giao an 5-6 tuoi

John Bardeen
John Bardeen(8561 tài liệu)
(8 người theo dõi)
Lượt xem 91
0
Tải xuống 2,000₫
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 22 | Loại file: DOC
0

Gửi bình luận

Bình luận

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 15/10/2013, 00:11

Mô tả: kÕ ho¹ch TuÇn III “ NGhÒ s¶n xuÊt” Thùc hiÖn tõ 30/11 -> 4/ 12 /2009 Nội dung hoạt động Thứ 2 THứ 3 THƯ 4 THứ 5 THứ 6 Thể dục sáng Trò chuyện * Khởi động: Đi vòng tròn, kết hợp bằng các kiểu chân " chạy về đội hình hàng dọc. * Trọng động:Trẻ tập các động tác theo nhạc , mỗi động tác tập 2x8 nhịp. - Hô hấp: Làm còi tàu - Tay: Hai tay đan vào nhau, đẩy ra phía trớc - Chân : 2 tay sang ngang, khuỵ gối - Bụng:Hai tay lên cao, cúi gập ngời. - Bật: Bật tách và khép chân - Tập bài tập thể dục nhịp điệu theo nhạc * Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1,2 vòng " lên lớp. * Trò chuyện về nghề sản xuất - Tên gọi, dụng cụ, sản phẩm của nghề - Mối quan hệ của nghề với các nghề khác Hoạt động học HĐ học Tạo hình: Vẽ chú bộ đội HĐ học LQVT: Đếm đến 7, nhận biết nhóm có 7 đối tợng, chữ số 7 HĐH LQVH: Ước mơ của Tý Phát triển vận động: NDTT: Trờn sấp trèo qua ghế thể dục TC: Ai nhanh hơn HĐH Khám phá khoa học Tìm hiểu về nghề thợ may, thợ mộc, nông dân HĐH LQCV: Làm bài tập 12 HĐH âm nhạc NDTT: Dạy hát Lớn lên cháu lái máy cày Kim Hữu NDKH: Nghe hát Em đi giữa biển vàng Hoạt động ngoài trời Quan sát. tranh ảnh các nghề sản xuất, dụng cụ của các nghề sản xuất, Bầu trời; Chơi vận động: - Kéo co. Nhảy bao hố .- Rồng rắn lên mây.- Nhảy vào nhảy ra, ngời đa th Chơi tự do: - Đồ chơi ngoài trời, phấn, hạt gấc, giấy, lá cây.- Lao động vờn trờng Hoạt động góc * Góc phân vai: Đóng vai bác nông dân, các chú thợ xây, các cô thợ may. Góc nghệ thuật:Vẽ, xé dán làm tranh về sản phẩm, dụng cụ của nghề nông dân, nghề may, nghề thợ mộc. - Hát máu các bài hát: Cháu yêu cô chú công nhân"cháu yêu cô thợ dệt. chơi TC ÂN "Giai điệu âm nhạc " - Góc xây dựng: xây khu làng. ( có sân chơi, cây, xanh, ) - Góc học tập: tô, đồ các chữ e,ê,u, các số,5,6,7. Hãy xếp cho đủ.(Số lợng dụng cụ ứng với số ngời. Kể theo tranh các bức tranh về một số nghề. - Góc khám phá: lau lá cây, tới cây, gieo hạt. Hoạt động chiều Vận động sau ngủ dạy: Thời gian Tên HĐ Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Lu ý Thứ Hai 30/11/09 HĐH Tạo hình: Vẽ chú bộ đội ( ĐT) * Kiến thức -Trẻ nêu đợc đặc điểm của chú bộ đội( bộ đội hải quân, bộ đội đóng quân trên đất liền .) -Biết ớc lợng từng phần của cơ thể. *Kỹ năng : -Biết phối màu hài hoà, hợp lý -Ôn bài hát: làm chú bộ đội *Thái độ: 1. Cô 1 tranh vẽ chú bộ đội hải quân. -1 tranh vẽ bộ đội đóng quân trong đất liền. -Tranh, ảnh về các chú bộ đội - Đàn organ. -trẻ thuộc bài hát làm chú bộ đội - Bàn kê 7 1.ổn định: Cô và trẻ hát vận động bài làm chú bộ đội - Các con vừa hát bài gì?-bài hát nói về ai? - Các chú bộ đội làm gì? 2. Bài mới*Quan sát nhận xét tranh gợi ý Cô kể cho trẻ nghe câu chuyên Cuộc đi chơi của bé Trà My Cho trẻ quan sát nhận xét các bức tranh. - Con thấy bức tranh này thế nào? - Khuôn mặt,trang phục của chú nh thế nào? - Vì sao trang phục của các chú lại khác nhau? - Khi vẽ chú bộ đội thì vẽ nh thế nào? - Cần chú ý đến chi tiết nào? vì sao? * Cho trẻ nêu ý tởng -Trẻ yêu quý các chú bộ đội. - Có ý thức hoàn thành bài của mình. nhóm 2. Trẻ - Vở tập vẽ, bút sáp màu. - Thuộc bài hát Làm chú bộ đội Cháu th- ơng chú bộ đội - Con sẽ vẽ chú bộ đội ở đâu? Con sẽ vẽ nh thế nào? - Khi vẽ con đặc biệt chú ý đến điều gì? - Trang phục của chú con sẽ dùng màu gì? - Ngoài chú bộ đội con còn vẽ thêm chi tiết nào khác nữa? * Trẻ thực hiện:Cô bao quát giúp đỡ những trẻ cha thực hiện đợc và gợi ý sáng tạo cho những trẻ khá. * Trng bày sản phẩm; Cho trẻ mang bài treo vào túi sản phẩm để cả lớp quan sát - Con thấy bài vẽ các chú bộ đội nh thế nào? - Bài vẽ nào có nét sáng tạo nhất? Tại sao? - Các chú bộ đội đợc các bạn thể hiện nh thế nào? - Mời 1-2 trẻ kể về bài của mình. Cô nhận xét chung và động viên trẻ 3. Kết thúc Cô và trẻ hát vận động Cháu thơng chú bộ đội Thứ ba 1/ 12/09 HĐH LQVT Chia 7 đối t- ợng thnàh 2 phần * Kiến thức - Trẻ biết phân chia 7 đối tợng thành 2 phần * Kỹ năng - Luyện tập thêm bớt trong phạm vi 7 * Thái độ - Tích cực tham gia các hoạt động của lớp 1. Cô - 2 luống hoa - 7 cành hoa - Mỗi trẻ 7 bông hoa, 7 cái cúc ( 7 hạt bởi) 2. Trẻ - Mỗi trẻ có 2 thể số ( 1-6 hoặc 2 -5 hoặc 3 4) 1. ổn định: Cả lớp hát Ngày mùa vui Lấy đồ dùng về chỗ ngồi 2.Bài mới* Luyện tập thêm bớt trong phạm vi 7: Hôm nay chúng mình cùng giúp các bác nông dân trồng hoa nhé! Các bạn xem vờn hoa có mấy cây hoa. ( cô đa luống hoa có 6 cây ra) - Cho đếm số cây hoa( Tập thể, cá nhân đếm) - Mời 1 trẻ lên trồng thêm 1 cây hoa . Vậy luống hoa giờ có mấy cây ? - Có 2 luống hoa nên phải trồng bớt hoa sang luống hoa bên cạnh . Cô bớt 3 bông & hỏi trẻ xem còn mấy bông? * Phân chia 7đối tợng thành 2 phần: Chúng mình cùng phân chia số hạt giống ra nhiều cách khác nhau nhé! - Cô chơi Tập tầm vông Cho trẻ đoán Tay nào có? Có bao nhiêu? Cô chơi 3 - 4 lần mỗi lần cách chia đều khác nhau. ( 3 4; 2 5; 1 6). Mỗi lần chia cô hỏi số lợng của mỗi tay, số còn lại của tay trái& ngợc lại - Cho trẻ lấy khuy áo ra chơi cùng cô , chia ra làm 2 tay để cô đoán ( Cô đoán 4 5 trẻ) . Mỗi lần đoán cô hỏi xem ai có cách chia giống bạn?- Cho trẻ đoán 2 phần trên tay cô & hỏi ai có cách chia giống cô? 3. Luyện tập :TC1: Chia theo yêu cầu của cô: - Cho chia theo các cách: 1 & 6, 3&4, 2& 5 . Hỏi trẻ: + Một phần có 1 phần kia còn mấy? + Một phần có 2 phần kia còn mấy? + Một phần có 3 phần kia còn mấy? TC2: Chia theo chữ số hiện có: Cô hỏi: Ai có số 1&6? Ai có số 3&4? Ai 2 số5? - Cho trẻ chia số hoa làm 2 phần tơng ứng với chữ số của mình 4. Kết thúc: Cô động viên nhắc nhở trẻ cất đồ dùng Thứ t 2/12/09 HĐH LQVH Thơ Ước mơ của Tý *Kiến thức: -Trẻ nhớ tên bài thơ, hiểu nội dung bài thơ -đọc thuộc và đọc diễn cảm bài thơ. *Kỹ năng: -biết kể về ớc mơ của mình muốn làm 1 nghề gì đó. -luyện kỹ năng vẽ, tô màu cho trẻ. -Ôn bài hát Ước mơ *Thái độ: Qua bài thơ giáo dục Tranh thơ đàn organ Bàn kê 5 nhóm GiấyA4 Bút chì màu 1. ổn định Cô và trẻ hát vận động bài Ước mơ - Các con vừa hát bài gì? - Các bạn trong bài hát ớc mơ làm nghề gì? Có 1 bạn nhỏ cũng có ớc mơ các con cùng xem bạn ớc mơ làm gì nhé? 2. Bài mới *Cô đọc mẫu Cô đọc lần 1 thể hiện điệu bộ minh hoạ + Các con vừa nghe bài thơ gì? + Trong bài thơ có những ai? Cô đọc lần 2+ tranh *trích dẫn đàm thoại: + Cô vừa đọc bài thơ gì? + Sáng tác của ai? trẻ yêu quý các nghề trong xã hội -Tý ớc mơ làm nghề gì? -Vì sao Tý lại thích làm anh cảnh sát? -Thế con lớn lên thích làm nghề gì? -Vì sao con lại thích làm nghề ? Trong xã hội có rất nhiều nghề khác nhau và mỗi nghề đều có ích cho xã hội. Các con đã ớc mơ những nghề mà mình sẽ đợc làm cô xin chúc những ớc mơ của con sẽ trở thành hiện thực. *Dạy trẻ đọc thơ: Cô dạy trẻ từng đoạn trong bài thơ( chú ý một số câu ; Nay dừng lại, cời xoà, phấn khơi,anh cảnh sát) - Cả lớp đọc lại bài thơ 2 lần Cho trẻ thi đọc to, đọc nhỏ, đọc nối câu. Mời luân phiên tổ, nhóm, cá nhân. Khuyến khích trẻ thể hiện điệu bộ minh hoạ cho bài thơ. 3. Kết thúc Cho trẻ về các nhóm vẽ về nghề mà trẻ thích -cô bao quát gợi mở và giúp đỡ trẻ. Phát triển vận động VĐCB: Bật sâu 25cm TC: Kéo co * Kiến thức - Biết phối hợp cơ thể nhịp nhàng để bật sâu * Kỹ năng - Có kỹ năng tiếp đất bằng 2 chân nhẹ nhàng - Giúp phát triển các vận động thô * Thái độ - Hứng thú tập luyện 1. Cô - Bục cao 25 cm - Dây thừng 2. Trẻ - Trang phục trẻ gọn gàng 1. Ôn định: Chơi " Xúm xít"" Cô căn dặn và GT bài tập 2. Bài mới: *Khởi động: Đi theo vòng tròn kết hợp bằng các kiểu chân ( 2,3 vòng) "Về đội hình 4 hàng dọc * Trọng động: Tập BTPTC: - Hô hấp : Thổi nơ ( 2 lần 8 nhịp) - Tay : 2 tay ra trớc, lên cao ( 2 lần 8 nhịp) - Chân: Ngồi khuỵ gối (3 lần 8nhịp) - Bụng: Tay đan sau lng, cúi gập ngời về phía trớc ( 2 lần 8 nhịp) - Bật: Bật chụm tách chân ( 2 lần 8 nhịp) Vận động cơ bản: 2 hàng ngang đứng quay mặt vào nhau - Giới thiệu tên bài tập Cô làm mẫu lần 1 cho tẻ quan sát - Cô làm mẫu lần 2 &phân tích: Hai tay từ từ đa ra trớc sau đó hơi nhún ngời để bật và tiếp đất nhẹ nhàng bằng 2 chân - Mời 2 trẻ lên làm thử "Lần lợt cả lớp làm ( Cô bao quat nhắc và sửa sai). Mỗi trẻ làm 2,3 lần tuỳ vào thời gian Trò chơi: " Kéo co": Cô GT cách chơi: Lớp chia làm 2 đội xếp thành 2 hành dọc, mỗi đội đứng đối diện với vạch chuẩn.Dây thừng đợc chia đều cho 2 đội . Khi có hiệu lệnh thì cả hai đội dùng sức để cùng kéo , đội nào bị kéo qua vạch chuẩn là đội đó thua Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1,2vòng 3. Kết thúc: Cô nhận xét động viên và cất đồ dùng Thứ năm 3/12/09 HĐH Khám phá khoa học Tìm hiểu về nghề thợ may, thợ mộc, nông dân * Kiến thức - Trẻ biết đợc một số nghề quen thuộc, gần gũi (Nghề công nhân xây dựng, chăm sóc sức khỏe(bác sỹ), nghề nông. Biết đợc công việc và ích lợi của nghề đó đối với xã hội. * Kỹ năng - Trẻ kể đợc về nghề đó bằng ngôn ngữ mạch lạc của mình. * Thái độ 1.Cô - 6 tranh có các hình ảnh về nghề thợ may, thợ mộc bác nông dân - Các dụng cụ sản phẩm của nghề. - Đàn organ 2. Trẻ - Thuộc bài hát Cháu yêu cô thợ dệt 1. ổn định - Cho trẻ hát vận động bài Cháu yêu cô thợ dệt + Các con vừa hát bài hát nói về nghề gì? + Nghề đó làm những công việc gì? + Ngoài nghề đó ra con còn biết nghề gì khác? 2. Bài mới Cho trẻ tự chia thành 6 nhóm thảo luận về bức tranh của nhóm. mỗi nhóm 1 tranh có hình ảnh, sản phẩm, hoặc dụng cụ của nghề thợ may, thợ mộc, nông dân - Các nhóm nói lại những ý kiến thảo luận của nhóm mình + Nhóm con có tranh gì? + Bác đang làm công việc gì? + Bác làm ở đâu? đó là tranh về nghề nào? + Nghề đó làm ra sản phẩm gì? Dụng cụ của nghề đó là gì? - Trẻ biết yêu quý kính trọng ngời làm nghề đó. Nghề đó có ích nh thế nào? + Nghề đó có liên quan đến nghề nào? có hỗ trợ gì cho nghề đó? Sau mỗi lần trẻ lên kể cô khái quát lại cho trẻ hiểu rõ hơn. - Sau khi trẻ kể xong cô cho trẻ dán tranh đó lên bảng. - Cho trẻ sắp xếp tranh theo đúng nghề với nhau. * Cho trẻ mở rộng. - Ngoài những nghề trên các con còn biết nghề gì nữa? Nghề đó làm ra sản phẩm gì? dụng cụ của nghề đó là gì? có tranh cô cho trẻ xem. * GD trẻ: Trong xã hội có rất nhiều nghề khác nhau, mỗi nghề một công việc, một nơi làm việc, và làm ra những sản phẩm khác nhau nhng ngghè nào cũng rất cần thiết cho xã hội. Vì vậy khi sử dụng các sản phẩm của các nghề chúng mình phải làm gì? Chúng mình biết yêu quý kính trọng các cô bác công nhân, nông dân, . 3. Ôn luyện củng cố Trò chơi: * Chọn dụng cụ theo nghề: - Cách chơi: Trên bảng có các hình ảnh về các nghề, các đội chọn dụng cụ của các nghề gắn đúng vào hình ảnh của nghề đó. 3. Kết thúc Cô động viên nhắc nhở trẻ. Thứ sáu 4/12/09 HĐH LQCV Làm bài tập số 12 * Kiến thức - Trẻ thuộc chữ u, - Xác điịnh đợc các khoảng chống chứa chữ U, Ư để tô mầu theo yêu cầu * Kỹ năng 1. Cô - Tranh có từ " Cấy lúa" " Bừa ruộng" 2. Trẻ - Mỗi trẻ 1 bộ thẻ chữ cái U,Ư 1.Ôn định: Cả lớp đọc thơ " Bé làm bao nhiêu nghề"" lấy đồ dùng về chỗ ngồi 1. Bài mới : Ôn chữ U,Ư : - TC 1" Thi tìm chữ nhanh" : Cô nói tên chữ, trẻ tìm - Chơi tìm chữ U,Ư qua tranh - TC2 Ai nhanh nhất - Nhận đợc ra dấu hiệu của nghề - Luyện kỹ năng phối màu * Thái độ - Có ý thức trong học tập ( in thờng và viết thờng) - Vở tập tô của trẻ - Bút sáp Cô cho nỗi trẻ chọn 1 thể chữ, vừa đi vừa hát khi nghe thấy hiệu lệnh thì ai có chữ cái nào phải về đúng tranh có từ chứa chữ cái đó * Tổ chức cho trẻ làm bài tập - Cho trẻ quan sát bức tranh và nhận xét ( trong bức tranh có chừa chữ cái nào?) - Cô hớng dẫn trẻ tô khoảng chống có chứa chữ U là mầu vàng, tô khoảng chống có chứa chữ Ư là mầu xanh - Cho trẻ thực hiện, cô bao quát - Khi trẻ tô xong cho trẻ đoán xem hình ảnh vừa tô đợc là cái gì ( Mời 4,trẻ gọi tên) *Nhận xét: - Mời 4,5 trẻ đem bài cho cả lớp quan sát - Cô gợi ý để trẻ nhận xét xem ai tô đúng, ai tô đẹp - Cô nhận xét chung 3. Kết thúc: Cô động viên nhắc nhở và thu dọn đồ dùng HĐH Âm nhạc NDTT: Dạy hát Lớn lên cháu lái máy cày Kim Hữu NDKH: Nghe hát Em đi giữa biển vàng * Kiến thức - Trẻ nhớ tên bài hát, nhớ tên tác giả, - Thuộc lời bài hát, hát vui tơi, nhí nhảnh * Kỹ năng - Thể hiện tình cảm yêu thơng, trìu mến * Thái độ -Hứng thú nghe cô hát và hởng ứng hát cùng cô 1. Cô - Cô thuộc bài hát - Đàn,đĩa về hoạt động của các nghề 1.ổn định: Chơi " Gieo hạt" Các con vừa chơi trò chơi gì?- Ai có thể kể đợc những công việc của các bác nông dân - Công việc đó có vất vả không? 2. Bài mới: Công việc của các bác nông dân rất vất vả phải cuốc đất cày ruộng để làm ra lơng thực nuôi sống con ngời, có một bài hát nói về một trong những công việc đó. Đó là bài hát " Lớn lên cháu lái máy cày" * Cô hát mẫu: - Cô hát mẫu lần 1 thể hiện tình cảm thiết tha " GT tên bài hát , tên tác giả - Cô hát lần 2" Nói về nội dung bài hát: Bài hát nói về một bạn nhỏ đã ớc mơ sau này mình sẽ làm chú lái máy cày để giúp cho các bác nông dân đỡ một phần vất vả " Hỏi trẻ tên bài hát , tên tác giả * Dạy trẻ hát: - Dạy trẻ hát từng câu một từ đầu đến cuối bài 1,2 lần - Cho trẻ hát cùng cô 2,3 lần từ đầu đến cuối bài - Tổ hát ( 3 tổ) "Tốp hát ( 2 tốp)" Cả lớp hát theo hình thức hát nối tiếp ( 1 lần) 1 cá nhân hát *Nghe hát: - Cô hát lần 1, thể hiện tình cảm thiết tha & GT tên bài hát, tên tác giả - Cô hát lần 2 kết hợp làm động tác minh hoạ " nói về ND bài hát: Bài hát nói về một bạn nhỏ rất yêu cánh đồng lúa của quê hơng mình cánh đồng đó là do công sức của bao ngời vất vả làm lên. - Cô hát lần 3 mời trẻ cùng phù hoạ 3. Kết thúc: Cô nhắc nhở động viên trẻ . mới*Quan sát nhận xét tranh gợi ý Cô kể cho trẻ nghe câu chuyên Cuộc đi chơi của bé Trà My Cho trẻ quan sát nhận xét các bức tranh. - Con thấy bức tranh. *Thái độ: 1. Cô 1 tranh vẽ chú bộ đội hải quân. -1 tranh vẽ bộ đội đóng quân trong đất liền. -Tranh, ảnh về các chú bộ đội - Đàn organ. -trẻ thuộc bài hát

— Xem thêm —

Xem thêm: giao an 5-6 tuoi, giao an 5-6 tuoi, giao an 5-6 tuoi

Lên đầu trang
Đăng ký

Generate time = 0.093074798584 s. Memory usage = 13.9 MB