Giáo án lớp 5 buổi 2

Đỗ Thế Sử
Đỗ Thế Sử(9072 tài liệu)
(12 người theo dõi)
Lượt xem 1105
8
Tải xuống 2,000₫
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 222 | Loại file: DOC
0

Gửi bình luận

Bình luận

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 20/07/2013, 01:27

Mô tả: Kế hoạch bài học buổi chiều GV: Mai Ngọc Quang Thứ ngày tháng năm Toán ôn tập khái niệm về phân số I. Mục tiêu: giúp HS: - tiếp tục củng cố khái niệm về phân số; đọc, viết phân số. - ôn tập cách viết thơng, viết số tự nhiên dới dạng phân số. II. Đồ dùng dạy học: VBT III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Ôn tập khái niệm về phân số: - GV ghi ; 7 5 ; 4 3 - HS chỉ vào các phân số và nêu - Nhận xét bổ sung. - GV viết: ba phần năm; bốn phần năm; - HS lên bảng viết phân số tơng ứng - Nhận xét. 2. Thực hành: - GV hớng dẫn HS làm các bài tập trong VBT. - Bài 1, 2 HS làm sau đó chữa bài trên bảng - Nhận xét bổ sung. - Các bài còn lại GV thu vở chấm chữa bài. - Nhận xét chung bài làm của HS. 3. Củng cố - Dặn dò: - HS nhắc lại khái niêm về phân số. - Dặn HS hoàn thiện bài và chuẩn bị bài sau. mĩ thuật thờng thức mĩ thuật - xem tranh thiếu nữ bên hoa huệ I. Mục tiêu: - HS tiếp xúc làm quen với tác phẩm Thiếu nữ bên hoa huệ và hiểu vài nét về hoạ sĩ Tô Ngọc Vân. - HS nhận xét đơc sơ lợc về hình ảnh và màu sắc trong tranh. - HS cảm nhận đợc vẻ đẹp của bức tranh. II. Chuẩn bị: SGK, tranh Thiếu nữ bên hoa huệ, một vài bức tranh của Tô Ngoc Vân. III. Các hoạt đông dạy học chủ yếu: Giới thiêu bài: GV cho HS quan sát một số bức tranh đã chuẩn bị - Một vài HS nêu cảm nhận về các bức tranh. *Hoạt đông 1: Giới thiêu vài nét về hoạ sĩ Tô Ngọc Vân - HS đọc mục 1 trang 3 SGK. - HS cho biết : ? Một vài nét về tiểu sử của hoạ sĩ Tô Ngọc Vân.? Kể tên môt số tác phẩm nổi tiếng của hoạ sĩ. - GV bổ sung: Hoạ sĩ Tô Ngoc Vân là môt hoạ sĩ tài năng, . *Hoạt động 2: Xem tranh Thiếu nữ bên hoa huệ - HS quan sát tranh Thiếu nữ bên hoa huệ và thảo luận: ? Hình ảnh chính của bức tranh là gì. ? Hình ảnh chính đợc vẽ nh thế nào. ? Bức tranh còn có những hình ảnh nào nữa. ? Màu sắc của bức tranh nh thế nào. Tranh vẽ bằng chất liệu gì. ? Em có thích bức tranh này không. - GV bổ sung và hệ thống lại nội dung kiến thức. *Hoạt động 3: Nhận xét đánh giá - GV nhận xét chung tiết học. - Khen ngợi các cá nhân tích cực phát biểu. Dặn dò HS su tầm thêm tranh của hoạ sĩ Tô Ngọc Văn Và quan sát trớc màu sắc trong thiên nhiên để chuẩn bị cho bài học sau. Thứ 3 ngày 11 tháng 9 năm 2007. Luyện từ và câu Luyện tập từ đồng nghĩa 1 Kế hoạch bài học buổi chiều GV: Mai Ngọc Quang I. Mục tiêu: Giúp HS tiếp tục ôn luyện từ đồng nghĩa, từ đồng nghĩa hoàn toàn và không hoàn toàn; làm đúng các bài tập thc hành trong VBT. II. Đồ dùng dạy học: VBT III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài - HS mở VBT. 2. Ôn tập kiến thức: - HS nêu ghi nhớ - Nhận xét bổ sung. 3. Thực hành VBT: a. Bài 1: xếp những từ in đậm thành các nhóm đồng nghĩa. - Một HS đọc yêu cầu. - Hai HS đọc những từ in đậm có trong đoạn văn: nớc nhà, hoàn cầu, non sông, năm châu - HS say nghĩ làm bài - HS nêu kết quả bài làm - Nhận xét chốt lời giải đúng. b. Bài 2: Tìm và ghi những từ đồng nghĩa - Một HS đọc yêu cầu. - HS làm bài VBT - GV chấm chữa một số bài - nhận xét c. Bài 3: Đặt câu - HS đọc yêu cầu . - GV cùng HS phân tích mẫu: Quê hơng em rất đẹp. - HS làm bài vào VBT. - GV chấm chữa một số bài - Nhận xét - GV cho HS đọc tiếp nối các câu văn vừa đặt - GV biểu dơng những em đặt câu có cả hai từ đồng nghĩa. 4. Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét tiết học . - Dặn HS ôn lại bài và hoàn thiện bài . Thể dục Tổ chức lớp - đội hình đội ngũ I. Mục tiêu: - Tiếp tục củng cố một số quy định về nội quy, yêu cầu tập luyện - Ôn đội hình đội ngũ: Cách chào, báo cáo khi bắt đầu và khi kết thúc giờ học, cách xin phép ra vào lớp. - Trò chơi Kết bạn. II. Địa điểm và phơng tiện: Sân tâp, còi III. Nội dung và phơng pháp: 1. Phần mở đầu: - HS tập hợp hai hàng dọc, GV phổ biến nhiệm vụ học tập. - HS đứng vỗ tay và hát một bài. 2. Phần cơ bản: - HS nhắc lại tóm tắt chơng trình thể dục lớp 5. - HS nêu nội quy, yêu cầu tập luyện - Nhận xét bổ sung. - HS tự tìm tổ luyện tập của mình nh đã phân công. - Ôn đội hình đội ngũ + Ôn cách chào và báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học. Cách xin phép ra, vào lớp. GV cho tổ trởng làm mẫu và cả lớp cùng tập. - HS nhắc lại trò chơi đã học ở buổi sang. - HS chơi theo tổ tập luyện. 3. Phần kết thúc: - GV cùng HS hệ thống lại bài học. - GV nhận xét tiết học và dặn ôn lại bài. Hát nhạc ôn tập một số bài hát đ họcã Imục tiêu. Hs nhớ lại và hát đúng một số bài hát đã học ở lớp 4. II. chuẩn bị . 2 Kế hoạch bài học buổi chiều GV: Mai Ngọc Quang Sgk âm nhạc 5. SGV âm nhạc 5. III. các hoạt động dạy học . 1. phần mở đầu . - Giới thiệu nội dung và hoạt động của tiết học : ôn tập một số bài hát . 2. Phần hoạt động . - Hs nêu lại tên các bài hát đã học . - Hs hát lại một trong các bài hát đã học . - Ôn tập các bài hát . + Quốc ca. + Em yêu hoà bình, thiếu nhi thế giới liên hoan . - Từng tốp học sinh biểu diễn trớc lớp, kết hợp vận động phụ hoạ . 3. Phần kết thúc . - Cả lớp hát lại bài Quốc ca. - Về nhà xem trớc bài học tiết 2 Toán ôN TậP TíNH CHấT Cơ BảN CẹA PHâN Sẩ, SO SáNH 2 PHâN Sẩ. I Mục tiêu : - Củng cố về tính chất cơ bản của phân số, so sánh 2 phân số. II. Hoạt động dạy học . Bài 1. nối với phân số bằng 18 12 ( theo mẫu) 3 2 2 3 9 6 38 24 54 36 18 12 82 48 - Hs nêu yêu cầu bài tập , làm bài cá nhân . - Hs chữa bài nhận xét, chốt kết quả đúng cùng Gv. Bài 2.Viết các phan số sau theo thứ tự từ bé đến lớn. 4 3 ; 12 5 ; 3 2 - Hs thảo luận nhóm 2, thực hành bài tập, chữa bài nhận xét chốt kết quả đúng cùng Gv. - III.Củng cố dặn dò . - Hs nêulại tính chất cơ bản của phân số, so sánh 2 phân số. - Về nhà ôn bài chuẩn bị bài sau. Khoa học Mục tiêu: Học sinh có khả năng . - Nhận ra Mỗi trẻ em đều do bố, mẹ sinh ra và có những đặc điểm giống với bố, mẹ của mình . - Nêu ý nghĩa của sự sinh sản. *hoạt động 1: Ôn tập - Từng cặp HS tự vẽ một hình em bé và một ngời mẹ hay một ngời bố của em bé đó. - GV thu và đánh tráo. - Gọi HS len bảng tìm chọn hình bố ( mẹ) và em bé giống nhau. - HS nêu sự giống nhau của từng cặp tranh vẽ. - Nhân xét bổ sung. *Hoạt động 2: ý nghĩa của sự sinh sản - HS quan sát lại tranh vẽ SGK và đọc lời thoại giữa các nhân vật. - HS liên hệ về gia đình mình. - HS nêu ý nghĩa của sự sinh sản đối với mỗi gia đình, mỗi dòng họ. GV kết luận. - HS làm các bài tập trong VBT - Chữa bài, nhận xét. 3 Kế hoạch bài học buổi chiều GV: Mai Ngọc Quang - Dặn HS về ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. Thứ ngày tháng năm Tập làm avn Luyện tập cấu tạo bài văn tả cảnh I. Mục tiêu: Giúp HS tiếp tục củng cố cấu tạo bài văn tả cảnh. II. Các hoạt động day jhọc chủ yếu: 1. Giới thiêu bài : GV giới thiệu bài - HS mở VBT Khoa học Luyện tập sự sinh sản I. Mục tiêu: Giúp HS tiếp tục có khả năng: - Nhận ra mỗi trẻ em đều do bố mẹ sinh ra và có những đặc điểm giống bố, mẹ của mình. - Nêu ý nghĩa của sự sinh sản. II. Các hoạt động dạy học chủ yếu: *Hoạt động 1: Mỗi trẻ emđều do bố, mẹ sinh ra và có những đặc điểm giống bố, mẹ của mình. - HS tự vẽ các cặp tranh theo nhóm đôi sao cho mỗi cặp tranh vẽ một em bé và một ngời bố hoặc mẹ. - GV quan sát giúp đỡ các nhóm làm việc. - GV thu toàn bộ các bức tranh rồi tráo đều . - GV gọi HS lên bảng tự chọn cho mình một cặp em bé và bố hoặc mẹ có những đặc điểm giống nhau. - HS giơ tranh - Nhận xét bổ sung. - HS trao đổi và cho biết : ? Tại sao chúng ta tìm đợc bố, mẹ cho các em bé. - HS rút ra những điều cần biết khi tham gia trò chơi. - Nhận xét bổ sung. - HS nêu kết luận - GV khắc sâu. *Hoạt động 2: Nêu ý nghĩa của sự sinh sản - HS liên hệ đến gia đình mình - HS trình bày trớc lớp - Nhận xét . - HS thảo luận nhóm đôi để nêu ý nghĩa của sự sinh sản đối với mỗi gia đình, dòng họ? Điều gì có thể xảy ra nếu con ngời không có sự sinh sản. - Nhận xét . GV kết luận: Nhờ có sự sinh sản mà các thế hệ trong mỗi gia đình, dòng họ đợc duy trì kế tiếp nhau. *Hoạt động 3: Làm bài trong VBT - GV hớng dẫn HS làm bài trong VBT . - Tổ chức chữa bài miệng - Nhận xét bổ sung. Dặn HS về ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. mĩ thuật luyện tập xem tranh I. Mục tiêu: Giúp HS tiếp tục : - Hiểu vài nét về họa sĩ Tô Ngọc Vân. - HS nhận xét đợc sơ lợc về hình ảnh và màu sắc trong tranh. - HS cảm nhận vẻ đẹp của bức tranh. II. Chuẩn bị: Một số tranh ảnh của hoạ sĩ Tô Ngọc Vân. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: *Hoạt động 1: Giới thiệu vài nét về hoạ sĩ Tô Ngọc Vân - HS đọc lại mục 1 SGK. - HS nêu một vài nét về hoạ sĩ Tô Ngọc Vân. - Nhận xét bổ sung. - HS nêu một số tác phẩm của hoạ sĩ Tô Ngọc Vân: Chân dung Hồ Chủ tịch, Cô gái Thái, *Hoạt động 2: Xem tranh Chân dung Hồ Chủ tịch. 4 Kế hoạch bài học buổi chiều GV: Mai Ngọc Quang - HS quan sát tranh và thảo luận theo nhóm đôi về những nội dung sau: ? Hình ảnh chính của bức tranh. ? Hình ảnh chính đợc vẽ nh thế nào. ? Bức tranh còn có những hình ảnh nào nữa. ? Màu sắc của bức tranh nh thế nào. ? Tranh vẽ bằng chất liệu gì. Em có thích bức tranh này không. - GV gọi một số nhóm trả lời - Nhóm khác nhận xét bổ sung. *Hoạt động 3: Nhân xét đánh giá. - GV nhận xét chung tiết học. - Khen ngợi môt số nhóm . Dặn HS tiếp tục su tầm các bức tranh của hoạ sĩ Tô Ngọc Vân. Hát nhạc ôn tập bài hát: ngựa phi nhanh, bàn tay mẹ I. Mục tiêu: Giúp HS thuộc lời bài hát kết hợp động tác vận động II. Các hoạt động dạy học chủ yếu: *Hoạt động 1: Giới thiệu bài - GV giới thiệu bài. - HS nêu tên tác giả của hai bài hát. - Nhận xét bổ sung. *Hoạt động 2: Ôn tập hai bài hát: Ngựa phi nhanh, Bàn tay mẹ. - Cả lớp hát lại lời của hai bài hát. - Từng dãy HS hát theo sự điều khiển của cán sự lớp. - Từng cá nhân hát. - HS trình diễn trớc lớp lời bài hát kết hợp động tác phụ hoạ. - Nhận xét bổ sung. HS thi trình diễn - Nhận xét biểu dơng. *Hoạt động 3: Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Tuyên dơng môt số HS biểu diễn tốt. - Dặn ôn lai bài hát mĩ thuật vẽ trang trí màu sắc trong trang trí I. Mục tiêu: - HS hiểu sơ lợc vai trò và ý nghĩa của màu sắc trong trang trí. - HS biết cách sử dụng màu trong các bài trang trí. - HS cảm nhận đơc vẻ đẹp của mau sắc trong trang trí. II. Chuẩn bị: SGK, một số đồ vật đợc trang trí, màu vẽ III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Giới thiệu bài: GV giới thiệu môt số đồ vật đợc trang trí đã chuẩn bị để HS nhận biết về màu sấc, có thể vẽ trang trí bằng nhiều loại màu kkhác nhau. *Hoạt động 1: Quan sát nhận xét - GV cho HS quan sát màu sắc trong các đồ vật. - HS cho biết: ? Có những màu nào trong đồ vật. ? Mỗi màu đợc vẽ ở những hình nào. ? Màu nền và màu hoạ tiết giống hay khác nhau. ? Độ đậm nhạt của các màu trong đồ vật đợc trang trí có giống nhau không. ? Trong một bài trang trí vẽ nhiều màu hay ít màu. ? Vẽ màu nh thế nào là đẹp. - Nhận xét bổ sung sau mỗi câu hỏi. 5 Kế hoạch bài học buổi chiều GV: Mai Ngọc Quang *Hoạt động 2: Cách vẽ màu - GV hớng dẫn HS cách vẽ màu - HS quan sát nhắc lại. + Dùng màu pha trộn để có một số màu có độ đậm nhạt và sắc thái kkhác nhau. + Lấy các màu đã pha vẽ vào một vài hình hoạ tiết đã chuẩn bị. - HS đọc mục 2 trang 7 SGK. - GV nhấn mạnh: Muốn vẽ đợc màu đẹp ở bài trang trí cần lu ý: + Chọn loại màu phù hợp. + Biết cách sử dung màu. + Không dùng quá nhiều màu trong một bài trang trí. + Chọn màu, phối hợp màu ở các hình mảng và hoạ tiết sao cho hài hoà. + Những hoạ tiết giống nhau vẽ cùng màu và cùng độ đậm nhạt. + Vẽ màu đều, theo quy luật xen kẽ. + Độ đậm nhạt của màu nền và màu hoạ tiết cần khác nhau. *Hoạt động 3: Thực hành - HS thực hành vẽ trên giấy. - GV quan tâm giúp đỡ *Hoạt đông 4: Nhận xét, đánh giá - Nhận xét một số bài vẽ đẹp. - HS nhắc lại cách vẽ. GV nhận xét tiết học Dặn HS su tầm bài trang trí đẹp và quan sát về trờng, lớp của em Hát nhạc ôn tập một số bài hát đ họcã I. Mục tiêu. HS nhớ lại và hát đúng một số bài hát đã học ở lớp 4. II. Chuẩn bị . SGK âm nhạc 5. SGV âm nhạc 5. III. Các hoạt động dạy học . 1. Phần mở đầu . - Giới thiệu nội dung và hoạt động của tiết học : ôn tập một số bài hát đã học ở lớp 4 nh bài Trên ngựa ta phi nhanh, khăn quàng thắm mãi vai em, cò lả. 2. Phần hoạt động . - HS nêu lại tên các bài hát đã học . - HS nêu tên tác giả của từng bài hát - HS hát lại một trong các bài hát đã học . - Ôn tập các bài hát . + Trên ngựa ta phi nhanh + Khăn quàng thắm mãi vai em, cò lả - Từng tốp học sinh biểu diễn trớc lớp, kết hợp vận động phụ hoạ . 3. Phần kết thúc . - Cả lớp hát lại bài Khăn quàng thắm mãi vai em. - Về nhà xem trớc bài học tiết tiếp theo. Tuần 3 Thứ 2 ngày 15 tháng 9 năm 2008 6 Kế hoạch bài học buổi chiều GV: Mai Ngọc Quang Toán VBT Tiết 11: Luyện tập chung I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về: - Nhận biết phân số thập phân và chuyển một số phân số thành phân số thập phân. - Chuyển hỗn số thành phân số. - Chuyển số đo có hai tên đơn vị đo thành số đo có một tên đơn vị đo (số đo viết dới dạng hỗn số kèm theo một tên đơn vị đo). - Tính giá trị biểu thức có chứa phân số. II. Chuẩn bị - Vở BT. III. Các hoạt động dạy học 1. Hoạt động 1: Ôn cách thực hiệu chuyển đơn vị đo thành hỗn số, rút gọn phân số. Bài 1: Cho HS tự làm bài rồi chữa bài. Khi chữa bài nên cho HS trao đổi ý kiến để chọn cách làm hợp lí nhất. Chẳng hạn: 80 16 = 10 2 8:80 8:16 = ; 100 36 425 49 25 9 = ì ì = ; Bài 2: Cho HS tự làm rồi chữa bài. Khi chữa bài nên gọi ngời nêu cách chuyển hỗn số thành phân số. Bài 3: GV giúp HS tự trình bày bài mẫu rồi làm tiếp phần b, và chữa bài. Ví dụ: 8m5dm = 8m + 10 5 m = 8 10 5 m Hoạt động 2: Ôn cách tính nhanh. Bài 4: Cho HS tự làm bài rôi chữa bài. Chẳng hạn: a. 63303 20272 ì ì = 21 16 73 28 = ì ì Hoặc: 63303 20272 ì ì = 793101 210189 ììì ììì = 21 16 73 28 = ì ì Bài 5: tổ chức cho HS thi đua nối nhanh với cách viết đúng. IV. Dặn dò. Về làm lại bài tập trong SGK. mĩ thuật vẽ tranh: đề tài trờng em I. Mục tiêu: - HS biết tìm, chọn các hình ảnh đẹp về nhà trờng để vẽ tranh. - HS biết cách vẽ và vẽ đợc tranh về đề tài trờng em. - HS yêu mến và có ý thức giữ gìn, bảo vệ ngôi trờng của mình. II. Chuẩn bị: - Một số tranh ảnh về nhà trờng, tranh ở bộ Đ D H III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài - HS mở SGK. *Hoạt động 1: Tìm , chọn nội dung đề tài. - GV giới thiệu tranh ảnh và gợi ý để HS nhớ lại các hình ảnh về nhà trờng. ? Khung cảnh chung của nhà trờng. ? Hình dáng của cổng trờng, sân trờng, các dãy nhà, ? Kể tên một số hoạt động của trờng. GV gợi ý các nội dung chọn đề tài để vẽ tranh - HS theo dõi. - GV lu ý HS để vẽ đợc tranh về đề tài nhà trờng cần . *Hoạt đông 2: Cách vẽ tranh - GV cho HS xem các hình vẽ trong SGK và trong bộ Đ D DH. - GV gợi ý cách vẽ - HS theo dõi - Nhắc lại. - GV vẽ bảng gợi ý cho HS một số cách sắp xếp các hình ảnh và cách vẽ hình. *Hoạt động 3 :Thực hành - HS thực hành vẽ - GV quan sát giúp đỡ, hớng dẫn thêm. 7 Kế hoạch bài học buổi chiều GV: Mai Ngọc Quang - Khen ngợi những HS vẽ nhanh, vẽ đẹp và động viên những HS vẽ chậm. *Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá - GV cùng HS nhận xét đánh giá một số bài vẽ đẹp, cụ thể: + Cách chọn nội dung. + Cách sắp xếp hình vẽ. + Cách vẽ màu. - Xếp loại, khen ngợi những HS vẽ đẹp. - GV nhận xét chung. Dặn dò HS về quan sát khối hộp và khối cầu. Thứ 3 ngày16 tháng 9 năm 2008 Luyện từ và câu Ôn tập mở rộng vốn từ: nhân dân I. Mục tiêu: Giúp HS tiếp tục: 1. Mở rộng, hệ thống hoá vốn từ về nhân dân, biết một số thành ngữ ca ngợi phẩm chất của nhân dân Việt Nam. 2. Tích cực hoá vốn từ (sử dụng từ đặt câu) II- Đồ dùng dạy - học - Sổ tay từ ngữ tiếng việt Tiểu học. III. Các hoạt động dạy - học Hoạt động 1 : ( 5 phút ) -Kiểm tra bài cũ : HS đọc lại đoạn văn miêu tả có dùng những từ miêu tả đã cho (BT4, tiết TLVC trớc) đã đợc viết lại hoàn chỉnh. -Giới thiệu bài : GV nêu MĐ, YC của tiết học Hoạt động 2. Hớng dẫn học sinh làm bài tập ( 33 phút ) Bài tập 1: - HS đọc yêu cầu của BT 1 - GV giải nghĩa từ tiểu thơng: ngời buôn bán nhỏ - HS trao đổi cùng bạn bên cạnh, làm bài vào VBT. - Đại diện một số cặp trình bày kết quả. Cả lớp và GV nhận xét - Cả lớp chữa bài trong VBT theo lời giải đúng a) Công nhân : thợ điện, thợ cơ khí b) Nông dân : Thợ cấy, thợ cày Bài tập 2: - HS đọc yêu cầu của bài tập - GV nhắc HS: có thể dùng nhiều từ đồng nghĩa để giải thích cho cặn kẽ, đầy đủ nội dung một thành ngữ hoặc tục ngữ. - HS làm bài vào VBT - Chữa bài miệng - Nhận xét bổ sung. - HS thi đọc thuộc lòng các thành ngữ, tục ngữ trên. Bài tập 3: - Một HS đọc nội dung BT3 - Cả lớp đọc thầm lại truyện Con rồng Cháu Tiên, suy nghĩ, trả lời câu hỏi 3a. - HS viết vào vở khoảng 5 - 6 từ bắt đầu bằng tiếng đồng (có nghĩa là cùng) - GV khuyến khích HS tìm đợc nhiều từ - HS tiếp nối nhau làm miệng BT 3C - đặt câu với một trong những từ vừa tìm đợc. VD: + Cả lớp đồng thanh hát một bài. Hoạt động 3. Củng cố, dặn dò ( 2 phút ) - GV nhận xét tiết học - Yêu cầu HS về nhà HTL các thành ngữ, tục ngữ ở BT 2, ghi nhớ các từ bắt đầu bằng tiếng đồng (có nghĩa là cùng) các em vừa tìm đợc ở BT3b. 8 Kế hoạch bài học buổi chiều GV: Mai Ngọc Quang Thể dục : Đội hình đội ngũ - trò chơi " chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau" và "lò cò tiếp sức" I. Mục tiêu : Giúp HS: - Ôn tập, củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc bài học, cách xin phép ra, vào lớp. - Học sinh thực hiện thuần thục các động tác và cách báo cáo (to, rõ, đủ nội dung báo cáo). - Biết chơi đúng luật, hào hứng khi chơi trò chơi Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau. II. Địa điểm và phơng tiện: - Sân trờng đảm bảo vệ sinh và an toàn tập luyện. - 1 chiếc còi; 2 lá cờ đuôi nheo, kẻ sân chơi trò chơi. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động 1: Mở đầu (7phút). Giáo viên: Tập hợp lớp 3 hàng ngang phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học. Nhắc lại nội qui tập luyện, chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện (2 phút). Học sinh: - Lắng nghe và thực hiện. - Hát và vỗ tay bài: Ngựa phi nhanh. (2 phút). - Chơi trò chơi Tìm ngời chỉ huy (3 phút). Hoạt động 2: Đội hình đội ngũ: 8 phút. - Ôn cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra vào lớp. + Lần 1-2 giáo viên điều khiển lớp tập, nhận xét và sửa động tác sai. + Học sinh luyện tập theo tổ, do tổ trởng điều khiển (3 lần). + Giáo viên quan sát nhận xét và sửa chữa sai sót cho học sinh các tổ. + Tập hợp lớp cho các tổ thi đua trình diễn. Giáo viên cùng học sinh quan sát và nhận xét, biểu dơng thi đua 2 lần. Hoạt động 3: Trò chơi vận động: 12 phút. - Chơi trò chơi Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau: 6 phút và trò chơi Lò cò tiếp sức : 6 phút. - Học sinh khởi động chạy tại chỗ hò to theo nhịp 1,2,3,4 - Tập hợp học sinh theo đội hình chơi. Giáo viên nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và qui định chơi. Cả lớp thi đua ( mỗi trò chơi 3 lần). Giáo viên quan sát, nhận xét, biểu dơng tổ và học sinh thắng cuộc, đúng luật. Hoạt động 4 : Kết thúc: 6 phút. - Giáo viên cho học sinh thực hiện động tác thả lỏng: 2 phút. - Giáo viên cùng học sinh hệ thống bài: 2 phút. - Giáo viên nhận xét, đánh giá kết quả bài học và giao bài về nhà: 2 phút. Hát nhạc Ôn tập bài hát reo vang bình minh I. Mục tiêu: Giúp HS: -Hát đúng giai điệu và lời ca. Ngắt câu và lấy hơi đúng chỗ. - HS cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên buổi sáng qua nội dung diễn đạt trong bài hát. - Biết qua về hoạ sĩ Lu Hữu Phớc. II. Chuẩn bị: GV thuộc lời bài hát. HS chuẩn bị SGK. III. Hoạt động dạy học chủ yếu: 9 Kế hoạch bài học buổi chiều GV: Mai Ngọc Quang *Hoạt động 1: Mở đầu - GV giới thiệu nội dung tiết học. - HS nhắc lại - Gv ghi bảng. *Hoạt động 2: Học hát - GV giới thiệu bài hát. - GV hát mẫu. - Đọc lời ca - HS nhẩm theo. - Dạy hát từng câu: Reo vang reo, ca vang ca( lấy hơi). Cất tiếng hát vang rừng xanh(lấy hơi). ánh sáng tng bừng hoa lá( ngân dài - lấy hơi) - HS hát kết hợp vỗ tay theo nhịp 1 lần. - HS vừa hát vừa vận động theo nhịp bài hát. *Hoạt động 3: Kết thúc - HS nêu những bài hát về phong cảnh buổi sáng hoặc về thiên nhiên nói chung. - GV minh hoạ bằng môt vài câu hát trong bài hát Bài ca đi học( Phan Trần Bảng). Thứ 4 ngày 17 tháng 9 năm 2008 Toán VBT tiết 12: Luyện tập chung I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về: - Cộng, trừ hai phân số. Tìm thành phần cha biết của phép cộng, phép trừ. - Chuyển các số đo có hai tên đơn vị đo thành số đo là hỗn số và một tên đơn vị đo. - Giải bài toán tìm một số biết giá trị một phân số của số đó. II. Chuẩn bị - Vở BT, sách SGK . III. Các hoạt động dạy học 1. Hoạt động 1: Ôn cộng trừ phân số, tìm thành phần cha biết trong phép tính. Bài 1: HS tự làm bài rồi chữa bài. Chẳng hạn: 12 19 12 298 6 1 4 3 3 2 = ++ =++ ; 2 20 19 20 81542 5 2 4 3 10 21 5 2 4 3 10 1 = == ; Bài 2: HS tự làm rồi chữa bài. Khi chữa bài nên cho HS nêu cách tìm thành phần cha biết của phép cộng, phép trừ. - GV hớng dẫn HS trình bày bài làm nh sau: x + 2 7 5 3 = 2 - x = 7 4 x = 2 7 5 3 x = 2 - 7 4 x = 10 29 10 635 = x = 7 10 7 414 = Bài 3: HS làm bài theo mẫu. - Gọi HS lên chữa bài - GV chữa bài Hoạt động 2: Ôn giải toán. - Gọi 1 HS lên bảng làm bài - GV chữa chung Bài giải Chia số học sinh của lớp thành 10 phần bằng nhau thì 7 phần có 21 em. Mỗi phần có: 21 : 7 = 3 (học sinh) Số học sinh của lớp đó là: 10 . bài rồi chữa bài. Chẳng hạn: 12 19 12 298 6 1 4 3 3 2 = ++ =++ ; 2 20 19 20 8 154 2 5 2 4 3 10 21 5 2 4 3 10 1 = == ; Bài 2: HS tự làm rồi chữa bài. Khi. GV giúp HS yếu ì 5 3 35 18 35 29 2 3 7 4 5 3 2 1 1 7 4 = ì =ìì=ì , 5 12 9 4 1 3 5 9 4 9 : 3 1 : 5 9 4 1 2: 3 1 : 5 9 =ìì== . Hoạt động 2: Ôn cách tìm thành

— Xem thêm —

Xem thêm: Giáo án lớp 5 buổi 2, Giáo án lớp 5 buổi 2, Giáo án lớp 5 buổi 2

Lên đầu trang
Đăng ký

Generate time = 0.14767408370972 s. Memory usage = 17.66 MB