Ứng dụng phân tích ma trận S.W.O.T trong hoạch định chiến lược kinh doanh của Maritime Bank Danang.doc

luanvan02
luanvan02(10984 tài liệu)
(225 người theo dõi)
Lượt xem 1407
21
Tải xuống 2,000₫
Số trang: 18 | Loại file: DOC
0
Thêm vào bộ sưu tập

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 17/09/2012, 16:49

Mô tả: Ứng dụng phân tích ma trận S.W.O.T trong hoạch định chiến lược kinh doanh của Maritime Bank Danang Đề tài: Ứng dụng phân tích ma trận SWOT trong hoạch đònh chiến lược của Maritime Bank Đà Nẵng LỜI NÓI ĐẦUTrong bối cảnh tồn cầu hóa hiện nay, việc mở cửa, giao lưu kinh tế - văn hóa với các nước là điều khơng thể tránh khỏi và rủi ro trên thương trường đối với các doanh nghiệp cũng khơng nhỏ. Phân tích SWOT sẽ giúp các doanh nghiệp “cân - đong - đo - đếm” một cách chính xác trước khi quyết định thâm nhập thị trường quốc tế. Phân tích điểm mạnh và điểm yếu, cơ hội và đe doạ (phân tích S.W.O.T) là một trong bảy bước hình thành chiến lược kinh doanh của một doanh nghiệp bao gồm: Xác định sứ mệnh và các mục tiêu; Phân tích điểm mạnh và điểm yếu, cơ hội và đe doạ; Tiếp tục việc hoạch định; Kiểm tra và chuẩn đốn kết quả; Chuẩn bị các kế hoạch chiến thuật; Chuẩn bị các kế hoạch chiến lược; Phát triển các chiến lược Phân tích S.W.O.T khơng chỉ có ý nghĩa đối với doanh nghiệp trong việc hình thành chiến lược kinh doanh nội địa mà còn có ý nghĩa rất lớn trong việc hình thành chiến lược kinh doanh quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của doanh nghiệp. Một khi doanh nghiệp muốn phát triển, từng bước tạo lập uy tín, thương hiệu cho mình một cách chắc chắn và bền vững thì phân tích S.W.O.T là một khâu khơng thể thiếu trong q trình hoạch định chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.Là một Ngân hàng thương mại kinh doanh trong lĩnh vực tiền tệ mới tham gia vào thị trường khu vực Đà Nẵng trong khoảng 15 năm gần đây, để giành được thị phần trên thị trường là một vấn đề khó, song cũng là yếu tố quyết định sự sống còn của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải - Chi nhánh Đà Nẵng (Maritime Bank Danang), trong cuộc chơi với những đối thủ lớn như Ngân hàng Nơng nghiệp & Phát triển Nơng thơn (AgriBank); Ngân hàng Đầu tư phát triển (BIDV), Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (TechcomBank) . Vì vậy, ngay từ khi hoạt động Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải - Chi nhánh Đà Nẵng khá thận trọng trong việc hoạch định chiến lược kinh doanh nhằm phát triển phù hợp tại Việt Nam trong giai đoạn vừa qua.Xuất phát từ tình hình thực tế, em xin chọn đề tài “Ứng dụng phân tích ma trận S.W.O.T trong hoạch định chiến lược kinh doanh của Maritime Bank Danang”. Trên cơ sở những lý thuyết đã học, vì tính hữu ích khi đi sâu phân tích, đánh giá mơi trường kinh doanh trên quan điểm hệ thống từ thực trạng hoạt động kinh doanh của Ngân hàng; những kết quả đã đạt được; những tồn tại, vướng mắc cần khắc phục và những ngun nhân chủ yếu. Từ đó định hướng những giải pháp thực hiện chiến lược phát triển kinh doanh một cách hệ thống, hiệu quả. Những giải pháp sẽ góp phần giúp Ngân hàng TMCP Hàng Hải phát triển bền vững hơn trong giai đoạn 2010 - 2015.Sinh viên thực hiện: Võ Như Sơn Trà, lớp B15QTH2 Trang -1-Đề tài: Ứng dụng phân tích ma trận SWOT trong hoạch đònh chiến lược của Maritime Bank Đà Nẵng CHƯƠNG 1:CƠ SỞ LÝ LUẬN, VAI TRỊ, Ý NGHĨA CỦA PHÂN TÍCH S.W.O.T I. Nguồn gốc mơ hình phân tích SWOTMơ hình phân tích SWOT là kết quả của một cuộc khảo sát trên 500 cơng ty có doanh thu cao nhất do tạp chí Fortune bình chọn và được tiến hành tại Viện Nghiên cứu Standford trong thập niên 60 - 70 của thế kỷ XX, nhằm mục đích tìm ra ngun nhân vì sao nhiều cơng ty thất bại trong việc thực hiện kế hoạch, hoạch định chiến lược. N hóm nghiên cứu gồm có Marion Dosher, Ts. Otis Benepe, Albert Humphrey, Robert Stewart và Birger Lie.Việc Du Pont lập kế hoạch kinh doanh dài hạn vào năm 1949 đã khơi mào cho một phong trào “tạo dựng kế hoạch” tại các cơng ty. Cho tới năm 1960, tồn bộ 500 cơng ty được tạp chí Fortune bình chọn đều có “Giám đốc kế hoạch” và các “Hiệp hội các nhà xây dựng kế hoạch dài hạn cho doanh nghiệp”, hoạt động ở cả Anh quốc và Hoa Kỳ.Tuy nhiên, tất cả các cơng ty trên đều thừa nhận rằng các kế hoạch dài hạn này khơng xứng đáng để đầu tư cơng sức bởi khơng có tính khả thi, chưa kể đây là một khoản đầu tư tốn kém và có phần phù phiếm.Trên thực tế, các doanh nghiệp đang thiếu một mắt xích quan trọng: làm thế nào để ban lãnh đạo nhất trí và cam kết thực hiện một tập hợp các chương trình hành động mang tính tồn diện mà khơng lệ thuộc vào tầm cỡ doanh nghiệp hay tài năng của các chun gia thiết lập kế hoạch dài hạn.Để tạo ra mắt xích này, năm 1960, Robert F. Stewart thuộc Viện Nghiên cứu Standford, Menlo Park, California, đã tổ chức một nhóm nghiên cứu với mục đích tìm hiểu q trình lập kế hoạch của doanh nghiệp nhằm tìm ra giải pháp giúp các nhà lãnh đạo đồng thuận và tiếp tục thực hiện việc hoạch định, điều mà ngay nay chúng ta gọi là “thay đổi cung cách quản lý”.Cơng trình nghiên cứu kéo dài 9 năm, từ 1960 đến 1969 với hơn 5000 nhân viên làm việc cật lực để hồn thành bản thu thập ý kiến gồm 250 nội dung thực hiện trên 1100 cơng ty, tổ chức. Và sau cùng, nhóm nghiên cứu đã tìm ra 7 vấn đề chính trong việc tổ chức, điều hành doanh nghiệp hiệu quả. Tiến sĩ Otis Benepe đã xác định ra “Chuỗi lơgíc”, hạt nhân của hệ thống như sau: Values (Giá trị); Appraise (Đánh giá); Motivation (Động cơ); Search (Tìm kiếm); Select (Lựa chọn); Programme (Lập chương trình); Act (Hành động); Monitor and repeat steps 1 2 and 3 (Giám sát và lặp lại các bước 1, 2 và 3).Sinh viên thực hiện: Võ Như Sơn Trà, lớp B15QTH2 Trang -2-Đề tài: Ứng dụng phân tích ma trận SWOT trong hoạch đònh chiến lược của Maritime Bank Đà Nẵng Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, khơng thể thay đổi giá trị của nhóm làm việc hay đặt ra mục tiêu cho nhóm làm việc, vì vậy nên bắt đầu bước thứ nhất bằng cách u cầu đánh giá ưu điểm và nhược điểm của cơng ty. Nhà kinh doanh nên bắt đầu hệ thống này bằng cách tự đặt câu hỏi về những điều “tốt” và “xấu” cho hiện tại và tương lai. Những điều “tốt” ở hiện tại là “Những điều hài lòng” (Satisfactory), và những điều “tốt” trong tương lai được gọi là “Cơ hội” (Opportunity); những điều “xấu” ở hiện tại là “Sai lầm” (Fault) và những điều “xấu” trong tương lai là “Nguy cơ” (Threat). Cơng việc này được gọi là phân tích SOFT.Khi trình bày với Urick và Orr tại Hội thảo về Lập kế hoạch dài hạn tại Dolder Grand, Zurich, Thụy Sĩ năm 1964, nhóm nghiên cứu quyết định đổi chữ F thành chữ W và từ đó SOFT đã chính thức được đổi thành SWOT.Sau đó, SWOT được Urick và Orr quảng bá tại Anh quốc như một dạng bài tập cho tất cả mọi người. Những điều cần phải làm trong khi lập kế hoạch chỉ là phân loại các vấn đề theo một số danh mục được u cầu.Bước thứ hai được điều chỉnh thành “Nhóm sẽ làm gì?” với từng phần trong danh mục. Q trình lập kế hoạch này sau đó được thiết kế thơng qua phương pháp “Thử và sai” mà kết quả là một q trình gồm 17 bước, bằt đầu bằng SOFT/SWOT với mỗi mục ghi riêng vào từng trang.Phiên bản đầu tiên được thử nghiệm và xuất bản năm 1966 dựa trên hoạt động của cơng ty Erie Technological Corp. ở Erie Pa. Năm 1970, phiên bản này được chuyển tới Anh dưới sự tài trợ của cơng ty W.H.Smith & Sons PLC và được hồn thiện năm 1973. Phương pháp phân tích này cũng đã được sử dụng khi sáp nhập các cơ sở xay xát và nướng bánh của CWS vào J.W.Frenhch Ltd.Kể từ đó, q trình này đã được sử dụng thành cơng rất nhiều lần ở nhiều doanh nghiệp và tổ chức thuộc các lĩnh vực khác nhau. Và tới năm 2004, hệ thống này đã được phát triển đầy đủ, đã chứng minh được khả năng giải quyết hàng loạt các vấn đề hiện nay trong việc xác lập và nhất trí các mục tiêu mang tính thực tiễn hàng năm của doanh nghiệp mà khơng cần dựa vào các cố vấn bên ngồi.II. Nội dung của phân tích SWOT.Đánh giá về các điểm mạnh (Strengths) và các điểm yếu (Weaknesses) hay còn gọi là phân tích bên trong trên các giác độ như nhân sự, tài chính, cơng nghệ, uy tín, tiếng tăm, mối quan hệ, văn hố, truyền thống của tổ chức . Việc đánh giá này chỉ mang tính chất tương đối, chủ yếu có sự so sánh với mặt bằng chung.Sinh viên thực hiện: Võ Như Sơn Trà, lớp B15QTH2 Trang -3-Đề tài: Ứng dụng phân tích ma trận SWOT trong hoạch đònh chiến lược của Maritime Bank Đà Nẵng Phân tích về các cơ hội (Opporturities) và đe doạ (Threats) hay còn gọi là phân tích bên ngồi vì những nhân tố đó liên quan đến mơi trương bên ngồi. Những khía cạnh liên quan đến cơ hội và mối đe doạ có thể do biến động của nền kinh tế (tăng trưởng hay suy thối), sự thay đổi chính sách của Nhà nước (theo chiều hướng có lợi hay bất lợi cho lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp), cán cân cạnh tranh thay đổi (sự mất đi hay xuất hiện của một đối thủ cạnh tranh) . Nếu như việc phân tích này được thực hiện một cách kỹ lưỡng và sáng suốt thì các chiến lược đề ra sẽ có thể nắm bắt được các cơ hội và sẵn sàng đối phó với các đe doạ có thể xảy ra. Từ việc phân tích SWOT có thể lập nên ma trận SWOT nhằm giúp cho việc đưa ra các giải pháp chiến lược.Phân tích SWOT là việc đánh giá một cách chủ quan các dữ liệu được sắp xếp theo định dạng SWOT dưới một trật tự lơ gíc dễ hiểu, dễ trình bày, dễ thảo luận và đưa ra quyết định, có thể được sử dụng trong mọi q trình ra quyết định. Các mẫu SWOT cho phép kích thích suy nghĩ hơn là dựa trên các phản ứng theo thói quen hoặc theo bản năng. Mẫu phân tích SWOT được trình bày dưới dạng một ma trận 2 hàng 2 cột, chia làm 4 phần: Strengths, Weaknesses, Opportunities, và Threats theo mẫu sơ đồ sau:Cơ hộiO1 OhĐe doạT1 TkĐiểm mạnhS1SnS1O1 S1OhSiOjSnO1 SnOhS1T1 S1TkSiTjSnT1 SnTkĐiểm yếuW1WmW1O1 W1OhWiOjWmO1 WmOhW1T1 W1TkWiTjWmT1 WmTkSinh viên thực hiện: Võ Như Sơn Trà, lớp B15QTH2 Trang -4-Đề tài: Ứng dụng phân tích ma trận SWOT trong hoạch đònh chiến lược của Maritime Bank Đà Nẵng Sơ đồ: Ma trận SWOTSinh viên thực hiện: Võ Như Sơn Trà, lớp B15QTH2 Trang -5-Đề tài: Ứng dụng phân tích ma trận SWOT trong hoạch đònh chiến lược của Maritime Bank Đà Nẵng Trong đó:Si : là điểm mạnh, giả sử có n điểm mạnh.Wi : là các điểm yếu, giả sử là có m điểm yếu.Oj : là các cơ hội có thể có, giả sử có h cơ hội.Tj : là các mối đe doạ có thể diễn ra, giả sử có k mối đe doạ.Các thành phần của ma trận SWOT có thể gợi ý về các giải pháp chiến lược nhằm phát huy các điểm mạnh để tận dụng cơ hội qua việc nghiên cứu, phân tích các SiOj; ngăn chặn các mối đe dọa qua việc nghiên cứu, phân tích các SiTj; biết được các điểm yếu có thể có để hạn chế trong việc nắm bắt cơ hội qua việc phân tích các WiOj và tạo ra sự khó khăn trong việc chống đỡ các mối đe dọa bằng sự phân tích các WiTj.Mơ hình SWOT thường đưa ra 4 chiến lược cơ bản: Sinh viên thực hiện: Võ Như Sơn Trà, lớp B15QTH2 Trang -6-Đề tài: Ứng dụng phân tích ma trận SWOT trong hoạch đònh chiến lược của Maritime Bank Đà Nẵng 1. Chiến lược SO (Strengths - Opportunities): Là chiến lược để sử dụng những điểm mạnh bên trong của doanh nghiệp để tận dụng những cơ hội bên ngồi. Tất cả các nhà quản trị đều mong muốn tổ chức của họ ở vào vị trí mà những điểm mạnh bên trong có thể được sử dụng để lợi dụng những xu hướng và biến cố của mơi trường bên ngồi. Thơng thường các tổ chức sẽ theo đuổi các chiến lược WO, ST, hay WT để có thể vào vị trí mà họ áp dụng các chiến lược SO. Khi doanh nghiệp có những điểm yếu lớn thì nó sẽ cố gắng vượt qua, làm cho chúng trở thành những điểm mạnh. Khi một tổ chức phải đối đầu với những mối đe dọa quan trọng thì nó sẽ tìm cách tránh chúng để tập trung vào những cơ hội.2. Chiến lược W - O (Weaks - Opportunities): Là chiến lược nhằm cải thiện những điểm yếu bên trong bằng cách tận dụng những cơ hội bên ngồi. Đơi khi những cơ hội lớn bên ngồi đang tồn tại, nhưng doanh nghiệp có những điểm yếu bên trong ngăn cản nó khai thác những cơ hội này.3. Chiến lược S - T (Strengths - Threats): là chiến lược sử dụng các điểm mạnh của doanh nghiệp để tránh khỏi hay giảm đi ảnh hưởng của những mối đe dọa bên ngồi. Điều này khơng có nghĩa là một tổ chức hùng mạnh ln gặp phải những mối đe dọa từ bên ngồi.4. Chiến lược W - T (Weaks - Threats): Là các chiến lược phòng thủ nhằm làm giảm đi những điểm yếu bên trong và tránh khỏi những mối đe dọa từ bên ngồi. Một tổ chức đối đầu với vơ số mối đe dọa bên ngồi và những điểm yếu bên trong có thể khiến cho nó lâm vào hồn cảnh khơng an tồn chút nào. Trong thực tế, một tổ chức như vậy phải đấu tranh để tồn tại, liên kết, hạn chế chi tiêu, tun bố phá sản hay phải chịu vỡ nợ.Chất lượng phân tích của mơ hình SWOT phụ thuộc vào chất lượng thơng tin thu thập được. Thơng tin cần tránh cái nhìn chủ quan từ một phía, nên tìm kiếm thơng tin từ mọi phía: Ban giám đốc, khách hàng, đối tác, nhà cung cấp, đối tác chiến lược, tư vấn . SWOT cũng có phần hạn chế khi sắp xếp các thơng tin với xu hướng giản lược. Điều này làm cho nhiều thơng tin có thể bị gò ép vào vị trí khơng phù hợp với bản chất vấn đề. Nhiều đề mục có thể bị trung hòa hoặc nhầm lẫn giữa hai thái cực S-W và O-T do quan điểm của nhà phân tích. Doanh nghiệp xác định các cơ hội và nguy cơ thơng qua phân tích dữ liệu về thay đổi trong các mơi trường: kinh tế, tài chính, chính trị, pháp lý, xã hội và cạnh tranh ở các thị trường nơi doanh nghiệp đang hoạt động hoặc dự định thâm nhập. Các cơ hội có thể bao gồm tiềm năng phát triển thị trường, khoảng trống thị trường, gần nguồn ngun liệu hay nguồn nhân cơng rẻ và Sinh viên thực hiện: Võ Như Sơn Trà, lớp B15QTH2 Trang -7-Đề tài: Ứng dụng phân tích ma trận SWOT trong hoạch đònh chiến lược của Maritime Bank Đà Nẵng có tay nghề phù hợp. Các nguy cơ đối với doanh nghiệp có thể là thị trường bị thu hẹp, cạnh tranh ngày càng khốc liệt, những thay đổi về chính sách có thể xảy ra, bất ổn vê chính trị ở các thị trường chủ chốt hay sự phát triển cơng nghệ mới làm cho các phương tiện và dây chuyền sản xuất của doanh nghiệp có nguy cơ trở nên lạc hậu.Với việc phân tích mơi trường nội bộ của doanh nghiệp, các mặt mạnh về tổ chức doanh nghiệp có tthể là các kỹ năng, nguồn lực và những lợi thế mà doanh nghiệp có được trước các đối thủ cạnh tranh (năng lực chủ chốt của doanh nghiệp) như có nhiều nhà quản trị tài năng, có cơng nghệ vượt trội, thương hiệu nổi tiếng, có sẵn tiền mặt, doanh nghiệp có hình ảnh tốt trong mắt cơng chúng hay chiếm thị phần lớn trong các thị thường chủ chốt. Những mặt yếu của doanh nghiệp thể hiện ở những thiểu sót hoặc nhược điểm và kỹ năng, nguồn lực hay các yếu tố hạn chế năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp. Đó có thể là mạng lưới phân phối kém hiệu quả, quan hệ lao động khơng tốt, thiếu các nhà quản trị có kinh nghiệm quốc tế hay sản phẩm lạc hậu so với các đối thủ cạnh tranh .Kết quả của q trình phân tích SWOT phải đảm bảo được tính cụ thể, chính xác, thực tế và khả thi vì doanh nghiệp sẽ sử dụng kết quả đó để thực hiện những bước tiếp theo như: hình thành chiến lược, mục tiêu chiến lược chiến thuật và cơ chế kiểm sốt chiến lược cụ thể. Chiến lược hiệu quả là những chiến lược tận dụng được các co hội bên ngồi và sức mạnh bên trong cũng như vơ hiệu hóa được những nguy cơ bên ngồi và hạn chế hoặc vượt qua được những yếu kém của bản thân doanh nghiệp. Mục tiêu chiến lược (là những mục tiêu chính mà doanh nghiệp muốn theo đuổi thơng qua việc thực hiện một loạt các hành động cụ thể) phải đo lường được, mang tính khả thi và có thời hạn thực hiện. Các chiến thuật thường được thiết lập theo hướng tập trung cụ thể hóa chi tiết việc thực hiện các kế hoạch chi tiết như thế nào. Cơ chế kiểm sốt chiến lược là cơ chế quản lý và tổ chức chiến lược mà doanh nghiệp sử dụng để kiểm sốt bất cứ bước nào trong 7 bước hình thành chiến lược nhằm đảm bảo q trình thực hiện đi theo đúng định hướng mục tiêu chiến lược.Như vậy, phân tích SWOT là phân tích các yếu tố mơi trường bên ngồi mà doanh nghiệp phải đối mặt (các cơ hội và nguy cơ) cũng như các yếu tố thuộc mơi trường nội bộ doanh nghiệp (các mặt mạnh và mặt yếu). Đây là một việc làm khó đòi hỏi nhiều thời gian, cơng sức, chi phí, khả năng thu nhập, phân tích và xử lý thơng tin sao cho hiệu quả nhất.Sinh viên thực hiện: Võ Như Sơn Trà, lớp B15QTH2 Trang -8-Đề tài: Ứng dụng phân tích ma trận SWOT trong hoạch đònh chiến lược của Maritime Bank Đà Nẵng CHƯƠNG II:PHÂN TÍCH VÀ ỨNG DỤNG MA TRẬN SWOT TRONG VIỆC HOẠCH CHIẾN LƯỢC TẠI MARITIME BANK ĐÀ NẴNGI. Vài nét sơ lược về hoạt động của Chi nhánh Ngân hàng TMCP Hàng Hải tại Đà Nẵng.Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) được thành lập vào ngày 08/6/1991 theo Giấy phép số 0001/NH-GP do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 12/7/1991.Với tầm nhìn và chiến lược đúng đắn, chính xác trong đầu tư cơng nghệ và nguồn nhân lực, nhạy bén trong điều hành và tinh thần đồn kết nội bộ, trong điều kiện ngành Ngân hàng có những bước phát triển mạnh mẽ và mơi trường kinh doanh ngày càng được cải thiện cùng sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, Maritime Bank đã có những bước phát triển nhanh, ổn định, an tồn và hiệu quả. Vốn điều lệ của Maritime Bank ban đầu là 40 tỷ đồng, đến nay đạt trên 3.000 tỷ đồng, tăng 75 lần so với ngày thành lập. Tổng tài sản năm 1991 là 137 tỷ đồng, đến 31/12/2009 đạt 65.000 tỷ đồng. Dư nợ cho vay cuối năm 1991 là 34 tỷ đồng, đến 31/12/2009 đạt gần 21.000 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế cuối năm 1991 là 1,6 tỷ đồng, đến 31/12/2009 đạt 1.084 tỷ đồng. Kết thúc năm 2009, tỷ suất lợi nhuận trên vốn điều lệ bình qn của Martime Bank đã đạt 50%.Chi nhánh Ngân hàng TMCP Hàng Hải tại Đà Nẵng (gọi tắt là Maritime Bank Đà Nẵng) là một Chi nhánh trực thuộc Maritime Bank Việt Nam, được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 20 tháng 7 năm 1993. Maritime Bank Đà Nẵng là một trong những ngân hàng tiên phong hàng đầu của khu vực Miền Trung - Tây Ngun. Với tun bố mục tiêu là phấn đấu trở thành một ngân hàng thương mại đa năng hàng đầu, với tơn chỉ phát triển “Tạo lập giá trị bền vững” dựa trên nền tảng cơng nghệ hiện đại với nguồn nhân lực chun nghiệp đầy tâm huyết, các kênh phân phối đa dạng cùng các sản phẩm phong phú và năng động của một ngân hàng hiện đại, Maritime Bank Đà Nẵng ngày càng khẳng định vị thế của mình trong việc phát triển chiến lược ngành ở khu vực. Sinh viên thực hiện: Võ Như Sơn Trà, lớp B15QTH2 Trang -9-Đề tài: Ứng dụng phân tích ma trận SWOT trong hoạch đònh chiến lược của Maritime Bank Đà Nẵng II. Phân tích ma trận SWOT:1. Những điểm mạnh.- Cổ đơng chiến lược có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm kinh doanh tài chính ngân hàng lâu năm, cam kết với sự phát triển của ngân hàng.Vốn điều lệ hiện nay của Maritime Bank là 3.000 tỷ đồng. Các cổ đơng chiến lược đều có thực lực về tài chính mạnh, có khả năng hỗ trợ và cam kết hỗ trợ tài chính cho ngân hàng khi ngân hàng gặp khó khăn về tài chính. Tính đến 31/12/2009, Maritime Bank có các cổ đơng chiến lược như: Tập đồn Bưu chính - Viễn thơng Việt Nam (VNPT); Tổng Cơng ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines); Cơng ty Cổ phần Đại lý Liên hiệp Vận chuyển (Gemadept); Cơng ty Vận tải Biển Việt Nam (VOSCO). Maritime Bank Đà Nẵng được sự cam kết và hỗ trợ đắc lực từ Ngân hàng trung tâm và các cổ đơng chiến lược trong việc sử dụng và kinh doanh vốn, sẵn sàng hỗ trợ tài chính khi Maritime Bank Đà Nẵng gặp khó khăn trong tài chính cũng nhưng trong hoạt động tín dụng.- Ban lãnh đạo ngân hàng cấp tiến và sẵn sàng tiếp cận cái mới, ln có tư duy cho sự nghiệp phát triển. Đội ngũ lãnh đạo là những người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực quản trị tài chính - ngân hàng, có kỹ năng quản lý, nắm bắt các biến động của thị trường ngày càng thể hiện được trình độ chun mơn và đáp ứng được các u cầu của chuẩn mực quốc tế, có đạo đức về nghề nghiệp tốt. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân sự trẻ, được đào tạo cơ bản, sáng tạo, gắn bó với sự phát triển của Maritime Bank Đà Nẵng, có trình độ nghiệp vụ chun mơn tốt, thái độ phục vụ khách hàng tận tâm, nhiệt tình, chun nghiệp. Để thu hút được các nhân tài đến cơng tác, Maritime Bank Đà Nẵng đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn hơn các ngân hàng khác như: Phương tiện đi lại cho cấp lãnh đạo, phát hành cổ phiếu ưu đãi, cho vay đến tồn thể cán bộ, nhân viên tạo điều kiện cải thiện cuộc sống… - Có sở vốn vững mạnh, tỷ lệ an tồn vốn cao và năng lực bổ sung vốn được đảm bảo.Có thể nói đứng trên phương diện an tồn vốn, Maritime Bank Đà Nẵng là một ngân hàng bền vững và cơ sở vốn hiện tại đủ để đảm bảo ngân hàng tiếp tục phát triển nhanh trong thời gian tới. Tỷ lệ an tồn vốn đạt trên 98% cao hơn nhiều so với các ngân hàng thương mại khác và tương đương với các ngân hàng mạnh trong khu vực. Với mơi trường kinh tế vĩ mơ thuận lợi, Sinh viên thực hiện: Võ Như Sơn Trà, lớp B15QTH2 Trang -10- . Threats theo mẫu s đồ sau:Cơ hộiO1 OhĐe do T1 TkĐiểm mạnhS1SnS 1O1 S1 OhSiOjSnO1 SnOhS 1T1 S1 TkSiTjSnT1 SnTkĐiểm yếuW1WmW 1O1 W1 OhWiOjWmO1 WmOhW 1T1 . B15QTH2..................................................................Trang -6-Đề t i: Ứng dụng phân t ch ma trận SWOT trong hoạch đònh chiến lược của Maritime Bank Đà Nẵng........1. Chiến lược SO (Strengths - Opportunities):

— Xem thêm —

Từ khóa: kinh doanhchiến lượcứng dụngchiến lược kinh doanh quá trình hoạch định chiến lược ma trận SWOT hoạch định hoạch định nguồn lực Hoạch định công suất led ma trận hoạch định chiến lược toàn cầutiến trình hoạch định chiến lược

Xem thêm: Ứng dụng phân tích ma trận S.W.O.T trong hoạch định chiến lược kinh doanh của Maritime Bank Danang.doc, Ứng dụng phân tích ma trận S.W.O.T trong hoạch định chiến lược kinh doanh của Maritime Bank Danang.doc

Gửi bình luận

Bình luận
Lên đầu trang
  • ma.nu.kute
    ma.nu.kute · Vào lúc 12:52 am 23/07/2013
    Các bạn sưu tầm đâu ra tài liệu hay thế
  • Juu
    Juu · Vào lúc 11:54 pm 09/12/2013
    Hy vọng bác sẽ có nhưng bài viết hay hơn để em có cơ hội được tìm hiểu nhiều hơn. Chân thành cảm ơn!
  • enlicious
    enlicious · Vào lúc 09:31 pm 21/12/2013
    luanvan02 ơi! Tài liệu hay quá! Bạn up tiếp đi!
  • Mèo lười
    Mèo lười · Vào lúc 05:54 pm 25/12/2013
    luanvan02 chịu khó quá, thanks bạn nhiều !!!
  • ohruoi
    ohruoi · Vào lúc 06:59 am 26/12/2013
    Mình rất cần những tài liệu như thế này!
Xem thêm
Đăng ký

Generate time = 0.106128931046 s. Memory usage = 13.96 MB