Những phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp

Triệu Thu Thủy
Triệu Thu Thủy(15284 tài liệu)
(52 người theo dõi)
Lượt xem 1957
21
Tải xuống 2,000₫
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 44 | Loại file: PPT
0

Gửi bình luận

Bình luận

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 12/03/2013, 10:54

Mô tả: Các phương pháp tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ giúp cho quá trình học tập được tiến hành một cách nhẹ nhàng, lôi cuốn , không khô khan, nhàm chán, Và cách thức tổ chức chương trình hội thi Động não: Liệt kê những phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp 2 MỘT SỐ PP VÀ HTTC HĐGD NGLL  Trong nhà trường • Trò chơi • Hội thi • Câu lạc bộ  Ngoài nhà trường • Tham quan • Chiến dịch • Điều tra 3 Thảo luận nhóm:  Tìm hiểu một số PP/HT tổ chức Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp về: - Mục tiêu - Cách thực hiện - Ưu điểm - Hạn chế - Lưu ý khi sử dụng (Trình bày kết quả thảo luận trên giấy Ao ) 4 Nhiệm vụ:  Nhóm 1: Trò chơi  Nhóm 2: Hội thi/cuộc thi  Nhóm 3: Câu lạc bộ  Nhóm 4: Tham quan  Nhóm 5: Chiến dịch  Nhóm 6: Điều tra 5 TRÒ CHƠI- Mục tiêu: Trò chơi giúp cho quá trình học tập được tiến hành một cách nhẹ nhàng, sinh động, không khô khan nhàm chán, nhằm lôi cuốn học sinh tham gia vào quá trình học tập một cách tự nhiên, hứng thú và có tinh thần trách nhiệm. Đồng thời xua tan được những mệt mỏi, căng thẳng trong học tập 6 TRÒ CHƠI - Cách thực hiện: Bước 1. Chuẩn bị ( GV, HS ) Bước 2. Tổ chức thực hiện - Giới thiệu tên trò chơi, phổ biến luật chơi (nếu có) - Hướng dẫn trò chơi - Chơi thử ( nếu cần thiết ) - Tổ chức cho học sinh chơi - Xử lý theo luật chơi (khi cần ) Bước 3. Đánh giá sau trò chơi - Nhận xét các đội / nhóm thực hiện trò chơi - Thảo luận về ý nghĩa giáo dục của trò chơi 7 TRÒ CHƠI - Ưu điểm: - Kích thích sự hưng phấn, tạo không khí vui vẻ, thú vị, thân thiện, hoà đồng giữa các HS. Thu hút được nhiều HS tham gia - HS có cơ hội được thể nghiệm những kiến thức, thái độ, hành vi. Từ đó sẽ hình thành được ở các em niềm tin, động cơ bên trong cho những hành vi ứng xử đúng đắn trong cuộc sống - HS được củng cố, hệ thống kiến thức về chủ đề mới. - Tăng cường khả năng giao tiếp giữa HS-HS và giữa GV-HS 8 - Ồn ào, mất thời gian, hạn chế về không gian - Ý nghĩa giáo dục của trò chơi có thể bị hạn chế nếu lựa chọn trò chơi không phù hợp hoặc tổ chức trò chơi không tốt. - Nguồn trò chơi còn hạn chế và không phù hợp đặc biệt là những trò chơi có nội dung về biển đảo và bảo vệ môi trường biển đảo - Nếu sử dụng một trò chơi nhiều lần, học sinh sẽ thấy nhàm chán. 9 TRÒ CHƠI – Hạn chế: - TC phải dễ tổ chức và thực hiện, đảm bảo mọi người đều được tham gia. - Phù hợp với đặc điểm, trình độ của HS, thực tế của ĐP, phù hợp với chủ đề về biển đảo - Phải quy định rõ thời gian và địa điểm chơi. - Chú ý phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo của HS, tạo điều kiện cho HS tự tổ chức, điều khiển TC. - TC phải được thay đổi một cách hợp lí để tránh nhàm chán. - Tổ chức cho HS thảo luận để nhận ra ý nghĩa giáo dục của TC. 10 TRÒ CHƠI – Một số lưu ý: . gian và thời điểm tổ chức. Sau khi lựa chọn chủ đề hội thi, cần xác định thời điểm tổ chức hội thi. Thời điểm tổ chức hội thi thường được chọn vào những. v.v... 12 Bước 3: Tổ chức công tác thông tin, tuyên truyền, vận động cho hội thi. Để tổ chức hội thi đạt được mục tiêu giáo dục, cần phải làm tốt

— Xem thêm —

Xem thêm: Những phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, Những phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, Những phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp

Lên đầu trang

Tài liệu liên quan

Từ khóa liên quan

Đăng ký

Generate time = 0.26071190834 s. Memory usage = 17.54 MB