giao an tuan 32- lop 3

fresh boy 33
fresh boy 33(8371 tài liệu)
(8 người theo dõi)
Lượt xem 14
0
Tải xuống 2,000₫
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 35 | Loại file: DOC
0

Gửi bình luận

Bình luận

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 04/08/2013, 01:26

Mô tả: Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ: Tiết: Tên bài dạy . Môn:. I. Mục tiêu: - Rèn kĩ năng đọc thành tiếng + Biết đọc bài với giọng cảm xúc, thay đổi giọng đọc phù hợp với nội dung - Rèn kĩ năng đọc hiểu: + Hiểu ý nghĩa của câu chuyện: Giết hại thú rừng là tội ác, từ đó có ý thức bảo vệ môi trờng II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ truyện trong SGK III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phơng pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tơng ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5 1 16 10 1. Kiểm tra bài cũ: Con cò 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài b. Luyện đọc - Đọc từng câu - Đọc từng đoạn c. Tìm hiểu bài - GV mời 2HS đọc bài. Sau đó hỏi học sinh HS1: Tìm những chi tiết nói lên dáng vể thong thả, nhẹ nhàng của con cò ? HS2: Nêu cách đọc toàn bài - GV nhận xét, ghi điểm - GV nêu nội dung bài - GV đọc mẫu toàn bài - GV sửa lỗi phát âm cho học sinh - GV mời 4HS tiếp nối nhau đọc 4 đoạn của bài - Đọc đoạn 1: - Con hiểu tận số là nh thế nào ? - Đọc đoạn 2 - Đọc chú giải từ nỏ - Nêu cách đọc câu Ngời đi săn kết quả - Đọc đoạn 3 - GV giảng từ: bùi nhùi - Đọc đoạn 4 - Chi tiết nào nói lên tài săn bắn của bác thợ săn ? - Bay chầm chậm, thong thả đi trên doi đất - Giọng tả, chậm rãi, nhẹ nhàng - HS nối tiếp nhau đọc từng câu - 4HS đọc - 1HS đọc - Chết, hết đời - 1HS đọc - Nghỉ hơi sau dấu - 1HS đọc - 1HS đọc - Đọc từng đoạn trong nhóm - 2HS đọc cả bài - Con thú nào không may gặp bác ta thì hôm ấy coi nh ngày 1 8 1 14 5 d. Luyện đọc lại 1. Nêu nhiệm vụ: 2. Hớng dẫn kể: 3. Củng cố - Dặn dò: - Cái nhìn căm giận của vợn mẹ nói lên điều gì ? - Những chi tiết nào cho thấy cái chết của vợn mẹ rất thơng tâm ? - Chứng kiến cái chết của vợn mẹ, bác thợ săn làm gì ? - Câu chuyện muốn nói điều gì với chúng ta ? - GV đọc lại đoạn 2 - GV hớng dẫn đọc đoạn 2 trên bảng phụ Kể chuyện - GV nêu - GV yêu cầu học sinh quan sát tranh - Nêu nội dung từng tranh ? - GV yêu cầu kể theo cặp - GV nhận xét - Câu chuyện muốn nói điều gì với chúng ta ? - Về nhà tiếp tục tập kể cho ngời thân tận số - Học sinh tự do phát biểu - Vợn mẹ vơ nắm bùi nhùi gối đầu cho con - Đứng lặng, chảy nớc mắt, cắn môi, bẻ gẫy nỏ - HS phát biểu - 2HS đọc đoạn 2 - 4HS thi đọc đoạn - Tranh 1: Bác thợ săn xách nỏ vào rừng Tranh 2: Bác thợ săn thấy 1 con vợn ngồi ôm con Tranh 3: Vợn mẹ chết rất thảm thơng Tranh 4: Bác thợ săn hối hận, bẻ gẫy nỏ, bỏ nghề đi săn - HS tiếp nối nhau thi kể. (mỗi HS kể 1, 2 tranh) - 1HS kể toàn bộ câu chuyện - HS tự phát biểu IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: . . . Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: 2 Thứ: Tiết: Tên bài dạy . Môn:. I. Mục tiêu: Giúp học sinh: - Rèn luyện kĩ năng thực hiện phép tính - Rèn luyện kĩ năng giải toán II. Đồ dùng dạy học: - GV chép bài tập ra bảng phụ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phơng pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tơng ứng 1 2 3 5 1 29 1. Kiểm tra bài cũ: Tiết 155 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Luyện tập Bài 1: Đặt tính rồi tính - 2HS làm bài trên bảng, cả lớp làm ra nháp bài 2 + Bài 1: Đặt tính rồi tính 2 406 x 7 1 840 + 546 42 063 : 6 67 054 - 12 079 + Bài 2: 1 kho hàng có 34 498 quyển sách, ngời ta phân đều cho 5 hiệu sách. Hỏi mỗi hiệu sách nhận nhiều nhất bao nhiêu quyển sách và kho hàng còn lại bao nhiêu quyển sách ? - GV chấm điểm - GV nêu mục đích, yêu cầu tiết học - HS mở SGK T165 và vở - 1HS đọc yêu cầu - 1HS khác làm trên bảng. Chữa bài - Đổi chéo vở để kiểm tra -Củng cố: Nêu cách chia 48 729 : 6 ? Kết quả là: 8121 (d 3) Muốn thử lại phép chia này ta làm nh thế nào ? 3 5 Bài 2: Giải toán Bài 3: Giải toán Bài 4: 3. Củng cố - Dặn dò: - 1HS đọc yêu cầu - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - 1HS làm trên bảng - GV nhắc HS trong bài giải phải viết 4 x 105, không viết 105 x 4, nhng trong vở nháp thì đặt tính nh sau: 105 x 4 420 - 1HS đọc yêu cầu - Bài toán yêu cầu tính gì ? - Muốn tính diện tích hình chữ nhật ta cần biết gì ? - Bài đã cho biết gì ? - 1HS làm trên bảng Chữa bài. Nhận xét - Muốn tính diện tích hình chữ nhật ta làm nh thế nào ? - Tổ chức cho học sinh chơi trò chơi - GV chấm 1 số bài. Nhận xét - Chuẩn bị bài sau IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: . Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: 4 Thứ: Tiết: Tên bài dạy . Môn:. I. Mục tiêu: - Nắm đợc 1 số luật lệ về an toàn giao thông - Thực hiện và chấp hành tốt về luật an toàn giao thông II. Đồ dùng dạy học: III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phơng pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tơng ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5 2 28 1. Kiểm tra bài cũ: Quyền trẻ em 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Các hoạt động: * HĐ1: * HĐ2: * HĐ3: - Yêu cầu học sinh nhắc lại: + 4 nhóm quyền + 3 nguyên tắc + 1 quá trình - Nhận xét - GV nêu mục tiêu tiết học - GV nêu tình hình thực hiện luật lệ an toàn giao thông phờng Sài Đồng - Đi bộ - Đi xe đạp, xe máy - Hớng dẫn học sinh nắm đợc luật đi bộ + Đi bộ trên vỉ hè + Khi sang đờng phải quan sát chung quanh + Chú ý theo dõi biển báo - Cho học sinh thực hành theo 1 tình huống GV đa ra: + Đi bên phải đờng + Sang đờng + Gặp 1 số biển báo đờng dành cho ngời đi bộ - 3HS trả lời - HS theo dõi - HS theo dõi 5 5 3. Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét tiết học - Dặn dò bài sau IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: . Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ: Tiết: Tên bài dạy . Môn:. 6 I. Mục tiêu: - Rèn kĩ năng đọc thành tiếng - Rèn kĩ năng đọc hiểu + Hiểu nội dung bài thơ: Tả cuộc sống nhộn nhịp dới nớc của mè hoa và các loài cua cá, tôm tép II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ SGK III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phơng pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tơng ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5 1 11 10 1. Kiểm tra bài cũ: Ngời đi săn và con vợn 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Luyện đọc: - Đọc từng dòng thơ - Đọc cả bài trong nhóm - Đọc cả bài thơ trớc lớp c. Tìm hiểu bài: - GV yêu cầu 2HS tiếp nối nhau kể lại câu chuyện Hỏi HS1: Câu chuyện muốn nói điều gì với chúng ta ? - GV nhận xét, ghi điểm - GV yêu cầu học sinh quan sát tranh minh hoạ rồi giới thiệu - GV đọc toàn bài - GV sửa lỗi phát âm cho học sinh - GV yêu cầu các nhóm ( 2 ) đọc cả bài - GV yêu cầu học sinh đọc trớc lớp - Mè hoa sống ở đâu ? - Tìm những từ ngữ tả mè hoa bơi lợn dới nớc ? - Xung quanh mè hoa có những loài vật nào ? Những câu thơ nào nói lên - Mỗi ngời phải có ý thức bảo vệ môi trờng - HS nối tiếp nhau đọc 2 dòng thơ - 2HS đọc - Các nhóm thi đọc đồng thanh - Cả lớp đọc đồng thanh - Ao, ruộng, đìa - ùa ra giỡn nớc, chị bơi đi trớc, em lợn theo sau - Cá mè ăn nổi 7 8 5 d. Học thuộc lòng: 3. Củng cố - Dặn dò: đặc điểm của mỗi loài vật ? - Hãy chỉ ra hình ảnh nhân hoá mà em thích ? - GV yêu cầu học sinh tự nhẩm - Nhắc lại nội dung bài thơ - GV tổng kết Cá chép ăn chìm Con tép lim dim Con cua áo đỏ - HS tự nêu - 3HS đọc cả bài - Thi đua đọc thuộc và diễn cảm IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: . . . Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ: Tiết: Tên bài dạy . Môn:. I. Mục tiêu: Giúp học sinh: Biết cách giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị 8 II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ chép nội dung bài III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phơng pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tơng ứng 1 2 3 5 1 10 19 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. HD giải bài toán: c. Luyện tập * Bài 1: Giải toán - 1HS làm trên bảng, cả lớp làm ra nháp bài sau: Có 42 cái cốc nh nhau xếp đều vào 7 hộp. Hỏi 5 hộp nh thế thì có bao nhiêu cái cốc ? - GV nhận xét, ghi điểm - GV giới thiệu từ KTBC - 2HS đọc bài toán trong SGK - Bài toán đã cho biết gì ? - Bài toán yêu cầu tìm gì ? - GV hớng dẫn tóm tắt: 35 l : 7 can 10 l : can ? - Muốn biết 10 l mật ong thì đựng đều vào mấy can ta cần biết gì ? + 1 can đựng bao nhiêu lít - 7 can chứa 35 l mật ong 1 can chứa ? l mật ong con làm nh thế nào ? + 35 : 7 = 5 ( l ) - 5 lít mật ong chứa trong 1 can 10 lít mật ong chứa trong ? can ta làm nh thế nào ? + 10 : 5 = 2 ( can ) - 1HS trình bày toàn bộ bài giải trên bảng - Nêu sự khác nhau 2 dạng bài liên quan đến rút về đơn vị ? - HS mở vở - 1HS đọc yêu cầu - 1HS tóm tắt trên bảng 9 5 * Bài 2: Giải toán * Bài 3: Cách nào đúng, cách nào sai 3. Củng cố - Dặn dò: - Bài này thuộc dạng toán gì ? - 1HS giải trên bảng. Nhận xét - Củng cố: B1: Rút về đơn vị B2: - Tơng tự bài 1 - 1HS đọc yêu cầu - 2HS làm trên bảng. Chữa bài Củng cố: Phần b, c sai chỗ nào ? Vì sao sai ? - GV đa ra 2 bớc giải 2 dạng toán rút về đơn vị - GV tổng kết - Chuẩn bị bài sau IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: . . Tuần:. Kế hoạch bài học Lớp: Thứ: Tiết: Tên bài dạy . Môn:. I. Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết chính tả - Nghe - viết chính xác, trình bày đúng bài Ngôi nhà chung - Điền vào chỗ trống các âm đầu l / n II. Đồ dùng dạy học: 10 . 35 l : 7 can 10 l : can ? - Muốn biết 10 l mật ong thì đựng đều vào mấy can ta cần biết gì ? + 1 can đựng bao nhiêu lít - 7 can chứa 35 l mật ong 1 can. luật lệ về an toàn giao thông - Thực hiện và chấp hành tốt về luật an toàn giao thông II. Đồ dùng dạy học: III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung

— Xem thêm —

Xem thêm: giao an tuan 32- lop 3, giao an tuan 32- lop 3, giao an tuan 32- lop 3

Lên đầu trang
Đăng ký

Generate time = 0.163181066513 s. Memory usage = 13.93 MB