Thương mại điện tử: Lập kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử

An An
An An(10744 tài liệu)
(219 người theo dõi)
Lượt xem 832
33
Tải xuống 2,000₫
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 18 | Loại file: PDF
1

Gửi bình luận

Bình luận

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 16/01/2013, 09:57

Mô tả: Thương mại điện tử: Lập kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử Bài 7: Lập kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử 147 BÀI 7: LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Để có được nhiều sáng kiến trong TMĐT, một kế hoạch chi tiết nêu rõ sức mạnh vốn có của doanh nghiệp và khả năng doanh nghiệp tận dụng những điểm mạnh đó để vượt qua thách thức khi bắt đầu kinh doanh trên mạng. Mỗi doanh nghiệp có những phương thức riêng biệt để triển khai thương mại điện tử. Có doanh nghiệp chủ trương làm những điều thật to lớn và trở thành những biểu tượng của thành công, trong khi đó nhiều doanh nghiệp khác lại thích cổ điển, truyền thống hơn. Dù lựa chọn con đường nào đi chăng nữa, doanh nghiệp cũng đều cần phải có kế hoạch. Bài này sẽ phân tích một số vấn đề cơ bản mà doanh nghiệp cần quan tâm để đạt được thành công trên Internet. Ngoài ra chương cũng đề cập tới một số nội dung mở rộng giúp doanh nghiệp có thể tự tin tham gia vào lĩnh vực Thương mại điện tử đầy sôi động. Mục tiêu Nội dung Sau khi học xong bài học, các bạn sẽ: • Hiểu lý do cần thiết phải lập kế hoạch kinh doanh trước khi tham gia vào thương mại điện tử • Xác định phạm vi triển khai, xác định nguồn lực • Lên kế hoạch và tiến hành triển khai dự án thương mại điện tử Thời lượng học • 6 tiết • Tại sao phải lập kế hoạch kinh doanh cho dự án thương mại điện tử • Các nội dung cụ thể của kế hoạch kinh doanh điện tử • Kế hoạch triển khai và những điểm cần lưu ý v1.0 Bài 7: Lập kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử 148 TÌNH HUỐNG KHỞI ĐỘNG BÀI Tình huống: www.cascahui.com.mx. Website này là một công cụ bán hàng giúp cho công ty thực hiện thành công chiến lược bán hàng. Tequila Cascahuin được thành lập năm 1904 tại Jalisco, Mexico. Năm 1999 công ty sử dụng 80 lao động, chủ yếu phục vụ công việc trồng cây và chưng cất tinh dầu. Vào giữa năm 1998, công ty đưa lên mạng một website có hai ngôn ngữ là Tiếng Anh và Tây Ban Nha và khuếch trương bằng cách giới thiệu nó cho các phòng thương mại, các trung tâm thương mại thế giới và các nhà nhập khẩu. Website của công ty cũng được đăng ký trên các danh bạ về ngành rượu bia. Trong vòng một năm, công ty đã giành được nhiều khách hàng mới từ Achentina, Trung Quốc, Pháp, Philippine, Mỹ với kết quả là doanh số bán hàng bổ sung lên tới 3,5 triệu USD/năm. • Điểm mạnh: Được công nhận và ổn định như một doanh nghiệp có tiếng tăm ở Mexico cung cấp loại rượu Tequila tốt nhất. • Điểm yếu: Nhận thư điện tử mất nhiều thời gian, nhưng chiến lược thư điện tử cũng lại là nguyên nhân cho sự thành công của công ty. • Cơ hội: Mở rộng hoạt động của công ty thông qua việc sử dụng Internet và tiếp thị bằng thư điện tử. • Thách thức: Ngày càng có nhiều công ty hiểu ra sức mạnh của chiến lược tiếp thị bằng thư điện tử và điều đó làm cho chiến lược của công ty không còn là độc nhất nữa và hiệu quả của nó sẽ giảm đi. Theo Hosting Câu hỏi Rút ra bài học về tầm quan trọng của việc lập kế hoạch kinh doanh TMĐT? v1.0 Bài 7: Lập kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử 149 7.1. Tại sao phải lập kế hoạch kinh doanh cho dự án thương mại điện tử? Cũng giống như các dự án kinh doanh truyền thống, kinh doanh TMĐT cũng trải qua 3 bước cơ bản: lập kế hoạch kinh doanh, triển khai và phát triển hoạt động. Trong đó giai đoạn lập kế hoạch là quan trọng nhất, vì các lý do sau: • Thứ nhất, thu hút vốn đầu tư: Đó là một lý do hoàn toàn hợp lý khi giải thích một công ty cần phải lập kế hoạch kinh doanh cụ thể. Một công ty có thể tìm nguồn tài trợ cho dự án thương mại điện tử từ các ngân hàng, các tổ chức tài chính, các đối tác kinh doanh, hoặc từ việc phân bổ nguồn vốn bên trong một công ty. • Thứ hai, tìm kiếm các nguồn lực khác: Ngoài ngân hàng thì các nhà đầu tư tiềm năng, đối tác cung ứng thiết bị, nhà cung cấp dịch vụ mạng và các ứng dụng cũng rất thiết tha được tận mắt nhìn thấy một kế hoạch kinh doanh khả thi trước khi chính thức tham gia vào hoạt động kinh doanh đó. • Thứ ba, tuyển dụng quản lý cấp cao: Để có được sự đồng thuận với đối tác, nhà quản lý đó phải lập ra kế hoạch hành động cụ thể cho hoạt động kinh doanh sẽ tiến hành. Nếu như không lên kế hoạch cho dự án, bạn sẽ không biết phải bắt đầu từ đâu và làm như thế nào, cũng như không có được sự nhất trí của đối tác. • Thứ tư, hoạt động kinh doanh được tiến hành thuận buồm xuôi gió: Khả năng lãnh đạo và quản lý một doanh nghiệp sẽ được cải tiến và nâng cấp khi các ý tưởng kinh doanh được cam kết cụ thể. • Thứ năm, nhằm tạo ra một phương thức kinh doanh hợp lý và thực thi: Việc lập kế hoạch kinh doanh sẽ vạch ra phương hướng cụ thể và phù hợp với thực tiễn. Xác định những khó khăn và hạn chế là bước đầu tiên nhằm tránh và hạn chế chính những khó khăn hay hạn chế đó, và để làm được điều đó cần phải có kế hoạch kinh doanh. • Thứ sáu, nhằm đưa ra quyết định có nên hay không nên tiến hành hoạt động kinh doanh. Đôi khi chính những kết quả trong kế hoạch hành động lại là quyết định từ bỏ kế hoạch kinh doanh đó. Nghiên cứu và lên kế hoạch kinh doanh có thể sẽ phát hiện ra tình hình thực tế cạnh tranh gay gắt, thị trường mục tiêu quá nhỏ, hay doanh thu và bảng cân đối tài chính không khả quan. • Thứ bảy, quy trình vẽ ra hướng đi, lập kế hoạch sản xuất, kế hoạch phân phối, và bảng cân đối tài chính sẽ đưa ra các mục tiêu mà hoạt động thực tế có thể được đo lường. 7.2. Các nội dung cụ thể của kế hoạch kinh doanh điện tử Chiến lược kinh doanh quan trọng, nhưng việc lập kế hoạch cho chiến lược kinh doanh còn quan trọng hơn. Việc lên kế hoạch kinh doanh điện tử phụ thuộc vào: loại hình kinh doanh, phương pháp thực hiện và quy mô của doanh nghiệp. v1.0 Bài 7: Lập kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử 150 Kế hoạch kinh doanh điện tử có 5 nội dung: xác định phạm vi triển khai, xác định các kết quả cần đạt, lên danh sách các công việc cần thực hiện, xác định nguồn lực triển khai, lên kế hoạch về lịch trình và thời gian triển khai. 7.2.1. Xác định phạm vi triển khai Nếu không có một cái đích, chúng ta sẽ chẳng bao giờ tiến tới đâu cả. Phạm vi triển khai của dự án chính là nơi cụ thể hóa các mục tiêu Thương mại điện tử mà doanh nghiệp hướng tới, nói cách khác đó là điểm đến cho những sáng kiến Thương mại điện tử. Ngoài ra, phạm vi triển khai của dự án là nội dung bày tỏ điều mà doanh nghiệp muốn triển khai và tại sao muốn triển khai các công việc đó. Để hoạch định phạm vi của dự án, doanh nghiệp cần: • Xác định những rào cản khi tham gia vào thương mại điện tử. • Xác định những khó khăn, thách thức cũng như mối đe dọa của các sản phẩm (dịch vụ) thay thế. • Xác định và phân loại đối thủ cạnh tranh hiện tại, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh tiềm năng. • Đề ra biện pháp. • Xây dựng một kế hoạch phù hợp. Hình 7.1: Mô hình đánh giá của Porter Nguồn: Internet Lợi thế mua hàng của khách hàng Mức độ đe dọa của các sản phẩm thay thế (+) Tạo hiệu quả cho toàn bộ quá trình kinh doanh, Internet giúp mở rộng thị trường (-) Ứng dụng Internet có thể dẫn đến nguy cơ đe dọa cho doanh nghiệp Các đối thủ cạnh tranh Lợi thế cạnh của nhà cung cấp (+) Mua hàng trực tuyến tăng lợi thế đàm phán của người cung cấp. (-) Internet cung cấp một kênh phân phối từ người cung cấp tới người tiêu dùng (-) Mua hàng trực tuyến và thị trường ảo buộc các công ty tiếp cận với các nhà cung cấp và tiêu chuẩn hóa sản phẩm, giảm thiểu sự khác biệt (-) Giảm sự khác biệt giữa các đối thủ lạnh tranh. (-) Mở rộng thị trường, tăng đối thủ các đối thủ cạnh tranh (-) Chi phí biến đổi thấp hơn chi phí cố định, làm tăng áp lực giảm giá (+) Giảm thiểu kênh phân phối (-) Chuyển lợi thế đàm phán về giá cho người tiêu dùng (-) Giảm các chi phí chuyển đổi Rào cản gia nhập (-) Giảm rào cản gia nhập (-) Ứng dụng Internet trở nên khó khăn hơn cho doanh nghiệp mới gia nhập (-) Làn sóng tham gia vào thương mại điện tử đi vào ngõ ngách của các ngành công nghiệp v1.0 Bài 7: Lập kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử 151 Chính vì thế, phạm vi triển khai gói gọn trong các vấn đề sau: • Trang chủ giới thiệu những thông tin cơ bản về doanh nghiệp và những đường liên kết đến các trang khác có các thông tin về sản phẩm và địa chỉ liên lạc. Ngoài ra, việc tìm kiếm những hiệu lệnh chủ yếu dùng để tìm một website quen biết và đưa những hiệu lệnh đó vào khu vực chủ yếu thuộc website của doanh nghiệp (tên gọi v.v). Những công cụ tra cứu sẽ xác định website có liên quan và vị trí của nó trên cơ sở vị trí và tần số của hiệu lệnh. • Một trang mô tả các sản phẩm của doanh nghiệp bao gồm cả hình ảnh. Nhanh chóng nắm lấy website bằng cách sử dụng một ít biểu đồ và ảnh. Thường lưu giữ những hình ảnh dưới 12 kilobyte. • Một trang có thông tin về doanh nghiệp như lịch sử hình thành, vị trí, tin tức mới, bao gồm cả những hình ảnh hoạt động. Thông tin được cung cấp phải phù hợp với điều mà những người đến thăm website muốn biết. Doanh nghiệp cần cung cấp cho khách hàng những thông tin đủ sức hấp dẫn khách hàng trở lại website nhiều lần. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên cung cấp đều đặn những thông tin đáng chú ý thuộc lĩnh vực chuyên môn của doanh nghiệp hiện nay và những thay đổi về các thông tin đó. • Một trang thông tin về địa chỉ liên lạc và một mẫu online để khách hàng gửi các câu hỏi về email. 7.2.2. Xác định các kết quả cần đạt được Trước khi đi sâu vào việc lập kế hoạch để giải quyết những vấn đề khó khăn trong doanh nghiệp, bạn cần xác định mục tiêu kế hoạch kinh doanh trực tuyến. Động cơ thiết lập dự án thương mại điện tử xét đến cùng là để đạt được những mục tiêu lâu dài ví dụ như tăng doanh thu thuần của công ty tới một tỷ đô la Mỹ. v1.0 Bài 7: Lập kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử 152 Bảng dưới đây liệt kê cách thức thiết lập một số mục tiêu nhánh để dẫn đường đến mục tiêu cuối cùng. Chỉ một thay đổi nhỏ trong cách dùng câu chữ khi lập kế hoạch cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình triển khai dự án. Bảng 7.2: Các bước cần thiết để triển khai kế hoạch kinh doanh điện tử Mục tiêu trước mắt và lâu dài của dự án Mục tiêu trước mắt Mục tiêu lâu dài Đối chiếu mục tiêu trước mắt và mục tiêu lâu dài Chiến lược Tăng số lượng khách hàng ghé thăm Website, qua đó tăng doanh thu Tăng lợi nhuận Mục tiêu trước mắt được đặt ra không mấy phù hợp với mục tiêu lâu dài. Đương nhiên lượng khách hàng tăng thường dẫn tới sự tăng trưởng doanh thu. Tuy nhiên, thu hút được nhiều khách hàng ghé thăm Website không đồng nghĩa với việc khách hàng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho hàng hóa và dịch vụ. Thêm vào đó, không phải lúc nào sự tăng trưởng trong doanh thu cũng dẫn đến sự tăng trưởng về lợi nhuận. Để đạt được mục tiêu tăng lợi nhuận cho công ty có thể đặt mục tiêu tăng lượng khách hàng ghé thăm Website nhưng đây không phải là con đường duy nhất. Một cách hợp lý hơn, nên sửa đổi câu chữ đối với mục tiêu trước mắt là “tăng trưởng doanh thu qua kênh Website” Triển khai hoạt động marketing đối với nhóm khách hàng mục tiêu nhằm khuyến khích khách hàng quay trở lại mua hàng Tăng trưởng Tổng doanh thu của công ty Mục tiêu trước mắt đặt ra khá phù hợp với mục tiêu lâu dài. Khuyến khích khách hàng quay trở lại mua hàng là một trong những kênh giúp tăng trưởng tổng doanh thu. Bằng việc chỉ ra phương thức cụ thể được sử dụng, mục tiêu trước mắt được lập ra rõ ràng đã nhắm tới mục tiêu lâu dài là tăng trưởng tổng doanh thu của doanh nghiệp Cách lập mục tiêu trước mắt như trên không những chỉ rõ phương pháp cần dùng để đạt hiệu quả công việc mà còn thể hiện phương pháp giải quyết vấn đề chú trọng theo giải pháp. Bằng cách đối chiếu việc thu hút khách hàng quay trở lại mua hàng với mục tiêu tăng trưởng tổng doanh thu của công ty, bạn hoàn toàn có thể phân tích và đánh giá hiệu quả của hoạt động marketing qua email đối với những khách hàng 7.2.3. Lên danh sách các công việc thực hiện • Trước khi lên danh sách cụ thể các công việc cần thực hiện, thì doanh nghiệp cần phải tính toán chi phí và xác định thời gian hoàn vốn. Chi phí cho việc tiến hành kinh doanh trên mạng Internet thường khá rõ ràng và bao gồm các chi phí sau: o Lương nhân viên mới, những người sẽ xây dựng và triển khai hoạt động kinh doanh trực tuyến. o Chi phí cho sản phẩm bán trực tuyến. o Chi phí kết nối Internet. o Chi phí cho phần cứng, các máy chủ và các máy tính khác cần cho hoạt động kinh doanh. o Phí trả cho các đối tác và nhà tư vấn bạn thuê để hỗ trợ xây dựng Website. v1.0 Bài 7: Lập kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử 153 • Khi đã dự báo chi phí và xác định thời gian hoàn vốn, doanh nghiệp sẽ lên danh sách cụ thể các công việc cần thực hiện như: bố cục và giao diện trang web, ngôn ngữ và hình ảnh, hệ thống mạng, cài đặt phần cứng, cài đặt phần mềm máy chủ web, quản trị nội dung trên website. Kết quả Nhiệm vụ • Bố cục và giao diện trang web • Xây dựng bố cục và giao diện trang web • Ngôn từ trên trang web • Xây dựng nội dung trên trang web • Hình ảnh trên trang web • Thu thập hình ảnh công ty và các sản phẩm • Xử lý hình ảnh để đưa lên trang web • Hệ thống mạng • Cài đặt kết nối Internet • Cài đặt phần cứng • Cài đặt phần cứng máy chủ web • Cài đặt phần mềm máy chủ web • Cài đặt phần mềm máy chủ web • Khả năng duy trì nội dung trang web • Cài đặt phần mềm quản lý nội dung trang web • Thiết lập bộ máy nhân sự đảm bảo duy trì nội dung thông tin trang web • Khả năng duy trì dịch vụ trang web • Thiết lập bộ máy đảm báo duy trì dịch vụ trang web • Khả năng giao tiếp với khách hàng nước ngoài • Xây dựng quy trình giao tiếp với khách hàng nước ngoài • Xây dựng các mẫu hội thoại, thư từ liên lạc với khách hàng nước ngoài Nguồn: Ecommerce, Turban, 2006 • Sau khi thiết kế website, doanh nghiệp sẽ tiến hành các bước sau: o Đặt tên miền. o Đăng ký website với các công cụ tìm kiếm o Quảng cáo hoặc tuyên truyền website với các đối tác. Việc này có thể thực hiện bằng các hình thức quảng cáo trực tuyến, ấn phẩm truyền thống, đài phát thanh, truyền hình và biển quảng cáo. o Kiểm tra các công cụ tìm kiếm (Google, Yahoo!, MSN) để nắm chắc rằng website rõ ràng đã được đưa vào danh sách. o Thường xuyên cập nhật nội dung thông tin trên mạng. 7.2.4. Xác định nguồn lực Thông thường có hai lựa chọn nguồn lực: nguồn lực trong công ty và nguồn lực thuê ngoài. Nếu sử dụng nguồn lực trong công ty, bạn cần xác định rõ có thể sử dụng nguồn lực hiện tại hay phải mua thêm, tuyển thêm. Doanh nghiệp cần lập một đội dự án chịu trách nhiệm triển khai kế hoạch TMĐT. Đội này cần có những người có đủ kiến thức về Internet và công nghệ để biết dùng loại nào là phù hợp. Các thành viên của đội phải là những người có suy nghĩ sáng tạo và quan tâm đến việc đưa công ty vươn lên. Một số công ty đã sai lầm khi cử một chuyên gia công nghệ làm đội trưởng dự án này, vì chuyên gia này thường không biết nhiều về kinh doanh, thương mại và ít được biết đến trong toàn công ty. Những kỹ năng cần có cho nhân sự dự án TMĐT là: kiến thức kinh doanh, khả năng sáng tạo, và niềm tin của toàn công ty. Trưởng nhóm dự án cần có cảm nhận tốt về mục tiêu của công ty và văn hoá quản lý, triển khai hiệu quả. v1.0 Bài 7: Lập kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử 154 Ngoài ra trong giai đoạn triển khai và giai đoạn vận hành có thể dùng các nguồn lực khác nhau. Ví dụ như giai đoạn triển khai, có thể thuê một công ty ngoài thực hiện, nhưng trong giai đoạn vận hành, sử dụng nguồn lực trong công ty, qua một quá trình đào tạo. Cho dù có thuê ngoài thực hiện một số công đoạn công việc, nhưng cần có quy trình để chuyển giao quản lý và giấy tờ công đoạn đó cho công ty. Bảng 7.3: Dự kiến yêu cầu nguồn lực cho các bước triển khai kế hoạch kinh doanh điện tử Công việc Nguồn nhân lực Kỹ năng cần có Xây dựng bố cục và giao diện trang web Thuê ngoài Thiết kế trang web Xây dựng nội dung trang web 1 nhân viên trong công ty - 2 giờ/ngày, làm việc trong vòng 3 tháng Khả năng tiếng Anh, hiểu biết về lịch sử công ty, sản phẩm và dịch vụ. Thu thập hình ảnh của công ty và các sản phẩm. 1 nhân viên của công ty Chụp hình Xử lý hình ảnh để đưa lên trang web Thuê ngoài Thiết kế trang web Kết nối Internet Thuê ngoài Mạng dữ liệu Cài đặt máy chủ web (phần cứng) Thuê ngoài Cài đặt phần cứng Cài đặt phần mềm máy chủ web Thuê ngoài Cài đặt và chỉnh cấu hình máy chủ web Cài đặt phần mềm quản lý nội dung Thuê ngoài Quản lý nội dung Phát triển nhân lực công ty để duy trì nội dung trang web Thuê chuyên gia đào tạo Quản lý nội dung Phát triển nhân lực công ty để duy trì dịch vụ trang web Tuyển nhân viên mới Vận hành dịch vụ trang web Xây dựng quy trình giao tiếp với khách hàng nước ngoài Nhân viên của công ty - 1 giờ/ngày, sẵn sàng trong thời gian triển khai dự án. Quản lý khách hàng, hiểu biết quy trình nội bộ công ty Xây dựng các mẫu hội thoại, thư từ để liên lạc với khách hàng nước ngoài Nhân viên của công ty - 1 giờ/ngày, sẵn sàng trong thời gian triển khai dự án. Quản lý khách hàng Thiết lập nhân sự giao tiếp với khách hàng nước ngoài Tuyển nhân viên mới Quản lý khách hàng Nguồn: Ecommerce, Turban, 2006 7.2.5. Lên kế hoạch thời gian Cơ sở quan trọng trong việc triển khai chính là quá trình lập kế hoạch thời gian. Để lập kế hoạch thời gian, doanh nghiệp nên bắt đầu từ danh sách các công việc và đặt chúng theo thứ tự, xác định những việc cần làm trước và các việc liên quan cần làm tiếp theo. Có thể tiến hành một vài việc song song, và một số việc không liên quan đến việc khác thì có thể tiến hành trong bất cứ giai đoạn nào của dự án. Khi đã có danh sách, việc tiếp theo là xác định khoảng thời gian thực hiện mỗi việc. Cuối cùng sẽ có một kế hoạch thời gian cơ bản bao gồm tổng thời gian thực hiện ước tính. v1.0 Bài 7: Lập kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử 155 Bảng 7.4: Kế hoạch thời gian Tháng Công việc 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 1 Xây dựng nội dung trang web 2 Thu thập hình ảnh của công ty và các sản phẩm. 3 Xử lý hình ảnh để đưa lên trang web 4 Xây dựng bố cục và giao diện trang web 5 Kết nối Internet 6 Cài đặt máy chủ web (phần cứng) 7 Cài đặt phần mềm máy chủ web 8 Cài đặt phần mềm quản lý nội dung 9 Phát triển nhân lực công ty để duy trì nội dung trang web 10 Phát triển nhân lực công ty để duy trì dịch vụ trang web 11 Xây dựng quy trình giao tiếp với khách hàng nước ngoài 12 Xây dựng các mẫu hội thoại, thư từ để liên lạc với khách hàng nước ngoài 13 Thiết lập nhân sự giao tiếp với khách hàng nước ngoài Nguồn: Internet 7.3. Kế hoạch triển khai và những điểm cần lưu ý 7.3.1. Triển khai hoạt động thương mại điện tử 7.3.1.1. Các mô hình thực hiện thương mại điện tử Trong điều kiện phát triển của thương mại điện tử, Mỗi doanh nghiệp có thể lựa chọn một mô hình phù hợp nhất đối với doanh nghiệp của họ. Hutchinson (1997) xây dựng bốn loại mô hình thực hiện thương mại điện tử, cụ thể: • Thứ nhất, mô hình thương mại toàn cầu. o Công nghệ thông tin cần đáp ứng các yêu cầu như:  Các chuẩn Internet mở rộng để đảm bảo tính an toàn, kiểm soát nội dung và sự xác thực của các giao dịch;  Chuẩn Internet trở thành làn sóng bao trùm và Intranet là vấn đề nóng được quan tâm;  Khả năng phân phối nhanh. v1.0 Bài 7: Lập kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử 156 o Về vấn đề kinh doanh:  Thương mại ba bên trên phạm vi toàn cầu, khái niệm hậu cần, và các dịch vụ hỗ trợ cho chuyển giao trên Internet;  Khách hàng và doanh nghiệp thanh toán qua hệ thống điện tử như tiền điện tử, ví điện tử, thẻ thông minh… được chấp nhận và sử dụng rộng rãi. • Thứ hai, mô hình doanh nghiệp và doanh nghiệp. o Công nghệ thông tin cần đáp ứng:  Các tiêu chuẩn khác nhau giữa các ngành kết nối giữa các doanh nghiệp;  Mục tiêu đánh giá tính an toàn của Internet và tính hiện thực; Các tiêu chuẩn trao đổi dữ liệu điện tử được mở rộng và chấp nhận trên phạm vi toàn cầu;  Các chuẩn Web o Kinh doanh:  Các doanh nghiệp lớn xây dựng các mạng thông tin  Giao dịch thương mại giữa các nước còn nhiều vướng mắc • Thứ ba, trung gian điện tử. o Công nghệ thông tin cần đáp ứng:  Phát triển thương mại điện tử tập trung vào các giao diện và xử lý giao dịch  Các nhà phân phối đưa các thuật ngữ thương mại điện tử và các chương trình ứng dụng cho người mua  Các hoạt động thương mại điện tử mở rộng nhanh chóng. Các giao dịch được thực hiện với thẻ tín dụng  An toàn giao dịch được phát triển trong các phần mềm. o Kinh doanh:  Doanh số từ thương mại điện tử đều tạo ra từ một vài trang web và phương thức mua hàng qua mạng  Kiểu mua hàng điện tử và các dịch vụ trực tuyến chuẩn trở nên phổ biến trong các doanh nghiệp nhỏ  Khách hàng trao đổi các thông tin cá nhân để nhận được các dịch vụ khách hàng, giảm giá, tặng phiếu mua hàng. • Thứ tư, kênh tiếp thị khách hàng mới. o Công nghệ thông tin:  Hầu hết các giao dịch thương mại điện tử hướng tới khách hàng, ít chú trọng đến mối quan hệ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp  Giá cả giảm và mang tính chất đồng nhất  Khách hàng có thể truy cập được từ ba hay nhiều mạng khác nhau  Sự tăng trưởng của các phương tiện thông tin nối mạng nhờ các công nghệ nén mới. v1.0 . Bài 7: Lập kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử 147 BÀI 7: LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ Để có được nhiều sáng kiến trong TMĐT, một kế hoạch. việc lập kế hoạch kinh doanh TMĐT? v1.0 Bài 7: Lập kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử 149 7.1. Tại sao phải lập kế hoạch kinh doanh cho dự án thương

— Xem thêm —

Xem thêm: Thương mại điện tử: Lập kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử, Thương mại điện tử: Lập kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử, Thương mại điện tử: Lập kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử

Lên đầu trang

Từ khóa liên quan

Đăng ký

Generate time = 0.263111829758 s. Memory usage = 13.98 MB