Tiểu luận Lập dự án Kinh Doanh quán Kem.doc

Luận văn 6789
Luận văn 6789(3572 tài liệu)
(47 người theo dõi)
Lượt xem 3146
Lượt xem 3146 | Tải 78 | 20 trang | Loại file DOC
Thêm vào bộ sưu tập
Tải xuống 2,000₫
1

Gửi bình luận

Bình luận

Chi tiết

Danh mục: Quản trị kinh doanh

Số trang: 20 trang

Loại file: DOC

Ngày đăng: 11/10/2012, 11:49

Mô tả: Tiểu luận Lập dự án Kinh Doanh quán Kem LỜI MỞ ĐẦUThế giới xung quanh chúng ta có biết bao điều làm bạn phải bận tâm? Tôi cam đoan sẽ là vô số, nếu có ai trả lời ngược lại thì đó là con người có cuộc sống rất lý tưởng. Nhưng những người như thế chỉ chiếm một phần rất nhỏ. Cuộc sống giống một cuộn len, chúng ta ai cũng có những cuộn len riêng của mình, nó mang màu sắc riêng của bạn, của chính chúng ta. Với những vướng mắc mà chúng ta gặp phải trong cuộc sống thường ngày như: học tập, tình yêu, công việc… những thứ làm cái đầu của chúng ta muốn nổ tung. Chính vì thế mà nhu cầu giải trí nhằm xả stress đã, đang và sẽ là nhu cầu cấp thiết của con người trong cuộc sống thời kinh tế thị trường ngày nay. Bạn sẽ đi đâu đây để xả hơi sau những giây phút mệt mỏi? Tôi là một người rất thích và có thể nói là một tín đồ trung thành của những que kem. Nếu ai đó bật cười khi biết được điều đó thì tôi sẽ cho bạn thấy sức mạnh của những que kem nhỏ bé ấy. Những que kem mát lạnh không chỉ làm bạn được giải thoát khỏi sự nóng nực của cái nắng oi ả của mùa hè,mà còn cho bạn những giây phút vui vẻ bên bạn bè, nhưng người thân yêu và mang đi bao nỗi buồn của bạn. Còn mùa đông thì sao nhỉ: Tiết trời se lạnh đầu năm không làm mất đi cảm giác thèm vô cùng vị kem mát lạnh tê đầu lưỡi và sự khoan khoái khi được nhâm nhi những chiếc bánh ốc quế giòn tan, thơm lừng…Được cùng bạn bè ngồi thưởng thức những ly kem tươi hay hàn huyên bên chiếc lẩu kem được trang trí đẹp mắt với màu sắc và hương vị vô cùng hấp dẫn khiến xua tan đi cái ngột ngạt của cuộc sống thường nhật. Điều bạn có được từ nó giá trị hơn nhiều những gì bạn nghĩ đấy. Những que kem bé nhỏ nhưng lại không hề “ nhỏ bé” phải không bạn.Tôi rất thích kinh doanh và cũng thích ăn kêm nữa nên tôi muốn mở một cửa hàng bán kem để có thể được chia sẻ sở thích của mình với bạn. Hãy cùng tôi lập dự án kinh doanh này nhé?1Tuy hiện nay có rất nhiều quán kem nhưng vẫn chưa đáp ứng hết được nhu cầu của mọi người đặc biệt trong dịp hè sắp tới. Với một cửa hàng kem tươi ngon, giá phải chăng, phục vụ tốt, luôn quan tâm đến nhu cầu thư giãn của khách hàng tôi tin rằng chắc chắn sẽ được nhiều người chấp nhận.2NỘI DUNGI. Mô tả dự ánTên dự án: cửa hàng kem tươi “ice-cream”Chủ đầu tư: Vũ Thị TuyếtNgày sinh: 05/06/1989Địa chỉ: Trường đại học Lâm nghiệp, thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà NộiLĩnh vực tham gia kinh doanh: : cung cấp dịch vụ giải khátĐịa điểm thực hiện: trên mặt phố, nơi tập trung đông dân cư, gần các trường đại học, THPT…Thời gian hoạt động: không giới hạnNguồn thông tin: tìm hiểu số liệu thực tế từ một số cửa hàng kem lớn, cửa hàng cung cấp đồ nội thất, siêu thị, và một số trang web khác .II. Một số tìm hiểu cơ bản1. Nghiên cứu thị trườngKem tươi với nhiều hương vị khác nhau là nhu cầu không thể thiếu của tất cả giới trẻ hiện nay, vì vậy có thể nói là một sản phẩm tiềm năng trong ngành giải khát. Cửa hàng kem không những đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng_ đặc biệt là giới trẻ, bắt nhịp cùng cuộc sống, mà còn góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội. Xã hội ngày càng phát triển, con người tham gia rất nhiều hoạt động, nhiều công việc để có thể đáp ứng được nhu cầu của bản thân song con người lại càng có ít thời gian để thư giãn và nghỉ ngơi, vì vậy một cửa hàng kem sẽ đáp ứng được nhu cầu thư giãn hàng ngày trong những bộn bề của cuộc sống. Do dó, nhu cầu cần có cửa hàng kem ngon, độc đáo, giá cả thích hợp và cách trang trí đẹp là rất cần thiết.3Các quán kem hiện nay rất nhiều nhưng mới chỉ có số ít là đáp ứng được đa số nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, mặt khác cửa hàng nhỏ, trang trí cửa hàng đơn giản. Tất cả những điều trên cho thấy nhu cầu để có quán kem để thư giãn sẽ tăng, và có tương lai phát triển mạnh mẽ.2. Thị trường trọng tâm Trẻ em, học sinh, sinh viên là khách hàng chủ yếu của chúng tôi vì đây là tầng lớp có nhu cầu lớn. Đặc biệt, nhóm khách hàng mà quán hướng tới đó là giới trẻ, lứa tuổi từ 15-24. Đây là nhóm khách hàng có nhu cầu về giải trí, thư giãn của họ là những quán kem, quán cafe . họ chiếm phần đông, có thu nhập ổn định đang tăng. Phân loại nhóm khách hàng:•Là các đôi yêu nhau•Là học sinh tuổi teen 16-18t•Là người có thu nhập ổn định 24-30 tuổi•Nhận đặt bánh theo yêu cầu . 3. Mục tiêu của quánMôi trường kinh tế ngày càng nhiều biến động, hội nhập mang lại nhiều cơ hội kinh doanh mới, những luồng văn hóa mới, nhu cầu giải trí-thư giãn của con người ngay càng tăng cao, song song với nó là nhiều dịch vụ giải trí khác nhau cũng phát triển mạnh mẽ. Đó như một miếng bánh ngon được chia cho rất nhiều của hàng, hãng kinh doanh khác nhau. Quán kem không chỉ đơn thuần là phục vụ nhu cầu giải khát của con người mà còn đi kèm đó là những dịch vụ giải trí, thư giãn, nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng hoặc sau những giờ học mệt mỏi, những lúc chia sẻ cảm xúc vui, buồn cùng bạn bè . Cửa hàng kem tươi “ice-cream” sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu đó của các bạn trẻ. Vì vậy, mục tiêu quán hướng đến đó là: 4- Sản phẩm phong phú, đa dạng, đội ngũ nhân viên phục vụ trẻ trung, chuyên nghiệp, luôn luôn nở nụ cười với thực khách, cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp sẽ mang lại cho bạn một cảm giác thật gần gũi và ấm cúng .- Cửa hàng sẽ là nơi thư giãn của mọi khách hàng, là nơi gặp gõ giao lưu bạn bè thú vị sau những những khoảng thời gian mệt mỏi.- Tối đa hoá sự hài lòng của khách hàngVề mục tiêu lợi nhuận, cửa hàng phấn đấu: Đạt được lợi nhuận ngay từ năm đầu hoạt động4. Đặc điểm khách hàng Do khách hàng chính của chúng tôi chủ yếu là học sinh, sinh viên nên họ có cách sống của họ đơn giản,dễ gần gũi. Khi đến quán, điều mà họ quan tâm nhất là hình thức phục vụ và không gian có thoải moái hay không . Ngoài ra, theo tìm hiểu qua các cuộc nói chuyện với khách hàng chúng tôi được biết khi đến đây họ còn cân nhắc những điều sau :- Có nhiếu lại kem ngon không?- Mức giá có phù hợp không?- Có phục vụ nhanh không?- Người phục vụ có nhiệt tình vui vẻ không?Đây là nhóm khách hàng có rất nhiều nhu cầu khác nhau, vì vậy đáp ứng được tất cả nhu cầu của họ sẽ mang lại cho quán một lợi thế cạnh tranh lớn trong trong môi trường kinh doanh “ giải trí- giải khát” ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ như hiện nay.55. Đối thủ cạnh tranh Mặc dù mở ra cửa hàng kem có nhiều điều kiện khách quan cũng như chủ quan thuận lợi. Nhưng để thành công không phải là chuyện dễ vì không chỉ có của hàng của mình ,mà còn nhiều cửa hàng hiện nay cũng đang tham gia lĩnh vực này nên các đối thủ cạnh tranh là rất lớn, họ cũng muốn đạt những gì họ muốn, do đó chúng tôi phải làm tốt hơn đối thủ thì mới thu hút được khách hàng. 6. Nhà cung ứngHiện nay có rất nhiều công ty kinh doanh kem lớn có thương hiệu: kem Tràng Tiền, kem Merino, . có thể thực hiện chiến lược liên kết với các nhà cung cấp để có thị trường đầu vào ổn định.7. Các yếu tố vĩ mô- Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, việc mở ra các loại hình kinh doanh không còn khó khăn và luôn được nhà nước khuyến khích Cho nên với loại hình kinh doanh kem thì việc đăng ký sẽ dễ dàng - Thị trường kinh doanh kem trong tương lai sẽ phát triển cao và là thị trường hấp dẫn cho các nhà đầu tư.8. Các loại sản phẩmĐặc điểm về sản phẩm:• Ít đường, ít béo do làm từ hương liệu hoa quả, socola, vani,bơ sữa .• Trình bày theo khuôn mẫu đa dạng, dễ thương, sáng tạo• KH được tự design và gửi thông điệp cho từng sản phẩm kem theo yêu cầu của khách hàng• Đề cao bản ngã, cái tôi của người mua6• Hương vị tự nhiên và hấp dẫn từ khứu giác• Đóng gói lịch sự, tiện dụng, phục vụ nhanh chóngBảng 1: các sản phẩm kem của cửa hàngKem dâu Kem xôiKem tươi Kem ránKem xoài Kem sầu riêngKem dứa Bánh su kemKem dừa Kem viên khoai mônKem socola Kem chua mứt dâuKem hạnh nhân Kem chua mứt xoàiKem dâu rừng Kem tươi chua vaniKem cookie & cream Kem socola núi lửaKem vani Kem ốc quếKem vani socola Kem rum nhoKem bạc hà Kem camKem cafe Kem trái câyKem socola bạc hà Kem bạc hà7III. Kế hoạch kinh doanhTrên cơ sỏ phân tích mục tiêu và thông tin thu thập từ thị trường của hàng đưa ra một số chiến lược kinh doanh như sau:- liên kết với các nhà cung cấp lớn đẻ tạo ưu thế về nguồn nguyên liệu- Đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng- Đào tạo nhân viên chuyên nghiệp- Luôn đưa vào những sản phẩm mới với hương vị hấp dẫn, nhiều hình dạng ngộ nghính nhằm thu hút khách hàng1. Chiến lược giáCửa hàng chúng tôi sẽ cung cấp nhiều loại sản phẩm đa dạng về chủng loại với nhiều mức giá khác nhau dành cho mọi đối tượng khách hàng từ người có thu nhập thấp đến người có thu nhập cao, từ công nhân, học sinh, sinh viên đến các doanh nhân, công nhân viên… phù hợp với mọi lứa tuổi. Bảng 2: Giá bán các sản phẩm tại thời điểm quán bắt đầu hoạt động8Các lạo kem Đơn vị tính Giá bánKem dâu ly 7000Kem tươi Ly 8000Kem xoài Chiếc 8000Kem dứa Chiếc 8000Kem dừa Chiếc 8000Kem socola Chiếc 10000Kem hạnh nhân Chiếc 12000Kem dâu rừng Ly 12000Kem cookie & cream Ly 12000Kem vani Ly 15000Kem vani socola Ly 15000Kem bạc hà Chiếc 15000Kem cafe ly 15000Kem socola bạc hà Ly 15000Kem xôi ly 10000Kem rán ly 10000Kem sầu riêng Chiếc 10000Bánh su kem Ly 15000Kem viên khoai môn Chiếc 12000Kem chua mứt dâu Ly 12000Kem chua mứt xoài Ly 12000Kem tươi chua vani Ly 12000Kem socola núi lửa Ly 15000Kem ốc quế Ly 8000Kem rum nho Ly 10000Kem cam Chiếc 8000Kem chanh Chiếc 8000Kem me Chiếc 80009Kem hoa quả Chiếc 800010 . phẩm kem của cửa hàngKem dâu Kem xôiKem tươi Kem ránKem xoài Kem sầu riêngKem dứa Bánh su kemKem dừa Kem viên khoai mônKem socola Kem chua mứt dâuKem hạnh. với mỗi một dự án kinh doanh. Với dự án trông giữ xe ngày và đêm Tân Khánh dự đinh sẽ mang lại lợi nhuận cao.+ Thế lực trong kinh doanh: Khi dự án đưa vào

— Xem thêm —

Từ khóa:kinh doanhdự ántrình bày tiểu luận viết tiểu luận phương án kinh doanhtiểu luận marketing đề án kinh doanh thiết lập dự ándự án N05Tiểu luận cơ khíTiểu luận Triết kinh doanh qua internetTIEU LUAN

Xem thêm: Tiểu luận Lập dự án Kinh Doanh quán Kem.doc, Tiểu luận Lập dự án Kinh Doanh quán Kem.doc, Tiểu luận Lập dự án Kinh Doanh quán Kem.doc

Lên đầu trang
  • Mai Thị Thắm
    Mai Thị Thắm · Vào lúc 02:49 am 09/02/2013
    Cám ơn Luận văn 6789 đã chia sẻ tài liệu bổ ích này nhé!
  • Cam nang kinh doanh
    Cam nang kinh doanh · Vào lúc 02:42 pm 13/11/2013
    Cảm ơn bạn đã đăng tài liệu,! Hic, tài liệu quý thế này mà bây giờ mới tìm thấy.
  • Lê THị Hồng Dự
    Lê THị Hồng Dự · Vào lúc 08:37 am 05/12/2013
    Cảm ơn bạn về thông tin bổ ích này
  • phạm yen
    phạm yen · Vào lúc 03:52 pm 08/12/2013
    Cảm ơn bạn nhiều lằm, mình đang tìm tài liệu này
  • fresh boy 44
    fresh boy 44 · Vào lúc 11:21 am 18/12/2013
    Bác up thêm nhiều tài liệu cho bà con tham khảo nữa nhá.^^

Tài liệu liên quan

Xem thêm
Đăng ký

Generate time = 0.0714061260223 s. Memory usage = 13.9 MB