HOAT DONG NGOAI GIO LEN LOP

TRIỆU VĂN VIỆT
TRIỆU VĂN VIỆT(1 tài liệu)
(0 người theo dõi)
Lượt xem 323
8
Tải xuống
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 138 | Loại file: DOC
0

Gửi bình luận

Bình luận

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 26/02/2013, 02:00

Mô tả: giáo án PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LỚP 3 THÁNG CHỦ ĐIỂM GI Ý NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG 9 TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG -Thảo luận nội qui và nhiệm vụ năm học mới. -Tổ chức đội ngũ cán bộ lớp. -Nghe giới thiệu về truyền thống của trường. -Tập các bài hát qui đònh. 10 CHĂM NGOAN, HỌC GIỎI -Nghe giới thiệu thư Bác Hồ. -Lễ giao ước thi đua giữa các tổ, cá nhân. -Trao đổi về kinh nghiệm học tập ở THCS. -Thi văn nghệ giữa các tổ. 11 TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO -Nghe giới thiệu về đội ngũ thầy giáo, cô giáo trong trường. -Lễ đăng kí “Tháng học tốt, tuần học tốt”. -Trao đổi tâm tình và ca hát mừng ngày 20 – 11. -Tổ chức kỉ niệm ngày 20 – 11. 12 UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN -Hội vui học tập. -Tìm hiểu truyền thống cách mạng của đòa phương. -Nghe nói chuyện về ngày 22 – 12. -Vui văn nghệ. 1 và 2 MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN -Trình bày kết quả sưu tầm về ca dao, tục ngữ và nét đẹp truyền thống quê hương. -Tìm hiểu gương sáng đảng viên ở quê hương. -Sinh hoạt văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân. -Thảo luận biện pháp thực hiện kế hoạch rèn luyện ở học kì II. THÁNG CHỦ ĐIỂM GI Ý NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG Trang1 3 TIẾN BƯỚC LÊN ĐOÀN -Ca hát về mẹ và cô giáo. -Nghe giới thiệu về ý nghóa ngày thành lập Đoàn 26 – 3. -Tìm hiểu về gương các anh chò đoàn viên tiêu biểu. -Thảo luận kế hoạch chuẩn bò Hội trại 26 – 3. 4 HOÀ BÌNH VÀ HỮU NGHỊ -Thi tìm hiểu cuộc sống của thiếu nhi các nước. -Trò chơi hỏi đáp về một chủ đề toàn cầu. -Văn nghệ ca ngợi vẻ đẹp của quê hương, đất nước và mừng ngày chiến thắng 30 – 4. -Hội vui học tập. 5 BÁC HỒ KÍNH YÊU -Sưu tầm các mẫu chuyện về thời niên thiếu của Bác Hồ. -Ca hát về Bác Hồ. -Trao đổi về nội dung 5 điều Bác Hồ dạy. 6 +7 + 8 HÈ VUI, KHOẺ VÀ BỔ ÍCH -Hoạt động vui chơi giải trí tại cộng đồng. -Hoạt động thể dục thể thao : bóng đá, cầu lông, thể dục nhòp điệu………. -Hoạt động văn nghệ. -Hoạt động tham quan, du lòch. -Hoạt động nhân đạo, từ thiện. -Hoạt động xã hội khác. Trang2 PHÒNG GIÁO DỤC THÀNH PHỐ QUY NHƠN TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SƠÛ NHƠN BÌNH      Giáo án : HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP LỚP : 3A Trang3 Chủ điểm tháng 9: Truyền thống nhà trường I.Mục tiêu : • HS hiểu biết về truyền thống tốt đẹp của nhà trường • Bồi dưỡng tình cảm yêu quý trường mình, tự hào là HS của nhà trường và có ý thức phát huy truyền thống của trường • Có thói quen thực hiện đúng và nghiêm túc những quy đònh của nhà trường về nề nếp học tập, kỷ luật, biết thực hiện những yêu cầu cơ bản đối với người HS trung học cơ sở. II.Nội dung hoạt động của chủ điểm: 1.Tuần thứ nhất : • Tổ chức lễ khai giảng năm học mới trang trọng và thiết thực trên cơ sở đã có sự chuẩn bò từ tháng 8 • Thảo luận nội dung và nhiệm vụ năm học mới 2.Tuần thứ hai : • Tiến hành tổ chức lớp, lựa chọn đội ngũ cán bộ lớp và các cán sự chức năng, cán sự môn học • HS tự giới thiệu khả năng văn nghệ của mình hoặc giới thiệu những bạn có khả năng văn nghệ để lớp biết 3.Tuần thứ ba : • Nghe giới thiệu về truyền thống của trường và ý nghóa tên trường • Tiếp tục rèn luyện nề nếp kỷ luật, đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện nội quy của HS dưới sự điều kiển của đội ngũ cán bộ lớp. 4.Tuần thứ tư : • Tập các bài hát quy đònh Ngày 04 tháng 9 năm 2012 Trang4 Hoạt động tuần thứ nhất : Thảo luận nội quy và nhiệm vụ năm học mới I.Yêu cầu giáo dục : • HS hiểu được nội quy của nhà trường và nhiệm vụ năm học mới • HS có ý thức tôn trọng nội quy và nhiệm vụ năm học mới • HS tích cực rèn luyện , thực hiện tốt nội quy và nhiệm vụ năm học mới II.Nội dung và hình thức hoạt động : 1.Nội dung : • Nội quy của nhà trường • Những nhiệm vụ chủ yếu của năm học mới mà HS cần biết 2.Hình thức hoạt động: • Nghe giới thiệu về nội quy và nhiệm vụ năm học mới • Trao đổi, thảo luận trong lớp • Văn nghệ III.Chuẩn bò hoạt động : 1.Về phương tiện hoạt động : a) GVCN chuẩn bò : • Bản nội quy và nhiệm vụ năm học • Giấy khổ to ,bút dạ • Một số câu hỏi và đáp án b) HS chuẩn bò : • Đọc trước nội quy, quy đònh của nhà trường • Một số bài hát, bài thơ 2.Về cách thức tổ chức hoạt động : GVCN: • Thông báo cho cả lớp về nội dung, hình thức và kế hoạch “Thảo luận nội quy và nhiệm vụ năm học mới”. Sau đó chia lớp thành 4 nhóm ,phát cho mỗi nhóm một bản nội quy nhà trường và một bản nhiệm vụ năm học mới. Chỉ đònh một học sinh làm người điều khiển hoạt động. • XD chương trình hoạt động và bồi dưỡng cách thức điều khiển hoạt động cho HS điều khiển • Ghi các câu hỏi thảo luận vào các phiếu riêng và đáp án giao trước cho HS điều khiển Trang5 • Cử một số HS chuẩn bò các tiết mục văn nghệ. Chỉ đònh một HS điều khiển chương trình văn nghệ • Cử một số HS làm nhiệm vụ trang trí: kẻ tiêu đề hoạt động, kê bàn ghế IV.Tiến hành hoạt động : TG NGƯỜI THỰC HIỆN NỘI DUNG 3’ 7’ 10’ Lớp trưởng Lớp trưởng Tổ trưởng Thư ký tổ Tổ trưởng Tổ trưởng Lớp trưởng Tổ trưởng Hoạt động 1 : Mở đầu • Giới thiệu • Hát tập thể bài Lớp chúng ta kết đoàn. Nhạc và lời : Mộng Lân Lớp chúng mình rất rất vui. Anh em ta chan hoà tình thân. Lớp chúng mình rất rất vui. Như keo sơn anh em một nhà. Đầy tình thân quý mến nhau luôn thi đua học chăm tiến tới. Quyết kết đoàn giữ vững bền. Giúp đỡ nhau xứng đáng trò ngoan. • Nêu lý do, giới thiệu chương trình hoạt động Hoạt động 2 : Tìm hiểu nội quy và nhiệm vụ năm học mới HS làm việc theo nhóm • Đọc các điều khoản của nội quy và nhiệm vụ năm học mới Các thành viên trong nhóm hỏi những chỗ chưa rõ, chưa hiểu • Ghi lại • Giải thích hoặc nhờ GVCN giúp đỡ Hoạt động 3 : Thảo luận nhóm • Cử đại diện lên bóc thăm câu hỏi thảo luận • Phát cho mỗi nhóm một tờ giấy khổ to và bút dạ, yêu cầu mỗi nhóm cử một thư ký ghi ý kiến thảo luận của nhóm • Nêu câu hỏi ,các thành viên thảo luận ,tìm ra đáp án của nhóm và ghi vào giấy T NGƯỜI THỰC NỘI DUNG Trang6 HIỆN 5’ Lớp trưởng Lớp trưởng Hoạt động 4 : Báo cáo kết quả thảo luận • Cho các nhóm dán giấy khổ to ghi kết quả thảo luận của nhóm lên vò trí quy đònh • Lần lượt mời đại diện nhóm lên trình bày kết quả của nhóm • Mời các thành viên trong lớp phát biểu ý kiến bổ sung --> ghi tóm tắt ý kiến bổ sung lên bảng • Đọc đáp án và đánh dấu vào những chỗ trả lời đúng của các nhóm, yêu cầu cả lớp ghi nhớ và thực hiện • Nêu các câu hỏi chung cho lớp thảo luận, ghi tóm tắt ý kiến thảo luận, đọc đáp án và yêu cầu cả lớp ghi nhớ Hoạt động 5 : Vui văn nghệ • Lần lượt giới thiệu một số tiết mục văn nghệ --> các HS lần lượt lên trình bày • Đưa ra một số câu đố vui a) Mùa đông thì đứng buồn thiu Mùa hè thì chạy viu viu cả ngày Là cái gì ? Đáp án : quạt điện b) Hoa gì dùng để thổi cơm Không sinh từ lúa mà đơm đỏ cành Là hoa gì ? Đáp án : hoa gạo c) Con gì đến chán Giống ngỗng, giống ngan Bơi trên bài làm Của anh lười học Là số mấy ? Đáp án : số 2 V.Kết thúc hoạt động : (2’) • Người điều khiển nhận xét kết quả hoạt động của lớp • GVCN dặn dò thêm, động viên HS thực hiện tốt các nội quy, quy đònh của nhà trường. Trang7 Ngày 7 tháng 9 năm 2007 Hoạt động tuần thứ hai : Tổ chức đội ngũ cán bộ lớp I.Yêu cầu giáo dục : • HS nắm được cơ cấu tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ lớp • HS có ý thức xây dựng tập thể lớp, có thái độ tôn trọng đội ngũ cán bộ lớp • Rèn luyện kỹ năng nhận nhiệm vụ và kỹ năng tham gia các hoạt động chung của tập thể II.Nội dung và hình thức hoạt động : 1.Nội dung : • Thành lập các tổ nhóm trong lớp • Bầu đội ngũ cán bộ lớp : lớp trưởng, các lớp phó, tổ trưởng, tổ phó, cán sự lớp. • Xác đònh chức năng nhiệm vụ của từng cán bộ lớp • Cách thức làm việc của đội ngũ cán bộ lớp 2.Hình thức hoạt động : • Chỉ đònh đội ngũ cán bộ lớp dựa vào học lực, chức vụ năm học trước. • Trao nhiệm vụ cho đội ngũ cán bộ lớp III.Chuẩn bò hoạt động : 1.Về phương tiện hoạt động : GVCN chuẩn bò : • Một bản sơ đồ về cơ cấu tổ chức lớp • Một bản ghi nhiệm vụ của cán bộ lớp, tổ và các cán sự chức năng • Các loại sổ ghi chép của cán bộ lớp 2.Về cách thức tổ chức hoạt động : GVCN : • Thông báo cho cả lớp về yêu cầu, nhiệm vụ tổ chức đội ngũ cán bộ lớp • Nêu những tiêu chuẩn chủ yếu của người cán bộ lớp dể HS chuẩn bò ý kiến lựa chọn đội ngũ cán bộ lớp • Cử một nhóm HS giúp GVCN kẻ bản sơ đồ cơ cấu tổ chức lớp, viết bảng ghi nhiệm vụ cán bộ lớp trên giấy khổ to và viết mẫu cho các loại sổ công tác của cán bộ lớp • Thống nhất về kế hoạch thời gian tiến hành. IV.Tiến hành hoạt động : T NGƯỜI THỰC HIỆN NỘI DUNG 10’ GVCN Hoạt động 1: Giới thiệu Trang8 20’ 6’ 7’ GVCN GVCN Lớp trưởng Lớp trưởng • Giới thiệu cho cả lớp sơ đồ cơ cấu tổ chức lớp :vò trí đội ngũ cán bộ lớp, các quan hệ và cơ chế hoạt động • Nêu nhiệm vụ của từng loại cán bộ lớp • Cho HS phát biểu ý kiến về các tiêu chuẩn chủ yếu của một cán bộ lớp (GVCN ghi tóm tắt ý kiến lên bảng) Hoạt động 2: Lựa chọn • Cho HS xung phong ø ghi tên lên bảng • Cho HS giới thiệu một số bạn học  ghi tên lên bảng • Đưa ra ý kiến lựa chọn • Cho cả lớp biểu quyết để có quyết đònh cuối cùng sau đó ghi tên những HS được chọn lên sơ đồ Hoạt động 3: Trao nhiệm vụ • Đội ngũ cán bộ lớp ra mắt • Giao nhiệm vụ cho đội ngũ cán bộ lớp, đồng thời trao sổ công tác và hướng dẫn cách sử dụng cho các em • Thay mặt đội ngũ cán bộ lớp phát biểu ý kiến Hoạt động 4: Vui văn nghệ • Mời 1 số bạn lên hát  1 số HS lên hát • Bắt bài hát cho cả lớp Cánh chim tuổi thơ Nhạc và lời : Phan Long Hai cánh tay khéo léo cùng đôi bàn chân xinh. Em múa sao mềm mại như bồ câu luyện trời cao trong xanh. Hương lúa đưa ngọt ngào, táo chín thơm đầu cành. Nắng soi gương nước lấp lánh, nâng cánh chim tuổi thơ bay xa. Ai chắp đôi cánh trắng như màu nắng đẹp cho chim. Ai vẽ đôi mắt hiền như giọt sương đậu cành cao lung linh. Hương lúa đưa ngọt lành, táo chín thơm đầu cành. (Gió lao xao như tiếng hát, nâng cánh chim tuổi thơ bay xa) 2 V.Kết thúc hoạt động : (2’) • GVCN nhận xét kết quả hoạt động” Tổ chức lựa chọn đội ngũ cán bộ lớp” và dặn dò nhắc nhở cả lớp đoàn kết, giúp đỡ đội ngũ cán bộ lớp hoàn thành nhiệm vụ. Trang9 Ngày 1 4 tháng 9 năm 2007 Hoạt động tuần thứ ba : Nghe giới thiệu về truyền thống nhà trường I.Yêu cầu giáo dục : • HS nắm được những truyền thống cơ bản của nhà trường và ý nghóa của truyền thống đó • Xác đònh trách nhiệm của HS lớp 3 trong việc phát huy truyền thống nhà trường • Xây dựng kế hoạch học tập và hoạt động của cá nhân và lớp II.Nội dung và hình thức hoạt động : 1.Nội dung : • Vài nét về lòch sử hình thành và phát triển của trường • Truyền thống của trường về học tập, rèn luyện đạo đức và các thành tích khác 2.Hình thức hoạt động : • Trình bày bằng lời, bằng sơ đồ, bảng biểu, tranh ảnh … • Trao đổi, thảo luận III.Chuẩn bò hoạt động : 1.Về phương tiện hoạt động : a)GVCN chuẩn bò : • Một vài số liệu chủ yếu về tổ chức nhà trường : tổng GV và cán bộ nhà trường; các tổ bộ môn; các tổ chức đoàn thể nhà trường; tên các thầy cô trong Ban giám hiệu; tổng phụ trách; tên các thầy cô dạy lớp mình; tổng số HS của trường • Các tư liệu chủ yếu về truyền thống nhà trường • Một số câu hỏi để HS trao đổi thảo luận • Tóm tắt đáp án cho các câu hỏi b)HS chuẩn bò : • Một số tiết mục văn nghệ • Tự sưu tầm tìm hiểu về truyền thống nhà trường 2.Về cách thức tổ chức hoạt động : • GVCN thông báo cho cả lớp về nội dung, hình thức hoạt động, yêu cầu mỗi HS tự tìm hiểu trước các truyền thống nhà trường • Hội ý cán bộ lớp và các tổ trưởng để phân công các công việc cụ thể như : xây dựng chương trình hoạt động, cử các cán sự lớp làm các nhiệm vụ IV.Tiến hành hoạt động : T NGƯỜI THỰC HIỆN NỘI DUNG 5’ Lớp trưởng Hoạt động 1: Mở đầu Trang10 123doc.vn

— Xem thêm —

Xem thêm: HOAT DONG NGOAI GIO LEN LOP, HOAT DONG NGOAI GIO LEN LOP, HOAT DONG NGOAI GIO LEN LOP

Lên đầu trang

Từ khóa liên quan

Đăng ký

Generate time = 0.112837076187 s. Memory usage = 13.82 MB