giao an lop 1 TUAN 9 + 10

fresh boy 38
fresh boy 38(8387 tài liệu)
(10 người theo dõi)
Lượt xem 20
2
Tải xuống 2,000₫
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 27 | Loại file: DOC
0

Gửi bình luận

Bình luận

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 11/10/2013, 12:11

Mô tả: Trường Tiểu học Trần Văn Ơn Giáo án Lớp 1 TUẦN 9 ~~~~~~  ~~~~~~ Ngày soạn: Ngày 22 tháng10 năm 2010 Ngày dạy: Thứ hai ngày 25 tháng10 năm 2010 Tiết 1: Chào cờ CHÀO CỜ Tiết 2: Đạo đức LỄ PHÉP VỚI ANH CHỊ NHƯỜNG NHỊN EM NHỎ A/ Yêu cầu: - HS hiểu được : + Đối với anh chị cần lễ phép, đối với em nhỏ cần nhường nhịn. - HS biết cư xử lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ trong cuộc sống hằng ngày - Biết vì sao cần phải lễ phép với anh chị , nhường nhịn em nhỏ B/Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS I/Bài cũ: - Em hãy kể về gia đình em - GV nhận xét-ghi điểm II/ Bài mới: Giới thiệu bài Hoạt động 1: Làm bài tập 1 + Nhận xét việc làm của các bạn trong 2 tranh - GV hỏi : Vậy anh chị em trong gia đình phải sống với nhau như thế nào? - Kết luận: Anh chị em trong gia đình phải thương yêu ,hoà thuận với nhau - Liên hệ: ở gia đình em anh chị em đã biết thương yêu giúp đỡ lẫn nhau chưa? Hoạt động 2: Làm bài tập 2 + Tranh vẽ gì? + Bạn Lan có thể có những cách giải quyết nào? + Nếu em là bạn Lan em sẽ chọn cách giải quyết nào? Vì sao? - Đưa ra một số cách giải quyết - Kết luận:Cách ứng xử: Nhường cho em chọn trước là phù hợp nhất và đang khen III/ Củng cố, dặn dò - Chốt lại nội dung chính của bài - 2 HS lên bảng kể - Từng nhóm đôi trao đổi về nội dung của mỗi tranh - Đại diện nhóm trình bày - Một số HS nhận xét - Phải thương yêu đùm bọc lẫn nhau - HS chú ý lắng nghe - HS tự liên hệ - HS thảo luận nhóm 4 - Quan sát tranh và trả lời - Nêu tất cả các cách giải quyết có thể có của Lan - Chọn cách giải quyết phù hợp nhất - HS chú ý lắng nghe Giáo viên: Nguyễn Thị Thanh Mai Năm học 2010 - 2011 Trường Tiểu học Trần Văn Ơn Giáo án Lớp 1 - Dặn dò HS nhớ thực hiện theo bài học, chuẩn bị bài sau - HS chú ý theo dõi Tiết 3+4: Tiếng Việt UÔI , ƯƠI A/Yêu cầu: - Học sinh đọc được: uôi ươi nải chuối múi bưởi từ và câu ứng dụng - Viết được: uôi ươi nải chuối múi bưởi từ và câu ứng dụng - Luyện nói từ 2 - 3 câu theo chủ đề ” Chuối, bưởi, vú sữa” B/ Chuẩn bị: - Tranh minh hoa C/ Hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS I/ Bài cũ - Viết: đồi núi, gửi thư - Đọc bài trong sách - Nhận xét ghi điểm II/ Bài mới 1. Giới thiệu bài - Giới thiệu bài, đọc mẫu uôi , ươi 2. Dạy vần a) Nhận diện vần ‘’uôi’’ - Ghi bảng ‘’uôi’’ - Vần ‘’ uôi’’ được tạo nên từ u. ô và i + So sánh uôi với ui b) Đánh vần - Đánh vần mẫu - Yêu cầu HS tìm và ghép trên bảng cài vần uôi - Thêm âm ch vào vần uôi và dấu sắc trên vần uôi để có tiếng mới - Ghi bảng "chuối" - Đánh vần, đọc trơn mẫu - Chỉ trên bảng lớp - Giới thiệu từ khoá "nải chuối" - Chỉ bảng * Vần ươi (Quy trình tương tự) - Vần ươi được tạo bởi âm ư , ơ và âm i - So sánh vần ươi với vần ưi - Tìm và gắn vần ưi trên bảng cài - Thêm âm b vào trước vần ươi và dâu - 2 HS lên bảng viết - Cả lớp viết bảng con - 2 HS đọc - Đọc theo - Nêu được điểm giống và khác nhau - Đánh vần, ghép vần - HS thao tác trên bảng cài - Phân tích tiếng "chuôi" - Ghép tiếng " chuối"đánh vần, đọc trơn - Đọc theo - Phát âm cá nhân, nhóm, ĐT - Đọc vần,tiếng khoá, từ khoá - HS so sánh - HS thao tác trên bảng cài Giáo viên: Nguyễn Thị Thanh Mai Năm học 2010 - 2011 Trường Tiểu học Trần Văn Ơn Giáo án Lớp 1 hỏi trên vần ưi để có tiếng mới c) Hướng dẫn viết - Vừa viết mẫu vừa hd quy trình viết: - Theo dõi nhận xét d) Đọc tiếng ứng dụng - GV viết các từ ứng dụng lên bảng - Giải nghĩa từ - Đọc mẫu - Tìm tiếng , từ mới TIẾT 2 3. Luyện tập a) Luyện đọc * Luyện đọc bài trên bảng - Sửa phát âm cho HS - Nhận xét * Luyện đọc câu ứng dụng - Yêu cầu HS quan sát tranh và nêu nhận - Giới thiệu câu ứng dụng - Đọc mẫu b) Luyện viết: - GV nêu yêu cầu luyện viết và hướng dẫn cách trình bày - Theo dõi nhắc nhở HS - GV chấm bài nhận xét c) Luyện nói: - Nêu câu hỏi gợi ý: - Trong tranh vẽ gì? - Trong 3 thứ quả trên em thích loại nào nhất? - Vườn nhà em trồng những cây gì? - Chuối chín có màu gì? 4. Củng cố, dặn dò: - Cho HS đọc lại toàn bài - Dặn dò: HS về nhà đọc lại bài, chuẩn bị bài sau - Nhận xét giờ học - Viết bảng con - HS đọc thầm và phát hiện tiếng mới - HS chú ý lắng nghe - HS tìm và nêu (cá nhân, nhóm) - Đọc các từ ứng dụng - Nhận xét tranh - Tự đọc và tìm tiếng mới - Đọc cá nhân , đồng thanh - Tập viết: uôi ,ươi nải chuối, múi bưởi trong vở tập viết - Đọc:” chuối, bưởi, vú sữa” - HS quan sát tranh và dựa vào thực tế trả lời câu hỏi - HS đọc lại toàn bài Ngày soạn: Ngày 23 tháng10 năm 2010 Giáo viên: Nguyễn Thị Thanh Mai Năm học 2010 - 2011 Trường Tiểu học Trần Văn Ơn Giáo án Lớp 1 Ngày dạy: Thứ ba ngày 26 tháng10 năm 2010 Tiết 1: Hát ÔN TẬP BÀI HÁT: LÝ CÂY XANH ( Có GV bộ môn dạy) _________________________________ Tiết 2 + 3: Tiếng Việt AY , Â - ÂY A/Yêu cầu: - Học sinh đọc được: ay, ây, máy bay, nhảy dây từ và câu ứng dụng được: ay, ây, máy bay, nhảy dây từ và câu ứng dụng - Viết được: ay, ây, máy bay, nhảy dây từ và câu ứng dụng - Luyện nói từ 2 - 3 câu theo chủ đề: Chạy, bay, đi bộ, đi xe B/ Chuẩn bị: - Tranh minh hoạ C/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS I/ Bài cũ - Viết: nải chuối , múi bưởi - Đọc bài trong sách - Nhận xét ghi điểm II/ Bài mới TIẾT 1 1. Giới thiệu bài - Giới thiệu bài, đọc mẫu ay â-ây 2. Dạy vần a) Nhận diện vần ‘’ ay’’ - Ghi bảng ‘’ ay’’ - Vần ‘’ ay’’ được tạo nên từ a và y + So sánh ay với ua b) Đánh vần - Đánh vần mẫu - Tìm và gắn trên bảng cài vần ay - Thêm âm b vào trước vần ay để có tiếng mới - Ghi bảng "bay" - Đánh vần, đọc trơn mẫu - Chỉ trên bảng lớp - Giới thiệu từ khoá "máy bay" - Chỉ bảng * Vần â-ây (Quy trình tương tự) - Giới thiệu âm â và vần ây - Vần ây gồm 2 âm đó là âm â và âm m - 2 HS lên bảng viết - Cả lớp viết bảng con - 2 HS đọc - Đọc ĐT theo - Nêu điểm giống và khác nhau - Đánh vần, ghép vần - HS thao tác trên bảng cài - Phân tích tiếng "bay" - Ghép tiếng "bay"đánh vần, đọc trơn - Đọc theo - Phát âm cá nhân, nhóm, ĐT - Đọc vần,tiếng khoá, từ khoá - HS chú ý lắng nghe Giáo viên: Nguyễn Thị Thanh Mai Năm học 2010 - 2011 Trường Tiểu học Trần Văn Ơn Giáo án Lớp 1 - So sánh vần ây với vần ay - Thêm âm d vào trước vần ây để có tiếng mới c) Hướng dẫn viết: - Vừa viết mẫu vừa hd quy trình viết: - Theo dõi nhận xét d) Đọc tiếng ứng dụng: - GV viết từ ứng dụng lên bảng - Giải nghĩa từ - Đọc mẫu - Yêu cầu HS tìm tiếng từ mới TIẾT 2 3. Luyện tập a) Luyện đọc: * Luyện đọc bài trên bảng - Sửa phát âm cho hs - Nhận xét * Luyện đọc câu ứng dụng - Cho HS quan sát tranh và nhận xét - Giới thiệu câu ứng dụng - Chỉ bảng - Đọc mẫu b) Luyện viết: - GV nêu yêu cầu và hướng dẫn cách viết - Theo dõi nhắc nhở hs c) Luyện nói: - GV nêu câu hỏi gợi ý: - Trong tranh vẽ gì? Em gọi tên từng hoạt động trong tranh? - Hằng ngày em đi xe hay đi bộ đến lớp? - Nêu được điểm giống và khác nhau - HS chú ý theo dõi - Viết bảng con - Đọc nhẩm và tìm tiếng mới - HS chú ý lắng nghe - HS tìm và nêu - Đọc cá nhân, đồng thanh - Đọc các từ ứng dụng - Quan sát và nhận xét tranh - Tự đọc và tìm tiếng mới - 3 HS đọc - Tập viết ay, ây ,máy bay, nhảy dây trong vở tập viết - Đọc: Chạy, bay, đi bộ đi xe - Quan sát tranh và dựa vào thực tế để trả lời câu hỏi Giáo viên: Nguyễn Thị Thanh Mai Năm học 2010 - 2011 Trường Tiểu học Trần Văn Ơn Giáo án Lớp 1 - Bố mẹ em đi làm bằng gì? 4. Củng cố, dặn dò - Cho HS đọc lại toàn bài - Dặn dò : HS về nhà học bài, chuẩn bị bài sau - Nhận xét giờ học - Đọc cá nhân, đồng thanh Tiết 4: Toán LUYỆN TẬP A/Yêu cầu: - Biết phép cộng với số 0 - Thuộc bảng cộng và biết cộng trong phạm vi các số đã cho - Bài tập 1,2 ,3 , bài 4 làm vào buổi thứ 2 B/ Hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS I/ Bài cũ 10 + 0 = 3 + 1 + 0 = 0 + 9 = 0 + 3 = - Nhận xét và ghi điểm II/ Bài mới: Giới thiệu bài Bài 1: Tính - Hướng dẫn HS cách làm - Nhận xét bổ sung - Cho HS đọc lại bảng cộng Bài 2:Tính - Yêu cầu HS làm bài vào sách - Nhận xét và sửa sai cho HS Bài 3 : > , < , = ? - GV hướng dẫn cách làm - Yêu cầu Hs làm bài vào vở - Chấm bài nhận xét Bài 4:Làm vào buổi thứ 2 - Nêu yêu cầu và hướng dẫn cách làm III /Củng cố dặn dò - Cho HS đọc lại các bảng cộng - Về nhà học thuộc các bảng cộng - Nhận xét giờ học - Lên bảng thực hiện - Đọc bảng cộng trong phạm vi 3 - Nêu yêu cầu - Làm bài rồi chữa bài - Đọc cá nhân, đồng thanh - Nêu yêu cầu - Làm bài vào sách rồi đọc kết quả - Nêu yêu cầu - Làm bài vào vở - HS chú ý lắng nghe - Đọc bảng cộng 3, 4, 5 Ngày soạn: Ngày 25 tháng10 năm 2010 Giáo viên: Nguyễn Thị Thanh Mai Năm học 2010 - 2011 Trường Tiểu học Trần Văn Ơn Giáo án Lớp 1 Ngày dạy: Thứ năm ngày 28 tháng10 năm 2010 Tiết 1: Thể dục ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - THỂ DỤC RÈN LUYỆN TTCB ( Có GV bộ môn dạy) __________________________ Tiết 2 + 3: Tiếng Việt EO , AO A/ Yêu cầu: - Đọc được: eo , ao , chú mèo , ngôi sao từ và đoạn thơ ứng dụng - Viết được: eo , ao , chú mèo , ngôi sao - Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Gió, mây, mưa, bão, lũ B/ Chuẩn bị: - Tranh minh hoạ C/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS I/ Bài cũ - Đọc viết từ ứng dụng, câu ứng dụng của bài ôn tập - Nhận xét ghi điểm II/ Bài mới TIẾT1 1. Giới thiệu bài - Giới thiệu bài, đọc mẫu eo, ao 2. Dạy vần a) Nhận diện vần ‘’ eo’’ - Ghi bảng ‘’ eo’’ - Vần ‘’ eo’’ được tạo nên từ e và o + So sánh’’ eo’’ với ‘’ e’’ b) Đánh vần - Đánh vần mẫu - Cho HS tìm và gắn trên bảng cài vần eo - Thêm âm m vào trước vần eo và dấu huyền trên vần eo để có tiếng mới - Ghi bảng "mèo" - Đánh vần, đọc trơn mẫu - Chỉ trên bảng lớp - Giới thiệu từ khoá "chú mèo" - Chỉ bảng * Vần ‘’ ao’’ (Quy trình tương tự) - Vần ao gồm 2 âm đó là âm a và âm o - So sánh vần ao với vần eo - Thêm âm ng vào trước vần ao và để có - Lên bảng thực hiện y/c - Đọc ĐT theo - Nêu điểm giống và khác nhau - Đánh vần, ghép vần - HS thao tác trên babgr cài - Phân tích tiếng "mèo" - Ghép tiếng"mèo"đánh vần, đọc trơn - Đọc theo - Phát âm cá nhân, nhóm, ĐT - Đọc vần,tiếng khoá, từ khoá Giáo viên: Nguyễn Thị Thanh Mai Năm học 2010 - 2011 Trường Tiểu học Trần Văn Ơn Giáo án Lớp 1 tiếng mới c) Hướng dẫn viết - Vừa viết mẫu vừa hd quy trình viết - Theo dõi nhận xét d) Đọc tiếng ứng dụng - GV viết từ ứng dụng lên bảng - Chỉ bảng - Đọc mẫu - Giải nghĩa từ - Cho HS tìm tiếng từ mới TIẾT 2 3. Luyện tập a) Luyện đọc * Luyện đọc bài trên bảng - Sửa phát âm cho hs * Luyện đọc câu ứng dụng - Cho HS quan sát tranh và nêu nhận xét - Giới thiệu câu ứng dụng - Chỉ bảng - Đọc mẫu b) Luyện viết - GV nêu yêu cầu luyện viết và hướng dẫn cách viết - Theo dõi nhắc nhơ íHS cách cầm bút và tư thế ngồi viết c) Luyện nói - GV nêu câu hỏi gợi ý: - Trong tranh vẽ gì? - Trên đường đi học về, gặp mưa to em làm thế nào? - Khi nào em thích có gió? . 4. Củng cố, dặn dò - Cho HS đọc lại toàn bài - Dặn dò: HS về nhà đọc lại bài , chuẩn bị bài sau - Nhận xét giờ học - Viết bảng con - Tự đọc và tìm tiếng mới - Đọc cá nhân, đồng thanh - Chú ý lắng nghe - HS tìm và nêu - Đọc cá nhân, đồng thanh - Quan sát tranh và nêu nhận xét - Đọc thầm câu ứng dụng và tìm tiếng mới - Đọc cá nhân, đồng thanh - Chú ý lắng nghe - Tập viết: eo, ao, chú mèo, ngôi sao trong vở tập viết - Đọc: Gió, mây, mưa, bão, lũ - Quan sát tranh và dựa vào thực tế để trả lời câu hỏi - Một số HS lên nói trước lớp theo chủ đề - Đọc cá nhân, đồng thanh Giáo viên: Nguyễn Thị Thanh Mai Năm học 2010 - 2011 Trường Tiểu học Trần Văn Ơn Giáo án Lớp 1 Tiết 4: Toán KIỂM TRA ĐỊNH KÌ (GIỮA KÌ I) A/ Yêu cầu: - Kiểm tra kết quả học tập của hs về thứ tự của các số, làm tính cộng các số trong phạm vi 3,4,5, cộng một số với 0. Nhận biết hình vuông hình tam giác B/ Chuẩn bị: - Các phiếu đề kiểm tra C/ Đề bài: Câu 1: Viết số thích hợp vào ô trống 0 3 6 4 1 0 4 7 9 Câu 2: > , < , = ? 3 4 9 9 4 2 8 4 6 10 0 10 Câu 3: Tính: 1 3 0 5 + + + + 2 2 4 0 Câu 4: Tính: 1 + 2 + 1 = . 3 + 1 + ! = . Câu 5: Số? Hình dưới đây có . hình tam giác III/ Cách đánh giá: - Câu 1: 1,5 điểm điền đúng 1 câu được 0,5 điểm Giáo viên: Nguyễn Thị Thanh Mai Năm học 2010 - 2011 Trường Tiểu học Trần Văn Ơn Giáo án Lớp 1 - Câu 2: 3 điểm điền đúng 1 dấu được 0,5 điểm - Câu 3: 2 điểm làm đúng 1 PT được 0,5 điểm - Câu 4: 2 điểm Làm đúng 1 PT được 1 điểm - Câu 5: 1điểm điền được 3 hình tam giác được 1 điểm điền được 2 hình tam giác được 0,5 điểm - Trình bày sạch sẽ được 0,5 điểm _____________________________________________________________ Ngày soạn: Ngày 26 tháng10 năm 2010 Ngày dạy: Thứ sáu ngày29 tháng10 năm 2010 Tiết 1: Toán PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 3 A/ Yêu cầu: - Biết làm tính trừ trong phạm vi 3 - Biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ - Làm bài tập 1 , 2 , 3 B/ Chuẩn bị: - Các nhóm đồ vật C/ Hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS I/ Bài cũ: 1 + 4 .3 2 + 3 + 0 = 1 + 2 .5 0 + 1 + 3 = - Nhận xét và ghi điểm II/ Bài mới: - Giới thiệu bài 1. Giới thiệu khái niệm ban đầu về phép trừ a) HD học phép trừ 2 - 1 = 1 - GV đính lên bảng 2 con gà rồi bớt đi 1 con gà và hỏi: - 2 con gà bớt 1 con gà còn mấy con gà? - Hai bớt một còn mấy? - Giới thiệu phép trừ 2 - 1 = 1 Dấu "-" là dấu trừ b) HD phép trừ 3 - 1 = 2 - Có 3 que tính bớt 1 que tính còn mấy que tính? - Giới thiệu phép trừ: 3 – 2 = 1 c) Giới thiệu 2 + 1 = 3 1 + 2 = 3 3 - 1 = 2 3 - 2 = 1 2. Thực hành Bài 1:Tính - Lên bảng làm - Đọc bảng cộng 5 - Quan sát đồ vật và nêu bài toán - Trả lời câu hỏi - Nhắc lại phép tính - Thao tác bằng que tính - Nhắc lại - Đọc bảng trừ - Nêu yêu cầu - Làm bài vào sách Giáo viên: Nguyễn Thị Thanh Mai Năm học 2010 - 2011 . TUẦN 10 ~~~~~~  ~~~~~~ Ngày soạn: Ngày 29 tháng10 năm 2 010 Ngày dạy: Thứ hai ngày 01 tháng 11 năm 2 010 Giáo viên: Nguyễn Thị Thanh Mai Năm học 2 010 - 2 011 . Đề bài: Câu 1: Viết số thích hợp vào ô trống 0 3 6 4 1 0 4 7 9 Câu 2: > , < , = ? 3 4 9 9 4 2 8 4 6 10 0 10 Câu 3: Tính: 1 3 0 5 + + + + 2 2 4 0 Câu

— Xem thêm —

Xem thêm: giao an lop 1 TUAN 9 + 10, giao an lop 1 TUAN 9 + 10, giao an lop 1 TUAN 9 + 10

Lên đầu trang
Đăng ký

Generate time = 0.0995359420776 s. Memory usage = 13.93 MB