Tìm hiểu về google adword, yahoo, bing, và nêu ý nghĩa của dịch vụ này với người dùng.docx

luanvan02
luanvan02(10948 tài liệu)
(306 người theo dõi)
Lượt xem 89
5
Tải xuống 8,000₫
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 39 | Loại file: DOCX
0

Gửi bình luận

Bình luận

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 25/09/2012, 17:01

Mô tả: Tìm hiểu về google adword, yahoo, bing, và nêu ý nghĩa của dịch vụ này với người dùng Bài Thảo Luận Kỹ Năng Truyền Thông Kinh Doanh Online GVHD: Đặng Quốc HữuĐề tài: Tìm hiểu về google adword, yahoo, bing, và nêu ý nghĩa của dịch vụ này với người dùng.Đề Cương:I. Search Engine – KeyWords : (Trang 2)1. Search Engine: (Trang 2)2. KeyWords : (Trang 2)II. GOOGLE , YAHOO!, BING – AdWords : (Trang 4)1. Tại sao phải sử dụng các dịch vụ quảng cáo trên các trang tìm kiếm: (Trang 4)2. Sự khác biệt trong dịch vụ giữa Google – Yahoo! – Bing: (Trang 7)a. Google AdWords : (Trang 7)b. Yahoo! – Bing AdWords : (Trang 10)c. Sự khác biệt : (Trang 13)III. Hướng dẫn cài đặt sử dụng Google, Yahoo!, Bing – AdWords: (Trang 13)Nhóm 8 – Lớp 1103NWMG0211 Trang 1Bài Thảo Luận Kỹ Năng Truyền Thông Kinh Doanh Online GVHD: Đặng Quốc Hữu1. Google AdWords: (Trang 13)2. Yahoo!, Bing – AdWords: (Trang 26)Nhóm 8 – Lớp 1103NWMG0211 Trang 2Bài Thảo Luận Kỹ Năng Truyền Thông Kinh Doanh Online GVHD: Đặng Quốc HữuI. Search Engine – KeyWords :1. Search Engine :Search Engine là phần mềm cung cấp các địa chỉ Web có chứa một hay nhiều thông tin, từ khoá (keywords) mà người dùng cần tìm kiếm. Hay nói một cách dễ hiểu Search Enginelà các công cụ tìm kiếm như Google.com, Yahoo.com hay Bing.com… Đây là những công cụ tìm kiếm phổ biến và chiếm thị phần lớn nhất.Search Engine là một thư viện thông tin khổng lồ về các Website, cho phép người sử dụng có thể tìm kiếm các Website cần quan tâm theo một chủ đề nào đó căn cứ vào các từ khóa (keywords) mà người đó yêu cầu Search Engine tìm kiếm.Sự ra đời của Search EngineSẽ rất khó khăn cho người sử dụng truy cập vào Internet để tìm kiếm 1 Website có chủ đề phục vụ cho mục đích của mình vì hàng ngày có khoảng hơn 100.000 Website mới được đưa lên mạng. Số lượng Website trên mạng Internet hiện nay đã lên tới hơn 5 tỷ. Vì vậy, để phục vụ việc tìm kiếm nhanh chóng Website của người sử dụng Internet, Search Engine ra đời. Search Engine ra đời giúp cho việc tìm kiếm thông tin trên Internet dễ dàng và nhanh chóng. Tại Việt Nam, Search Engine phổ biến nhất là google.com.vn và chiếm thị phần lớn nhất với hơn 90%. Một số công cụ tìm kiếm mạnh trên thế giới hiện nay: Google.com, Yahoo.com, Bing.com, .2. KeyWords :Keyword hay còn gọi là "Từ khóa". Theo bách khóa toàn thư Wikipedia: Từ khóa là từ trong một câu, đoạn văn, một văn bản, mang một ý nghĩa quan trọng hoặc có mục đích nhấn mạnh theo ý muốn của người viết Keywork được định nghĩa rõ ràng nhất trong SEONhóm 8 – Lớp 1103NWMG0211 Trang 3Bài Thảo Luận Kỹ Năng Truyền Thông Kinh Doanh Online GVHD: Đặng Quốc HữuTừ khóa trong lĩnh vực SEO chính là từ hoặc cụm từ mà chúng ta nhập vào các bộ máy tìm kiếm. Và từ hay cụm từ này có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, hay một lĩnh vực nào đó mà người dùng mong muốn tìm thấy từ các SERPs. Ví dụ: Nếu bạn đang học tiếng Anh để thi TOEIC. Điều bạn cần làm là truy vấn vào các công cụ tìm kiếm và nhập vào từ khóa"luyện thi TOEIC" Những trang SERPs sẽ trả về kết quả những trang web có liên quan đền từ khóa mà chúng ta truy vấn váo các công cụ tìm kiếm, và những từ khóa này sẽ được in đậm. Thuật ngữ về từ khóa rất dễ hiểu, nhưng đối với các Seoers khi làm SEO, việc chọn từ khóa hiệu quả sẽ đem lại kết quả tốt cho chiến dịch SEO của họ.Nhóm 8 – Lớp 1103NWMG0211 Trang 4Bài Thảo Luận Kỹ Năng Truyền Thông Kinh Doanh Online GVHD: Đặng Quốc HữuII. GOOGLE , YAHOO, BING – AdWords :1. Tại sao phải sử dụng các dịch vụ quảng cáo trên các trang tìm kiếm :Ngay này, dưới sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin, sô lượng website đã tăng lên một cách nhanh chóng. Số lượng Website trên mạng Internet hiện nay đã lên tới hơn 5 tỷ, và hàng ngày có khoảng hơn 100.000 Website mới được đưa lên mạng. Với một lượng thông tin khổng lồ và không ngừng tăng lên như vậy, người dùng luôn cần có sự trợ giúp của các công cụ Search Engine để có thể tìm kiếm đc chính xác các nguồn thông tin mình biết. Chính vì lý do đó mà Search Engine, được các chủ DN có website trên mạng coi đây là một kênh tiếp cận KH tốt nhất. Tuy nhiên, với một lượng website tông tại khổng lồ như vậy, thật sự là không đơn giản để có thể tiếp cận được tập KH mục tiêu của mình một cách hiệu quả. Đó chính là lý do vì sao chúng ta phải sử dụng các dịch vụ quảng cáo trên các trang công cụ tìm kiếm.Chúng ta sử dụng các công cụ tìm kiếm như thế nào?(Thống kê về việc người sử dụng đọc các kết quả trên các công cụ tìm kiếm)Nhóm 8 – Lớp 1103NWMG0211 Trang 5Bài Thảo Luận Kỹ Năng Truyền Thông Kinh Doanh Online GVHD: Đặng Quốc HữuTìm kiếm trên Google trở thành một thói quen của người dùng InternetBạn có biết rằng:- Ít hơn 1/3 số người dùng dừng lại ở trang kết quả đầu tiên- 45% số người xem tiếp các trang thứ 2 và thứ 3- Ít hơn 1/3 số người dùng xem tới trang thứ 4- 62% người dùng ấn vào các kết quả gợi ý trên trang đầu tiên mà không đi xa hơn. Và khoảng 90% trongố họ không bao giờ xem tiếp quá tới trang thứ 3.- 54% số người sử dụng chỉ xem trang kết quả đầu tiên (19% xem tiếp trang thứ 2 và ít hơn 10% chịu nhẫn nại xem tiếp trang thứ 3)Theo số liệu thống kê vừa được hãng Experian Hitwise công bố, trong tháng 11/2010 vừa qua, có tới 71,57% số lượt tìm kiếm đã được thực hiện qua Google, tăng 1 điểm phần trăm so với tháng 10. Ở thái cực ngược lại, tháng 11 không phải là một tháng may mắn với Yahoo (á quân) và Microsoft Bing (No 3).Nhóm 8 – Lớp 1103NWMG0211 Trang 6Bài Thảo Luận Kỹ Năng Truyền Thông Kinh Doanh Online GVHD: Đặng Quốc HữuTrong khi Yahoo giảm từ 16,14% thị phần hồi tháng 10/2010 xuống còn 15,39% trong tháng 11 thì Bing cũng trượt dốc từ 9,57% hồi tháng 10 xuống còn 9,34% trong tháng 11/2010. Đây quả là một tin vui cho Google, hãng đã rót rất nhiều tiền của cũng như chất xám nhân lực cho việc cải tiến công nghệ tìm kiếm.Mới đây thôi, gã khổng lồ tìm kiếm đã chính thức khai trương dịch vụ tìm kiếm thời gian thực, cho phép hiển thị kết quả một cách cập nhật nhất. Cả Google và Microsoft đều thông báo trong tháng 10/2010 rằng họ đã đạt được thoả thuận tìm kiếm thời gian thực với dịch vụ tiểu blog Twitter. Microsoft thậm chí còn đi xa hơn một bước khi đạt được thoả thuận riêng tương tự với Facebook.Theo giới phân tích, việc tiến vào lĩnh vực tìm kiếm thời gian thực đã cho thấy tầm quan trọng ngày càng lớn của các site mạng xã hội như Twitter và Facebook đối với cộng đồng mạng hiện nay.Do đó việc được xuất hiện tại trang nhất của các kết quả tìm kiếm trên Google, Bing v.v luôn là một cuộc chiến giữa các hãng và website.Có 2 cách để sử dụng hình thức quảng cáo trên các trang tìm kiếm:SEO: là viết tắt của Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bằng cách tối ưu Onpage và offpage nhằm mục đích đưa website của bạn lên thứ hạng cao nhất trên khu vực kết quả tự nhiên của Search engine như Google, yahoo, Bing.Nhóm 8 – Lớp 1103NWMG0211 Trang 7Bài Thảo Luận Kỹ Năng Truyền Thông Kinh Doanh Online GVHD: Đặng Quốc HữuSEM : Search Engine Marketing : Tiếp thị công cụ tìm kiếm : Sử dụng công cụ quảng cáo Text link của Google như Adwords hay Yahoo để trả tiền theo click trên các từ khóa mà bạn muốn website của mình xuất hiện , đa số các từ khóa là bạn phải Bid giá click để được xuất hiện hay xuất hiện ở vị trí cao hơn trong mục SPONSOR – Link tài trợ của các công cụ tìm kiếm.Như vậy nếu bạn muốn làm SEM thì rất dễ, bất kể ai có thẻ tín dụng Quốc tế như VISA, MASTER CARD là có thể đăng ký và đọc qua phần Help là có thể làm được, tự quảng cáo trên Google hay Yahoo được. Còn SEO thì khó hơn nhiều, bạn có thể bỏ ra dăm bảy triệu để đi học SEO hoặc có thể thuê các công ty dịch vụ seo thực hiện cho bạn nhanh hơn.Nhóm 8 – Lớp 1103NWMG0211 Trang 8Bài Thảo Luận Kỹ Năng Truyền Thông Kinh Doanh Online GVHD: Đặng Quốc Hữu2. Sự khác biệt trong dịch vụ giữa Google – Yahoo! – Bing :a. Google AdWords :Google AdWords là cách quảng cáo dễ dàng và nhanh chóng trên Google và đối tác quảng cáo của Google, bất kể ngân sách của bạn nhiều hay ít. Quảng cáo AdWords hiển thị bên cạnh kết quả tìm kiếm trên Google, cũng như trên trang web tìm kiếm và nội dung trong Mạng Google đang phát triển, bao gồm các trang web như AOL, EarthLink, HowStuffWorks, & Blogger. Với các tìm kiếm trên Google và số lần xem trang trên Mạng Google mỗi ngày, quảng cáo trên Google AdWords của bạn sẽ tiếp cận được một số lượng lớn đối tượng.Khi tạo quảng cáo AdWords để chạy trên Google và đối tác tìm kiếm của Google, bạn có thể chọn từ khoá để hiển thị quảng cáo của mình và xác định số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột. Bạn chỉ trả khi có ai đó nhấp chuột lên quảng cáo của mình.Khi tạo quảng cáo AdWords chạy trên Mạng Nội dung, bạn có thể chọn chính xác vị trí nội dung nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện hoặc có thể để nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh phù hợp từ khoá với nội dung. Bạn có thể trả cho mỗi nhấp chuột (CPC) hoặc cho mỗi 1000 lần người khác xem quảng cáo của bạn (được gọi là giá thầu CPM).Nhóm 8 – Lớp 1103NWMG0211 Trang 9Bài Thảo Luận Kỹ Năng Truyền Thông Kinh Doanh Online GVHD: Đặng Quốc HữuĐể tiết kiệm thêm tiền, Công cụ Giảm giá của AdWords sẽ tự động giảm chi phí mỗi lần nhấp thực (hoặc CPC) vì vậy bạn chỉ phải trả chi phí thấp nhất cần để duy trì vị trí quảng cáo. Công cụ Giảm giá của AdWords vẫn hoạt động cho dù bạn chọn phương pháp hiển thị hay đặt giá thầu nào.Không phải trả chi phí tối thiểu hàng tháng nào cho AdWords -- chỉ có phí kích hoạt không đáng kể. Bạn có thể chọn từ nhiều dạng quảng cáo, bao gồm quảng cáo văn bản, hình ảnh và video, dễ dàng theo dõi hiệu suất quảng cáo bằng cách sử dụng báo cáo trong Trung tâm Kiểm soát tài khoản trực tuyến của mình.Quảng cáo Google Adwords bao gồm:- Search Network: nhắm đích quảng cáo dựa trên truy vấn tìm kiếm của người dùng, bao gồm Google Search và các website nhúng công cụ tìm kiếm của Google (Google + Search Partners).- Display Network: là các đối tác nội dung của Google, bao gồm cả các dịch vụ khác của Google như Youtube, Gmail…Nguyên tắc hoạt động của Google Adword như sau:• Nhà tài trợ xác định từ khóa mà mình muốn quảng cáo trên Google.• Đăng ký quảng cáo từ khóa đó với Google và các đại lý của Google.• Mỗi khi có một khách hàng click vào mẫu quảng cáo của nhà tài trợ trên trang liệt kê tìm kiếm thông tin của Google, nhà tài trợ sẽ phải trả 1 khoản tiền tương ứng để đổi lại việc có 1 khách hàng viếng thăm website ( số tiền này được các nhà tài trợ đấu giá trước ).Quảng cáo AdWords được hiển thị cùng với kết quả tìm kiếm khi có ai đó tìm kiếm trên Google bằng một trong các từ khóa của bạn. Quảng cáo xuất hiện ở dưới 'Liên kết được tài trợ' trong cột bên cạnh của trang tìm kiếm và cũng có thể xuất hiện trong các vị trí khác phía trên kết quả tìm kiếm miễn phí. Bằng cách đó, bạn sẽ quảng cáo cho đối tượng đã quan tâm đến doanh nghiệp của mình. Bạn cũng có thể chọn hiển thị quảng cáo của mình trên trang web Mạng hiển thị trong Mạng Google đang phát triển. Và bạn có thể chọn các vị trí chính xác trên Mạng hiển thị nơi bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện hoặc bạn có thể cho phép nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh đối sánh từ khóa với nội dung.Nhóm 8 – Lớp 1103NWMG0211 Trang 10 . Online GVHD: Đặng Quốc HữuĐề tài: Tìm hiểu về google adword, yahoo, bing, và nêu ý nghĩa của dịch vụ này với người dùng. Đề Cương:I. Search Engine. cấp với kết quả tìm kiếm của Yahoo! – Bing, và nắm giữ 15% thị phần. Với mẩu quảng cáo văn bản lớn hơn Google Adwords nên nó có thể giúp người dùng tìm hiểu

— Xem thêm —

Xem thêm: Tìm hiểu về google adword, yahoo, bing, và nêu ý nghĩa của dịch vụ này với người dùng.docx, Tìm hiểu về google adword, yahoo, bing, và nêu ý nghĩa của dịch vụ này với người dùng.docx

Lên đầu trang

Tài liệu liên quan

Từ khóa liên quan

Đăng ký

Generate time = 0.0957369804382 s. Memory usage = 13.94 MB