Giao an chieu Lop 4

fresh boy 47
fresh boy 47(8356 tài liệu)
(4 người theo dõi)
Lượt xem 8
0
Tải xuống 2,000₫
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 103 | Loại file: DOC
0

Gửi bình luận

Bình luận

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 17/10/2013, 04:12

Mô tả: Trờng Tiểu học Thắng Lợi Giáo án buổi chiều Tuần 4 Thứ sáu ngày 1 tháng 10 năm 2010 Hớng dẫn học Hoàn thành các bài học buổi sáng Ôn Tập làm văn: Luyện tập xây dựng cốt truyện I- Mục tiêu: - Giúp học sinh hoàn thành nốt các bài học của buổi sáng - Học sinh dựa vào gợi ý về nhân vật và chủ đề, xây dựng đợc cốt truyện có yếu tố tởng tợng gần gũi với lứa tuổi thiếu nhi và kể lại vắn tắt câu chuyện đó II- Đồ dùng: - Phấn màu III- Các hoạt động dạy học: 1. Hoàn thành các bài học buổi sáng 2. Luyện tập bồi dỡng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Giới thiệu bài 2. Nội dung bài Đề bài: Ngày xửa ngày xa có hai mẹ con sống bên nhau rất hạnh phúc. Một hôm nguời mẹ ốm nặng và chỉ khao khát đợc ăn qủa táo thơm ngon. Ngời con đã ra đi và cuối cùng , anh đã mang quả táo về biếu mẹ Dựa vào lời tóm tắt trên, em hãy tởng t- ợng và kể lại câu truyện đi tìm quả táo của ngời con hiếu thảo Đề bài trên yêu cầu các em điều gì? - 2 HS đọc đề bài - Tởng tợng và kể lại câu truyện đi tìm quả táo của ngời con hiếu thảo GV hớng dẫn HS xây dựng câu chuyện đi tìm quả táo của ngời con hiếu thảo, dựa vào cốt truyện cho sẵn. - HS lắng nghe và trả lời câu hỏi. - Chuyện xảy ra vào lúc nào ? Có những nhân vật nào - HS trả lời - Chuyện gì xảy ra với hai mẹ con? Ngời - Một hôm nguời mẹ ốm nặng và chỉ Ngời thực hiện: Nguyễn Thị Lơng Trờng Tiểu học Thắng Lợi Giáo án buổi chiều con quyết định ra sao? khao khát đợc ăn qủa táo thơm ngon. Ng- ời con đã ra đi tìm quả táo về biếu mẹ. - Hành trình đi tìm quả táo của ngời con gặp những khó khăn gì? Anh đã làm những gì để vợt qua mọi khó khăn? - HS trả lời - Niềm vui của mgời con khi cầm đợc quả táo về? - HS trả lời - Khi nhận đợc quả táo từ tay ngòi con, ngời mẹ nh thế nào? Bệnh tình của bà mẹ lúc đó ra sao? - Khi nhận đợc quả táo từ tay ngòi con, ngời mẹ vô cùng xúc động trớc tấm lòng hiếu thảo của con. Bệnh tình của bà mẹ bỗng nhiên khỏi hẳn - Yêu cầu HS làm bài vào vở - GV gọi HS đọc bài làm GV cùng HS nhận xét - HS làm bài vào vở - Nối tếp đọc bài 3. Củng cố dặn dò - Nêu ý nghĩa của câu truyện? - GV nhận xét tiết học HS nêu Sinh hoạt lớp Tên bài : Nhận xét thi đua tuần 4 I. Mục tiêu : - Kiểm điểm các hoạt động tuần qua, phổ biến nhiệm vụ tuần đến - Tiếp tục ổn định nề nếp II. nội dung: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò HĐ1: Đánh giá các hoạt động tuần qua - Lớp trởng điều khiển sinh hoạt. - GV nhận xét chung: + Học tập: Sách vở đầy đủ, đi học chuyên cần, học bài, làm bài đầy đủ. + Hạnh kiểm: Bớc đầu thực hiện nội quy trờng lớp nghiêm túc - Nhận xét, bầu chọn tổ, cá nhân xuất sắc HĐ2: Nhiệm vụ sắp đến - Thi đua thực hiện tốt theo chủ điểm - Tiếp tục ổn định nề nếp - Tổ trởng nhận xét các hoạt động tuần qua của tổ - Lớp nhận xét, bổ sung. - Lắng nghe - Theo dõi và thực hiện Ngời thực hiện: Nguyễn Thị Lơng Trờng Tiểu học Thắng Lợi Giáo án buổi chiều - Học tập tốt, đầy đủ sách vở, dụng cụ học tập - Kiểm tra việc truy bài đầu giờ - Thực hiện vệ sinh cá nhân, nớc uống . - Tham dự Đại hội Liên đội HĐ3: Sinh hoạt vui chơi múa hát - Tham gia trò chơi, hát múa theo yêu cầu. Tuần 5: Thứ hai ngày 4 tháng 10 năm 2010 Hớng dẫn học Hoàn thành các bài học buổi sáng Ôn tập Toán: Đổi đơn vị đo khối lợng, thời gian I- Mục tiêu: - Giúp học sinh hoàn thành nốt các bài học của buổi sáng - Hiểu đợc tên gọi, ký hiệu, thứ tự, mối liên hệ giữa các đơn vị đo khối lợng với nhau. - Luyện tập đổi đơn vị đo thời gian và đơn vị đo khối lợng II- Đồ dùng: - Phấn màu III- Các hoạt động dạy học: A. Hoàn thành các bài học buổi sáng B. Luyện tập bồi dỡng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò !. Giới thiệu bài 2. Thực hành luyện tập Đọc bảng đơn vị đo khối lợng từ đơn vị nhỏ đến đơn vị lớn? - Nêu các đơn vị đo thời gian đã học? HS đọc - Giây, phút, giờ, tháng , năm, thế kỉ. Ngời thực hiện: Nguyễn Thị Lơng Trờng Tiểu học Thắng Lợi Giáo án buổi chiều Bài 1: Viết các số sau đây dới dạng số đo bằng ki-lô-gam. 112 tấn, 5 tạ 6 yến, 305 tạ, 12 yến 3 kg, 1325 yến, 27 tấn 30 kg. - GV gọi HS nêu cách làm và làm bài vào vở GV nhận xét - HS đọc yêu cầu của bài - 3 HS lên bảng giải - HS cả lớp làm vào vở. 112 tấn = 112 000 kg 1325 yến = 13 250 kg 12 yến 3 kg = 123 kg 305 tạ = 30 500 kg 5 tạ 6 yến = 560 kg 27 tấn 30 kg = 27 030 kg Bài 2: Một đoàn xe ô tô chở muối lên vùng cao. Có 4 xe mỗi xe chở 25 tạ và có 5 xe mỗi xe chở 36 tạ. Hỏi đoàn xe đã chở đợc tất cả bao nhiêu tấn muối lên vùng cao. - GV nhận xét và đánh giá - 1 HS đọc đề toán - HS tóm tắt bài và giải vào vở - 1 HS làm trên bảng - HS nhận xét bài Giải Số muối của 4 xe chở đợc: 25 x 4 = 100 (tạ) Số muối của 5 xe chở đợc: 36 x 5 = 180 (tạ) Số muối cả đoàn xe chở đợc: 100 + 180 = 280 (tạ) 280 tạ = 28 tấn Đáp số: 28 tấn Ngời thực hiện: Nguyễn Thị Lơng Trờng Tiểu học Thắng Lợi Giáo án buổi chiều Bài 3: Điền kết quả vào dấu chấm - GV gọi HS đọc yêu cầu của bài - Gọi HS nêu cách làm - HS nêu kết quả GV nhận xét - HS đọc - HS nêu cách làm và làm bài vào vở - Nối tiếp nhau đọc kết quả a) 8 phút = 480 giây 9 giờ 5 phút = 545 phút 5 phút 12 giây =312 giây 4ngày4giờ= 100 giờ b) 4 thế kỉ = 400 năm 5 thếkỉ16năm = 516năm 7 thế kỉ = 700.năm 7 thế kỉ 5 năm= 705 năm Bài 4: Trong cuộc thi chạy 100m, bạn Nam chạy hết 1 2 phút, bạn An chạy hết 1 3 phút 4 giây. Hỏi bạn nào chạy nhanh hơn và nhanh hơn mấy giây? - Gọi HS nêu cáh làm - GV đánh giá - cho điểm - 1 HS đọc đề toán - HS nêu cách làm bài Đổi 1 2 phút = 30 giây 1 3 phút 4 giây = 24 giây Vậy bạn An chạy nhanh hơn và nhanh hơn số giây là: 30 24 = 6 ( giây) Đ/S : 6 giây 3. Củng cố dặn dò - Nêu bảng đơn vị đo khối lợng. - 2 đơn vị đo liền kề gấp kém nhau bao - 2 HS trả lời câu hỏi Ngời thực hiện: Nguyễn Thị Lơng Trờng Tiểu học Thắng Lợi Giáo án buổi chiều nhiêu lần? - GV nhận xét tiết học Thứ ba ngày 4 tháng 10 năm 2010 Hớng dẫn học Hoàn thành các bài học buổi sáng Ôn Luyện từ và câu: mrvt: trung thực tự trọng I- Mục tiêu: - Giúp học sinh hoàn thành nốt các bài học của buổi sáng - Giúp học sinh củng cố và mở rộng thêm vốn từ về trung thực tự trọng - Ôn lại các kiến thức đã học về từ ghép và từ láy II- Đồ dùng: - Phấn màu, bảng phụ. III- Các hoạt động dạy học: A. Hoàn thành các bài học buổi sáng B. Luyện tập bồi dỡng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò !. Giới thiệu bài 2. Thực hành luyện tập - Nhắc lại các kiến thức đã học về từ láy và từ ghép. - Hớng dẫn học sinh làm một số bài tập sau: Bài 1: Nối từ ở cột A với lời giải nghĩa thích hợp ở cột B. - Yêu cầu HS làm bài vào và 1 HS lên chữa bài - Đổi vở cho nhau kiểm tra. - Một học sinh đọc yêu cầu - Cả lớp làm bài - Một học sinh lên bảng làm bài - Chữa nhận xét A B trung thực tin vào bản thân mình Ngời thực hiện: Nguyễn Thị Lơng Trờng Tiểu học Thắng Lợi Giáo án buổi chiều H: Vậy em hiểu thế nào là trung thực? tự trọng? tự tin? tự trọng ngay thẳng và thật thà tự tin coi trọng và giữ gìn phẩm giá của mình - HS nêu Bài 2: Gạch bỏ những từ không cùng nhóm nghĩa với các từ còn lại trong những dãy từ sau. a. Chân thật, chân thành, chân tình, chân lí, chân chất. b. Thẳng thắn, thẳng tính, ngay thẳng ngay ngắn, ngay thật. H: Tại sao từ đó lại không cùng nhóm nghĩa ? - Một học sinh đọc yêu cầu lớp làm bài Một học sinh lên bảng Chữa nhận xét a. Chân thật, chân thành, chân tình, chân lí, chân chất. b. Thẳng thắn, thẳng tính, ngay thẳng ngay ngắn, ngay thật. - a. Vì các từ còn lại chỉ tính tình, phẩm chất của con ngời. b. Cũng vậy ngay ngắn không chỉ phẩm. Bài 3: Tìm từ láy và từ ghép trong đoạn văn sau sau: Biển luôn thay đổi theo màu sắc mây trờiTrời âm u mây mua, biển xám xịt. Trời ầm ầm, dông gió, biển đục ngầu, giận dữNh một con ngời biết buồn vui, biển lúc tẻ nhạt, lạnh lùng, lúc sôi nổi, hả hê, lúc đăm chiêu, gắt gỏng. - 2 HS đọc đề bài Gọi HS nêu yêu cầu của bài - Tìm từ láy và từ ghép Yêu cầu HS làm bài vào vở rồi chữa bài HS làm bài và chữa bài Từ ghép: Thay đổi, màu sắc, mây trời, mây ma, dông gió, giận dữ, buồn vui, tẻ nhạt, đục ngầu, con ngời. Ngời thực hiện: Nguyễn Thị Lơng Trờng Tiểu học Thắng Lợi Giáo án buổi chiều Các từ ghép: Xám xịt, nặng nề, lạnh lùng, hả hê, gắt gỏng, sôi nổi, ầm ầm. GV nhận xét, cho điểm 4. Củng cố dặn dò - GV nhận xét tiết học Thứ t ngày 5 tháng 10 năm 2010 Hớng dẫn học Hoàn thành các bài học buổi sáng Ôn Toán: Luyện tập về tìm số trung bình cộng I- Mục tiêu: - Giúp học sinh hoàn thành nốt các bài học của buổi sáng - Giúp HS củng cố, luyện tập về tìm số trung bình cộng. II- Đồ dùng: - Phấn màu, bảng phụ. III- Các hoạt động dạy học: A. Hoàn thành các bài học buổi sáng B. Luyện tập bồi dỡng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò !. Giới thiệu bài 2. Thực hành luyện tập - Nêu cách tìm số trung bình cộng của nhiều số? - HS trả lời Bài 1:Lớp 4A quyên góp đợc 33 quyển vở, lớp 4B quyên góp đợc 28 quyển vở, lớp 4C quyên góp đợc nhiều hơn lớp 4 B 7 quyển vở. Hỏi trung bình mỗi lớp - 1 HS đọc đề toán - HS tóm tắt và giải vào vở. Ngời thực hiện: Nguyễn Thị Lơng Trờng Tiểu học Thắng Lợi Giáo án buổi chiều quyên góp đợc bao nhiêu quyển vở? - GV nhận xét đánh giá. - 1 HS làm trên bảng Giải Lớp 4C quyên góp đợc số vở là: 28 + 7 = 35 (quyển) Trung bình mỗi lớp quyên góp đợc số vở là: ( 33 + 28 + 35 ) : 3 = 32 (quyển) Đáp số : 32 quyển - HS nhận xét bài nêu lại cách làm Bài 2: Một ô tô trong 3 gìơ đầu mỗi giờ đi đợc 48 km, trong 2 giờ sau mỗi giờ di đợc 43 km. Hỏi trung bình mỗi giờ ô tô đó đi đợc bao nhiêu km? - GV gọi HS đọc đề toán và nêu yêu cầu của bài - HS nêu yêu cầu của đề toán - HS nhận xét bài nêu cách làm - 1 HS làm trên bảng, cả lớp làm vào vở - GV nhận xét đánh giá. Giải 3 giờ đầu ô tô đi đợc số km là: 48 x 3 = 144 (km) 2 giò sau ô tô đi đợc số km là: 43 x 2 = 86 (km) Trung bình mỗi giờ ô tô đi đợc số km là: ( 144 + 86 ) : ( 3 + 2 ) = 46 (km) Đáp số: 46 km Bài 3: Trung bình cộng của ba số là 105. Hãy tìm 3 số đó biết; số thứ hai gấp đôi số thứ nhất, số thứ ba gấp 3 lần số thứ - 1 HS đọc đề toán - HS tóm tắt và giải vào vở. - 1 HS nêu cách làm Ngời thực hiện: Nguyễn Thị Lơng Trờng Tiểu học Thắng Lợi Giáo án buổi chiều hai. GV nhận xét - 1 HS làm trên bảng Giải Tổng của 3 số là 105 x 3 = 315 Số thứ nhất là 315: (1 + 2 + 6) = 35 Số thứ hai là: 35 x 2 = 70 Số thứ ba là 70 x 3 = 210 Đáp số: 35, 70, 210 3. Củng cố dặn dò H- Nêu cách làm tìm số trung bình cộng của nhiều số? - GV nhận xét giờ học - Muốn tìm số trung bình cộng của nhiều số , ta tính tổng các số đó, rồi chia tổng đố cho số các só hạng. Thứ năm ngày 6 tháng 10 năm 2010 BDNK âm nhạc BạN ƠI LắNG NGHE Bài 5: ôn tập bài hát bạn ơi lắng nghe Giới thiệu hình nốt trắng bài tập tiết tấu I. Mục tiêu cần đạt: - Bit hỏt theo giai iu v ỳng li ca. -Tp biu din bi hỏt II. Chuẩn bị: - Giáo viên: Chuẩn bị một số động tác phụ họa, thanh phách. - Học sinh: Thanh phách. Ngời thực hiện: Nguyễn Thị Lơng . số km là: 48 x 3 = 144 (km) 2 giò sau ô tô đi đợc số km là: 43 x 2 = 86 (km) Trung bình mỗi giờ ô tô đi đợc số km là: ( 144 + 86 ) : ( 3 + 2 ) = 46 (km). làm bài Đổi 1 2 phút = 30 giây 1 3 phút 4 giây = 24 giây Vậy bạn An chạy nhanh hơn và nhanh hơn số giây là: 30 24 = 6 ( giây) Đ/S : 6 giây 3. Củng cố

— Xem thêm —

Xem thêm: Giao an chieu Lop 4, Giao an chieu Lop 4, Giao an chieu Lop 4

Lên đầu trang
Đăng ký

Generate time = 0.0830528736115 s. Memory usage = 13.91 MB