Bài 27: Tập vẽ dáng người

Jonathan Hạnh Nguyễn
Jonathan Hạnh Nguyễn (8899 tài liệu)
(10 người theo dõi)
Lượt xem 619
6
Tải xuống
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 2 | Loại file: DOC
0

Gửi bình luận

Bình luận

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 23/06/2013, 01:25

Mô tả: Giáo án Mĩ Thuật 8 Năm học 2007 - 2008 Tuần 27-Tiết 27 Giáo án mĩ Thuật 8 Ngày soạn:09/03/2008 Ngày dạy:21/03/2008 Bài 27: ve theo mẫu Tập vẽ dáng ngời I.Mục tiêu bài học - HS nắm đợc các t thế vận động của con ngời, nắm đợc cách vẽ dáng ngời. - Vẽ đợc những dáng ngời ở các t thế đơn giản. - Thấy đợc vẻ đẹp của con ngời. II. Chuẩn bị 1. Đồ dùng dạy học + Gv : - Su tầm một số tranh, ảnh có các dáng ngời vận động. + Hs : - Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ học tập III. Tiến trình dạy học 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ - Nên tỉ lệ cơ thể trẻ em và ngời trởng thành theo đơn vị đầu ngời? - GV nhận xét bổ sung, cho điểm khuyến khích. 3. Bài mới. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh a. Hoạt động 1: I. Quan sát, nhận xét: - GV cho HS quan sát hình ảnh con ngời với những cử động khác nhau. - Đặt các câu hỏi: ? Khi chạy, đi, ngồi, bng, bê có những bộ phận nào liên quan mật thiết với nhau? - Trên cơ sở các câu trả lời của HS, GV chỉ ra những bộ phận có liên quan mật thiết với nhau nh: - GV gọi một vài HS lên bục làm một số động tác trên: + Nhận xét về nhịp điệu và sự lặp lại các động tác, nhận xét về - Cho HS quan sát một số bài vẽ dáng ngời của các bạn HS trớc. - HS quan sát hình ảnh con ngời với những cử động khác nhau. - HS suy nghĩ trả lời các câu hỏi về sự liên quan của các bộ phận khi vận động. + Chạy: Đầu, lng, chân tay + Đi: Đầu, lng, chân, tay. + Ngồi: Lng, chân + Bng, bê: Tay, chân - HS lên tham gia làm các động tác. - HS quan sát nhận ra sự liên quan của các bộ phận khi vận động ở các t thế khác nhau. Giáo viên bộ môn : Nguyễn Quý Mạnh Giáo án Mĩ Thuật 8 Năm học 2007 - 2008 b, Hoạt động 2: II. Cách vẽ dáng ngời: - GV yêu cầu HS quan sát các hình ảnh trong SGK. - Giới thiệu các bớc vẽ dáng ngời: + Quan sát kĩ đối tợng. + Vẽ phác nét chính. (Đầu, xơng sống, vị trí chân, tay ) + Nhìn mẫu, dựa vào các nét vẽ phác để vẽ các chi tiết khác nh tóc, quần áo - Chú ý: Khi vẽ cần dựa vào việc quan sát kĩ mẫu thực để tìm tỉ lệ phù hợp, không nên nhìn chi tiết trớc mà phải nhìn tổng quát, sau đó mới vẽ đến những chi tiết khác. c, Hoạt động 3: III. Thực hành: - Tập quan sát bạn rồi ớc lợng rồi vẽ. - Vẽ dáng ngời ở các t thế vận động khác. - GV gơi ý hớng dẫn cùng HS thực hành vẽ dáng ngời. - HS quan sát minh hoạ trong SGK nắm đợc cách vẽ phác nét chính, phơng pháp vẽ ngời bằng nét chính (ngời que) - Học sinh thực hành theo sự hớng dẫn của giáo viên - Vẽ tỉ lệ cơ thể bạn mình trong lớp. 4. Đánh giá, củng cổ: - Thu bài và chọn một số bài nhận xét các tỉ lệ so với thực tế . - Nhắc lại các bớc vẽ dáng ngời. * Hớng dẫn về nhà. - Tập vẽ các dáng ngời ở các t thế khác. - Chuẩn bị dụng cụ thực hành trang trí cho bài học sau Minh hoạ truyện cổ tích. Thông qua giáo án tuẩn 27 Giáo viên bộ môn : Nguyễn Quý Mạnh . dạy:21/03/2008 Bài 27: ve theo mẫu Tập vẽ dáng ngời I.Mục tiêu bài học - HS nắm đợc các t thế vận động của con ngời, nắm đợc cách vẽ dáng ngời. - Vẽ đợc những dáng. động 2: II. Cách vẽ dáng ngời: - GV yêu cầu HS quan sát các hình ảnh trong SGK. - Giới thiệu các bớc vẽ dáng ngời: + Quan sát kĩ đối tợng. + Vẽ phác nét chính.

— Xem thêm —

Xem thêm: Bài 27: Tập vẽ dáng người, Bài 27: Tập vẽ dáng người, Bài 27: Tập vẽ dáng người

Lên đầu trang
Đăng ký

Generate time = 0.10506296157837 s. Memory usage = 13.92 MB