Bài 9: Vẽ tranh đề tài Học tập

Archimedes
Archimedes(9216 tài liệu)
(13 người theo dõi)
Lượt xem 8120
11
Tải xuống
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 4 | Loại file: DOC
0

Gửi bình luận

Bình luận

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 22/06/2013, 01:26

Mô tả: BÀI GIẢNG MĨ THUẬT LỚP 6 GV: LÊ NHỮ HOÀ BÀI 9. vẽ tranh : ĐỀ TÀI HỌC TẬP I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: - Học sinh thể hiện được tình cảm yêu mến thầy cô giáo, ban bè, trường lớp qua tranh vẽ. - Luyện cho học sinh khả năng tìm bố cục theo nôi dung chủ đề. - Học sinh vẽ được tranh về đề tài học tập. II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng dạy học: * Giáo Viên: - Bộ tranh đề tài học tập (DDDH MT 6). -Sưu tầm một số tranh ảnh về đề tài hoc tập của hoạ sĩ và của học sinh năm trước. - Minh hoạ các bước tiến hành cách vẽ tranh đề tài. * Học Sinh: - Bút chì, tẩy, giấy vẽ, màu, thước kẻ . 2. Phương pháp dạy học: - Phương pháp vấn đáp, -Phương pháp trực quang, - Phương pháp luyện tập. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: *Ổn định lớp. *Kiểm tra bài cũ: bai8.TTMT:Mĩ thuật thời Lý. CH: 1. Em hãy nêu một số thành tựu cơ bản của mĩ thuật thời Lý? 2. Kiến trúc thời Lý gồm có những thể loại nào? *Vào bài mới. TG Nội dung bài giảng Hoạt động của thầy HĐcủa trò Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh quan sát nhận xét: - Tranh vẽ của hoạ sĩ và của học sinh. - Ảnh chụp vễ đề tài học tập. + Bố cục -Treo trực quan giới thiệu một số tranh, ảnh về đề tài học tậpcủa hoạ sĩ và của học sinh năm trước. CH: 1. những bức tranh này vẽ về hoạt động gì đây? 2. tranh vẽ và ảnh có gì giống và khác nhau? - Lắng nghe và quan sát. - trả lời câu hỏi - trả lời câu hỏi +Hình vẽ +Màu sắc Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh tìm và chọn nội dung đề tài: - Đề tài học tập đa dạng và phong phú, có nhiều nội dung hoạt động khác nhau như: học nhóm, tự học, ôn bài . Hoạt động 3 Hướng dẫn học sinh cách vẽ tranh: - Tìm và chọn nội dung đề tài. - Sắp xếp bố cục (phân chia mảng chính, mảng phụ). -Phác hình. - Vẽ chi tiết và hoàn chỉnh hình. - Vẽ màu. * Nhấn mạnh: - Tranh vẽ và ảnh về cùng một đề tài thì chủ đề và nội dung giống nhau nhung nó khác nhau về hình thức. - Tranh vẽ thông qua sự suy nghĩ sắp đặt và chắt lọc, còn ảnh thì diễn tả tự nhiên và thực hơn. - Bố cục tranh vẽ của hoạ sĩ chuẩn hơn so với tranh vẽ của học sinh, cả màu sắc và ý tưởng cũng vậy *Thuyết trình: - Đề tài học tập rất phong phú và đa dạng, có nhiều nội dung hoạt động khác nhau. -CH: + Theo em thì em vẽ về nội dung hoạt động gì trong học tập? nội dung dó có những hình ảnh nào? + Gọi một vài em trả lời. - Gợi ý: Đề tài học tậpcó những nội dung như: học nhóm, em đang học bài, ôn bài, tự học ở nhà . CH: - Để vẽ một bức tranh đề tài ta phải tiến hành bao nhiêu bước, gồm bước nào? *Nhấn mạnh: - Trước hết ta chọn nội dung đề tài, rồi sắp xếp bố cục phân chia các mảng chính phụ sao cho cân đối nhịp nhàng hợp lí. - Minh hoạ bảng các bước tiến hành rồi phân tích cụ thể. - Từ cơ sở mảng chính, phụ ta sẽ phác hình. - Vẽ chi tiết cụ thể rõ ràng và hoàn chỉnh hìng vẽ. - Cuối cùng ta vè màu: Cần lựa chọn màu sắc cho phù hợp nội dung - Chú ý lắng nghe - lắng nghe - Lắng nghe - Chú ý lắng nghe - Trả lời câu hỏi - Trả lời -Lắng nghe và suy nghĩ - Trả lời câu hỏi - Chú ý lắng nghe - Chú ý quan sát - Lắng nghe và quan sát -Lắng nghe và quan sát - Lắng nghe Hoại động 4 Hướng dẫn học sinh làm bài: - Vẽ một bức tranh đề tài học tập trên khuôn khổ tờ giấy A4 ( màu sắc không hạn chế) Hoạt động 5 Đánh giá kết quả học tập: - Qúa trình xây dựng bài của học sinh. - Chất lượng bài vẽ của học sinh. - BTVN: Tiếp tục hoàn thành bài ở lớp, chuẩn bị bài học hôm sau. hoạt động mà ta chọn, nhưng cần có sự hài hoà, màu mảng chính rõ ràng, cần vẽ màu kín hết mặt tranh. - Treo trực quan tranh vẽ của họa sĩ và phân tích màu sắc trong tranh. * Yêu cầu: - Tất cả cất hết sách vở, lấy dụng cụ học tập ra làm bài. - Bao quát lớp, theo dõi từng bước tiến hành của học sinh. -Gợi ý mở ra cho học sinh những chi tiết chưa làm được như: Chọn nội dung chủ đề, sắp xếp bố cục, tìm hình, chọn màu - Giúp đỡ một số học sinh còn yếu, còn lúng túng . - Biểu dương một số học sinh có tinh thần phát biểu xây dựng bài. - Chọn một số bài làm tốt và chưa tốt gợi ý học sinh nhận xét về: Nội dung, bố cục, hình vẽ . - Phân tích sữa chữa những thiếu sót của bài vẽ để học sinh chú ý khắc phục -Đánh giá chung tiết học. - Dặn dò: Về nhà tiếp tục hoàn thành bài vẽ ở lớp va chuẩn bị cho bài học hôm sau. - Quan sát và lắng nghe - Thực hiện yêu cầu - Học sinh làm bài - Lắng nghe, suy nghĩ và làm bài - Làm bài - Ngừng làm bài - Quan sát và nhận xét bài vẽ của bạn - Chú ý lắng nghe - Lắng nghe - Lắng nghe . qua tranh vẽ. - Luyện cho học sinh khả năng tìm bố cục theo nôi dung chủ đề. - Học sinh vẽ được tranh về đề tài học tập. II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng dạy học: . BÀI GIẢNG MĨ THUẬT LỚP 6 GV: LÊ NHỮ HOÀ BÀI 9. vẽ tranh : ĐỀ TÀI HỌC TẬP I. MỤC TIÊU BÀI HỌC: - Học sinh thể hiện được tình

— Xem thêm —

Xem thêm: Bài 9: Vẽ tranh đề tài Học tập, Bài 9: Vẽ tranh đề tài Học tập, Bài 9: Vẽ tranh đề tài Học tập

Lên đầu trang
Đăng ký

Generate time = 0.0947690010071 s. Memory usage = 17.53 MB