Dàn ý bài học ”Những ngôi sao xa xôi” của Lê Minh khuê

tailieuhay_2689
tailieuhay_2689(15354 tài liệu)
(14 người theo dõi)
Lượt xem 280
7
Tải xuống
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 2 | Loại file: DOC
0

Gửi bình luận

Bình luận

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 13/03/2014, 22:28

Mô tả: A. Mở bài: - giới thiệu tác giả – tác phẩm: + Lê Minh Khuê là cây bút chuyên về truyện ngắn, trong nhữg năm chiến tranh, truyện của bà viết về cuộc sống chiến đấu của tuổi trẻ ở tuyến đường trường sơn + Truyện ngắn ” những ngôi sao xa xôi” là một … soan bai cau tran thuat don, soan van tim hieu chung ve phep lap luan giai thich, yhs-default, soạn sống chết mặc bay, vai trò của rừng đối với môi trường, Soạn văn bài Cầu Long Biên-chứng nhân lịch sử, phan tich hinh tuong cay xa nu qua tac pham rung xa nu cua nguyen trung thanh, ý nghia viec khac bia tien si trong bài Hien tai la, soan anh unit 14 lop 7, Văn8- bai soan NUOC DAI VIET TA Dàn ý bài học ”Những ngôi sao xa xôi” của Lê Minh khuêA. Mở bài: - giới thiệu tác giả – tác phẩm: + Lê Minh Khuê là cây bút chuyên về truyện ngắn, trong nhữg năm chiến tranh, truyện của bà viết về cuộc sống chiến đấu của tuổi trẻ ở tuyến đường trường sơn + Truyện ngắn ” những ngôi sao xa xôi” là một trong số những tác phẩm đầu tay của nhà văn, viết năm 1971, trong lúc cuộc kháng chiến chống mĩ của dân tộc đang diễn ra ác liệt. Câu chuyện viết về những cô gái thanh niên xung phong trên 1 cao điểm ở tuyến đường Trường Sơn B. Thân bài; I,Giới thuyết 1, hình ảnh thế hệ trẻ Vn trong cuộc chiến tranh chống Mĩ cứu nước ” xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước Mà lòng phơi phới dậy tương lai” Cuộc chiến chống mĩ gay go, ác liệt, nhiều người thanh niên đi thẳng ra chiến trường. Quần áo, ba lô, ai cũng tinh tươm, niềm tin sáng bừng trong mắt, chỉ sợ không đi thì lỡ mất dịp có mặt trong lễ chiến thắng. Lao vào chiến trường lúc ấy không phải là nghĩa vụ mà là niềm ao ước, danh dự mà nhiều thanh niên cảm thấy phải giành lấy bằng được. hình ảnh những người thanh niên đi vào trong thơ ca bất diệt, đánh dấu 1 chặng đường lịch sử cam go mà oai hùng. Đôi dép cao su, nón tai bèo, thế hệ thanh niên ấy chép tiếp trang sử dân tộc bằng những điều bình thường, giản dị ấy. Nơi núi rừng Trường Sơn nắng cháy lửa đạn lại xuất hiện những người lính mới còn mang màu áo thư sinh nhưng không thiếu lòng dũng cảm. 2, Nét đặc sắc của tác phẩm: - truyện tập trung thể hiện tinh thần trách nhiệm, vẻ đẹp tâm hồn, tư tưởng và những phẩm chất cao đẹp của nhữg cô gái thanh niên xung phong - đem đến cho người đọc những cẩm nhận sâu sắc về hình ảnh cô gái thanh niên xung phong - Tiêu biểu cho thế hệ trẻ VN thời kì chống mi, là những ” ngôi sao ” lấp lánh trên tuyến đường trường sơn 1 thời khói lửa II, Phân tích 1, nội dung a, nét chung của 3 nhân vật; - phong cách ng chiến sĩ - hoàn cảnh cuộc chiến đầy gian khổ, ác liệt và cũng đầy hi sinh - trong hoàn cảnh đos họ vươn lên và tỏa sáng những phẩm chất cao đẹp + nét trẻ trung, trong sáng, hồn nhiên của tuổi trẻ, dễ xúc cảm, nhiều mơ ước, thích làm đẹp + luôn dũng cảm đối diện vs gian khổ, chấp nhận hi sinh vs thái độ hiên ngang + có tình đồng chí đồng đội gắn bó thân thiết, sẵn sàng se chia vs nhau trong cs + sống có lí tưởng, có mục đích, có trách nhiệm, vs trái tim yêu nước nồng nàn, luôn sẵn sáng chiến đấu hi sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc b, nét riêng * Thao: - là 1 cô gái thành thị, chị kg yểu điệu mà rất cương quyết. lớn tuổi nhất, nhiều kinh nghiệm nhất, thao trở thành thủ trường của 2 cô em gái cùng đơn vị - dũng cảm, bình tình trong mọi khó khăn, táo bạo và cương quyết nhưng lại sợ máu và vắt tính hiện thực - có những dự tính thực tế về tương lai song vẫn có những nét mơ mộng tuổi trẻ * Nho” - ít tuổi nhất, trắng trẻo, nhỏ nhắn như 1 que kem nhưng cũng cứng rắn đầy sự dũng cảm - bình thản, lạc quan ngay cả trong khi bị thương * Phương Định” - dù vào chiến trường vẫn mang rõ nét tâm hồn của 1 cô gái Hà Nội + nhạy cảm, thích quan tâm đến hình thức + luôn nhớ về những kỉ niệm về Hn về gia đình + hồn nhiên, mơ mộng, thích hát - vô cùng gan dạ, dũng cảm trong chiến đầu 2. Nghệ thuật a, phương thức: tự sự, miêu tả. biểu cảm b, miêu tả tâm lí nhân vật hợp lí, mang màu sắc hiện thực c. ngôn ngữ: sinh động, trẻ trung d, ngôi kể: theo vai kể là nhân vật chính -> kể chuyện tự nhiên, lôi cuốn III, Đánh giá mở rộg 1, Đánh giá - truyện làm nổi bật tâm hồn trong sáng, mơ mộng, tinh thần dũng cảm, cuộc sống chiến đấu đầy gian khổ hi sinh nhưng raát hồn nhiền vui vẻ của những cô gái thanh niên xung phong. Đó là hình tượng đẹp là tiêu biểu cho thế hệ trẻ Vn thời kì chống mĩ 2, mở rông a, thế hệ trẻ vn trong sự nghiệp xây dựng đất nước hôm nay, kế tục và phát triển chủ nghĩa anh hùng cách mạng của thế hệ cha anh b, so sánh ” ngày em phá nhiều bom nổ chậm đêm nằm mơ nói mớ vang nhà chuyện kể về nỗi nhớ râts xa thương em thương em thương em biết mấy” (gửi em cô thanh niên xung phong – phạm tiến duật) . Dàn ý bài học ”Những ngôi sao xa xôi” của Lê Minh khuê A. Mở bài: - giới thiệu tác giả – tác phẩm: + Lê Minh Khuê là cây bút chuyên. năm chiến tranh, truyện của bà viết về cuộc sống chiến đấu của tuổi trẻ ở tuyến đường trường sơn + Truyện ngắn ” những ngôi sao xa xôi” là một trong số

— Xem thêm —

Xem thêm: Dàn ý bài học ”Những ngôi sao xa xôi” của Lê Minh khuê, Dàn ý bài học ”Những ngôi sao xa xôi” của Lê Minh khuê, Dàn ý bài học ”Những ngôi sao xa xôi” của Lê Minh khuê

Lên đầu trang
Đăng ký

Generate time = 0.0854790210724 s. Memory usage = 13.91 MB