GAlop 3 tuan 7,8

fresh boy 40
fresh boy 40(8358 tài liệu)
(10 người theo dõi)
Lượt xem 7
0
Tải xuống 2,000₫
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 68 | Loại file: DOC
0

Gửi bình luận

Bình luận

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 20/09/2013, 08:10

Mô tả: Ngµy so¹n : 26 / 9 / 2009 Ngµy gi¶ng thø 2: 28 / 9 / 2009 TUẦN : 7 TiÕt: 19, 20 TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN TRẬN BÓNG DƯỚI LÒNG ĐƯỜNG (2 Tiết) I. MỤC TIÊU A - Tập đọc 1. Đọc thành tiếng −Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật . − Đọc đúng các từ, tiếng khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ : − dẫn bóng, cầu thủ, sững lại, nổi nóng, lảo đảo, khụyu xuống, xuýt xoa, xịch tới, . −Ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ 2. Đọc hiểu − Hiểu lời khuyên từ câu chuyện : Không được chơi bóng dưới lòng đường − vì dễ gây tai nạn − . Phải tôn trọng luật giao thông , tôn trọng luật lệ , qui tắc chung của cộng đồng − ( Trả lời được các CH trong SGK ) − Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài: Cánh phải, cầu thủ, khung thành,19 đối phương, húi cua. B - Kể chuyện • Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn • Kể lại được một đoạn văn của câu chuyện II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC • Thanh minh họa các đoạn truyện (phóng to, nếu có thể) • Bảng phụ ghi sẵn nội dung cần hướng dẫn luyện đọc • Một bức tranh vẽ (hoặc ảnh chụp HS cắt tóc húi cua III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU TẬP ĐỌC Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1 . Ổn định tổ chức (1 ’ ) 2 . Kiểm tra bài cũ (5 ’ ) H¸t Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh • Hai, ba hs đọc bài Nhớ lại buổi đầu đi học và trả lời các câu hỏi 1 và 2 trong SGK. • GV nhận xét, cho điểm. 3 . Bài mới − Giới thiệu bài (1 ’ ) - Theo các em, chúng ta có nên chơi đá bóng dưới lòng đường không? Vì sao - Không chơi đá bóng dưới lòng đường vì lòng đường là để dành cho xe cộ đi lại, nếu chơi bóng sẽ rất nguy hiểm, vi phạm luật giao thông. - Vậy mà có một nhóm bạn của chúng ta lại không để ý đến điều ấy, các bạn đã chơi bóng dưới lòng đường. Chuyện gì đã xảy ra hôm đó? Chúng ta cùng tìm hiểu bài tập đọc Trận bóng dưới lòng đường. Đây là bài học mở đầu chủ điểm Cộng đồng, chủ điểm nói về quan hệ giữa con người với xã hội. Hoạt động 1 : Luyện đọc (31 ’ ) a) Đọc mÉu - GV đọc mẫu toàn bài một lượt với giọng hơi nhanh. Chú ý thể hiện diễn biến nội dung câu chuyên - Theo dõi GV đọc mẫu + Đoạn 1, 2 : miêu tả trận ®Êu bóng, giọng dån dập, nhanh + Đoạn 3 : miêu tả hậu quả của trò chơi kh«ng đúng chỗ, giọng chậm b) Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ. - Hướng dẫn đọc từng câu và luyện phát âm từ khó, dễ lẫn. - Mỗi HS đọc 1 lần, tiếp nối nhau đọc từ đầu đến hết bài. Đọc 2 vòng. - Hướng dẫn đọc từng đoạn và giải nghĩa từ khó: - Đọc từng đoạn trong bài theo hướng dẫn của GV: - Hướng dẫn HS đọc từng đoạn trước lớp. (Đọc 2 lượt) - Mỗi HS đọc 1 đoạn trước lớp. Chú ý ngắt giọng đúng ở các dấu chấm, phẩy và khi đọc câu: Bỗng/ cậu thấy cái lưng còng của ông cụ giống lưng ông nội đến thế. // Cậu bé vừa chạy theo chiếc Hot ng giỏo viờn Hot ng hc sinh xớch lụng, / va mu mỏo: // - ễng i // c i !// Chỏu xin li c. // - Yờu cu HS c phn chỳ gii để hiểu ngha cỏc t khú. - Thc hin yờu cu ca GV. - Yờu cu 3 HS tip nối nhau c bi trc lp, mi HS c 1 on. - 3 HS tip ni nhau c bi, c lp theo dừi bi trong SGK. - Yờu cu HS luyn c theo nhúm. - Mi nhúm 3 HS, ln lc tng em c mt on trong nhúm. - T chc thi c gia cỏc nhúm. - 2 nhúm thi c tip ni. - Yờu cu HS cỏc tổ tip ni nhau c ng thanh bi tp c. - Một em đọc cả bài . - Mi t c ng thanh mt on, 3 t c t u n ht bi. Hot ng 2 : Hng dn HS tỡm hiu bi (7 ) - GV gi 1 HS c đoạn1. - 1 HS c, c lp cựng theo dừi SGK. 1. Trận bóng đá sôi nổi . - Cỏc bn nh ang chi búng õu? - Cỏc bn nh chi búng di lũng ng. - Vỡ sao trn búng phi tm dng ln u ? - Vỡ bn Long mi ỏ búng suýt na tụng phi xem mỏy. May m bỏc i xe dng li kp. Bỏc ni núng khin c bn chy tỏn lon. - Mc dự Long suýt tụng phi xe mỏy, thể nhng ch c mt lỳc, bn tr ht s li hũ nhau xung lũng ng ỏ búng v ó gõy ra hu qu ỏng tic. Chỳng ra cựng tỡm hiu tip on 2 bit chuyn gỡ xy ra. - 1 HS c on 2 trc lp, c lp c thm theo. 2.Trận bóng phải dừng lại hẳn . - Chuyn gỡ khin trn búng phi dng hẳn ? - Quang sỳt búng chch lờn va hố, qu búng p v u mt c gi ang i ng lm c lo o, ụm ly u v khun xung. Mt bỏc ng tui ó c gi dy, quỏt l tr, chỳng hong s b chy ht. - Khi gõy ra tai nn, bn tr chy ht, ch cú Quang cũn nỏn li. Hóy c on 3 ca truyn - 1 HS c bi trc lp, c lp c thm. HS suy ngh v tr li: Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh và tìm những chi tiết cho thấy Quang rất ân hận trước tai nạn do mình gây ra.? 3.Sù ©n hËn cña Quang vµ c¸c b¹n nhá . Quang nấp sau một gốc cây và lén nhìn sang. Cậu sợ tái cả người. Nhìn cái lưng còng của ông cụ cậu thấy nó sao mà giống cái lưng của ông nội đến thế. Cậu vừa chạy theo chiếc xích lô vừa mếu máo xin lỗi ông cụ. - Câu chuyện muốn nói với em điều gì.? - HS phát biểu ý kiến theo suy nghĩ của từng em: Không được đá bóng dưới lòng đường./ Lòng đường không phải là chổ để các em đá bóng./ Đá bóng dười lòng đường rất nguy hiểm vì dễ gây tai nạn chi minh và người khác./ …  Kết luận : Câu chuyện nhắc các em phải thực hiện đúng luật giao thông Hoạt động 3 : Luyện đọc lại (5 ’ ) - GV đọc mẫu đoạn 1 hoặc đoạn 3 của bài. - Theo dõi bài đọc mẫu. - Yêu cầu HS đọc tiếp nối trong nhóm. - 3 HS tạo thành 1 nhóm, mỗi em đọc 1 đoạn trong bài - Tổ chức cho 2 đến 3 nhóm thi đọc bài tiếp nối. - Tuyên dương nhóm đọc tốt. KỂ CHUYỆN Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh Hoạt động 5 : Xác đinh yêu cầu (2 ’ ) - Gọi HS đọc yêu cầu của phần kể chuyện, trang 55, SGK. - Kể lại một đoạn của câu chuyện Trận bóng dưới lòng đường theo lời một nhận vật. - Trong truyện có những nhân vật nào? - Các nhận vật của truyện là: Quang, Vũ, Long, bác đi xem máy, bác đứng tuổi , cụ già, bác đạp xích lô. - Đoạn 1 có những nhân vật nào tham gia câu - Đoạn 1 có 3 nhận vật là Quang, Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh chuyện ? Vũ, Long và bác đi xe máy. - Vậy nếu chọn kể đoạn 1, em sẽ đóng vai một trong 3 nhân vật trên để kể. - GV hỏi tương tự với đoạn 2 và đoạn 3 để HS xác định được nhận vật mà mình sẽ đóng vai để kể. - Đoạn 2 có 5 nhận vật là Quang, Vũ, Long, bác đứng tuổi và cụ già. - Đoạn 3 có 4 nhận vật là Quang, cụ già, bác đứng tuổi, bác đạp xích lô. - Khi đóng vai nhân vật trong truyện kể, em phải chú ý điều gì trong cách xưng hô ? - Phải chọn xưng hô là tôi (hoặc mình, em) và giữ cách xưng hô ấy từ đầu đến cuối câu chuyện, không được thay đổi. Hoạt động 5 : Hướng dẫn HS kể chuyện (19 ’ ) Kể mẫu. + HS khá , giỏi kể lại được một đoạn câu chuyện theo lời của một nhân vật - Gọi 3 HS khá kể chuyện trước lớp, mỗi HS kể một đoạn truyện. - 3 HS kể, sau mỗi lần có bạn kể, cả lớp theo dõi và nhận xét. Kể theo nhóm - Chia HS thành nhóm nhỏ, mỗi nhóm có 2 HS, yêu cầu mỗi em chọn một đoạn truyện và kể cho các bạn trong nhóm cùng nghe. - Lần lượt từng HS kể trong nhóm của mình, các bạn trong cùng nhóm theo dõi và chỉnh sữa lỗi cho nhau. Kể trước lớp - Tổ chức cho HS thi kể chuyện. - 2 đến 3 HS thi kể 1 đoạn trong truyện. - Tuyên dương HS kể tốt. - Cả lớp bình chọn bạn kể chuyện đúng, hay nhất. Hoạt động cuối : Củng cố, dặn dò (3’) - Hỏi : Khi đọc câu chuyện này, có bạn nói Quang thật là hư. Em có đồng tình với ý kiến của bạn đó không ? Vì sao ? - HS phát biểu ý kiến theo suy nghĩ của từng em. - GV hướng dẫn để HS nhận thấy rằng Quang và các bạn có lỗi là đá bóng dưới lòng đường và làm cụ già bị thương nhưng em đã biết ân hận. Quang là cậu bé giàu tình cảm, khi nhìn cái lưng của ông cụ, em nghĩ đến cái lưng của . Yờu cu 3 HS tip nối nhau c bi trc lp, mi HS c 1 on. - 3 HS tip ni nhau c bi, c lp theo dừi bi trong SGK. - Yờu cu HS luyn c theo nhúm. - Mi nhúm 3 HS, ln. Hoạt động 3 : Luyện đọc lại (5 ’ ) - GV đọc mẫu đoạn 1 hoặc đoạn 3 của bài. - Theo dõi bài đọc mẫu. - Yêu cầu HS đọc tiếp nối trong nhóm. - 3 HS tạo thành

— Xem thêm —

Xem thêm: GAlop 3 tuan 7,8, GAlop 3 tuan 7,8, GAlop 3 tuan 7,8

Lên đầu trang
Đăng ký

Generate time = 0.100655078888 s. Memory usage = 13.91 MB