đánh giá sự hài lòng của nhân viên tại ngân hàng Đông Á_ chi nhanh Thừa Thiên Huế

m.it
m.it(1200 tài liệu)
(12 người theo dõi)
Lượt xem 1094
56
Tải xuống 2,000₫
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 19 | Loại file: DOC
2

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 25/10/2012, 11:31

Mô tả: đánh giá sự hài lòng của nhân viên tại ngân hàng Đông Á_ chi nhanh Thừa Thiên Huế Đánh giá sự hài lòng về chính sách đãi ngộ của nhân viên tại ngân hàng Đông Á- chi nhánh HuếLỜI CẢM ƠNChúng tôi xin bày tỏ lời cám ơn sâu sắc đến thầy Bùi Văn Chiêm, thầy Nguyễn Ánh Dương, người đã tận tình giảng dạy truyền đạt kiến thức và hướng dẫn các cách thức làm đề tài trong suốt thời gian học vừa qua. Những kiến thức và sự hướng dẫn, góp ý là cơ sở quan trọng giúp chúng tôi hoàn thành đề tài hoàn thiện.Cảm ơn tất cả các khách hàng, tập thể anh chị của ngân hàng Đông Á, gia đình và bạn bè đã giúp đỡ trong thời gian chúng tôi thực hiện đề tài này. Tôi xin chân thành cám ơn!Huế, ngày 15 tháng 05 năm 2010Nhóm Kaizen Quản trị nhân lực1Đánh giá sự hài lòng về chính sách đãi ngộ của nhân viên tại ngân hàng Đông Á- chi nhánh HuếMỤC LỤCN I DUNGỘ TrangBảng giải thích các từ viết tắt Nội dung bài tiểu luận:PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ1. Lý do chọn đề tài2. Mục tiêu nghiên cứu3. Phương pháp nghiên cứu4. Phạm vi và đối tượng nghiên cứuPHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨUChương 1: Tổng quan về đề tài nghiên cứu1.1 Cơ sở lí luận1.1.1 Nhân viên và sự hài lòng của nhân viên về chính sách đãi ngộ1.1.1.1. Khái niệm nhân viên ( người lao động)1.1.1.2. Thái độ và sự thoả mãn trong công việc1.1.1.3. Các nhân tố tạo nên sự hài lòng cảu nhân viên về chính sách đãi ngộ1.1.1.4. Ý nghĩa của sự hài lòng của nhân viên.1.1.2. Các học thuyết về đông cơ thúc đẩy con người hoạt động tốt hơn trong các tổ chức1.2. Cơ sở thực tiễnChương 2: Đánh giá sự hài lòng của nhân viên về chính sách đãi ngộ tại ngân hàng Đông Á- chi nhánh Thừa Thiên Huế.2.1.Tổng quan về ngân hàng Đông Á- chi nhánh Huê.2.1.1. Tổng quan về Ngân hàng Đông Á.2.1.1.1. Quá trình thành lập và phát triên của chi nhánh2.1.1.2. Nguyên tắc hoạt động2.1.2.Tình hình lao động và hoạt động của kinh doanh của ngân hàng Đông Á- chi nhánh Huế.2.2 Đánh giá sự hài lòng của nhân viên đối với các chính sách đãi ngộ cảu ngân hành Đông Á tại TP Huế.2.2.1. Cơ cấu mẫu điều tra.2.2.2. Đánh giá sự hài lòng của nhân viên đối với chính sách đãi ngộ.2.2.2.1. Đánh giá về lương.Nhóm Kaizen Quản trị nhân lực2Đánh giá sự hài lòng về chính sách đãi ngộ của nhân viên tại ngân hàng Đông Á- chi nhánh Huế1. Khái niệm về lương.2. Phân phối xây dựng mức lương.3. Các hình thức trả lương.2.2.2.2.Phúc lợi cho nhân viên.1.Tài chính: Hỗ trợ cho nhân viên.2.Dịch vụ chuyên nghiệp: cung cấp dịch vụ miễn phí cho nhân viên như phúc lợi về y tế, dự phòng, hệ thống gợi ý cho nhân viên.3.Dịch vụ giải trí. 4.Bảo hiểm xã hội.2.2.2.3. Các chế độ khen thưởng, phúc lợi.1. Tiền thưởng trong lương.2. Các khoản phúc lợi được nhận từ tổ chức.2.2.2.4. Những kích thích phi vật chất khác.2.3. Tình hình thu nhập của nhân viên ngân hành trong 3 năm vừa qua.2.4. Đánh giá của nhân viên về chính sách đãi ngộ.2.4.1. Về lương2.4.2. Về các mức thưởng và các chế độ phúc lợi khác.(Bảng số liệu)Chương 3: Định hướng và giải pháp.3.1.Định hướng.3.2.Giải pháp.PHẦN 3:KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ:1. Kết luận:2. Kiến nghị:Nhóm Kaizen Quản trị nhân lực3Đánh giá sự hài lòng về chính sách đãi ngộ của nhân viên tại ngân hàng Đông Á- chi nhánh HuếCÁC THUẬT NGỮ VIẾT TẮTNhóm Kaizen Quản trị nhân lực4Đánh giá sự hài lòng về chính sách đãi ngộ của nhân viên tại ngân hàng Đông Á- chi nhánh HuếPhần 1. ĐẶT VẤN ĐỀ:1. Lý do chọn đề tài:Đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào, con người vừa là chủ thể vừa là đối tượng của sự thịnh vuợng. Con người đã cống hiến những sản phẩm vật chất và tinh thần của mình để góp phần cho sự tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp. Con người là một yếu tố hết sức quan trọng đối với doanh nghiệp. Như vậy, doanh nghiệp phải làm thế nào đó để có thể khai thác có hiệu quả nguồn lực này.Khi một công nhân trong doanh nghiệp thỏa mãn và hứng thú với công việc của mình, tính tự giác và chủ động của họ được phát huy gần như tối đa. Để kích thích mỗi công nhân cống hiến hết sức mình cho công việc như vậy, nhiều ý kiến của các nhà kinh tế học đều cho rằng đó là môi trường làm việc thân thiện, đòn bẩy tiền lương và một số chính sách đãi ngộ.Đối với người lao động khi làm việc, tiền lương là nguồn thu nhập chính, là nguồn tái sản xuất xứ lao động, kích thích mối quan tâm của người lao động đến kết quả công việc của họ. Chính vì vậy mà cơ chế trả lương luôn là mối quan tâm hàng đầu của người lao động bên cạnh các yếu tố quan trọng khác như: uy tín của doanh nghiệp, môi trường làm việc, Một cơ chế trả lương phù hợp có tác dụng nâng cao năng suất lao động, giúp doanh nghiệp thu hút những nguồn lực có chất lượng, đảm bảo được sự tồn tại và phát triển của mình.Mặt khác, hệ thống đãi ngộ tốt cũng là một trong những công cụ quan trọng để gắn kết người lao động với doanh nghiệp trong môi trương cạnh tranh ngày càng gay gắt hiện nay.Các chế độ phúc lợi như bảo hiểm, nghỉ bệnh, đã góp một phần không nhỏ trong việc kích thích công nhân làm việc. Tất cả những yếu tố trên có tác động rất lớn đến người lao động ,quyết định sự ra đi hay ở lại, tinh thần làm việc của họ, Dù ở bất cứ một doanh nghiệp nào đi chăng nữa, nếu không giải quyết thỏa đáng các yếu tố này thì tình trạng bỏ việc của công nhân là điều tất yếu, đe dọa đến sự phát triển của doanh nghiệp.Vấn đề là làm sao để có một hệ thống đãi ngộ phù hợp cũng như cơ chế trả lương phù hợp, kích thích được người lao động.Những dòng cuốn của sự thay đổi,phát triển trong thời đại mới đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải không ngừng tăng cường về mọi mặt để thích ứng và ngân hàng Đông Á nói chung cũng như ngân hàng Nhóm Kaizen Quản trị nhân lực5Đánh giá sự hài lòng về chính sách đãi ngộ của nhân viên tại ngân hàng Đông Á- chi nhánh HuếĐông Á - chi nhánh tại thành phố Huế nói riêng đều nằm trong dòng chảy đó.Để ngân hàng không ngừng vươn xa hơn nữa,có nhiều dịch vụ tiệm ích hơn nữa, ngân hàng Đông Á đã luôn cố gắng tăng cường quản lý và hoàn thiện công tác quản lý nhân lực. Muốn làm được điều này, trước hết công tác quản lý tiền lương và các phúc lợi khác phù hợp hay nói cách khác là chính sách đãi ngộ, là một trong những yếu tố quan trọng nhất có tác dụng khuyến khích người lao động cống hiến hết sức mình hơn nữa.Nhận thức được như vậy, chúng tôi đã mạnh dạn chọn đề tài: "Đánh giá sự hài lòng về chính sách đãi ngộ của nhân viên tại ngân hàng Đông Á - chi nhánh Huế"2.Mục tiêu nghiên cứu:- Hệ thống hóa các lí luận và thực tiễn về chế độ lương bổng và phúc lợi trong doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.- Phân tích đánh giá hiệu quả trả lương và các chế độ phúc lợi tại ngân hàng hàng Đông Á-chi nhánh Huế- Đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác trả lương và các chế độ phúc lợi tại ngân hàng Đông Á - chi nhánh Huế.3.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:- Đối tượng nghiên cứu: sự hài lòng về chính sách đãi ngộ của cán bộ công nhân viên ngân hàng Đông Á - chi nhánh Huế- Giới hạn và phạm vi nghiên cứu đề tài+Phạm vi nội dung: nghiên cứu, giải quyết các vấn đề lí luận, thực tiễn về sự hài lòng về chính sách đãi ngộ của nhân viên làm việc tại ngân hàng Đông Á - chi nhánh Huế.+Phạm vi về không gian: ngân hàng Đông Á - chi nhánh Huế+Phạm vi về thời gian: + Số liệu thứ cấp từ năm 2006-2009+ Số liệu sơ cấp thông qua bảng hỏi từ ngày 4.Phương pháp nghiên cứu:* Phương pháp thu thập số liệu:_ Thứ cấp : Tài liệu trên website chính thức ngân hàng Đông Á, các bài báo ._ Sơ cấp:bảng hỏi phóng vấn trực tiếp đối với các nhân viênNhóm Kaizen Quản trị nhân lực6Đánh giá sự hài lòng về chính sách đãi ngộ của nhân viên tại ngân hàng Đông Á- chi nhánh HuếPhát bảng hỏi tại: Đối tượng điều tra: .Bảng hỏi được phát ra là ., thu về* Phương pháp xử lí thông tin, số liệu:Thứ cấp:thống kê mô tả: đồ thị, bảng biểu, .Sơ cấp: kiểm định, thống kê mô tả, đặc biệt sử dụng phần mềm SPSS để kiểm định. PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨUChương 1: Tổng quan về đề tài nghiên cứu1.1 Cơ sở luận:1.1.1 Nhân viên và sự hài lòng của nhân viên về chính sách đãi ngộ.1.1.1.1 Khái niệm nhân viênTheo Bộ luật lao động: Người lao động là người đến tuổi lao động, có khả năng lao động, đang có giao kết và thực hiện hợp đồng lao động với chủ sử dụng lao động. Luật lao động cũng quy định rõ ràng, cụ thể về các quyền và nhiệm vụ của người lao động khi tham gia lao động, quy định về hợp đồng lao động xử lý tranh chấp hợp đồng lao động, các chế độ chính sách đãi ngộ, phúc lợi xã hội bắt buộc.1.1.1.2 Thái độ và sự thoả mãn trong công việc• Thái độ: Con người có thể có hàng ngàn thái độ song hành vi tổ chức chỉ tập trung sự chú ý trong các thái độ có liên quan tới công việc.- Sự thỏa mãn đối với công việc: Một người có mức độ thỏa mãn cao đối với công việc sẽ có một thái độ tích cực đối với công việc của người đó và ngược lại.- Sự gắn bó đối với công việc: Sự gắn bó đối với công việc đo lường mức độ hiểu biết về công việc của người lao động, sự tham gia tích cực và sự quan tâm tới việc thực hiện nhiệm vụ là quan trọng với họ.- Sự tích cực, nhiệt tình với tổ chức: Thể hiện sự hướng tới tổ chức của con người trong việc trung thành với tổ chức, gắn bó chặt chẽ với tổ chức.• Sự thỏa mãn đối với công việc.Sự thỏa mãn của nhân viên đối với công việc là thái độ yêu thích của nhân viên đối với công việc, nó thể hiện mức độ hài hòa và thống nhất giữa mong muốn của nhân viên về công việc với những kết quả mà họ có được như( tiền lương, môi trường làm việc, cơ hội thăng tiến…) Sự thỏa mãn với công việc thể hiện thái độ ảnh hưởng, ghi nhận của nhân viên về các khía cạnh khác nhau trong công việc của họ. Khi làm việc nhân viên thường mong muốn:- Hình ảnh uy tín của công ty trên thị trường, trong cộng đồng.- Bản chất công việc: Những thách thức của công việc, cơ hội để sử dụng năng lực cá nhân và cảm thấy thú vị khi thực hiện công việc.Nhóm Kaizen Quản trị nhân lực7Đánh giá sự hài lòng về chính sách đãi ngộ của nhân viên tại ngân hàng Đông Á- chi nhánh Huế- Cơ hội đào tạo, phát triển các năng lực cá nhân và thăng tiến.- Lãnh đạo.- Tiền lương: được tính toán công bằng.- Điều kiện làm việc: an toàn, vệ sinh, môi trường làm việc thuận tiện .Nhân viên cảm thấy hài lòng khi kết quả của họ được lớn hơn hoặc bằng những mong muốn của họ. Ngược lại, khi kết quả thu được từ thực tế nhỏ hơn những mong muốn đó thì họ sẽ cảm thấy bất mãn1.1.1.3 Các nhân tố tạo nên sự hài lòng của nhân viên về chính sách đãi ngộ1.1.1.4 Ý nghĩa của sự hài lòng của nhân viênViệc nghiên cứu mức độ hài lòng của nhân viên giúp nhà lãnh đạo nắm bắt được nhu cầu thực sự, những điều tạo ra sự hài lòng và những điều chưa hài lòng, những điều gây ra cảm giác bất mãn cho người lao động trong tổ chức doanh nghiệp. Từ đó nhà lãnh đạo có thể cải thiện sửa đổi, bổ sung chính sách nhân sự trong công ty trong khuôn khổ cho phép để tăng hiệu quả làm việc và tăng cường mức độ gắn bó của người lao động đối với tổ chức doanh nghiệp, đảm bảo cho doanh nghiệp có một đội ngũ lao động bền vững về chất lượng và số lượng.Nếu những chính sách nhân sự ngày càng được hoàn thiện và đáp ứng đúng tâm tư nguyện vọng của người lao động, thì đây sẽ là cơ hội tốt để doanh nghiệp thu hút và giữ chân người tài.Tổ chức doanh nghiệp có nguồn lực con người ổn định, chất lượng cao sẽ đảm bảo vị thế của doanh nghiệp trên thị trường đầy biến động và tạo ra nền tảng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.Bên cạnh đó, việc tổ chức một cuộc điều tra về mức độ hài lòng của nhân viên là cơ hội để người lao động trong công ty có thể chia sẻ những thuận lợi và khó khăn khi làm việc tại công ty, những tâm tư nguyện vọng của bản thân. Qua đó, DN có thể tiếp thu được những đóng góp có giá trị của người lao động nhằm hoàn thiện chính sách nhân sự của mình.1.1.2. Các học thuyết về đông cơ thúc đẩy con người hoạt động tốt hơn trong các tổ chức*Thuyết nhu cầu của MaslowTheo nhà tâm lí học người Hoa Kì- Abraham Maslow, con người có những cấp độ khác nhau về nhu cầu. Khi những nhu cầu ở cấp độ thấp được thỏa mãn, một nhu cầu ở cấp độ cao hơn sẽ trở thành tác lực thúc đẩy. Sau khi một nhu cầu được đáp ứng, một nhu cầu khác sẽ xuất hiện. Kết quả là con người luôn luôn có những nhu cầu chưa được đáp ứng và những nhu cầu này thúc đẩy con người thực hiện những công việc nào đó để thỏa mãn chúng.Nhóm Kaizen Quản trị nhân lực8Đánh giá sự hài lòng về chính sách đãi ngộ của nhân viên tại ngân hàng Đông Á- chi nhánh HuếCấp bậc nhu cầu được sắp xếp thành năm bậc sau:- Nhu cầu sinh lý: là nhu cầu căn bản như ăn uống, nghỉ ngơi, nhà ở. Tại nơi làm việc nó thể hiện ở nhu cầu được trả lương hợp lý để có thể nuôi sống bản thân và gia đình, được ăn trưa, có thời gian nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe.- Nhu cầu an toàn: là nhu cầu được đảm bảo về sự an toàn đối với thân thể. Trong công việc, nhu cầu an toàn của người lao động là muốn làm việc trong một nơi an toàn có đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ bảo vệ họ trong những công việc có tính rủi ro cao.- Nhu cầu xã hội: bản chất tự nhiên của con người là sống tập thể, mỗi người đều muốn là thành viên của một nhóm nào đó và duy trì các mối quan hệ với những người khác. Tại nơi làm việc, mọi người cùng ăn trưa, tham gia các chuyến du lịch hay các chương trình công tác xã hội. Những hoạt động này tạo điều kiện cho công nhân của một bộ phận gặp gỡ, tiếp xúc với nhân viên của bộ phận khác giúp phát triển ý thức cộng đồng hay tinh thần đồng đội.Nhóm Kaizen Quản trị nhân lực9Đánh giá sự hài lòng về chính sách đãi ngộ của nhân viên tại ngân hàng Đông Á- chi nhánh Huế- Nhu cầu được tôn trọng: con người có nhu cầu được tôn trọng hay được thừa nhân đối với sự thành đạt, tài năng và kiến thức của một cá nhân. Tại nơi làm việc những vật tượng trưng cho sự thành đạt và vị thế của bản thân có thể thỏa mãn nhu cầu này như văn phòng riêng, lương bổng, các giải thưởng…- Nhu cầu tự hoàn thiện: đây là nhu cầu ở cấp độ cao nhất, nhu cầu bộc lộ và phát triển khả năng của cá nhân. Tại nơi làm việc, nhu cầu này đặc biệt quan trọng đối với các quản trị viên cấp cao, việc thiếu sự thỏa mãn và thích thú công việc là lý do thường dẫn tới việc các nhà quản trị hàng đầu rời bỏ công việc của họ.Thuyết cấp bặc nhu cầu của Maslow đã có một ẩn ý quan trọng đối với các hà quản trị là muốn động viên người lao động thì điều quan trọng là họ phải hiểu người lao động đang ở cấp bậc nhu cầu nào. Từ đó, cho phép họ đưa ra các giải pháp phù hợp cho việc thỏa mãn nhu cầu của người lao động đồng thời đảm bảo đạt các mục tiêu của tổ chức.*Học thuyết kỳ vọng của Victor VHroom Victor cho rằng động viên là kết quả của sự mong đợi của một cá nhân, sự động viên con người, phụ thuộc vào hai nhân tố:- Mức độ mong muốn thực sự của cá nhân đối với công việc- Cá nhân đó nghĩ về công việc như thế nào và sẽ đạt được nó như thế nàoSƠ ĐỒ THUYẾT KỲ VỌNGNhóm Kaizen Quản trị nhân lựcKhen thưởng Nỗ lựcĐộng viênHiệu quả công việc10 . động của kinh doanh của ngân hàng Đông Á- chi nhánh Huế. 2.2 Đánh giá sự hài lòng của nhân viên đối với các chính sách đãi ngộ cảu ngân hành Đông Á tại. trị nhân lực5 Đánh giá sự hài lòng về chính sách đãi ngộ của nhân viên tại ngân hàng Đông Á- chi nhánh Huế ông Á - chi nhánh tại thành phố Huế nói riêng

— Xem thêm —

Từ khóa: nhân viênđánh giá sự hài lòng

Xem thêm: đánh giá sự hài lòng của nhân viên tại ngân hàng Đông Á_ chi nhanh Thừa Thiên Huế, đánh giá sự hài lòng của nhân viên tại ngân hàng Đông Á_ chi nhanh Thừa Thiên Huế, đánh giá sự hài lòng của nhân viên tại ngân hàng Đông Á_ chi nhanh Thừa Thiên Huế

Gửi bình luận

Bình luận
Lên đầu trang
  • Sao Băng
    Sao Băng · Vào lúc 04:36 pm 25/11/2012
    Tài liệu này rất bổ ích, bổ sung thêm kiến thức cho độc giả
  • Bạch Thanh Thanh
    Bạch Thanh Thanh · Vào lúc 12:54 pm 08/11/2013
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ những cuốn sách hay
  • VinhNguyen
    VinhNguyen · Vào lúc 09:40 pm 02/12/2013
    Tài liệu rất chi tiết và dễ hiểu. Cảm ơn bác nhìu nhìu ^^
  • fresh boy 43
    fresh boy 43 · Vào lúc 11:03 pm 18/12/2013
    Tài liệu thật quý giá, cảm ơn m.it rất nhiều.
  • ffff fff
    ffff fff · Vào lúc 07:33 pm 23/12/2013
    Mình cũng thấy tài liệu rất bổ ích. TKs
Xem thêm
Đăng ký

Generate time = 0.0869560241699 s. Memory usage = 13.41 MB