Giao an lop 4 tuan 1+2 moi nhat

fresh boy 47
fresh boy 47(6222 tài liệu)
(1 người theo dõi)
Lượt xem 31
0
Tải xuống miễn phí
Số trang: 75 | Loại file: DOC
0
Thêm vào bộ sưu tập

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 17/09/2013, 04:11

Mô tả: Giáo án lớp 4 Trường Tiểu học Cam Phú MÔN: TẬP ĐỌC DẾ MÈN BÊNH VỰC KẺ YẾU I.Mục đích yêu cầu : - Đọc rành mạch, trôi chảy; bước đầu có giọng đọc phù hợp với tính cách của từng nhân vật ( Nhà Trò, Dế Mèn). - Hiểu nội dung bài:Ca ngợi Dế Mèn có tấm lòng nghóa hiệp - bênh vực người yếu. - Phát hiện được những lời nói, cử chỉ cho thấy tấm lòng nghóa hiệp của Dế Mèn; bước đầu biết nhận xét về một nhân vật trong bài. (trả lời được câu hỏi trong SGK) II.Chuẩn bò: - Gv : Tranh SGK phóng to, bảng giấy hoặc (bảng phụ) viết sẵn câu, đoạn văn cần hướng dẫn luyện đọc. - HS : Xem trước bài trong sách. III.Các hoạt động dạy - học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Ổn đònh : Nề nếp 2. Bài cũ : Kiểm tra sách vở của hs. 3. Bài mới : Giới thiệu bài – Ghi đề. HĐ1: Luyện đọc - Gọi 1 HS khá đọc cả bài trước lớp. - Yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc theo đoạn đến hết bài ( 2 lượt). - GV theo dõi và sửa sai phát âm cho HS, đồng thời khen những em đọc đúng -Ghi từ khó lên bảng,h.dẫn HS phát âm - Yêu cầu HS luyện đọc theo cặp - Thi đọc giữa các nhóm- GV nhận xét - GV đọc diễn cảm cả bài HĐ2: Tìm hiểu bài: - Y/c HS đọc thầm từng đoạn và TLCH. + Đoạn 1:” 2 dòng đầu”. H: Dế Mèn gặp Nhà Trò trong hoàn cảnh như thế nào? H: Đoạn 1nói nên điều gì? + Đoạn 2:” 5 dòng tiếp theo”. H: Tìm những chi tiết cho thấy chò Nhà Trò rất yếu ớt? Hát. - Cả lớp mở sách, vở lên bàn. - Lắng nghe và nhắc lại đề bài. -Học sinh đọc bài + chú giải -Lớp theo dõi,Lắng nghe. -Học sinh tiếp nối nhau đọc bài - Thực hiện đọc ( 4 cặp), lớp nhận xét. - Luyện phát âm - Luyện đocï theo cặp - Đại diện một số nhóm đọc, lớp n.xét - HS theo dõi - Đọc thầm theo nhóm bàn và TLCH _ Lớp theo dõi – nhận xét và bs ý kiến. … Dế Mèn đi qua một vùng cỏ xước thì nghe tiếng khóc tỉ tê,lại gần thì thấy chò Nhà Trò gục đầu khóc bên tảng đá cuội. Ý 1:Dế Mèn gặp chò nhà trò ….thân hình chò bé nhỏ, gầy yếu,người bự những phấn như mới lột.Cánh chò GV: Đoàn Thò Hạnh Giáo án lớp 4 Trường Tiểu học Cam Phú G: ” ngắn chùn chùn”: là ngắn đến mức quá đáng, trông rất khó coi. Đoạn 2 nói nên điều gì? + Đoạn 3:” 5 dòng tiếp theo”. H: Nhà Trò bò bọn nhện ức hiếp, đe doạ như thế nào? G: “ thui thủi” : là cô đơn, một mình lặng lẽ không có ai bầu bạn. H: đoạn 3 cho ta thấy điều gì? + Đoạn 4:”còn lại”. H: Những lời nói và cử chỉ nào nói lên tấm lòng nghóa hiệp của Dế Mèn? (Câu hỏi này dành cho HS yếu) H: Những cử chỉ trên cho thấy điều gì? - Yêu cầu HS đọc lướt toàn bài H: Nêu một hình ảnh nhân hoá mà em thích, cho biết vì sao em thích? - Yêu cầu HS thảo luận nhóm bàn rút ra đại y ùcủa bài. - GV chốt ý- ghi bảng: HĐ3: Luyện đọc diễn cảm . - Gọi 4 HS đọc nối tiếp 4 đoạn. - Gv hd HS luyện đọc diễn cảm. - GV đọc mẫu đoạn văn trên. - Gọi HS luyện đọc diễn cảm theo cặp. - Gọi1vài HS thi đọc diễn cảm trước lớp. 4.Củng cố:1 HS đọc lại bài và nhắc ND 5.Dặn dò : -Về nhà luyện đọc bài văn, chuẩn bò bài:” Tiếp theo”, tìm đọc tác phẩm Dế Mèn phiêu lưu kí. mỏng, ngắn chùn chùn, quá yếu,lại chưa quen mở. Vì ốm yếu, chò kiếm bữa cũng chẳng đủ nên lâm vào cảnh nghèo túng . Ý 2: Hình dáng chò Nhà Trò …trước đây mẹ Nhà Trò có vay lương ăn cuả bọn nhện. Sau đấy chưa trả được thì đã chết. Nhà Trò ôm yếu, kiếm không đủ ăn, không trả được nợ. Bọn nhện đã đánh Nhà Trò mấy bận. Lần này, chúng chăng tơ chặn đường, đe bắt chò ăn thòt. Ý 3: Chò Nhà Trò bò bọn nhện ức hiếp, đe doạ. …+ Lời nói của Dế Mèn : Em đừng sợ. Hãy trở về với tôi đây. Đứa độc ác không thể cậy khoẻ ăn hiếp kẻ yếu. +Cửchỉ và hành động của Dế Mèn:phản ứng mạnh mẽ xoè cả 2 càng ra;hành động bảo vệ, che chơ û: dắt Nhà Trò đi. Ý 4: Tấm lòng nghóa hiệp của Dế Mèn Đại ý: Ca ngợi Dế Mèn có tấm lòng nghóa hiệp – bênh vực người yếu, xoá bỏ áp bức, bất công. - HS đocï nối tiếp đến hết bài, lớp nhận xét,tìm ra giọng đọc của từng đoạn - Theo dõi -Luyện đọc diễn cảm theo cặp. -HS thi đọc diễn cảm trước lớp. H: Qua bài học hôm nay, em học được gì ở nhân vật Dế Mèn? - GV kết hợp giáo dục HS. NX tiết học. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… GV: Đoàn Thò Hạnh Giáo án lớp 4 Trường Tiểu học Cam Phú Ngày soạn : 22 / 8 / 2009 Ngày dạy : 24 / 8 / 2009 MÔN: TOÁN ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 000 I. Mục tiêu : Yêu cầu cần đạt: + Đọc, viết được các số đến 100 000. + Biết phân tích cấu tạo số. II. Chuẩn bò : - Gv : Bảng phụ. - HS : Xem trước bài. III. Các hoạt động dạy - học : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn đònh : Nề nếp lớp. 2. Bài cũ : Kiểm tra sách vở của học sinh. 3. Bài mới : Giới thiệu bài, ghi đề. “Trong chương trình toán lớp 3, các em đã được học đến số nào? (100 000). Trong giờ học này chúng ta cùng ôn tập về các số đến 100 000”. HĐ1:Ôân lại cách đọc số, viết số và các hàng. - GV viết số 83 251,yêu cầu HS đọc và nêu rõ chữ số hàng đơn vò,hàng chục, hàng trăm, hàng nghìn, hàng chục nghìn là chữ số nào? - Tương tự với các số: 83 001,80 201, 80 001 - Cho HS nêu quan hệ giữa 2 hàng liền kề. (VD: 1 chục = 10 đơn vò;1 trăm = 10 chục;…) - Gọi một vài HS nêu : các số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn, tròn chục nghìn. HĐ2 : Thực hành làm bài tập. Hát - Mở sách, vở học toán. - Theo dõi. - HS nhắc lại đề. - 2 HS đọc và nêu, lớp theo dõi: số1 hàng Đơn vò, số 5 hàng chục, số 2 hàng trăm, số 3 hàng nghìn, số 8 hàng chục nghìn, - Vài HS nêu: - 10,20,30,40,50, - 100,200,300,400, 500,… - 1 000, 2 000, 3 000, 4 000,… - 10 000, 20 000, 30 000,… - 1 HS nêu: a) Viết số thích hợp vào các vạch GV: Đoàn Thò Hạnh Giáo án lớp 4 Trường Tiểu học Cam Phú Bài 1 : - Gọi HS nêu yêu cầu, sau đó tự làm bài vào vở. - Theo dõi HS làm bài. - Gọi 2 HS lên bảng sửa bài. - Yêu cầu HS nêu quy luật của các số trên tia số “a” và các số trong dãy số “b” H:Các số trên tia số được gọi là những số gì? H: Hai số đứng liền nhau trên tia số hơn kém nhau bao nhiêu đơn vò? H: Các số trong dãy số “b” là những số gì? H: Hai số đứng liền nhau trong dãy số “b” hơn kém nhau bao nhiêu đơn vò? - Chữa bài trên bảng cho cả lớp. Bài 2 : - Yêu cầu HS tự làm bài. - Chữa bài cho cả lớp. - Yêu cầu HS đổi chéo vở kiểm tra. Bài 3 : - Gọi 1 HS đọc bài mẫu “a”, 1 HS đọc bài mẫu “b”và nêu yêu cầu của bài. - Cho HS tự phân tích cách làm và làm bài vào vở. - Theo dõi giúp đỡ HS yếu. - Chữa bài, yêu cầu HS sửa bài nếu sai. Bài 4 : - Gọi 1 HS nêu yêu cầu của bài. H: Muốn tính chu vi của một hình ta làm như thế nào? - Cho HS nêu các hình ở bài tập 4. - Gv gợi ý: vận dụng công thức tính chu vi hình chữ nhật và hình vuông để tính. - Yêu cầu HS tự làm bài rồi chữa. - Chữa bài cho cả lớp, yêu cầu sửa bài. 4.Củng cố : - Chấm bài, nhận xét. - Gọi vài em nhắc lại cách tính chu vi HCN, HV. - Nhận xét tiết học. của tia số. b) Viết số thích hợp vào chỗ chấm. - Cả lớp làm vào vở bài tập. - 2 HS lên bảng làm bài tập. … các số tròn chục nghìn. ….10 000 đơn vò. số tròn nghìn. …1000 đơn vò. - Theo dõi và sửa bài nếu sai. - Cả lớp làm vào vở bài tập. - HS lần lượt lên bảng làm. - HS kiểm tra lẫn nhau. - Theo dõi và sửa bài nếu sai. - 2 HS đọc, lớp theo dõi. a) Viết số thành tổng các nghìn, trăm, chục, đơn vò. b) Viết tổng các nghìn, trăm, chục, đơn vò thành số theo mẫu. - HS tự làm bài vào vở, sau đó lần lượt lên bảng làm, lớp theo dõi, nhận xét. -Thực hiện sửa bài. - HS nêu yêu cầu bàitập 4: …tính tổng độ dài các cạnh của hình đó. …hình tứ giác, hình chữ nhật và hình vuông. - HS làm vào vở BT, sau đó đổi vở kiểm tra chéo. -Thực hiện sửa bài. - Lắng nghe. - 2 em nhắc lại. - Lắng nghe, ghi nhận. GV: Đoàn Thò Hạnh Giáo án lớp 4 Trường Tiểu học Cam Phú 5. Dặn dò : Về làm bài luyện thêm, chuẩn bò :”Tiếp theo”. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… MÔN: KHOA HỌC CON NGƯỜI CẦN GÌ ĐỂ SỐNG? I. Mục tiêu : Yêu cầu cần đạt: - Nêu được con người cần thức ăn, nước uống, không khí, ánh sáng, nhiệt độ để sống. - Kể ra một số điều kiện vật chất và tinh thần mà chỉ con người mới cần trong cuộc sống. - Có ý thưcù giữ gìn vệ sinh môi trường II. Chuẩn bò : - Gv: Hình trang 4,5 SGK, Phiếu học tập, phiếu trò chơi. - HS : Xem trước bài. III. Các hoạt động dạy - học : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn đònh : Chuyển tiết. 2. Bài cũ : Kiểm tra sách vở của HS. 3. Bài mới: Giới thiệu bài, ghi đề. HĐ1 : Động não. Bước 1: - Yêu cầu HS kể ra những thứ các em cần dùng hàng ngày để duy trì sự sống của mình. - GV nghe và ghi tất cả các ý kiến lên bảng. Bước 2: GV tóm tắt lại các ý kiến của HS và rút ra nhận xét chung. Kết luận : SGK HĐ2 : Làm việc với phiếu học tập và SGK. Bước 1:Làm việc với phiếu học tập theo nhóm. - GV phát phiếu học tập và hướng dẫn HS làm việc theo nhóm. - Theo dõi các nhóm làm việc, giúp đỡ nhóm còn lúng túng. Trật tự. - Học sinh sắp xếp sách vở môn Khoa học lên bàn. - Lắng nghe và nhắc lại đề. - Nhóm 2 em thảo luận theo yêu cầu của GV, sau đó lần lượt trình bày ý kiến. Lớp lắng nghe, nhận xét, bổ sung. - Vài em nhắc lại. - HS làm việc theo nhóm bàn. GV: Đoàn Thò Hạnh Giáo án lớp 4 Trường Tiểu học Cam Phú Bước 2: Chữa bài tập cho cả lớp. -Gọi đại diện1-2nhóm trình bày kết quả trước lớp Đáp án: Những yếu tố cần cho sự sống 1. Không khí 2. Nước 3. nh sáng 4. Nhiệt độ( thích hợp với từng đối tượng). 5. Thức ăn( phù hợp với từng đối tượng). 6. Nhà ở 7. Tình cảm gia đình 8. Phương tiện giao thông 9. Tình cảm bạn bè 10. Quần áo 11. Trường học 12. Sách báo 13. Đồ chơi Bước 3: Thảo luận cả lớp. - Dựa vào kết quả phiếu học tập. Yêu cầu HS mở SGK và trả lời câu hỏi. H: Như mọi sinh vật khác, con người cần gì để duy trì sự sống của mình? H: Hơn hẳn những sinh vật khác, con người còn cần những gì? Kết luận : SGK HĐ3:Trò chơi cuộc hành trình đến hành tinh khác.Bước 1: Tổ chức. - Chia lớp theo nhóm bàn, mỗi nhóm một bộ đồ chơi gồm 20 tấm phiếu, mỗi phiếu vẽ một thứ trong những thứ cần có để duy trì sự sống. Bước 2: Hướng dẫn cách chơi và chơi. - Yêu cầu mỗi nhóm bàn bạc chọn ra 10 thứ trong 20 tấm phiếu mà các em thấy cần phải mang đi khi đến hành tinh khác. Những phiếu loại ra nộp cho GV. - Tiếp theo mỗi nhóm chọn ra 6 thứ cần thiết hơn cả để mang theo, những thứ loại tiếp nộp cho GV - Đại diện nhóm trình bày, HS khác nhận xét, bổ sung ý kiến. Con người- Động vật -Thực vật x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Mở sách và trả lời câu hỏi. - HS khác nhận xét, bổ sung. - Lắng nghe và nhắc lại. - Lắng nghe GV phổ biến trò chơi. - 1 HS nhắc lại cách chơi. GV: Đoàn Thò Hạnh Giáo án lớp 4 Trường Tiểu học Cam Phú -Cho các nhóm thực hiện trò chơi và theo dõi, qs. Bước 3: Thảo luận. - Yêu cầu các nhóm so sánh kết quả lựa chọn và giải thích tại sao lại lựa chọn như vậy? - GV tuyên dương các nhóm và kết thúc trò chơi. 4.Củng cố : Gọi 1 HS đọc phần kết luận. 5.Dặn dò:Xem bài, học bài ở nhà, chuẩn bò bài 2. - Các nhóm thực hiện chơi. - Lần lượt các nhóm nêu kết quả lựa chọn của nhóm mình và giải thích cho các nhóm khác nghe về sự llựa chọn ấy. - 1 HS đọc, lớp theo dõi. - Lắng nghe và ghi bài. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………… MÔN: KỂ CHUYỆN ( 1 ) SỰ TÍCH HỒ BA BỂ I. Mục tiêu : Yêu cầu cần đạt: - Nghe - kể lại được từng đoạn câu chuyện theo tranh minh hoạ, kể nối tiếp được toàn bộ câu chuyện Sự tích Hồ Ba Bể ( do GV kể ) - Hiểu được ý nghóa câu chuyện: Giải thích sự hình thành hồ Ba Bể và ca ngợi những con người giàu lòng nhân ái. II. Chuẩn bò : - Gv : Tranh minh hoạ SGK. - HS : Xem trước truyện. III. Các hoạt động dạy - học : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổån đònh : Nề nếp. 2. Bài cũ: - Kiểm tra sách vở của HS. 3. Bài mới: - Giới thiệu, ghi đề. HĐ1 : Giáo viên kể chuyện. -Cho HS quan sát tranh minh hoạ câu chuyện:“Sự tích hồ Ba Bể”.Trong SGK và đọc thầm yêu cầu. - GV kể chuyện 2 lần. - Lần 1 kể bằng lời kết hợp giải nghóa một số từ khó trong truyện như: + Cầu phúc: cầu xin được hưởng điều tốt lành. + Giao long: loài rắn lớn còn gọi là thuồng luồng. Hát - HS kiểm tra lẫn nhau. - 1 em nhắc lại đề. - Theo dõi quan sát. - Đọc thầm yêu cầu của bài kể chuyện trong SGK. - Lắng nghe. GV: Đoàn Thò Hạnh Giáo án lớp 4 Trường Tiểu học Cam Phú + Bà goá: người phụ nữ có chồng bò chết. + Làm việc thiện: làm điều tốt lành cho người khác. + Bâng q: không đâu vào đâu, không có cơ sở để tin tưởng. - Lần 2 kể bằng tranh minh hoạ. - Kể câu chuyện chốt ý từng đoạn. 1. Bà cụ ăn xin xuất hiện trong đêm lễ hội. 2. Bà cụ ăn xin được mẹ con bà goá đưa về nhà. 3. Chuyện xảy ra trong đêm lễ hội. 4. Sự hình thành hồ Ba Bể. HĐ2 : Hướng dẫn HS kể chuyện. - Yêu cầu HS đọc lần lượt yêu cầu của từng BT. * Chú ý : Chỉ cần kể đúng cốt truyện, không cần lặp lại nguyên văn lời của cô. + Kể xong, trao đổi về nội dung, ý nghóa chuyện. a) Kể chuyện theo nhóm: Đoạn 1 : Bà cụ ăn xin xuất hiện như thế nào? Đoạn 2 : Ai cho bà cụ ăn và nghỉ ? Đoạn 3 : Chuyện gì xảy ra trong đêm lễ hội? Đoạn 4 : Hồ Ba Bể hình thành như thế nào? - Yêu cầu học sinh kể cả câu chuyện. b) Thi kể chuyện trước lớp: - Yêu cầu HS kể chuyện nhóm 4 em theo tranh. - Gọi HS xung phong thi kể toàn bộ câu chuyện. - Yêu cầu học sinh thảo luận theo nhóm trả lời câu hỏi: H. Ngoài mục đích giải thích sự hình thành hồ Ba Bể, câu chuyện còn nói với ta điều gì ? - GV tổng hợp các ý kiến, chốt ý: Ngoài việc giải thích sự hình thành hồ Ba Bể, câu chuyện còn ca ngợi những con người giàu lòng nhân ái ( như mẹ con bà goá) , khẳng đònh người giàu lòng nhân ái sẽ được đền đáp xứng đáng. - GV nhận xét , tuyên dương 4. Củng cố: - Gv liên hệ giáo dục HS: Biết quan tâm giúp đỡ những người gặp khó khăn hoạn nạn, những - HS theo dõi. - HS đọc lần lượt yêu cầu của từng bài tập. - HS kể chuyện theo nhóm bàn. 1–2 em kể mỗi đoạn theo 1 tranh, cả lớp lắng nghe, nhận xét, kể bổ sung. - 1em kể cả câu chuyện -Thực hiện nhóm 4 em kể nối tiếp nhau theo 4 tranh. Lớp theo dõi, nhận xét. -HS xung phong thi kể toàn bộ câu chuyện.Lớp theo dõi,nxét. - Thảo luận nhóm bàn. - Đại diện nhóm trình bày trước lớp. Mời bạn nhận xét, bổ sung. - Cho HS trình bày trước lớp - Lớp nhận xét và bình chọn bạn kể chuyện hay nhất, bạn hiểu câu chuyện nhất. GV: Đoàn Thò Hạnh Giáo án lớp 4 Trường Tiểu học Cam Phú người già cả, neo đơn. - Nhận xét tiết học. 5. Dặn dò: - Về kể lại cho người thân và bạn bè nghe. Chuẩn bò: “ Nàng tiên ốc” 1–2 em nhắc lại ý nghóa. - Cả lớp nhận xét và bình chọn bạn kể chuyện hay nhất, bạn hiểu câu chuyện nhất. - Lắng nghe, ghi nhận. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… . Ngày soạn : 22 / 8 / 2009 Ngày dạy : 25 / 8 / 2009 MÔN: TOÁN ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 000 I. Mục tiêu : Yêu cầu cần đạt: - Thực hiện được phép cộng, phép trừ các số có đến năm chữ số; nhân chia số có đến năm chữ số với số có 1 chữ số. - Biết so sánh, xếp thứ tự ( đến 4 số ) các số đến một 100 000. II. Chuẩn bò : - GV : Bảng phụ. - HS : Xem trước bài trong sách. III. Các hoạt động dạy - học : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn đònh : Nề nếp. 2. Bài cũ : Sửa bài tập luyện thêm. - Gọi 3 HS lên bảng sửa bài. Bài 1: Cho các chữ số 1,4,7,9. Viết số lớn nhất và số bé nhất có 4 chữ số trên. a) 9741 ; b) 1479 Bài 2: Viết mỗi số sau thành tổng theo mẫu: Hát 3 em lên bảng. GV: Đoàn Thò Hạnh Giáo án lớp 4 Trường Tiểu học Cam Phú 5143= 5000+ 100+40+3 7634=7000+600+30+3 535=500+30+5. - Nhận xét và ghi điểm cho học sinh. 3. Bài mới : - Giới thiệu bài, ghi đề. HĐ1 : Luyện tính nhẩm. - Cho HS tính nhẩm các phép tính đơn giản bằng trò chơi: “ Tính nhẩm truyền”. VD: GV viết các phép tính lên bảng, sau đó gọi HS đầu tiên tính nhẩm và cứ thế gọi tiếp bạn khác với các phép tính nối tiếp. - GV tuyên dương những bạn TL nhanh, đúng. HĐ2 : Thực hành - GV cho HS làm các bài tập. - Gọi HS nêu yêu cầu bài 1,2,3 và 4. Bài 1 : Y/c HS tính nhẩm và viết kết quả vào vở. - Gọi lần lượt 2 em lên bảng thực hiện . - Cho HS nhận xét, sửa theo đáp án sau: 7000 + 2000 = 9000 16000 : 2 = 8000 9000 – 3000 = 6000 8000 x 3 = 24000 8000 : 2 = 4000 11000 x 3 = 33000 3000 x 2 = 6000 49000 : 7 = 7000 Bài 2 : - Yêu cầu HS làm vào VBT. ( Gọi HS yếu lên bảng sửa bài ) Bài 3 :- Gọi 1-2 em nêu cách so sánh. Yêu cầu HS làm bài vào vở. - Gọi 2 em lên bảng sửa bài, dưới lớp nhận xét. - Sửa bài chung cho cả lớp. Bài 4 :- Yêu cầu HS tự làm bài. Đáp án: a) Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn: 56731, 65371, 67351, 75631. b) Viết các số theo thứ tự từ lớn đến bé: 92678, 82697, 79862, 62978. Bài 5 :- Cho HS đọc đề, nêu yêu cầu và hướng dẫn cách làm. - GV treo bảng phụ ghi sẵn bài tập 5 ( SGK) lên bảng. - Theo dõi, lắng nghe. -Vài em nhắc lại đề. -Theo dõi. - Cả lớp cùng chơi. 7000 + 3000 8000 - 2000 6000 : 2 4000 x 2 11000 x 3 42000 : 7 - 1 em nêu yêu cầu. - Thực hiện cá nhân. - Làm bài vào vở. - Thực hiện làm bài, rồi lần lượt lên bảng sửa, lớp theo dõi và nhận xét. - Sửa bài nếu sai. - 1-2 em nêu: So từng hàng chữ số từ cao xuống thấp, từ lớn đến bé. - Thực hiện làm bài, 2 em lên bảng sửa, lớp theo dõi và nhận xét. - Sửa bài nếu sai. 1 em đọc đề, lớp theo dõi. - HS quan sát và đọc bảng thống kê số liệu GV: Đoàn Thò Hạnh . vần âu và thanh huyền tạo thành. - Yêu cầu 4: Phân tích các tiếng còn lại và rút ra nhận xét. Tiếng m đầu Vần Thanh ơi ơi ngang thương th ương ngang lấy l. lên bảng sửa bài. Bài 1: Cho các chữ số 1 ,4, 7,9. Viết số lớn nhất và số bé nhất có 4 chữ số trên. a) 9 741 ; b) 147 9 Bài 2: Viết mỗi số sau thành tổng theo

— Xem thêm —

Từ khóa:

Xem thêm: Giao an lop 4 tuan 1+2 moi nhat, Giao an lop 4 tuan 1+2 moi nhat, Giao an lop 4 tuan 1+2 moi nhat

Gửi bình luận

Bình luận
Lên đầu trang
  • mydoc
    mydoc · Vào lúc 02:00 pm 08/12/2013
    Tài liệu này rất bổ ích, bổ sung thêm kiến thức cho độc giả
  • Luận văn 6789
    Luận văn 6789 · Vào lúc 04:15 pm 24/12/2013
    Tài liệu hay thế này tìm mãi mới ra
  • Vịt Bầu
    Vịt Bầu · Vào lúc 12:17 am 27/12/2013
    Cảm ơn bạn nhé, mình cũng chưa học đến nhưng cứ tải về ngâm cứu dần!
  • Lê THị Hồng Dự
    Lê THị Hồng Dự · Vào lúc 11:33 pm 27/12/2013
    Chưa đọc nhưng thấy tài liệu khá dài và có lẽ viết khá chi tiết, cảm ơn chủ topic đã chia sẻ :)
  • fresh boy 14
    fresh boy 14 · Vào lúc 01:46 am 28/12/2013
    Thanks bác. còn tài liệu nào nữa không bác. UP cho mọi ng tham khảo với
Đăng ký

Generate time = 0.0805568695068 s. Memory usage = 13.94 MB