giao an lop 2 - tuan 8 - CKTKN - moi

fresh boy 12
fresh boy 12(8489 tài liệu)
(3 người theo dõi)
Lượt xem 123
4
Tải xuống 2,000₫
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 28 | Loại file: DOC
0

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 27/09/2013, 23:10

Mô tả: TUẦN 8 ( TỪ 11 – 15/10/2010) Thứ hai ngày 11 tháng 10 năm 2010 CHÀO CỜ ---------------------------------------------------- MÔN: TẬP ĐỌC BÀI: NGƯỜI MẸ HIỀN I. Mục tiêu 1. Kiến thức: Hiểu nghóa các từ khó , chú ý các từ ngữ : thầm thì, xấu hổ , bật khóc , nghiêm giọng , hài lòng - Cảm nhận được ý nghóa câu chuyện Cô giáo vừa yêu thương HS vừa nghiêm khắc dạy hảo HS nên người . Cô như người mẹ hiền của các em 2. Kỹ năng: Đọc đúng toàn bài , chú ý : + Các tiếng có phụ âm đầu , vần thanh dễ lẫn + Biết nghỉ hơi đúng . Đọc đúng lời người dẫn chyện , lời đối thoại của các nhân vật 3. Thái độ: Tình yêu thương , qúi trọng đối với thầy , cô giáo . II. Chuẩn bò - GV: Tranh, từ khó, câu, đoạn, bút dạ. - HS: SGK III. Các hoạt động Hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò (1’) (3’) Hoạt động 1 (1’) Hoạt động 2 (13’) 1. Khởi động 2. Bài cũ 2 HS đọc bài và trả lời câu hỏi GV nhận xét. 3. Bài mới Giới thiệu Nêu vấn đề Bài hát “ Cô và mẹ ” của nhạc só Phạm Tuyên có 2 câu rất hay: “ Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo , khi đến trường cô giáo như mẹ hiền .” Cô và mẹ có điểm gì giống nhau ? Đọc truyện Người mẹ hiền các em sẽ hiểu điều đó . Thầy ghi bảng tựa bài * Luyện đọc: Mục tiêu: Học sinh có kó năng nghe và quan sát Phương pháp: Trực quan, giảng giải ò ĐDDH: Bảng cài: từ khó, câu.Thầy đọc mẫu - Thầy cho HS đọc đoạn 1 Nêu những từ khó phát âm ? Thầy cho HS xem tranh : 2 bạn đang thầm thì với nhau - Từ khó hiểu - Hát - 2 HS đọc bài và trả lời câu hỏi , HS lớp nhận xét - 2 HS đọc lại tựa bài - Hoạt động lớp - HS khá đọc, lớp đọc thầm. - HS đọc - gánh xiếc, nén nổi , lỗ tường thủng 29 Hoạt động 3 (14’) Hoạt động 4 (3’) - Thầy cho HS đọc đoạn 2 - Nêu từ khó phát âm? - Nêu từ khó hiểu : * lách - Thầy cho HS đọc đoạn 3 - Nêu từ cần luyện đọc ? - Từ chưa hiểu ? - Thầy cho HS đọc đoạn 4 - Nêu từ luyện đọc ? - Nêu từ chưa hiểu ? + Luyện đọc câu Thầy chốtGiờ ra chơi / Minh thầm thì với Nam / “Ngoài phố có gánh xiếc. Bọn nình / ra xem đi”./ - Đến lượt Nam cố lách ra / thì bác gác trường vừa đến/ nắm chặt 2 chân cậu / “Cậu nào đây? / Trốn học hở ? ” / - Cháu này là HS lớp tôi, bác nhẹ tay/ kẻo cháu đau. - Cô xoa đất cát lấm lem trên đầu /, mặt,/ tay chân Nam/ và đưa cậu về lớp./ v Luyện đọc đoạn, đọc cả bài.  Mục tiêu: Đọc từng đoạn phân biệt lời kể và lời nhân vật.  Phương pháp: Luyện tập ò ĐDDH: Bảng cài: đoạn. - Luyện đọc đoạn, bài - GV cho HS đọc từng đoạn. - GV cho nhóm trao đổi về cách đọc cả bài. 4. Củng cố – Dặn do ø - Thi đọc giữa các nhóm. - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bò: Tiết 2 - Tò mò . Muốn biết mọi chuyện - - HS đọc đoạn 2 : - cậy gạch, lỗ hổng , cố lách, khóc toáng lên -> lựa khéo để qua chỗ chật hẹp - HS đọc đoạn 3 - kẻo , khẽ , giãy , đỡ , xoa , lấm lem - lấm lem: bò dính bẩn nhiều chỗ - giãy : cựa quậy mạnh cố thoát - HS đọc đoạn 4 - xấu hổ , bật khóc , nín , thập thò , nghiêm giọng , trốn học. - Thập thò : hiện ra rồi lại khuất đi, vẻ e sợ , rụt rè. - HS thảo luận để ngắt câu dài . - HS nêu - Mỗi HS đọc 1 đoạn. - HS đọc cả bài đồng thanh - HS đọc - Đại diện thi đọc - Lớp đọc đồng than - 2 đội thi đọc tiếp sức. ---------------------------------------------- MÔN: TẬP ĐỌC BÀI : NGƯỜI MẸ HIỀN I. Mục tiêu 1. Kiến thức: Hiểu nội dung bài - Hiểu các từ ngữ khó, đặc biệt các từ khóa: kiên trì, nhẫn nại - Hiểu nghóa đen, nghóa bóng của tục ngữ: “Có công mài sắt có ngày nên kim” 2. Kỹ năng: Đọc đúng các từ khó: uêch, uyên - Biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ - Bước đầu biết phân biệt giọng kể chuyện với giọng nhân vật. 3. Thái độ: Rút ra lời khuyên: nhẫn nại, kiên trì sẽ thành công 30 II. Chuẩn bò - GV: Tranh. Bảng cài: đoạn. - HS: SGK III. Các hoạt động Hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò (1’) (2’) Hoạt động 1 (21’) Hoạt động 2 (7’) 1. Khởi động 2. Bài cu õ - Kiểm tra bài cũ tiết 1 3. Bài mới vTìm hiểu bài  Mục tiêu: Hiểu nội dung bài  Phương pháp: Đàm thoại, thảo luận, trực quan ò ĐDDH: Tranh. - Thầy cho HS đọc đoạn 1 - Giờ ra chơi , Minh rủ bạn đi đâu ? - Các bạn ấy đònh ra phố bằng cách nào? - Thầy cho HS đọc đoạn 2 - Minh làm thế nào để lọt ra ngoài trường Khi Nam chui ra thì gặp sự việc gì ? Thầy cho HS đọc đoạn 3 - Khi Nam bò bác bảo vệ giữ lại, cô giáo nói gì , làm gì? -Lời nói và việc làm của cô giáo thể hiện thái độ ntn ? - Thầy cho HS đọc đoạn 4 - Khi Nam khóc, cô giáo nói và làm gì? Lần trước khi bác bảo vệ giữ lại . Nam khóc vì sợ . Lần này, vì sao Nam khóc? Cô giáo phê bình các bạn như thế nào - Các bạn trả lời ra sao? v Luyện đọc lại  Mục tiêu: Đọc diễn cảm  Phương pháp: luyện tập ò ĐDDH: Bảng cài: đoạn. - Thầy đọc mẫu - Luyện đọc đoạn, bài - GV cho HS đọc từng đoạn. - GV cho nhóm trao đổi về cách đọc cả bài. - Hát - HS đọc lại bài - HS thảo luận, trình bày HS đọc đoạn 1 - Trốn học ra phố xem xếc - Chui qua 1 cái lỗ tường thủng HS đọc đoạn 2 - Cạy gạch cho lỗ hổng rộng thêm ra rồi chui đầu ra Nam đẩy phía sau. - Bò bác bảo vệ phát hiện nắm 2 chân lôi trở lại. Nam sợ khóc toáng lên HS đọc đoạn 3 - Cô nói bác bảo vệ:“ Cháu này là HS lớp tôi”. Cô đỡ cậu dậy xoa đất cát dính bẩn trên người cậu, đưa cậu trở về lớp. - Cô rất dòu dàng thương yêu HS. HS đọc đoạn 4 - Cô xoa đầu bảo Nam nín. - Vì đau – xấu hổ. - Từ nay các em có trốn học đi chơi nữa không? - Chúng em xin lỗi - HS đọc theo phân vai mỗi nhóm 5HS, người dẫn chuyện, Minh , Nam, bác bảo vệ , cô giáo -Cô rất dòu hiền cô vừa yêu thương HS vừa nghiêmkhắc 31 Hoạt động 3 (2’) Củng cố – Dặn do ø - 2 HS đọc - Vì sao cô giáo trong bài được gọi là mẹ hiền? - Đặt tên khác cho bài tập đọc - Đọc diễn cảm - Chuẩn bò : Bàn tay dòu dàng dạy bảo HS . - Một lần trốn học. Mẹ ở trường. Hối hận ------------------------------------------------------- MÔN: TOÁN BÀI: 36 + 15 I. Mục tiêu 1. Kiến thức : Giúp HS biếtCách thực hiện phép cộng 36+15 (cộng các số nhỏ dưới dạng tính viết) - Củng cố việc tính tổng các số hạng đã biết và giải toán đơn về phép cộng. 2Kỹ năng: Rèn đặt tính đúng, giải chính xác. 3Thái độ : Tính cẩn thận, ham học. II. Chuẩn bò - GV: Bộ thực hành Toán: 4 bó que tính + 11 que tính rời. Bảng phụ. - HS: SGK, bảng con III. Các hoạt động Hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò (1’) (3’) Hoạt động 1 (1’) Hoạt động 2 (13’) 1. Khởi động 2. Bài cu õ 26+5 - HS đọc bảng cộng 6 - GV cho HS lên bảng làm - Đặt tính rồi tính: 16 + 4 56 +8 36 + 7 66 + 9 - GV nhận xét. 3. Bài mới Giới thiệu: Học dạng toán: Số có 2 chữ số cộng với số có 2 chữ số qua bài: 36 + 15 vGiới thiệu phép cộng 36 +15  Mục tiêu: Biết cách thực hiện phép cộng 36 + 15 (phép cộng có nhớ)  Phương pháp: Trực quan ò ĐDDH: 4 bó que tính + 11 que tính rời - GV nêu đề toán: Có 36 que tính, thêm 10 que tính nữa. - Hát - Lớp làm bảng con -HS thao tác trên que tính và nêu kết quả - HS lên trình bày 32 Hoạt động 3 (15’) Hoạt động 4 (3’) Vậy có tất cả bao nhiêu que tính? - GV chốt: 6 que tính rời, cộng 5 que tính bằng 1 bó (10 que tính) và 1 que tính rời, được 51 que tính 36 + 15 = 51 GV yêu cầu HS đặt tính dọc và nêu cách tín v Thực hành  Mục tiêu: Làm bài tập dạng 36 + 15  Phương pháp: Luyện tập ò ĐDDH: Bảng phụ. - Bài 1: Tính - Bài 2: Đặt phép cộng rồi tính tổng, biết các số hạng GV lưu ý cách đặt và cách cộng Bài 3: GV cho HS đặt đề toán theo tóm tắt Để biết cả 2 bao nặng bao nhiêu kg, ta làm ntn? Bài 4: Tô màu quả bóng có kết quả 45 4. Củng cố – Dặn do ø - GV cho HS chơi trò chơi: Đúng(Đ), sai(S) - GV nêu phép tính và kết quả 42 + 8 = 50 71 + 20 = 90 36 + 14 = 40 52 + 20 = 71 - Làm bài 1, cột 2 - Chuẩn bò: Luyện tập - HS đặt: 36 6+5=11 viết 1 nhớ 1 +15 3+1=4 thêm 1 bằng 5, viết 5 51 - HS đọc HS làm bảng con cột 1 và làm vở cột 2 25 44 18 39 +36 +37 +56 +16 61 81 74 55 a) 36 và 18 b) 24 và 19 36 24 +18 +19 54 43 - HS đặt - Lấy bao gạo cộng với số lượng của bao ngô. - HS làm bài. Sửa bài. - HS tô, nêu phép tính - HS giơ bảng: đúng, sai ---------------------------------------------------------------------- Thứ ba ngày 12 tháng 10 năm 2010 MÔN: ĐẠO ĐỨC BÀI : THỰC HÀNH: CHĂM LÀM VIỆC NHÀ (tiết 2) I. Mục tiêu 1.Kiến thức : HS hiểu cần tự giác làm những công việc nhà phù hợp để giúp đỡ ông bà, cha mẹ, anh chò. 2.Kỹ năng: Tham gia làm những việc làm phù hợp. 3.Thái độ: Yêu thích tham gia làm việc nhà, phê phán hành vi lười nhác việc nhà. II. Chuẩn bò - Thầy : SGK, tranh, phiếu thảo luận. 33 - HS : Vật dụng: chổi, chén, khăn lau bàn……… III. Các hoạt động Hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò (1’) (3’) Hoạt động 1 (1’) Hoạt động 2 (9’) Hoạt động 3 (9’) Hoạt động 1. Khởi động 2. Bài cu õ Chăm làm việc nhà. Ở nhà em tham gia làm những việc gì? Kết quả các công việc đó? Trò chơi Đ, S Làm việc nhà là trách nhiệm của người lớn. Trẻ em có bổn phận làm những việc nhà phù hợp với khả năng Chỉ làm việc nhà khi bố mẹ nhắc nhở Làm tốt việc nhà khi có mặt, cũng như khi vắng mặt người lớn GV nhận xét. 3. Bài mới Giới thiệu: Tiếp tục học tiết 2 của bài đạo đức: Chăm làm việc nhà. v Tự liên hệ. Mục tiêu: Giúp HS tự nhìn nhận, đánh giá sự tham gia làm việc nhà của bản thân.  Phương pháp: Thảo luận nhóm, đàm thoại ĐDDH: Vật dụng sắm vai. Tình huống 2: Mẹ đi làm muộn chưa về. Bé Lan sắp đi học mà chưa ai nấu cơm cả. Nam phải làm gì bây giờ? Tình huống 3: n cơm xong, mẹ bảo Hoa đi rửa bát. Nhưng trên Tivi đang chiếu phim hay. Bạn hãy giúp Hoa đi. Tình huống 4: Các bạn đã hẹn với Sơn sang chơi nhà vào sáng nay. Nhưng hôm nay bố mẹ đi vắng cả, bà Sơn đang ốm, Sơn được mẹ giao cho chăm sóc bà. Sơn phải làm gì bây giờ? Tổng kết lại các ý kiến của các nhóm .Mục tiêu: HS biết cách ứng xử đúng trong các tình huống cụ thể.  Phương pháp: Đóng vai, thảo luận nhóm, động não. - Hát - HS nêu - Các nhóm HS thảo luận, Chuẩn bò đóng vai để xử lý tình huống. - Lan không nên đi chơi mà ở nhà trông giúp mẹ, hẹn các bạn dòp khác đi chơi cùng - Nam có thể giúp mẹ đặt trước nồi cơm, nhặt rau giúp mẹ để khi mẹ về, mẹ có thể nhanh chóng nấu xong cơm, kòp cho bé Lan đi học. - Bạn Hoa nên rửa bát xong đã rồi mới vào xem phim tiếp. - Sơn có thể gọi điện đến cho các bạn, xin lỗi các bạn và hẹn dòp khác. Vì bà của Sơn ốm, rất cần Sơn chăm sóc và yên tónh để nghỉ ngơi. - Đại diện các nhóm lên đóng vai và trình bày kết quả thảo luận. - Trao đổi, nhận xét, bổ sung giữa các nhóm. - HS nghe và thực hiện: Giơ bảng đúng (Đ), sai (S). - HS suy nghó và trao đổi với bạn bên cạnh. 34 4 (10’) Hoạt động 5 (3’) ĐDDH: Dụng cụ cho nhóm đóng vai: Chổi, cuốc . . . GV phổ biến cách chơi. Các ý kiến như sau: v Thảo luận cả lớp.  Phương pháp: Trò chơi, đàm thoại. ò ĐDDH: Phiếu luyện tập, SGK (đọc ghi nhớ) GV khen những HS đã chăm chỉ làm việc nhà. 4. Củng cố – Dặn do ø - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bò: Chăm chỉ học tập. - Đại diện 1 số HS trình bày trước lớp. - Những công việc đó do bố mẹ em phân công em làm - Trước những công việc em đã làm, bố mẹ em rất hài lòng. Bố mẹ khen em. - . Em còn mong ước được tham gia vào làm những công việc nhà khác như: Gấp quần áo, trông em . giúp bố mẹ. Vì theo em nghó, đó là những công việc vừa với sức và khả năng của mình. -------------------------------------------------------------- MÔN: TẬP ĐỌC BÀI : BÀN TAY DỊU DÀNG I. Mục tiêu 1Kiến thức: Hiểu nghóa các từ khó , các từ ngữ nêu rõ ý chính : âu yếm , vuốt ve , dòu dàng , trìu mến , thương yêu - Hiểu ý nghóa bài : Thái độ dòu dàng , yêu thương của thầy đã động viên an ủi bạn HS đang buồn vì bà mất , làm bạn cố gắng học hơn. 2Kỹ năng: Phát âm đúng các tiếng có phụ âm , vần , thanh dễ lẫn đối với HS đòa phương . - Biết nghỉ ngơi sau các dấu câu , cụm từ - Biết đọc bài với giọng thích hợp 3Thái độ: Tình thương yêu HS của thầy cô giáo. II. Chuẩn bò - GV :SGK. Tranh. Bảng cài :từ khó, câu, đoạn. - HS: SGK. III. Các hoạt động Hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò (1’) (3’) 1. Khởi động 2. Bài cu õ Người mẹ hiền HS đọc bài Giờ ra chơi Nam rủ Minh đi đâu ? Các bạn làm như thế nào để ra ngoài ? - Hát - 3HS đọc bài + TLCH 35 Hoạt động 1 (1’) Hoạt động 2 (11’) Hoạt động 3 (11’) Hoạt động 4 (5’) Hoạt động 5 (3’) Chuyện gì đã xảy ra với 2 bạn? GV nhận xét. 3. Bài mới Giới thiệu: Thầy treo tranh , giới thiệu bài: Bàn tay dòu dàng v: Luyện đọc  Mục tiêu: Đọc đúng từ khó: Ngắt nghỉ hơi đúng  Phương pháp: Phân tích , luyện tập. ò ĐDDH: Bảng cài: từ khó, câu. Thầy đọc mẫu. Nêu những từ cần luyện đọc + Luyện đọc đoạn bài : - Thầy chia bài thành 3 đoạn - Đoạn 1 : Từ đầu …… vuốt ve. - Đoạn 2 : Nhớ bà …… chưa làm bài tập. - Đoạn 3 : Phần còn lại Tìm hiểu bài  Mục tiêu: Hiểu nội dung bài  Phương pháp: Trực quan, đàm thoại , thảo luận ò ĐDDH: Tranh. Đoạn 1 : Tìm những từ ngữ cho thấy An rất buồn khi bà mới mất ? Vì sao An buồn như vậy ? Đoạn 2, 3 : - Khi biết An chưa làm bài tập thái độ của thầy như thế nào ? Vì sao thầy có thái độ như vậy ? Tìm những từ ngữ nói về tình cảm của thầy đối với An ? v Hoạt động 3: Luyện đọc lại  Mục tiêu: Luyện đọc  Phương pháp: Luyện tập ò ĐDDH: Bảng cài: đoạn. - Thầy đọc mẫu - Thầy hướng dẫn cách đọc cho HS . Thầy nhận xét 4. Củng cố – Dặn do ø - HS đọc bàiQua bøài học hôm nay , em thấy thầy giáo là người như thế nào ? Nếu em là An em sẽ làm gì để thầy vui lòng ? - Nhận xét tiết học. HS đọc, lớp đọc thầm - âu yếm, vuốt ve , dòu dàng , trìu mến , lặng lẽ , nặng tróu , kể chuyện. - âu yếm , thì thào , trìu mến : ( chú thích SGK) - mới chết ( mất : tỏ ý kính trọng , thương tiếc ) - Lễ tiễn đưa người chết đến nơi yên nghỉ mãi mãi . - chuyện thời xa xưa - 3HS đọc. - Mỗi HS đọc 1 đoạn liên tiếp đến hết bài - HS đọc đồng thanh - HS thảo luận , trình bày - HS đọc đoạn 1 - Lòng buồn nặng tróu - Tiếc nhớ bà . Bà mất , An không còn được nghe bà kể chuyện cổ tích , được bà âu yếm, vuốt ve . - Đọc đoạn 2,3 - Không trách , chỉ nhẹ nhàng xoa đầu An bằng bàn tay dòu dàng , đầy trìu mến , thương yêu. - Thầy cảm thông với nỗi buồn của An , thầy hiểu An buồn nhớ bà nên không làm bài tập . - nhẹ nhàng , xoa đầu , dòu dàng , trìu mến , thương yêu, khẽ nói - HS thảo luận cách đọc , đại diện lên thi đọc - Lớp nhận xét - Thầy: Quan tâm đến HS , an ủi động viên HS. - HS nêu 36 ----------------------------------------------------- MÔN: TOÁN BÀI : LUYỆN TẬP I. Mục tiêu 1Kiến thức: Giúp HS Củng cố các công thức cộng qua 10 (trong phạm vi 20) đã học dạng 9 + 5 … 6 + 5 2Kỹ năng: Rèn kó năng cộng qua 10 (có nhớ) các số trong phạm vi 100. - Củng cố kiến thức về giải toán, nhận dạng hình. 3Thái độ: Tính cẩn thận, ham học II. Chuẩn bò - GV: SGK. Bảng phụ, bút dạ. - HS: Bảng con, vở bài tập. III. Các hoạt động Hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò (1’) (3’) Hoạt động 1 (1’) Hoạt động 2 (7’) Hoạt động 3 (21’) 1. Khởi động 2. Bài cu õ 36 + 15 16 26 36 46 36 +29 +38 +47 +36 +24 45 64 83 82 60 - GV nhận xét. 3. Bài mới Giới thiệu: - Để củng cố kiến thức đã học, hôm nay chúng ta luyện tập. v:Đọc bảng cộng qua 10 phạm vi 20  Mục tiêu: Thuộc công thức và tính. Nhẩm cộng qua 10 phạm vi 20.  Phương pháp: Luyện tập ò ĐDDH: Bảng phụ, bút dạ. Bài 1: Tính nhẩm - GV cho HS ghi kết quả v Hoạt động 2: Làm bài tập  Mục tiêu: Cộng qua 10 phạm vi 100  Phương pháp: Luyện tập ò ĐDDH: Bảng phụ, bút dạ. Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống Số hạng 26 26 17 38 26 15 Số hạng 5 25 36 16 9 36 Tổng Bài 4: - Để tìm số cây đội 2 làm thế nào? - Hát - HS sửa bài 6 + 5 = 11 6 + 7 = 13 5 + 6 = 11 6 + 8 = 14 6 + 6 = 12 4 + 6 = 10 6 + 10 = 16 7 + 6 = 13 - HS làm bài. Sửa bài. - HS làm bài. Sửa bài. - HS dựa tóm tắt đọc đề - Lấy số cây đội 1 cộng số cây đội 2 nhiều hơn. - HS làm bài, sửa bài - 3 hình tam giác - 3 hình tứ giác - Số lớn nhất có 1 chữ số: 9 - Số bé nhất có 2 chữ số: 10 37 Hoạt động 4 (3’) Bài 5: Hình bên có 4. Củng cố – Dặn do ø GV cho HS thi đua điền số - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bò: Bảng cộng Tổng của 2 số trên: 9 + 10 = 19 ------------------------------------------------------- MÔN: CHÍNH TẢ( Tập chép) BÀI: NGƯỜI MẸ HIỀN I. Mục tiêu 1Kiến thức: Chép lại chính xác đoạn: Vừa đau vừa xấu hổ… chúng em xin lỗi cô trong bài tập đọc Người mẹ hiền 2Kỹ năng: Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt r/ d/ gi; uôn/ uông; qui tắc chính tả với ao/ au 3Thái độ: Rèn viết đúng, sạch đẹp. II. Chuẩn bò - GV: Bảng chép sẵn nội dung đoạn chép, bảng phụ, bút dạ. - HS: Vở, bảng con. III. Các hoạt động Hoạt đ ộ n g Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò (1’) (3’) Hoạt động 1(1’) Hoạt động 2(5’) 1. Khởi động 2. Bài cu õ Cô giáo lớp em. 2 HS lên bảng đọc các từ khó, từ cần chú ý phân biệt của tiết trước cho HS viết. Cả lớp viết vào giấy nháp.Nhận xét, cho điểm HS. 3. Bài mới Giới thiệu:. v Hướng dẫn tập chép. Mục tiêu: Ghi nhớ nội dung đoạn chép. Phương pháp: Trực quan, thảo luận. ĐDDH: bảng chép sẵn nội dung đoạn chép. Treo bảng phụ và yêu cầu HS đọc đoạn văn tập chép. Đoạn văn trích trong bài tập đọc nào? - Hát Viết từ theo lời đọc của GV: Vui vẻ, tàu thủy, đồi núi, lũy tre, che chở, trăng sáng, trắng trẻo, con kiến, tiếng đàn. 2 HS đọc thành tiếng, cả lớp theo dõi. - Bài “Người mẹ hiền” - Vì Nam thấy đau và xấu hổ. - Từ nay các em có trốn học đi chơi nữa không? - Thưa cô không ạ. Chúng em xin lỗi cô. Dấu chấm, dấu phẩy, dấu hai chấm, dấu gạch ngang đầu dòng, dấu chấm hỏi. 38 . thầy giáo , cô giáo. - HS làm vở - 2 dãy thi đua. - HS nêu -- -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - 41 MÔN: TOÁN BÀI:. giỏi phải học. - Uống nước ao sâu. - Lên cày ruộng cạn. -- -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - -- - - MÔN : THỂ DỤC

— Xem thêm —

Từ khóa:

Xem thêm: giao an lop 2 - tuan 8 - CKTKN - moi, giao an lop 2 - tuan 8 - CKTKN - moi, giao an lop 2 - tuan 8 - CKTKN - moi

Gửi bình luận

Bình luận
Lên đầu trang
  • phạm văn Nhân
    phạm văn Nhân · Vào lúc 06:59 pm 02/12/2013
    Cảm ơn bạn nhé, mình cũng chưa học đến nhưng cứ tải về ngâm cứu dần!
  • nguyentrungknm
    nguyentrungknm · Vào lúc 05:10 pm 05/12/2013
    Đang khát nước gặp cơn mưa.... cám ơn bạn nhiều nha :x
  • Ebook.VCU
    Ebook.VCU · Vào lúc 10:49 am 07/12/2013
    Tài liệu thật quý giá, cảm ơn fresh boy 12 rất nhiều.
  • Nguyễn Thị Lan Hương
    Nguyễn Thị Lan Hương · Vào lúc 10:08 am 14/12/2013
    Cảm ơn bạn về thông tin bổ ích này
  • fresh boy 16
    fresh boy 16 · Vào lúc 07:47 am 20/12/2013
    Đang cần cái này, cám ơn bạn nhiều nha
Đăng ký

Generate time = 0.0718100070953 s. Memory usage = 13.4 MB