BAO CAO- doi moi kiem tra danh gia trong mon GDCD 8.09

Robert Boyle
Robert Boyle(8509 tài liệu)
(16 người theo dõi)
Lượt xem 23
0
Tải xuống 2,000₫
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 67 | Loại file: PPT
0

Gửi bình luận

Bình luận

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 18/09/2013, 22:10

Mô tả: 04-08-2009 thu_hoa2303@yahoo.com ĐTDĐ: 0979156178 1 SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO TỈNH QUẢNG NGÃI SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO TỈNH QUẢNG NGÃI ĐỔI MỚI KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HS MÔN GDCD BẬC THCS Quảng Ngãi - Tháng 8 / 2009 Quảng Ngãi - Tháng 8 / 2009 04-08-2009 thu_hoa2303@yahoo.com ĐTDĐ: 0979156178 2 a) Tầm quan trọng của việc KTĐG nhằm thúc đẩy đổi mới PPDH hiện nay: Không kiểm tra, đánh giá coi như không dạy học, có KTĐG mới biết được HS đã nắm được gì và vận dụng được gì? Từ đó GV đổi mới PPDH thích hợp nhằm đạt được chuẩn kiến thức của bộ môn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục chung. ♠ Vì sao phải đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của HS 04-08-2009 thu_hoa2303@yahoo.com ĐTDĐ: 0979156178 3 a) Tầm quan trọng của việc KTĐG nhằm thúc đẩy đổi mới PPDH hiện nay: • Trong quy trình dạy học thì KT-ĐG được coi là khâu cuối cùng của hoạt động dạy học. Nhưng KT-ĐG phải được thực hiện trong suốt quá trình dạy học với mục đích phát hiện kịp thời những ưu, nhược điểm của HS trong quá trình nhận thức, rèn luyện kĩ năng, biểu hiện thái độ, phát triển tình cảm niềm tin ở HS để từ đó GV kịp thời có những biện pháp uốn nắn, điều chỉnh phù hợp với từng HS → Chính vì thế mà việc đổi mới cách kiểm tra đánh giá là một công việc không thể thiếu trong tiến trình đổi mới phương pháp dạy học của giáo viên và phương pháp học tập của học sinh. • KT-ĐG không chỉ nhằm mục tiêu đánh giá kết quả cuối cùng của hoạt động lĩnh hội kiến thức mà nó còn là biện pháp kích thích hoạt động nhận thức của HS, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động dạy học. 04-08-2009 thu_hoa2303@yahoo.com ĐTDĐ: 0979156178 4 a) Tầm quan trọng của việc KTĐG nhằm thúc đẩy đổi mới PPDH hiện nay: • Muốn nâng cao chất lượng dạy học, giáo viên phải xem kiểm tra đánh giá là một quá trình và một phần không thể thiếu trong quá trình dạy học . • Do đó, đổi mới kiểm tra đánh giá cũng là một khâu then chốt để đổi mới phương pháp dạy học. • (SD Phiếu học tập: 1 bàn 2 câu hỏi, thời gian 5- 10 phút- 04-08-2009 thu_hoa2303@yahoo.com ĐTDĐ: 0979156178 5 (SD Phiếu học tập: 1 dãy bàn 2 câu hỏi, thời gian 5-10 phút) • Câu 1: Thực trạng và giải pháp cơ bản của anh chị về kiểm tra đánh giá trong môn GDCD ? • Câu 2: Mục đích kiểm tra đánh giá kết quả học tập của HS? Theo anh chị mục đích nào là cơ bản nhất? 04-08-2009 thu_hoa2303@yahoo.com ĐTDĐ: 0979156178 6 b) Thực trạng về KTĐG trong môn GDCD: * Ưu điểm: Nhìn chung đã có sự chuyển biến mới trong công tác KT-ĐG: + Giáo viên ít nhiều đã nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề đổi mới KT-ĐG. + Đã kết hợp câu hỏi trắc nghiệm khách quan và trắc nghiệm tự luận trong đề kiểm tra. 04-08-2009 thu_hoa2303@yahoo.com ĐTDĐ: 0979156178 7 b) Thực trạng về KTĐG trong môn GDCD: • Những bất cập: • Vẫn còn hiện tượng GV chưa coi trọng việc đổi mới KT- ĐG, hoặc KT-ĐG nhưng chưa phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo của HS; - GV chỉ coi trọng việc kiểm tra nội dung kiến thức, kiểm tra để lấy điểm mà quên đi đặc trưng của bộ môn là kiểm tra để đánh giá kĩ năng, thái độ của các em trước một sự việc, một vấn đề trong cuộc sống. • Ví dụ: Việc ra đề kiểm tra viết 1 tiết, học kì còn nặng về học thuộc lòng (nhận biết) nội dung các khái niệm, các chuẩn mực - thiếu các bài tập tình huống cho HS vận dụng sự hiểu biết, vốn kinh nghiệm sống của bản thân để giải quyết vấn đề đặt ra. 04-08-2009 thu_hoa2303@yahoo.com ĐTDĐ: 0979156178 8 b) Thực trạng về KTĐG trong môn GDCD: • * Những bất cập • Một số GV chưa thực sự quan tâm vận dụng quy trình thiết kế đề và cách thức tiến hành KT-ĐG, nội dung KT- ĐG chưa mang tính toàn diện, còn mang tính chủ quan, chưa chú ý đánh giá theo chuẩn, theo mục tiêu đề ra, kĩ thuật xây dựng câu hỏi còn nhiều hạn chế • (Ví dụ: Thiết kế các câu hỏi trắc nghiệm chưa đảm bảo đúng yêu cầu đặt ra: Nội dung câu hỏi tự luận có khi quá đơn giản, có câu hỏi lại quá rộng, chung chung, đôi khi thiếu chính xác. Đối với câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn: Phần dẫn- sử dụng từ có lúc chưa chuẩn. Đối với loại trắc nghiệm điền khuyết – Phần cung cấp thông tin tiêu biểu lại không phù hợp, câu lệnh và nội dung chưa rõ ràng…làm cho HS không biết hỏi về vấn đề gì để trả lời…Biểu điểm còn chưa hợp lí, cân đối với yêu cầu của kiến thức, đối tượng HS. • Việc kiểm tra, đánh gíá qua quan sát hoạt động và các sản phẩm hoạt động của HS chưa được GV lưu tâm. 04-08-2009 thu_hoa2303@yahoo.com ĐTDĐ: 0979156178 9 b) Thực trạng về KTĐG trong môn GDCD: • * Những bất cập • Đa số GV chưa chú trọng đến việc cho các em được tự kiểm tra đánh giá, nhận xét lẫn nhau. • Việc kiểm tra đánh giá chỉ diễn ra một cách đơn điệu như kiểm tra miệng đầu giờ và kiểm tra theo quy định của chương trình, thiếu sự đa dạng hóa trong kiểm tra. • Sau mỗi lần kiểm tra GV ít dành thời gian để sửa chữa những sai sót lệch lạc của HS giúp các em có cách nhìn, cách hiểu và đặc biệt có thái độ, hành vi đúng đắn hơn trong cuộc sống hằng ngày. • Mặt khác, phải kể đến sự quan tâm chưa đúng mức của xã hội, từ việc chỉ đạo chuyên môn đến việc phân công giảng dạy phần lớn đều kiêm nhiệm; đa số HS và đông đảo PHHS xem đây là môn học phụ…Bên cạnh đó có nhiều HS ham chơi, lười học, gia đình thiếu quan tâm… dễ bị lôi cuốn bởi những tác động xấu ngoài xã hội, nên ý thức tự học, tự rèn luyện yếu v.v… 04-08-2009 thu_hoa2303@yahoo.com ĐTDĐ: 0979156178 10 ĐỔI MỚI KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HS MÔN GDCD BẬC THCS 1. Một số thuật ngữ 2. Mục đích kiểm tra đánh giá kết quả học tập 3. Các hình thức và loại bài kiểm tra môn GDCD trường THCS 4. Một số y/c cơ bản của việc đổi mới kiểm tra môn GDCD trường THCS 5. Hướng dẫn kiểm tra đánh giá kết quả học tập môn GDCD . HỌC TẬP CỦA HS MÔN GDCD BẬC THCS Quảng Ngãi - Tháng 8 / 2 009 Quảng Ngãi - Tháng 8 / 2 009 04- 08- 2 009 thu_hoa2303@yahoo.com ĐTDĐ: 097 91561 78 2 a) Tầm quan. trắc nghiệm tự luận trong đề kiểm tra. 04- 08- 2 009 thu_hoa2303@yahoo.com ĐTDĐ: 097 91561 78 7 b) Thực trạng về KTĐG trong môn GDCD: • Những bất cập:

— Xem thêm —

Xem thêm: BAO CAO- doi moi kiem tra danh gia trong mon GDCD 8.09, BAO CAO- doi moi kiem tra danh gia trong mon GDCD 8.09, BAO CAO- doi moi kiem tra danh gia trong mon GDCD 8.09

Lên đầu trang

Từ khóa liên quan

Đăng ký

Generate time = 0.226001977921 s. Memory usage = 13.87 MB