Giáo án trọn bộ vật lí 7

Fritjof Capra
Fritjof Capra(8565 tài liệu)
(10 người theo dõi)
Lượt xem 51
3
Tải xuống 2,000₫
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 91 | Loại file: DOC
0

Gửi bình luận

Bình luận

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 31/05/2013, 00:21

Mô tả: PHÒNG GIÁO DỤC HUYỆN ĐÔNG TRIỀU TRƯỜNG T.H.C.S NGUYỄN ĐỨC CẢNH. - - - - - - - -  &  - - - - - - - - - - GIÁO ÁN VẬT LÍ 7 HỌ VÀ TÊN: TRẦN NGUYỆT VÂN. TỔ: TOÁN-LÍ-TIN NĂM HỌC 2007-2008 1 GIÁO ÁN LÝ 7. MỤC TIÊU CHƯƠNG I: QUANG HỌC. 1.NÊU ĐƯỢC MỘT SỐ THÍ DỤ VỀ NGUỒN SÁNG -Phát biểu được định luật về sự truyền thẳng của ánh sáng. -Nhận biết được các loại chùm sáng: Hội tụ, phân kỳ, song song. -Vận dụng được định luật về sự truyền thẳng của ánh sáng để giải thích một số hiện tượng đơn giản ( ngắm đường thẳng, sự tạo thành bóng tối, bóng nửa tối, nhật thực, nguyệt thực, .) 2.PHÁT BIỂU ĐƯỢC ĐỊNH LUẬT PHẢN XẠ ÁNH SÁNG - Nêu được các đặc điểm của ảnh tạo bởi gương phẳng . -Vận dụng được định luật phản xạ ánh sáng để giải thích một số hiện tượng quang học đơn giản liên quan đến sự phản xạ ánh sáng và vẽ ảnh tạo bởi gương phẳng. Lý 7: 1tiết / tuần.Kỳ 1: 18 tuần, kỳ 2: 17 tuần. Tiết Bài Tên bài Tiết Bài Tên bài 1 1 Nhận biết ánh sáng- Nguồn sáng và vật sáng. 19 17 Sự nhiễm điện do cọ sát. 2 2 Sự truyền ánh sáng. 20 18 Hai loại điện tích. 3 3 Ứng dung định luật truyền thẳng của ánh sáng. 21 19 Dòng điện- Nguồn điện. 4 4 Định luật phản xạ ánh sáng. 22 20 Chất dẫn điện và chất cách điện- Dòng điện trong kim loại. 5 5 Ảnh của một vật tạo bởi gương phẳng. 23 21 Sơ đồ mạch điện- Chiều dòng điện. 6 6 THvà KTTH: Quan sát và vẽ ảnh của một vật tạo bởi gương phẳng. 24 22 Tác dụng nhiệt và tác dụng phát sáng của dòng điện. 7 7 Gương cầu lồi. 25 23 Tác dụng từ, tác dụng hóa học và tác dụng sinh lý của dòng điện. 8 8 Gương cầu lõm. 26 ÔN tập. 9 9 Tổng kết chương 1: Quang học. 27 Kiểm tra. 10 Kiểm tra. 28 24 Cường độ dòng điện. 11 10 Ng uồn âm. 29 25 Hiệu điện thế. 12 11 Độ cao của âm. 30 26 Hiệu điện thế giữa hai đầu dụng cụ dùng điện. 13 12 Độ to của âm 31 27 TH và KTTH: Đo cường độ dòng điện và hiệu điện thế đối với đoạn mạch song song. 14 13 Môi trường truyền âm. 32 28 TH: Đo cường độ dòng điện và hiệu điện thế đối với đoạn mạch song song. 15 14 Phản xạ âm- Tiếng vang. 33 29 An toàn khi sử dụng điện. 16 15 Chống ô nhiễm tiếng ồn. 34 Kiểm tra học kỳ 2. 17 16 Tổng kết chương 2: Âm thanh. 35 30 Tổng kết chương 3: Điện học. 18 Kiểm tra học kỳ 1. 2 3.Biết sơ bộ về đặc điểm của ảnh ảo tạo bởi gương cầu lồi và gương cầu lõm. -Nêu được một số thí dụ về việc sử dụng gương cầu lồi và gương cầu lõm trong đời sống hàng ngày. Ngày soạn:03/9/2007. Tiết : 1 Ngày giảng:06/9/2007. NHẬN BIẾT ÁNH SÁNG- NGUỒN SÁNG VÀ VẬT SÁNG. A.MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: -Bằng TN, HS nhận thấy: Muốn nhận biết được ánh sáng thì ánh sáng đó phải truyền vào mắt ta; ta nhìn thấy các vật khi có ánh sáng từ các vật đó truyền vào mắt ta. -Phân biệt được nguồn sáng và vật sáng. Nêu được thí dụ về nguồn sáng và vật sáng. 2.Kỹ năng: Làm và quan sát các TN để rút ra điều kiện nhận biết ánh sáng và vật sáng. 3.Thái độ: Biết nghiêm túc quan sát hiện tượng khi chỉ nhìn thấy vật mà không cầm được. B.CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH. Mỗi nhóm: Hộp kín bên trong có bóng đèn và pin. C. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC. Quan sát, thí nghiệm, lập luận lôgic đi đến khẳng định. D.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. *ỔN ĐỊNH: ( 1 phút.) *HOẠT ĐỘNG 1: ( 3 phút) TỔ CHỨC TÌNH HUỐNG HỌC TẬP. *GV nêu câu hỏi: -Một người mắt không bị tật, bệnh, có khi nào mở mắt mà không nhìn thấy vật để trước mắt không? Khi nào ta mới nhìn thấy một vật? -Các em hãy nhìn ảnh chụp ở đầu chương và trả lời xem trên miếng bìa viết chữ gì? -Ảnh ta quan sát được trong gương phẳng có tính chất gì? *GV tóm lại: Những hiện tượng trên đều có liên quan đến ánh sáng và ảnh của các vật quan sát được trong các loại gương mà ta sẽ xét ở chương này. *GV nhấn mạnh đó cũng là 6 câu hỏi chính mà ta phải trả lời được sau khi học chương này. -HS: -HS: Quan sát thực trên gương -HS đọc 6 câu hỏi nêu ở đầu chương. 3 *HOẠT ĐỘNG 2: TÌM HIỂU KHI NÀO TA NHẬN BIẾT ĐƯỢC ÁNH SÁNG. (10 phút) -GV đưa cái đèn pin ra, bật đèn và chiếu về phía HS. -GV để đèn pin ngang trước mặt và nêu câu hỏi như trong SGK ( GV phải che không cho HS nhìn thấy vệt sáng của đèn chiếu lên tường hay các đồ vật xung quanh ) -GV: Khi nào ta nhận biết được ánh sáng? Yêu cầu HS nghiên cứu hai trường hợp 2,3 để trả lời C 1 . I.NHẬN BIẾT ÁNH SÁNG. -HS thấy đèn có thể bật sáng hay tắt đi. -TN chứng tỏ rằng, kể cả khi đèn pin đã bật sáng mà ta cũng không nhìn thấy được ánh sáng từ đèn pin phát ra-Trái với suy nghĩ thông thường. -HS tự đọc SGK mục quan sát và TN, thảo luận nhóm trả lời C 1 . C 1 :Trong những trường hợp mắt ta nhận biết được ánh sáng, có điều kiện giống nhau là có ánh sáng truyền vào mắt. Kết luận: Mắt ta nhận biết được ánh sáng khi có (ánh sáng) truyền vào mắt ta. *HOẠT ĐỘNG 3: NGHIÊN CỨU TRONG ĐIỀU KIỆN NÀO TA NHÌN THẤY MỘT VẬT. -GV:Ta nhận biết được ánh sáng khi có ánh sáng truyền vào mắt ta. Vậy, nhìn thấy vật cần có ánh sáng từ vật đến mắt không? Nếu có thì ánh sáng phải đi từ đâu? -Yêu cầu HS đọc câu C 2 và làm theo lệnh C 2 . -Yêu cầu HS lắp TN như SGK, hướng dẫn để HS đặt mắt gần ống. -Nêu nguyên nhân nhìn tờ giấy trắng trong hộp kín. -Nhớ lại: Ánh sáng không đến mắt Có nhìn thấy ánh sáng không? II.NHÌN THẤY MỘT VẬT. -HS đọc câu C 2 trong SGK. -HS thảo luận và làm TN C 2 theo nhóm. a.Đèn sáng: Có nhìn thấy. b.Đèn tắt: Không nhìn thấy. -Có đèn để tạo ra ánh sáng nhìn thấy vật, chứng tỏ: Ánh sáng chiếu đến tờ giấy trắng Ánh sáng từ giấy trắng đến mắt thì mắt nhìn thấy giấy trắng. *Kết luận:Ta nhìn thấy một vật khi có ánh sáng từ vật truyền vào mắt ta. * HOẠT ĐỘNG 4: PHÂN BIỆT NGUỒN SÁNG VÀ VẬT SÁNG.(5 PHÚT) -Làm TN 1.3: Có nhìn thấy bóng đèn sáng? -TN 1.2a và 1.3: Ta nhìn thấy tờ giấy trắng và dây tóc bóng đèn phát sáng. Vậy chúng có đặc điểm gì giống và khác nhau? -GV: Thông báo khái niệm vật sáng. III. NGUỒN SÁNG VÀ VẬT SÁNG. -HS thảo luận theo nhóm để tìm ra đặc điểm giống và khác nhau để trả lời C 3 . Dây tóc bóng đèn tự nó phát ra ánh sáng còn mảnh giấy trắng hắt lại ánh sáng do vật khác chiếu vào nó. *Kết luận: .phát ra hắt lại 4 *HOẠT ĐỘNG 5: CỦNG CỐ-VẬN DỤNG-HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ.(10 PHÚT) 1.Vận dụng: -Yêu cầu HS vận dụng kiến thức đã học trả lời câu hỏi C 4 , C 5 . -Tại sao ta nhìn thấy cả vệt sáng? 2.CỦNG CỐ:-Qua bài học, yêu cầu HS rút ra kiến thức thu thập được. 3.HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ: -Trả lời lại câu hỏi C 1 , C 2 , C 3 . -Học thuộc phần ghi nhớ. -Làm bài tập 1.1 đến 1.5 ( tr3- SBT) C 4 :Trong cuộc tranh cãi, bạn Thanh đúng vì ánh sáng từ đèn pin không chiếu vào mắt Mắt không nhìn thấy. C 5 : Khói gồm các hạt li ti, các hạt này được chiếu sáng trở thành vật sáng, ánh sáng từ các vật đó truyền đến mắt. -Các hạt xếp gần như liền nhau nằm trên đường truyền của ánh sáng, tạo thành vệt sáng mắt nhìn thấy. -Học sinh: +Ta nhận biết được ánh sáng khi +Ta nhìn thấy một vật khi +Nguồn sáng là vật tự nó . +Vật sáng gồm +Nhìn thấy màu đỏ khi có ánh sáng đỏ đến mắt. +Có nhiều loại ánh sáng màu. +Vật đen: Không trở hành vật sáng. E.RÚT KINH NGHIỆM: . . . Ngày soạn:10/9/2007 Ngày giảng:13/9/2007. Tiết 2 SỰ TRUYỀN ÁNH SÁNG A.MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: -Biết làm TN để xác định được đường truyền của ánh sáng. -Phát biểu được định luật truyền thẳng ánh sáng. -Biết vận dụng định luật truyền thẳng ánh sáng vào xác định đường thẳng trong thực tế. -nhận biết được đặc điểm của ba loại chùm ánh sáng. 2.Kỹ năng: - Bước đầu biết tìm ra định luật truyền thẳng ánh sáng bằng thực nghiệm. 3.Thái độ: 5 Biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống. B.CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS. Mỗi nhóm: 1 ống nhựa cong, 1 ống nhựa thẳng. 1 nguồn sáng dùng pin. 3 màn chắn có đục lỗ như nhau. 3 đinh ghim mạ mũ nhựa to. C.PHƯƠNG PHÁP: Mô hình quy ước để biểu thị đường truyền của ánh sáng kết hợp với phương pháp thực nghiệm. D.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. *ỔN ĐỊNH ( 1phút) *HOẠT ĐỘNG 1: KIỂM TRA-TỔ CHỨC TÌNH HUỐNG HỌC TẬP (10 phút) *HS1:- Khi nào ta nhận biết được ánh sáng? -Khi nào ta nhìn thấy vật? -Giải thích hiện tượng khi nhìn thấy vệt sáng trong khói hương ( hoặc đám bụi ban đêm). *HS2: Chữa bài tập 1.1 và 1.2 (SBT). -GV kiểm tra vở bài tập của một số HS. *GV cho HS đọc phần mở bài SGK- Em có suy nghĩ gì về thắc mắc của Hải? -GV ghi lại ý kiến của HS trên bảng để sau khi học bài, HS so sánh kiến thức với dự kiến. -HS1 lên bảng trả lời. -HS dưới lớp lắng nghe nhận xét. HS2 lên bảng chữa bài tập. 1.1.Phương án C 1.2.Phương án B. -HS nêu ý kiến. *HOẠT ĐỘNG 2: NGHIÊN CỨU TÌM QUY LUẬT ĐƯỜNG TRUYỀN CỦA ÁNH SÁNG (15 phút) -GV:Dự đoán ánh sáng đi theo đường cong hay gấp khúc? -Nêu phương án kiểm tra? -Yêu cầu HS chuẩn bụ TN kiểm chứng. -Không có ống thẳng thì ánh sáng có truyền theo đường thẳng không? -Nếu phương án HS không thực hiện được thì làm theo phương án SGK: +Đặt 3 bản giống hệt nhau trên một đường thẳng. +Chỉ để lệch 1-2 cm. Ánh sáng truyền đi như thế nào? -Thông báo qua TN: Môi trường không khí, nước, tấm kính trong, gọi là môi trường trong suốt. -Mọi vị trí trong môi trường đó có tính chất như nhau gọi là đồng tính. Từ đó rút I.ĐƯỜNG TRUYỀN CỦA ÁNH SÁNG. -1,2 HS nêu dự đoán. -1,2 HS nêu phương án. -Bố trí TN, hoạt động cá nhân. C 1 : theo ống thẳng . -HS nêu phương án. C 2 : HS bố trí TN. +Bật đèn +Để 3 màn chắn 1,2,3 sao cho nhìn qua 3 lỗ A, B,C vẫn thấy đèn sáng. + Kiểm tra 3 lỗ A, B, C có thẳng hàng không? -HS ghi vở: 3 lỗ A, B,C thẳng hàng, ánh sáng truyền theo đường thẳng. -Để lệch một trong 3 bản, quan sát đèn. -HS quan sát: không thấy đèn. *Kết luận: Đường truyền ánh sáng trongt không khí là đường thẳng. HS: Phát biểu định luật truyền hẳng ánh 6 ra định luật truyền thẳng của ánh sáng- HS nghiên cứu định luật trong SGK và phát biểu. sáng và ghi lại định luật vào vở. *HOẠT ĐỘNG 3: NGHIÊN CỨU THẾ NÀO LÀ TIA SÁNG, CHÙM SÁNG. (10 phút) -Quy ước tia sáng như thế nào? -Quy ước vẽ chùm sáng như thế nào? -Thực tế thường gặp chùm sáng gồm nhiều tia sáng. -Thay tấm chắn 1 khe bằng tấm chắn hai khe song song. -Vặn pha đènđể tạo ra hai tia song song, hai tia hội tụ, hai tia phân kỳ. Yêu cầu HS trả lời câu C 3 .Mỗi ý yêu cầu hai HS phát biểu ý kiến rồi ghi vào vở. II. TIA SÁNG VÀ CHÙM SÁNG. -HS vẽ đường truyền ánh sáng từ điểm sáng S đến M. S M mũi tên chỉ hướng. -Quan sát màn chắn: Có vệt sáng hẹp thẳng- Hình ảnh đường truyền của ánh sáng. -HS nghiên cứu SGK trả lời: Vẽ chùm sáng chỉ cần vẽ hai tia sáng ngoài cùng. -Hai tia song song: -Hai tia hội tụ: -Hai tia phân kỳ: -Trả lời C 3 : a.Chùm sáng song song gồm các tia sáng không giao nhau trên đường truyền của chúng. b.Chùm sáng hội tụ gồm các tia sáng giao nhau trên đường truyền của chúng. c.Chùm sáng phân kỳ gồm các tia sáng loe rộng ra trên đường truyền của chúng. *HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG- CỦNG CỐ- HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ.( 10 phút) 1 VẬN DỤNG: -Yêu cầu HS giải đáp câu C 4 . -Yêu cầu HS đọc C 5 : Nêu cách điều chỉnh 3 kim thẳng hàng. 2.CỦNG CỐ: -Phát biểu định luật truyền thẳng ánh sáng. -Biểu diễn đường truyền ánh sáng. -Khi ngắm phân đội xếp hàng, em phải làm như thế nào?Giải thích. 3.HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ. C 4 : Ánh sáng từ đèn phát ra đã truyền đén mắt theo đường thẳng. C 5 : -2 HS lần lượt phát biểu. -HS: + Ánh sáng truyền thẳng. +Ánh sáng từ vật đến mắt, mắt mới nhìn thấy vật sáng. 7 -Phát biểu định luật truyền thẳng ánh sáng. -Biểu diễn tia sáng như thế nào? _Làm bài tập: 2.1 đến 2.4 (tr 4-SBT) E.RÚT KINH NGHIỆM . . . Ngày soạn:17/9/2007. Ngày giảng:20/9/2007. Tiết 3 ỨNG DỤNG ĐỊNH LUẬT TRUYỀN THẲNG CỦA ÁNH SÁNG. A.MỤC TIÊU: 1.Kiến thức:-Nhận biết được bóng tối, bóng nửa tối và giải thích. -Giải thích được vì sao có hiện tượng nhật thực và nguyệt thực. 2.Kỹ năng: Vận dụng định luật truyền thẳng của ánh sáng giải thích một số hiện tượng trong thực tế và hiểu được mọt số ứng dụng của định luật truyền thẳng ánh sáng. B.CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH. Mỗi nhóm: 1 đèn pin,1 cây nến (Thay bằng một vật hình trụ) 1 vật cản bằng bìa dày, 1 màn chắn. GV: Một tranh vẽ nhật thực và nguyệt thực. C.PHƯƠNG PHÁP.Trực quan, mô tả. D.TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HOC. *ỔN ĐỊNH.( 1 phút) *HOẠT ĐỘNG 1: KIỂM TRA-TỔ CHỨC TÌNH HUỐNG HỌC TẬP.(7 phút) 1.KIỂM TRA: *HS1: Phát biểu định luật truyền thẳng của ánh sáng. Vì vậy đường truyền của tia sáng được biểu diễn như thế nào? Chữa bài tập 1. *HS2: Chữa bài tập 2 và 3. *HS3: Chữa bài tập 4. -HS dưới lớp lắng nghe ý kiến của bạn , nêu nhận xét. 2.TỔ CHỨC TÌNH HUỐNG HỌC TẬP. Tại sao thời xưa con người đã biết nhìn vị trí bóng nắng để biết giờ trong ngày, còn gọi là “đồng hồ Mặt trời”? *HOẠT ĐỘNG 2: QUAN SÁT HÌNH THÀNH KHÁI NIỆM BÓNG TỐI, BÓNG NỬA TỐI (15 phút) 8 *HOẠT ĐỘNG 3: HÌNH THÀNH KHÁI NIỆM NHẬT THỰC VÀ NGUYỆT THỰC.(10 phút) -Yêu cầu HS làm theo các bước: +GV hướng dẫn HS để đèn ra xa, bóng đèn rõ nét. Màn chắn +Trả lời C 1 . S Nguồn sáng Vật cản Vùng tối Vùng sáng. Yêu cầu HS làm TN, hiện tượng có gì khác hiện tượng ở TN 1. -Nguyên nhân có hiện tượng đó? -Độ sáng của các vùng đó như thế nào? -Giữa TN 1 và 2, bố trí dụng cụ TN có gì khác nhau? -Bóng nửa tối khác bóng tối như thế nào? -Yêu cầu HS từ TN rút ra nhận xét.Có thể dùng bóng đèn dây tóc lớn bằng cây nến cháy. I.BÓNG TỐI, BÓNG NỬA TỐI. THÍ NGHIỆM 1: -Nghiên cứu SGK, chuẩn bị TN. -Quan sát hiện tượng trên màn chắn. Trả lời câu C 1 : +Vẽ đường truyền tia sáng từ đèn qua vật cản đến màn chắn. +Ánh sáng truyền thẳng nên vật cản đã chắn ánh sáng tạo nên vùng tối. *Nhận xét: Trên màn chắn đặt sau vật cảc có một vùng không nhận được ánh sáng từ nguồn sáng tới gọi là bóng tối. THÍ NGHIỆM 2: -Cây nến to đốt cháy (hoặc bóng đèn sáng) tạo nguồn sáng rộng. -Trả lời câu C 2 : +Vùng bóng tối ở giữa màn chắn. Vùng sáng ở ngoài cùng. +Vùng xen giữa bóng tối, vùng sánglà bóng nửa tối. -Nguồn sáng rộng so với màn chắn (hoặc có kích thước gần bằng vật chắn ) tạo ra bóng đen và xung quanh có bóng nửa tối. *Nhận xét: Trên màn chắn đặt phía sau vật cản có một vùng chỉ nhận được ánh sáng từ một phần của nguồn sáng tới gọi là bóng nửa tối. 9 Em hãy trình bày quỹ đạo chuyển động của Mặt Trăng, Mặt trời, và Trái Đất? Nếu HS không trình bày được, GV có thể vẽ mô tả quỹ đạo chuyển động, nêu chuyển động cơ bản của chúng. GV thông báo: Khi Mặt Trời, Mặt Trăng, Trái đất nằm trên cùng đường thẳng. -Yêu cầu HS vẽ tia sáng để nhận thấy hiện tượng nhật thực. Trả lời câu hỏi C 3 GV gợi ý để trả lời. . -Đứng ở vị trí nào sẽ thấy nhật thực? -Đứng chỗ nào trên Trái Đất về ban đêm và nhìn thấy Trăng sáng? -Mặt Trăng ở vị trí nào thì đáng lẽ ra nhìn thấy trăng tròn nhưng Mặt Trăng lại bị Trái Đất che lấp hoàn toàn – nghĩa là có nguyệt thực toàn phần? Mặt Trăng ở vị trí nào thấy Trăng sáng? Nguyệt thực xảy ra có thể xảy ra trong cả đêm không? Giải thích?( HS khá) -GV thông báo: Mặt phẳng quỹ đạo chuyển động của Mặt Trăng, và mặt phẳng quỹ đạo chuyển động của Trái Đất lệch nhau khoảng 6 0 . Vì thế Mặt trời, Trái Đất, Mặt Trăng cùng nằm trên một đường thẳng không thường xuyên xảy ra mà một năm chỉ xảy ra hai lần.Ở Việt Nam nhật thực xảy ra năm 1995 thì 70 năm sau mới xảy ra.Nguyệt thực thường xảy ra vào đêm rằm. *HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG-CỦNG CỐ-HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ.(10 phút) 1.VẬN DỤNG: -Yêu cầu làm TN C 5 và vẽ hình vào vở theo Có hình vẽ: .Nhật thực: Hình 3.3 (tr 10)SGK: +Nguồn sáng: Mặt Trời. +Vật cản: Mặt Trăng. +Màn chắn: Trái Đất. + Mặt Trời, Mặt Trăng, Trái Đất nằm trên cùng một đường thẳng. -Nhật thực toàn phần: Đứng trong vùng bóng tối của Mặt Trăng trên Trái Đất, không nhìn thấy Mặt Trời. -Nhật thực một phần: Đứng trong vùng bóng nửa tối của Mặt Trăng trên Trái Đất, nhìn thấy một phần Mặt Trời. b. Nguyệt thực: +Nguồn sáng: Mặt Trời. +Vật cản: Trái Đất. +Mặt Trăng: Màn chắn. -Mặt Trời, Trái Đất, Mặt Trăng nằm trên một đường thẳng. -Đứng trên Trái Đất về ban đêm quan sát Mặt Trăng đêm rằm thấy tối. Mặt Trăng bị Trái Đất che khuất không được Mặt trời chiếu sáng. Trả lời câu C 4 : Mặt Trăng ở vị trí 1 là nguyệt thực, vị trí 2,3 trăng sáng. Nguyệt Thực chỉ xảy ra trong một thời gian chứ không thể xảy ra cả đêm. 10 . đề phải giải quyết. b.PHƯƠNG ÁN 2: Nhìn mặt hồ dưới ánh sáng Mặt Trời hoặc dưới ánh đèn thấy có các hiện tượng ánh sáng lấp lánh, lung linh.Tại sao lại có. soạn:24/9/20 07. Ngày giảng: 27/ 9/20 07. Tiết 4: ĐỊNH LUẬT PHẢN XẠ ÁNH SÁNG. A.MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: -Tiến hành được TN để nghiên cứu đường đi của tia sáng phản

— Xem thêm —

Xem thêm: Giáo án trọn bộ vật lí 7, Giáo án trọn bộ vật lí 7, Giáo án trọn bộ vật lí 7

Lên đầu trang
Đăng ký

Generate time = 0.13747906684875 s. Memory usage = 13.96 MB