng, phong phú và các kếhoạch PR được thiết kế và hoạch định tỉ mỉ, cẩn thận, các thông điệp lại ít mang tínhthương mại do sử dụng các phương tiện trung gian hoặc các bài viết trên báo nên dễ gâycảm tình và dễ được công chúng chấp nhận. Chính v ì những ưu điểm mà PR đem lại làlý do tôi chọn đề tài “Xây Dựng Kế Hoạch PR Cho Ngân H àng Sacombank - Chinhánh 8 Tháng 3 Giai Đoạn 2009 – 2010”Đề tài nghiên cứu nhằm mục đích đ ưa ra những ý tưởng, khung thời gian diễn ra cáchoạt động PR. Nghiên cứu được tiến hành theo 2 bước: nghiên cứu thứ cấp và nghiêncứu hoạch định. Nghiên cứu thứ cấp được thực hiện thông qua thu thập các dữ liệu liênquan đến đề tài nghiên cứu từ các nguồn bên trong như là các báo cáo nghiên c ứu thịtrường mà Sacombank từng thực hiện, các báo cáo tổng kết sau mỗi ch ương trình PR…và các nguồn dữ liệu bên ngoài công ty như là báo chí, internet Nghiên cứu hoạch địnhlà bước quan trọng của đề t ài, lập kế hoạch hoạt động PR cho Sacombank - Chi nhánh 8tháng 3 trong 12 tháng t ừ tháng 7/2009 đến tháng 6/2010, gồm 6 ch ương trình :Chương trình 1: Sacombank - Chi nhánh 8 Tháng 3 tham gia hoạt động cộng đồng, đemđến cho các em học sinh có ho àn cảnh khó khăn, hiếu học những suất học bổng có giátrị, nhằm khích lệ tinh thần học tập của các em.Chương trình 2: Đến thăm, giao lưu vui chơi và tặng bánh trung thu, lồng đ èn cùngquần áo cho các em nhỏ có ho àn cảnh đặc biệt khó khăn ở Mái ấm t ình thương TânBình.Chương trình 3: Tổ chức hội thảo chuyên đề giữa 4 bên ngân hàng, hội phụ nữ, cácchuyên gia kinh tế và các nữ doanh nhân về lĩnh vực kinh tế, nhằm giúp các nữ doanhnhân có dịp tiếp cận với xu h ướng kinh tế mới và được hỗ trợ năng lực, tr ình độ, kỹnăng, kiến thức kinh doanh cho bản thân.Chương trình 4: Tài trợ chương trình tư vấn mùa thi 2010 do báo Thanh Niên t ổ chứchàng năm, nhằm chia sẻ những khó khăn m à các thí sinh đang ph ải trải qua trong quátrình chọn lựa ngành, nghề phù hợp với năng lực bản thân, sở thích …Chương trình 5: Hội thảo chuyên đề sức khỏe nhằm gặp gỡ, trao đổi v à lắng nghe ý kiếncủa các chuyên gia về cách thức bảo vệ sức khỏe trong thời buổi kinh tế thị tr ường haybiến động.Chương trình 6: Tổ chức sự kiện trổ t ài nội trợ nhằm ca ngợi sự khéo léo, t ài năng củacác chị em phụ nữ nhân dịp lễ Quốc tế phụ nữ.Sau khi lập kế hoạch là các bước tiến hành đánh giá mức độ hiệu quả của ch ương trìnhđề ra bằng phương pháp định tính và định lượng.Xây Dựng Kế Hoạch PR Cho Ngân H àng Sacombank–Chi Nhánh 8 Tháng 3 Giai Đo ạn 2009 – 2010GVHD: Th. Huỳnh Phú Thịnh - iii - SVTH: Trà Thanh HồngMỤC LỤCTÓM TẮT iiMỤC LỤC iiiDANH MỤC CÁC BẢNG viiiDANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH viiiDANH MỤC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT TRONG B ÀI VIẾT ixDANH MỤC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT TRONG B ÀI VIẾT ixCHƯƠNG 1 1GIỚI THIỆU 11.1 Lý do chọn đề tài: 11.2 Mục tiêu nghiên cứu: 21.3 Phạm vi nghiên cứu: 21.4 Khái quát về phương pháp nghiên c ứu: 21.5 Ý nghĩa nghiên cứu 31.6 Cấu trúc báo cáo nghi ên cứu 3CHƯƠNG 2 4CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN C ỨU 42.1 Giới thiệu 42.2 Lý thuyết về thương hiệu: 42.2.1 Định nghĩa về thương hiệu 42.2.2 Thành phần của thương hiệu 52.2.2.1 Thành phần chức năng 52.2.2.2 Thành phần cảm xúc 52.2.3 Chức năng thương hiệu 52.2.3.1 Chức năng nhận biết và phân biệt 52.2.3.2 Chức năng thông tin và chỉ dẫn 62.2.3.3 Chức năng tạo sự cảm nhận v à tin cậy 62.2.4 Vai trò của thương hiệu 62.2.4.1 Đối với người tiêu dùng 62.2.4.2 Đối với doanh nghiệp 62.2.5 Hệ thống nhận diện thương hiệu 72.3 Lý thuyết về PR .72.3.1 Định nghĩa về PR 72.3.2 Bản chất của PR 8Xây Dựng Kế Hoạch PR Cho Ngân H àng Sacombank–Chi Nhánh 8 Tháng 3 Giai Đo ạn 2009 – 2010GVHD: Th. Huỳnh Phú Thịnh - iv - SVTH: Trà Thanh Hồng2.3.3 Một số công cụ sử dụng trong PR ở các doa nh nghiệp 92.3.4 Các hoạt động hằng ngày của PR trong doanh nghiệp 92.3.4.1 Kiểm soát thông tin hằng ng ày 92.3.4.2 Xử lý thông tin nhạy cảm 92.3.4.3 Lập kế hoạch PR 102.3.4.4 Viết thông cáo báo chí, bài PR, bài ph ỏng vấn 102.3.4.5 Xây dựng và duy trì mối quan hệ với giới truyền thông 102.3.4.6 Tăng cường truyền thông nội bộ 112.3.4.7 Các hoạt động khác 112.3.5 Các bước hoạch định chương trình PR 112.3.5.1 Phân tích 122.3.5.2 Mục tiêu 132.3.5.3 Đối tượng hướng đến 132.3.5.4 Thông điệp 132.3.5.5 Triển khai thực hiện (Đề ra chiến l ược, chiến thuật) 142.3.5.6 Thời hạn 152.3.5.7 Nguồn lực (Nhân lực, chi phí, thiết bị) 162.3.5.8 Đánh giá và rà soát 162.4 Mô hình nghiên c ứu 172.5. Tóm tắt chương 2 18CHƯƠNG 3 19PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN C ỨU 193.1 Giới thiệu 193.2 Thiết kế nghiên cứu 193.3 Nghiên cứu thứ cấp 193.3.1 Dữ liệu từ bên trong công ty: 193.3.2 Dữ liệu bên ngoài công ty 193.4 Nghiên cứu hoạch định 203.5 Tóm tắt chương 3 20CHƯƠNG 4 21GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ NGÂN H ÀNG SACOMBANK VÀ SACOMBANK -CHI NHÁNH 8 THÁNG 3 214.1 Giới thiệu khái quát về Ng ân hàng Sacombank 214.2 Giới thiệu về bộ phận PR tại hội sở v à tại chi nhánh 23Xây Dựng Kế Hoạch PR Cho Ngân H àng Sacombank–Chi Nhánh 8 Tháng 3 Giai Đo ạn 2009 – 2010GVHD: Th. Huỳnh Phú Thịnh - v - SVTH: Trà Thanh Hồng4.2.1 Giới thiệu về bộ phận PR tại hội sở 234.2.1.1 Sơ đồ tổ chức: 234.2.1.2 Chức năng và nhiệm vụ của phòng đối ngoại 234.2.2 Giới thiệu bộ phận PR tại chi nhánh 244.2.2.1 Giới thiệu: 244.2.2.2 Chức năng và nhiệm vụ của phòng Hỗ trợ của chi nhánh: 244.3 Giới thiệu khái quát về ngân h àng Sacombank – Chi nhánh 8 tháng 3 254.3.1 Sơ lược về ngân hàng Sacombank – Chi nhánh 8 tháng 3 254.3.2 Các sản phẩm dịch vụ đặc th ù 254.3.3 Mục tiêu phát triển: 264.4 Đánh giá công tác hoạt động PR của chi nhánh thời gian qua 284.4.1 Sơ lược các chương trình, sự kiện nổi bật chi nhánh từng thực hiện: 284.4.2 Khó khăn và thách th ức: 294.5 Tóm tắt 29CHƯƠNG 5 30XÂY DỰNG KẾ HOẠCH PR CHO NGÂN H ÀNG SACOMBANK – CHI NHÁNH 8THÁNG 3 TRONG GIAI ĐO ẠN 2009 – 2010 305.1 Giới thiệu 305.2 Sơ lược về kế hoạch 305.2.1 Xác định đối tượng mục tiêu 305.2.2 Xác định mục tiêu chung của kế hoạch PR 325.2.3 Kênh truyền tải thông điệp: 325.2.4 Xác định thông điệp truyền đạt 335.2.5 Nội dung kế hoạch: 345.2.5.1 Chiến lược 345.2.5.2 Chiến thuật 345.2.5.3 Thời gian và nguồn lực 345.3 Kế hoạch PR chi tiết 355.3.1 Chương trình: “Đồng hành cùng em tới trường” 355.3.1.1 Mục tiêu: 355.3.1.2 Thông điệp: 355.3.1.3 Chiến lược: 355.3.1.4 Chiến thuật: 355.3.1.5 Nội dung chương trình “Đồng hành cùng em tới trường”: 36Xây Dựng Kế Hoạch PR Cho Ngân H àng Sacombank–Chi Nhánh 8 Tháng 3 Giai Đo ạn 2009 – 2010GVHD: Th. Huỳnh Phú Thịnh - vi - SVTH: Trà Thanh Hồng5.3.1.6 Kế hoạch PR cho chương trình “Đồng hành cùng em tới trường” 365.3.2 Chương trình: “Vì nụ cười trẻ thơ” 385.3.2.1 Mục tiêu: 385.3.2.2 Thông điệp: 385.3.2.3 Chiến lược: 385.3.2.4 Chiến thuật: 385.3.2.5 Nội dung chương trình “Vì nụ cười trẻ thơ”: 395.3.2.6 Kế hoạch PR cho chương trình “Vì nụ cười trẻ thơ”: 395.3.3 Chương trình “Tọa đàm hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp ” 405.3.3.1 Mục tiêu 405.3.3.2 Thông điệp 415.3.3.3 Chiến lược 415.3.3.4 Chiến thuật 415.3.3.5 Nội dung chương trình “Tọa đàm hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” 415.3.3.6 Ý nghĩa: 425.3.3.7 Kế hoạch PR cho chương trình “Tọa đàm hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” 425.3.4 Tài trợ chương trình tư vấn mùa thi 2010 do báo Thanh Niên t ổ chức 445.3.4.1 Mục tiêu: 445.3.4.2 Thông điệp: 445.3.4.3 Chiến lược: 445.3.4.4 Chiến thuật: 445.3.4.5 Nội dung chương trình 455.3.4.6 Ý nghĩa: 455.3.4.7 Kế hoạch PR cho chương trình tài trợ “Tư vấn mùa thi 2010” 455.3.5 Hội thảo chuyên đề sức khỏe 465.3.5.1 Mục tiêu: Cung cấp cho khách hàng kiến thức về 465.3.5.2 Thông điệp: 475.3.5.3 Chiến lược : 475.3.5.4 Chiến thuật: 475.3.5.5 Nội dung chương trình: 475.3.5.6 Ý nghĩa: . 485.3.5.7 Kế hoạch PR cho hội thảo chuy ên đề sức khỏe 485.3.6 Sự kiện “ Bí quyết ẩm thực” 505.3.6.1 Mục tiêu 50Xây Dựng Kế Hoạch PR Cho Ngân H àng Sacombank–Chi Nhánh 8 Tháng 3 Giai Đo ạn 2009 – 2010GVHD: Th. Huỳnh Phú Thịnh - vii - SVTH: Trà Thanh Hồng5.3.6.2 Thông điệp 505.3.6.3 Chiến lược 505.3.6.4 Chiến thuật 505.3.6.5 Nội dung 505.3.6.6 Ý nghĩa 525.4 Tổng chi phí dự kiến cho cả kế hoạch 525.5 Đo lường kết quả của kế hoạch PR 525.5.1 Định tính: 525.5.2 Định lượng : . 525.6 Tóm tắt 53CHƯƠNG 6. KẾT LUẬN 546.1 Kết luận: 546.2 Hạn chế của đề tài: 54TÀI LIỆU THAM KHẢO bPHỤ LỤC d . kinh doanh của Sacombank - Chi nhánh 8 Tháng 3. Chương 5: Xây Dựng Kế Hoạch PR Cho Ngân Hàng Sacombank - Chi nhánh 8 Tháng 3 giai đoạn 2009 – 2010. Đây là. tác PR trong giai đoạn 200 7 - 20 08 của Ngân hàng Sacombank - Chi nhánh 8 Tháng 3 . Xây dựng một kế hoạch PR mới cho Sacoma nk – Chi nhánh 8 Tháng 3 tronggiai

— Xem thêm —

Xem thêm: xây dựng kế hoạch pr cho ngân hàng sacombank - chi nhánh 8 tháng 3 giai đoạn 2009 - 2010, xây dựng kế hoạch pr cho ngân hàng sacombank - chi nhánh 8 tháng 3 giai đoạn 2009 - 2010, xây dựng kế hoạch pr cho ngân hàng sacombank - chi nhánh 8 tháng 3 giai đoạn 2009 - 2010

Lên đầu trang

Tài liệu liên quan

Từ khóa liên quan

Đăng ký

Generate time = 0.356271982193 s. Memory usage = 13.93 MB