Giaó dục phát triển tình cảm-kĩ năng xã hội

Hội vịt bầu
Hội vịt bầu(17866 tài liệu)
(173 người theo dõi)
Lượt xem 2231
8
Tải xuống 2,000₫
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 32 | Loại file: PPT
0

Gửi bình luận

Bình luận

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 15/03/2013, 09:14

Mô tả: Giaó dục phát triển tình cảm-kĩ năng xã hội Mục đích bài học Giúp học viên nắm được: 1/ Mục tiêu, nội dung GD phát triển tình cảm - kỹ năng xã hội 2/ Những điểm mới của lĩnh vực giáo dục phát triển TC-KNXH 3/ Cách thức tổ chức thực hiện nội dung GD phát triển tình cảm - kỹ năng xã hội theo hướng tích hợp chủ đề.  Giới thiệu về lĩnh vực PT TC-KNXH trong chương trình GDMN  Hướng dẫn thực hiện nội dung phát triển tình cảm - KN xã hội  Thực hành thiết kế hoạt động giáo dục phát triển TC-KNXH  Tổ chức môi trường đáp ứng nội dung giáo dục phát triển TC-KNXH. Nội dung 1. Giới thiệu về lĩnh vực PT TC-XH trong chương trình GDMN 1.1 Vai trò của GD tình cảm - KNXH đối với sự phát triển toàn diện của trẻ 1.2 Mục tiêu, nội dung, kết quả mong đợi 1.3 Những điểm mới Vai trò giáo dục TC-KNXH đối với Vai trò giáo dục TC-KNXH đối với sự phát triển toàn diện của trẻ sự phát triển toàn diện của trẻ  PT năng lực nhận biết và bày tỏ những cảm xúc tình cảm của mình  PT khả năng điều chỉnh cảm xúc (vui, giận dữ, sợ hãi, tự hào, xấu hổ,…)  PT tình cảm dựa trên nền tảng của sự phát triển khả năng nhận thức về bản thân (gồm đặc điểm, thói quen, khả năng và vai trò XH, ). MQH giữa người lớn và bạn bè. Tóm lại: Tóm lại: GD TC-KNXH hình thành ở trẻ những năng lực, những hành vi tích cực giúp trẻ tham gia vào cuộc sống hàng ngày, trang bị cho trẻ kỹ năng sống để giúp trẻ hoà nhập vào cộng đồng, xã hội. 2/ Giáo dục phát triển TC-KNXH và thẩm mĩ 2/ Giáo dục phát triển TC-KNXH và thẩm mĩ (chương trình GD nhà trẻ) (chương trình GD nhà trẻ)  Mục tiêu Mục tiêu  Có ý thức về bản thân, mạnh dạn giao tiếp với những người gần gũi.  Có khả năng cảm nhận và biểu lộ cảm xúc với con người, sự vật gần gũi.  Thực hiện được một số quy định đơn giản trong sinh hoạt.  Thích nghe hát, hát và vận động theo nhạc; thích vẽ, xé dán, xếp hình… Nội dung GD phát triển TC-KNXH và thẩm mỹ (NT)  Phát triển tình cảm: Phát triển tình cảm: + Ý thức về bản thân + Nhận biết và thể hiện một số trạng thái cảm xúc  Phát triển kĩ năng xã hội: + Mối quan hệ tích cực với con người và sự vật gần gũi + Hành vi văn hóa và thực hiện các qui định đơn giản trong giao tiếp, sinh hoạt Nội dung GD phát triển TC-KNXH và Nội dung GD phát triển TC-KNXH và thẩm mỹ (NT) thẩm mỹ (NT)  Phát triển cảm xúc TM + + Nghe hát và vận động đơn giản theo nhạc + Vẽ nặn, xé dán, xếp hình, xem tranh * Nội dung giáo dục PT TC- KNXH được chia theo độ tuổi: 3 - 12 tháng, 12 - 24 tháng, 24 - 36 tháng Kết quả mong đợi (Nhà trẻ):  Biểu lộ sự nhận thức về bản thân  Nhận biết và biểu lộ cảm xúc với con người và sự vật gần gũi  Thực hiện hành vi xã hội đơn giản  Thể hiện cảm xúc qua hát, vận động theo nhạc/ tô màu, vẽ, nặn, xếp hình, xem tranh . giáo Hướng dẫn thực hiện nội dung giáo dục phát triển tình cảm – KN xã hội dục phát triển tình cảm – KN xã hội 2.1. Tích hợp nội dung GD PT TC-KNXH. dung phát triển tình cảm - KN xã hội  Thực hành thiết kế hoạt động giáo dục phát triển TC-KNXH  Tổ chức môi trường đáp ứng nội dung giáo dục phát triển

— Xem thêm —

Xem thêm: Giaó dục phát triển tình cảm-kĩ năng xã hội, Giaó dục phát triển tình cảm-kĩ năng xã hội, Giaó dục phát triển tình cảm-kĩ năng xã hội

Lên đầu trang

Tài liệu liên quan

Từ khóa liên quan

Đăng ký

Generate time = 0.0659418106079 s. Memory usage = 13.91 MB