Giáo án lớp 5(Tuần 9)

fresh boy 27
fresh boy 27(8493 tài liệu)
(4 người theo dõi)
Lượt xem 26
1
Tải xuống
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 37 | Loại file: DOC
0

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 16/09/2013, 01:10

Mô tả: Giáo án lớp 5 Lê Tờng Trờng Tiểu học Lý Tự Trọng Tuần 9 Ngày soạn: 25/10/2008 Ngày dạy: Thứ hai, ngày 27/10/2008 Đạo đức Tình bạn I. Mục tiêu Học xong bài này, HS biết: - Ai cũng cần có bạn bè và trẻ em có quyền đợc kết giao bạn bè. - Thực hiện đối xử tốt với bạn bè xung quanh trong cuộc sống hằng ngày. - Thân ái, đoàn kết với bạn bè. II. Tài liệu và phơng tiện - Bài hát: lớp chúng ta đoàn kết - Đồ dùng hoá trang để đóng vai theo truyện Đôi bạn trong SGK III. Các hoạt động dạy học Tiết 1 Hoạt động dạy Hoạt động học A. Kiểm tra bài cũ - Em phải làm gì để thể hiện lòng biết ơn đối với tổ tiên? - GV nhận xét ghi điểm B. Bài mới 1. Giới thiệu bài: Nêu tên bài và hát bài lớp chúng mình. * Hoạt động 1: Tìm hiểu câu chuyện Đôi bạn - HS hoạt động cả lớp + 2 HS đọc câu chuyện trong SGK H: Câu chuyện gồm có những nhân vật nào? H: khi đi vào rừng, hai ngời bạn đã gặp chuyện gì? H: chuyện gì đã xảy ra sau đó? H: Hành động bỏ bạn đẻ chạy thoát thân của nhân vật đó là một ngời bạn nh thế nào? H: khi con gấu bỏ đi, ngời bạn bị bỏ rơi lại đã nói gì với ngời bạn kia? - 2 HS trả lời - 2 HS đọc + Câu chuyện gồm có 3 nhân vật: đoi bạn và con gấu + khi đi vào rừng, hai ngời bạn đã gặp một con gấu. + khi thấy gấu, một ngời bạn đã bỏ chạy và leo tót lên cây ẩn nấp để mặc bạn còn lại dới mặt đất. + Nhân vật đó là một ngời bạn không tốt, không có tinh thần đoàn kết, một ngời bạn không biết giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn. + khi con gấu bỏ đi, ngời bạn bị bỏ rơi đã nói với ngời bạn kia là: Ai bỏ bạn trong lúc hiểm nghèo để chạy thoát thân là kẻ tồi tệ. 1 Giáo án lớp 5 Lê Tờng Trờng Tiểu học Lý Tự Trọng H: Em thử đoán xem sau câu chuyện này tình cảm giữa 2 ngời sẽ nh thế nào? * Hoạt động 2: Trò chơi sắm vai - Gọi vài HS lên sắm vai theo nội dung câu chuyện - GV cùng cả lớp nhận xét - Gọi 3 HS đọc ghi nhớ trong SGK * Hoạt động 3: làm bài tập 2, SGK + mục tiêu: HS biết cách ứng sử phù hợp trong các tình huống có liên quan đến bạn bè. + cách tiến hành - HS làm bài tập 2 - HS trao đổi bài làm với bạn bên cạnh - Gọi 1 số HS trình bày cách ứng sử trong mỗi tình huống và giải thích lí do. - GV nhận xét và kết luận . 4: Củng cố- dăn dò - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị tiết sau + Hai ngời bạn sẽ không bao giờ chơi với nhau nữa. ngời bạn kia xấu hổ và nhận ra lỗi của mình, . - Vài HS lên sắm vai - Lớp nhận xét - 3 HS đọc ghi nhớ - Lớp làm bài tập 2 và trao đổi bài với bạn bên cạnh Toán Luyện tập I.Mục tiêu Giúp HS củng cố về : - Cách viết số đo độ dài dới dạng số thập phân trong các trờng hợp đơn giản. II. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cũ - Gọi 2 HS lên bảng yêu cầu HS làm các bài tập hớng dẫn luyện tập thêm của tiết học trớc. - GV nhận xét và cho điểm HS. 2. Dạy - học bài mới 2.1.Giới thiệu bài 2.2.Hớng dẫn luyện tập Bài 1 - 2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp theo dõi. - HS nghe. 2 Giáo án lớp 5 Lê Tờng Trờng Tiểu học Lý Tự Trọng - GV yêu cầu HS đọc đề bài và tự làm bài. - GV gọi HS chữa bài của bạn trên bảng lớp, sau đó nhận xét và cho điểm HS. Bài 2 - GV gọi HS đọc đề bài. - GV viết lên bảng : 315cm = m và yêu cầu HS thảo luận để tìm cách viết 315 thành số đo có đơnvị là mét. - GV nhận xét và hớng dẫn lại cách làm nh SGK đã giới thiệu. - GV yêu cầu HS làm bài. - GV chữa bài và cho điểm HS. Bài 3 - GV yêu cầu HS đọc đề bài. - GV nhắc HS cách làm bài tập 3 tơng tự nh cách làm bài tập 1, sau đó yêu cầu HS làm bài. GV gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng, sau đó nhận xét và cho điểm HS. Bài 4 - GV yêu cầu HS đọc đề bài. - GV yêu cầu HS thảo luận để tìm cách làm. - GV cho HS phát biểu ý kiến trớc lớp. - GV nhận xét các cách mà HS đa ra, sau đó hớng dẫn lại cách mà SGK đã trình bày hoặc cho HS có cách làm nh SGK trình bày tại lớp. - GV yêu cầu HS làm tiếp các phần còn lại của bài. - GV chữa bài và yêu cầu HS đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau. 3. Củng cố dặn dò - GV tổng kết tiết học, dặn dò HS về nhà làm các bài tập hớng dẫn luyện tập thêm và chuẩn bị bài sau. - HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. - 1 HS chữa bài của bạn, HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau. - 1 HS đọc yêu cầu của bài trớc lớp. - HS thảo luận, sau đó một số HS nêu ý kiến trớc lớp. - Nghe GV hớng dẫn cách làm. - 1 HS lên bảng làm bài, các HS khác làm bài vào vở. 234cm = 200cm + 34cm = 2m34cm = 2 100 34 m = 2,34m 506cm = 500cm + 6cm = 5m6cm = 5,06m HS đọc đề bài trớc lớp. - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. - 1 HS chữa bài của bạn, HS cả lớp đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau. - HS đọc thầm đề bài trong SGK. - HS trao đổi cách làm. - Một số HS trình bày cách làm của mình. - HS cả lớp theo dõi bài làm mẫu. - HS làm bài : 3 Giáo án lớp 5 Lê Tờng Trờng Tiểu học Lý Tự Trọng Tập đọc Cái gì quý nhất ? I.Mục tiêu 1. Đọc đúng các tiếng, từ khó dễ lẫn : lúa gạo, có lí, tranh luận, sôi nổi, lấy lại - Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ nhấn giọng ở những từ làm dẫn chứng để tranh luận của từng nhân vật - đọc diễn cảm toàn bài 2. Hiểu các từ khó: tranh luận, phân giải - Hiểu nội dung bài: hiểu nội dung tranh luận: cái gì quý nhất? Hiểu rằng ngời lao động là quý nhất II. Đồ dùng dạy học - Tranh minh hoạ SGK - Bảng phụ ghi đoạn văn cần luyện đọc III. Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học A. Kiểm tra bài cũ - Gọi 2 HS đọc thuộc lòng đoạn thơ mà em thích trong bài thơ: Trớc cổng trời. - GV nhận xét ghi điểm B. Bài mới 1.Giới thiệu bài: GV nêu mục đích yêu cầu bài 2. Hớng dẫn luyện đọc và tìm hiểu nội dung bài a) Luyện đọc - Yêu cầu 1 HS đọc toàn bài - GV chia đoạn - Gọi 3 HS đọc nối tiếp 3 đoạn GV chú ý sửa lỗi phát âm - Gọi HS nêu từ khó - GV đọc từ khó - Gọi HS đọc từ khó - Gọi HS đọc nối tiếp lần 2 - HS nêu chú giải - Luyện đọc theo cặp - Thi đọc trong nhóm - Gv hớng dẫn cách đọc - GV đọc mẫu b) Tìm hiểu bài : - 2HS đọc thuộc và trả lời câu hỏi - 1 HS đọc bài - 3 HS đọc nối tiếp - HS nêu từ khó - HS đọc từ khó - HS đọc nối tiếp lần 2 - HS nêu chú giải - HS đọc trong nhóm cho nhau nghe - HS thi đọc - HS đọc thầm đoạn, câu hỏi 4 Giáo án lớp 5 Lê Tờng Trờng Tiểu học Lý Tự Trọng - Yêu cầu HS đọc thầm đoạn và câu hỏi H: Theo Hùng, Quý, Nam cái gì quý nhất trên đời? GV ghi: Hùng: lúa gạo; Quý: vàng; Nam: thì giờ - Vì sao thầy giáo cho rằng ngời lao động mới là quý nhất? GV; khẳng định cái đúng của 3 HS : lúa gạo vàng bạc thì giờ đều quý nhng cha phải là quý nhất Không có ngời lao động thì không có lúa gạo vàng bạc và thì giờ cũng trôi qua một cách vô vị vài vậy ngời lao động là quý nhất - Chọn tên khác cho bài văn? - Nội dung của bài là gì? GV ghi bảng c) Luyện đọc diễn cảm - 1 HS đọc toàn bài - GV treo bảng phụ ghi đoạn văn cần luyện đọc - GV hớng dẫn luyện đọc - GV đọc mẫu - HS luyện đọc - HS thi đọc - GV nhận xét ghi điểm 3. Củng cố dặn dò - Nhận xét giờ học - Dặn HS chuẩn bị bài sau + Hùng cho rằng lúa gạo quý nhất, Quý cho rằng vàng bạc quý nhất, Nam cho rằng thì giờ quý nhất. + Hùng: lúa gạo nuôi sống con ngời + Quý: có vàng là có tiền, có tiền sẽ mua đợc lúa gạo + Nam: có thì giờ mới làm đợc ra lúa gạo vàng bạc + HS nêu lí lẽ của thầy giáo - HS nghe + Cuộc tranh luận thú vị, Ai có lí, ngời lao động là quý nhất . - Ngời lao động là quý nhất - 1 HS đọc - HS đọc - Đại diện nhóm thi đọc diễn cảm Ngày soạn: 25/10/2008 Ngày dạy: Thứ ba, ngày 28/10/2008 Toán Viết các số đo khối lợng Dới dạng số thập phân 5 Giáo án lớp 5 Lê Tờng Trờng Tiểu học Lý Tự Trọng I.Mục tiêu Giúp HS củng cố về : - Ôn tập về bảng đơnvị đo khối lợng, quan hệ giữa các đơn vị đo khối lợng liền kề ; quan hệ giữa các đơn vị đo khối lợng thông dụng. - Biết cách viết số đo khối lợng dới dạng số thập phân,dạng đơn giản. II. Đồ dùng dạy- học - Bảng đơn vị đo khối lợng kẽ sẵn. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cũ - Gọi 2 HS lên bảng yêu cầu HS làm các bài tập hớng dẫn luyện tập thêm của tiết học trớc. - GV nhận xét và cho điểm HS. 2. Dạy học bài mới 2.1.Giới thiệu bài : - GV giới thiệu : Trong tiết học này chúng ta cùng ôn tập về bảng đơn vị đo khối lợng và học cách viết các số đo khối lợng dới dạng số thập phân. 2.2.Ôn tập về các đơn vị đo khối lợng a) Bảng đơn vị đo khối lợng - GV yêu cầu HS kể tên các đơn vị đo khối lợng theo thứ tự từ bé đến lớn. - GV gọi 1 HS lên bảng viết các đơn vị đo khối lợng vào bảng các đơn vị đo đã kẻ sẵn. b) Quan hệ giữa các đơn vị đo liền kề - GV yêu cầu : Em hãy nêu mối quan hệ giữa ki-lô-gam và héc-tô-gam, giữa ki-lô- gam và yến. - GV viết lên bảng mối quan hệ trên vào cột ki-lô-gam. - GV hỏi tiếp các đơn vị đo khác. sau đó viết lại vào bảng đơn vị đo để hoàn thành bảng đơnvị đo khối lợng nh phần Đồ dùng dạy học. - Gv hỏi : Em hãy nêu mối quan hệ giữa hai đơn vị đo khối lợng liền kề nhau. - 2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp theo dõi. - HS nghe. - 1 HS kể trớc lớp, HS cả lớp theo dõi và bổ xung ý kiến. - HS viết để hoàn thành bảng. - HS nêu : 1kg = 10hg = 10 1 yến - HS nêu : * Mỗi đơn vị đo khối lợng gấp 10 lần đơn vị bé hơn tiếp liền nó. * Mỗi đơn vị đo khối lợng bằng 10 1 đơn 6 Giáo án lớp 5 Lê Tờng Trờng Tiểu học Lý Tự Trọng c) Quan hệ giữa các đơn vị đo thông dụng - GV yêu cầu HS nêu mối quan hệ giữa tấn với tạ, giữa ki-lô-gam với tấn, giữa tạ với ki-lô-gam. 2.3.Hớng dẫn viết các số đo khối lợng dới dạng số thập phân. - GV nêu ví dụ : Tìm số thập phân thích hợp điền vào chỗ chấm : 5tấn132kg = tấn - GV yêu cầu HS thảo luận để tìm số thập phân thích hợp điền vào chỗ trống. - GV nhận xét các cách làm mà HS đa ra, tránh chê trách các cách làm cha đúng. 2.4.Luyện tập thực hành Bài 1 - GV yêu cầu HS đọc đề bài và tự làm bài. - GV chữa bài và cho điểm HS. Bài 2 - GV gọi HS đọc đề bài toán. - GV yêu cầu HS làm bài. - GV gọi HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng. - GV kết luận về bài làm đúng và cho điểm. Bài 3 - GV gọi HS đọc đề bài. - GV yêu cầu HS tự làm bài. - GV chữa bài và cho điểm HS làm bài trên bảng lớp. 3. Củng cố dặn dò vị tiếp liền nó. - HS nêu : 1 tấn = 10 tạ 1 tạ = 10 1 tấn = 0,1 tấn 1 tấn = 1000kg 1 kg = 1000 1 tấn = 0,001 tấn 1 tạ = 100kg - HS nghe yêu cầu của ví dụ. - HS thảo luận, sau đó một số HS trình bày cách làm của mình trớc lớp, HS cả lớp cùng theo dõi và nhận xét. - HS cả lớp thống nhất cách làm. 5 tấn 132kg = 5 1000 132 tấn = 5,132tấn/. Vậy 5 tấn 132kg = 5,132 tấn. - 2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. - HS đọc yêu cầu của bài toán trớc lớp. - 2 HS lên bảng làm bài, mỗi HS làm 1 phần, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. - 1 HS nhận xét bài làm của bạn, HS cả lớp theo dõi và bổ xung. - 1 HS đọc đề bài toán trớc lớp. - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. - HS theo dõi bài chữa của GV và tự kiểm tra bài của mình. 7 Giáo án lớp 5 Lê Tờng Trờng Tiểu học Lý Tự Trọng - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị tiết sau. Chính tả Tiếng Đàn Ba-la-lai-ca trên sông Đà I. Mục tiêu 1. Nhớ và viết lại đúng chính tả bài thơ tiếng đàn ba- la- lai -ca trên sông Đà . Trình bày đúng các khổ thơ, dòng thơ theo thể thơ tự do. 2. Ôn lại cách viết những từ ngữ có chứa tiếng âm đầu n/ l hoặc âm cuối n/ ng II. Đồ dùng dạy học - Giấy bút, băng dính để dán bảng cho các nhóm thi nhau tìm nhanh từ láy theo yêu cầu BT3 III. Các hoạt động dạy học Hoạt động dạy Hoạt động học A. Kiểm tra bài cũ - Yêu cầu HS tìm và viết các từ có tiếng chứa vần uyên/ uyêt - GV nhận xét ghi điểm B. Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài: 2. Hớng dẫn HS nhớ -viết a) Trao đổi về nội dung bài - Gọi HS đọc thuộc lòng bài thơ H: bài thơ cho em biết điều gì? b) Hớng dẫn viết từ khó - Yêu cầu HS tìm các từ khó, dễ lẫn khi viết chính tả. - Yêu cầu HS luyện đọc và viết các từ trên - Hớng dẫn cách trình bày: + Bài thơ có mấy khổ? + cách trình bày mỗi khổ thơ nh thế nào? - HS nghe - 1- 2 HS đọc thuộc lòng bài thơ - bài thơ ca ngợi vẻ đẹp kì vĩ của công trình , sức mạnh của những ngời đang chinh phục dòng sông với sự gắn bó, hoà quyện giữa con ngời với thiên nhiên. - HS nêu: Ba-la-lai-ca, ngẫm nghĩ, tháp khoan, lấp loáng bỡ ngỡ -HS đọc và viết - HS trả lời để rút ra cách trình bày bài thơ + bài thơ có 3 khổ thơ , giữa mỗi khổ thơ để cách một dòng. + lùi vào 1 ô viết chữ đầu mỗi dòng thơ + Trong bài thơ có những chữ đầu phải viết hoa. 8 Gi¸o ¸n líp 5 Lª Têng – Trêng TiĨu häc Lý Tù Träng + Tr×nh bµy bµi th¬ nh thÕ nµo? + Trong bµi th¬ cã nh÷ng ch÷ nµo ph¶i viÕt hoa? c) ViÕt chÝnh t¶ d) So¸t lçi chÊm bµi 3. Híng dÉn lµm bµi tËp chÝnh t¶ Bµi 2a - Gäi HS ®äc yªu cÇu bµi tËp - Yªu cÇu HS lµm theo nhãm 4 ®Ĩ hoµn thµnh bµi vµ d¸n lªn b¶ng líp, ®äc phiÕu - HS tù nhí vµ viÕt bµi - HS ®äc yªu cÇu - HS th¶o ln nhãm 4 vµ lµm vµo phiÕu bµi tËp - Líp nhËn xÐt bỉ sung - HS ®äc thµnh tiÕng . C¶ líp viÕt vµo vë VD: La- na LỴ- nỴ Lo- no Lë- në la hÐt- nÕt na lỴ loi- nøt nỴ lo l¾ng- ¨n no ®Êt në- bét në con na- qu¶ na tiỊn lỴ- nỴ mỈt lo nghÜ- no nª lë lt- në hoa lª la- nu na nu nèng ®¬n lỴ- nỴ to¸c lo sỵ- ngđ no m¾t lë måm- në mỈt në mµy la bµn- na më m¾t Bµi 3a - Gäi HS ®äc yªu cÇu bµi tËp - Tỉ chøc HS thi t×m tiÕp søc. Chia líp thµnh 2 ®éi Mçi HS chØ ®ỵc viÕt 1 tõ khi HS viÕt song th× HS kh¸c míi ®ỵc lªn viÕt - Nhãm nµo t×m ®ỵc nhiỊu tõ th× nhãm ®ã th¾ng - Tỉng kÕt cc thi 3. Cđng cè dỈn dß - NhËn xÐt tiÕt häc . - Chn bÞ tiÕt sau - HS ®äc yªu cÇu - HS tham gia trß ch¬i díi sù ®iỊu khiĨn cđa GV - 1 HS ®äc l¹i , líp viÕt vµo vë. Khoa häc THÁI ĐỘ ĐỐI VỚI NGƯỜI NHIỄM HIV/AIDS I/ Mục tiêu : Sau bài học , HS biết : -Xác đònh các hành vi tiếp xúc thông thường không lây nhiễm HIV . -Có thái độ không phân biệt đối xử với người bò nhiễm HIV và gia đình của họ . II/ Chuẩn bò : Hình trang 36;37 SGK ; 5 tấm bìa , giấy và bút màu III/ Hoạt động dạy – học : Hoạt động dạy Hoạt động học 9 Gi¸o ¸n líp 5 Lª Têng – Trêng TiĨu häc Lý Tù Träng 1/ Kiểm tra bài cũ : HIV lây truyền qua những đường nào ? Cách phòng tránh ? 2/ Giới thiệu bài : 3/ Hướng dẫn tìm hiểu bài : Hoạt động 1: Trò chơi tiếp sức “HIV lây truyền hoặc không lây truyền qua ….” Qua trò chơi giúp HS xác đònh được các hành vi tiếp xúc thông thường không lây nhiễm HIV . -GV chuẩn bò hai hộp đựng cac1 tấm phiếu có cùng nội dung , trên bảng treo sẵn 2 bảng: HIV lây truyền hoặc không lây truyền qua… Kết luận : HIV không lây qua tiếp xúc thông thường . Hoạt động 2: Đóng vai “Tôi bò nhiễm HIV” -GV mời 5 HS tham gia đóng vai : 1HS đóng vai bò nhiễm HIV , 4HS khác thể hiện hành vi ứng xử . Hoạt động 3: Quan sát và thảo luận Quan sát hình trang 36; 37 SGK: Nói về nội dung từng hình -Xem bạn nào có cách ứng xử đúng -Nếu là người quen của bạn , bạn sẽ đối xử với họ như thế nào ? Tại sao ? Kết luận : HIV không lây qua tiếp xúc thông thường . Những người nhiễm HIV có quyền và cần được sống trong môi trường có sự hỗ trợ , thông cảm và chăm sóc của gia đình , bạn bè , làng xóm ….Điều đó sẽ giúp người nhiễm HIV sống lạc quan , lành mạnh, có ích cho bản thân , gia -Trả lời câu hỏi của GV . -Nghe giới thiệu bài -Chia lớp thành 2 đội mỗi đội cử 10 em tham gia chơi -Đội nào gắn xong và đúng trước là thắng . -Đóng vai và quan sát -Thảo luận cả lớp về : -Từng cách ứng xử . -Cảm nhận của người bò nhiễm HIV . Làm việc nhóm đôi Đại diện nhóm trình bày kết quả làm việc . Các nhóm khác bổ sung 10 . hiểm nghèo để chạy thoát thân là kẻ tồi tệ. 1 Giáo án lớp 5 Lê Tờng Trờng Tiểu học Lý Tự Trọng H: Em thử đoán xem sau câu chuyện này tình cảm giữa 2 ngời. 2.2.Hớng dẫn luyện tập Bài 1 - 2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp theo dõi. - HS nghe. 2 Giáo án lớp 5 Lê Tờng Trờng Tiểu học Lý Tự Trọng - GV yêu cầu HS

— Xem thêm —

Từ khóa:

Xem thêm: Giáo án lớp 5(Tuần 9), Giáo án lớp 5(Tuần 9), Giáo án lớp 5(Tuần 9)

Gửi bình luận

Bình luận
Lên đầu trang
  • Phạm thảo
    Phạm thảo · Vào lúc 04:52 pm 22/12/2013
    Cám ơn fresh boy 27 đã chia sẻ tài liệu bổ ích này nhé!
  • Hồng Dung
    Hồng Dung · Vào lúc 01:15 am 27/12/2013
    Tài liệu rất hay, mình xin phép được share cho các bạn
  • fresh boy 4
    fresh boy 4 · Vào lúc 07:19 am 30/12/2013
    Tổng hợp nhiều, không mất nhiều thời gian tìm kiếm. Thanks bạn! 
  • fresh boy 10
    fresh boy 10 · Vào lúc 10:47 am 30/12/2013
    Bạn ơi làm sao để download được tài liệu vậy?
  • fresh boy 41
    fresh boy 41 · Vào lúc 08:28 am 31/12/2013
    Hy vọng các bạn sẽ đóng góp thêm để website của chúng ta ngày càng phong phú đầy đủ
Đăng ký

Generate time = 0.163836956024 s. Memory usage = 13.41 MB