Tiết 3. Bài5. Thực hành: Xác định sức sống của hạt.

Jeff Bezos
Jeff Bezos(8862 tài liệu)
(16 người theo dõi)
Lượt xem 498
5
Tải xuống
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 2 | Loại file: DOC
0

Gửi bình luận

Bình luận

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 15/09/2013, 13:10

Mô tả: Trờng PTDTNT Đăk Hà Công nghệ 10 Bài 5. Thực Hành Xác Định Sức Sống Của Hạt. I. Mục tiêu: 1, Kiến thức: Qua bài này học sinh biết cách xác định sức sống của hạt. 2, Kỹ năng: Rèn luyện tính cẩn thận, khéo léo cho học sinh. 3, Thái độ: Giáo dục thứec tổ chức kỷ luật, trật tự và giữ gìn vệ sinh trong quá trình làm việc. II. Chuẩn bị thực hành. 1. Chuẩn bị của giáo viên . - Tìm hiểu SGV và SGK . - Tiến hành thí nghiệm thử để giới thiệu cho học sinh . 2. Chuẩn bị của học sinh . - Hạt giống (đậu, lúa, ngô ) do công ty giống cây trồng cung cấp. - Bát, chậu nhựa nhỏ, túi ni lông kích thớc 20 x 30cm : 2, dây buộc, que gạt, bình phun n- ớc, cát sạch. III. cách tiến hành. 1. Tổ chức lớp. - GV: Phân công cho học sinh làm từ tuần trớc và đến tiết này chỉ mang ra tính kết quả. - HS: Tham khảo các bớc tiến hành trong SGK để về nhà làm thí nghiệm . * Các bớc tiến hành thí nghiệm: + Giai đoạn 1: Chuẩn bị hạtk giống. Chọn hạt giống tốt, ngâm hạt giống trong nớc sạch(tùy loại giống mà xác định thời gian khác nhau ) --> vớt ra để khô. + Giai đoạn 2: 1. Cho cát vào chậu ---> làm ẩm cát 2. Cho cát vào bát. 3. Gieo hạt vào 2 bát. 4. Đặt bát đã gieo hạt vào túi ni lông ---> bịt nút lại. 5. Chuyển túi vào nơi ấm chpo hạt nảy mầm. + Giai đoạn 3: 1. Xác định sức nảy mầm của hạt. 2. Xác định tỷ lệ nảy mầm của hạt. - HS: Tập trung theo nhóm đã đợc phân công trớc và tiền hành tính kết quả dựa vào nội dung yêu cầu, hớng dẫn của SGK. 2. Tiến hành theo dõi quá trình thí nghiệm. - GV: Theo dõi sơ qua thí nghiệm của các nhóm và nhận xét về quy mô, hhình thức tiến hành thí nghiệm của từng nhóm để nhận xét. - GV: Hớng dẫn học sinh viết bảng tờng trình thí nghiệm : Chuẩn bị mẫu vật, cách tiến hành, Kết quả. 3. Báo cáo kết quả thí nghiệm của học sinh - GV: Gọi học sinh đứng lên trình bày kết quả theo thứ tự từng tổ. - HS: Các tổ còn lại theo dõi và nhận xét bổ sung. 4. Đánh giá và cho điểm. - Giáo viên nhận xét kết quả thí nghiệm của học sinh ở từng tổ -- > học sinh tự đánh giá kết quả theo bảng sau: Giáo viên: Nguyễn Thị Thủy Tổ: Hóa Sinh Thể dục Trờng PTDTNT Đăk Hà Công nghệ 10 Chỉ tiêu đánh giá Kết quả Ngời đánh giá Tốt Đạt Không đạt 1. Thực hiện quy trình 2. Kết quả thực hành - GV: Nhận xét và cho điểm học sinh. IV. Củng cố: - Qua quá trình thí nghiệm hãy cho biết sức nảy mầm của hạt và khả năng nảy mầm của hạt phụ thuộc vào những yếu tố nào? - Hãy rút ra kết luận chung về sức sống của hạt giống? V. H ng dõ n ho c sinh ho c nha : !" # " $%& '& ()& )%( * $)& * # V. Rút kinh nghiệm. Giáo viên: Nguyễn Thị Thủy Tổ: Hóa Sinh Thể dục . Bài 5. Thực Hành Xác Định Sức Sống Của Hạt. I. Mục tiêu: 1, Kiến thức: Qua bài này học sinh biết cách xác định sức sống của hạt. 2, Kỹ năng:. bát. 3. Gieo hạt vào 2 bát. 4. Đặt bát đã gieo hạt vào túi ni lông ---> bịt nút lại. 5. Chuyển túi vào nơi ấm chpo hạt nảy mầm. + Giai đoạn 3: 1. Xác định

— Xem thêm —

Xem thêm: Tiết 3. Bài5. Thực hành: Xác định sức sống của hạt., Tiết 3. Bài5. Thực hành: Xác định sức sống của hạt., Tiết 3. Bài5. Thực hành: Xác định sức sống của hạt.

Lên đầu trang

Tài liệu liên quan

Từ khóa liên quan

Đăng ký

Generate time = 0.22202110290527 s. Memory usage = 17.6 MB