CHUẨN KIẾN THỨC KĨ NĂNG MÔN: TIẾNG VIỆT 3

fresh boy 11
fresh boy 11(8430 tài liệu)
(8 người theo dõi)
Lượt xem 34
1
Tải xuống
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 30 | Loại file: DOC
0

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 17/10/2013, 11:11

Mô tả: CHUẨN KIẾN THỨC MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 3 Hướng Dẫn Cụ Thể : Tuần Tên Bài Dạy Yêu Cầu Cần Đạt Ghi Chú 1 Tập đọc - Kể chuyện ( 2 tiết ) TĐ : - Đọc đúng , rành mạch , biết nghỉ hơi hợp lý sau dấu chấm , dấu phẩy và giữa các cụm từ ; bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật . - Hiểu nội dung bài : Ca ngợi sự thông minh và tài trí của cậu bé . trả lời được các câu hỏi trong sách giáo khoa KC : Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh họa . Chính tả ( Nhìn viết ) Cậu Bé Thông Minh - Chép chính xác và trình bày đúng qui định bài chính tả , không mắc quá 5 lỗi trong bài . - Làm đúng bài tập ( 2 ) a / b hoặc bài tập chính tả phương ngữ do GV soạn ; điền đúng 10 chữ và tên của 10 chữ đó vào ô trống trong bảng . TĐ Hai Bàn Tay Em - Đọc đúng , rành mạch , biết nghỉ hơi đung sau mỗi khổ thơ , giữa các dòng thơ . - Hiểu ND : Hai bàn tay rất đẹp , rất có ích rất đáng yêu , ( trả lời được các câu hỏi trong SGK ; thuộc 2 , 3 khổ thơ trong bài . Học sinh khá giỏi thuộc cả bài Luyện từ và Câu Ôn về từ chỉ sự vật So sánh - Xác định được các từ ngữ chỉ sự vật ( BT 1 ) . - Tìm được những sự vật được so sánh với nhau trong câu văn , câu thơ ( BT2 ) - Nêu được hình ảnh so sánh mình thích và lí do vì sao thích hình ảnh đó . ( BT 3 ) Tập viết Ôn chữ hoa A - Viết đúng chữ hoa A ( 1 dòng ) V,D ( 1 dòng ) ; viết đúng tên riêng A Dính ( 1 dòng ) và câu ứng dụng : Anh em . đỡ đần ( 1 lần ) bằng chữ cỡ nhỏ viết rõ ràng , tương đối đều nét và thẳng hàng ; bước đầu biết nối nét giữa chữ viết hoa với chữ viết thường trong chữ ghi tiếng Ở tất cả các bài tập viết HS khá , giỏi viết đúng và đủ các dòng ( tập viết trên lớp ) trong trang vỡ tập tập viết 3 CT Nghe - viết Chơi Chuyền - Nghe - viết đúng chính tả ; trình bày đúng hình thức bài thơ . - Điền đúng các vần ao / oao vào chỗ trống ( BT2 ) . - Lầm đúng BT (3) a / b hoặc bài tập chính tả phương ngữ do giáo viên soạn Tập làm văn Nói về Đội TNTP Điền vào tờ giấy in sẵn - Trình bày được một số thông tin về tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh ( BT1) - Điền đúng nội dung vào mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách ( BT 2 ) . 1 Tuần Tên Bài Dạy Yêu Cầu Cần Đạt Ghi Chú 2 TĐ – KC Ai có lỗi - TĐ : - Biết ngắc hơi hợp lí sau dấu chấm , dấu phẩy và giữa các cụm từ ; bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật . - Hiểu ý nghĩa : Phải biết nhường nhịn bạn , nghĩ tốt về bạn , dũng cảm nhận lỗi khi trót cư xử không tốt với bạn ( trả lời được các câu hỏi trong SGK ) KC: - Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh họa . CT Nghe - viết Ai có lỗi - Nghe - viết đúng bài CT ; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi . - Tìm và viết được từ ngữ chứa tiếng có vần uêch / uyu ( BT 2 ) . - Làm đúng BT (3) a / b hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn . TĐ Cô giáo Tí hon - Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau dấu chấm , dấu phẩy và giữa các cụm từ . - Hiểu ND : tả trò chơi lớp học rất ngộ nghĩnh của các bạn nhỏ , bộc lộ tình cảm yêu quý cô giáo và mơ ước trờ thành cô giáo ( trả lời được các câu hỏi trong SGK ) LT&C Từ ngữ về thiếu nhi Ôn tập câu Ai là gì ? - Tìm được 1 vài từ ngữ về trẻ em theo yêu cầu của BT1 - Tìm hiểu được các bộ phận câu trả lời câu hỏi ( Cái gì , con gì ) ? là gì ? ( BT2 ) . - Đặt được câu hỏi cho các bộ phận câu in đậm ( BT3) . Tập viết Ôn chữ hoa Ă , Â - Viết đúng chữ hoa Ă ( 1 dòng ) Â , L ( 1 dòng ) ; viết đúng tên riêng Âu Lạc ( 1 dòng ) và câu ứng dụng : Ă quả . mà trồng ( 1 lần ) bằng chữ cỡ nhỏ . Chính tả Nghe - viết Cô giáo tí hon - Nghe - viết đùng bài chính tả ; trình bày đúng hình thức bài băn xuôi . - Làm đúng BT(2) a / b hoặc BT CT phương ngữ do giáo viên soạn . Tập làm văn Viết đơn - Bước đầu viết được đơn xin vào Đội TNTP Hồ Chí Minh dựa theo mẫu đơn của bài Đơn xin vào Đội (SGK) GV yêu cầu tất cả Hòa Đặng đọc kĩ bài đơn xin vào đội 2 trước khi học bài tập làm văn 3 TĐ – KC Chiếc khăn len - TĐ : - Biết ngắc hơi hợp lí sau dấu chấm , dấu phẩy và giữa các cụm từ ; bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện - Hiểu ý nghĩa : Anh em phải biết nhường nhịn , thương yêu lẫn nhau ( trả lời được các câu hỏi 1,2,3,4 ) - KC: Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo các gợi ý . HS khá , giỏi kể lại được từng đoạn câu chuyện theo lời của Lan Tuần Tên Bài Dạy Yêu Cầu Cần Đạt Ghi Chú 3 Chính tả Nghe - viết Chiếc áo len - Nghe - viết đùng bài CT ; trình bày đúng hình thức bài băn xuôi - Làm đúng BT (3) a / b hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn . - Điền đúng 9 chữ vào tên chữa vào ô trống trong bảng ( BT3) TĐ Quạt cho bà Ngũ - Biết ngắc đúng nhịp giữa các dòng thơ , nghỉ hơi đúng sau mỗi dòng thơ và giữa các khổ thơ . - Hiểu tình cảm yêu thương , hiếu thảo của bạn nhỏ trong bài thơ đối với bà ( trả lời được các câu hỏi trong SGK ; thuộc cả bài thơ ) - LT&C So sánh Dấu chấm - Tìm được hình ảnh so sánh trong các câu thơ , câu văn ( BT1 ) . - Nhận biết được các từ chỉ sự so sánh ( BT 2 ) - Đặt đúng dấu chấm vào chỗ thích hợp trong đoạn văn và viết hoa đúng chữ đầu câu ( BT3 ) TV Ôn chữ hoa B - Viết đúng chữ hoa B ( 1 dòng ) H , T ( 1 dòng ) ; viết đúng tên riêng Bố Hạ ( 1 dòng ) và câu ứng dụng : Bầu ơi chung một giàn . ( 1 lần ) bằng chữ cỡ nhỏ . CT Tập chép Chị em - chép và trình bày đúng bài CT , - Làm đúng bài BT về các từ chứa tiếng có vần ăc / oăc (BT2) , ( BT3) a / b hoặc BTCT phương ngữ do GV soạn TLV Kể về Gia đình - Kể được một cách đơn giản về gia đình với người bạn mới quen theo gợi ý ( BT1) - Biết viết đơn xin phép nghỉ học đúng mẫu ( BT 2 ) 4 TĐ – KC Người mẹ TĐ: - Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật . - Hiểu ND : Người mẹ rất yêu con . Vì con , người mẹ có thể làm tất cả .( trả lời được các CH trong SGK 3 KC: Bước đầu biết cùng các bạn dựng lại từng đoạn câu chuyện theo cách phân vai . CT Nghe - viết - Nghe - viết đúng bài CT ; trình bày đúng hình thức bài băn xuôi . - Làm đúng BT ( 2 ) a / b , hoặc BT (3 ) a/ b , hoặc BTCT phương ngữ do GV soạn . TĐ Ông ngoại TĐ: - Biết đọc đúng các kiểu câu ; bước đầu phân biệt được lời người dẫn chuyện với lời nhân vật . - Hiểu ND : Ông hết lồng chăm sóc cho cháu , chấu mãi mãi biết ơn ông - người thầy đầu tiên của cháu trước ngưỡng cửa trường tiểu học ( trả lời được các CH trong SGK ) LT & C Từ ngữ về Gia đình Ôn tập câu Ai Là gì - Tìm một số từ ngữ chỉ gộp những người trong gia đình ( BT 1 ) . - Xếp được các thành ngữ , tục ngữ vào nhóm thích hợp ( BT 2 ) . - Đặt được câu theo mẫu Ai là gì ? ( BT3 a / b / c ) Tuần Tên Bài Dạy Yêu Cầu Cần Đạt Ghi Chú 4 TV Ôn chữ hoa c - Viết đúng chữ hoa C ( 1 dòng ) , L , N ( 1 dòng ) ; viết đúng tên riêng Cửu Long ( 1 dòng ) và câu ứng dụng : Công cha .trong nguồn chảy ra ( 1 lần ) bằng chữ cỡ nhỏ CT Nghe - viết Ông ngoại - Nghe - viết đúng bài CT ; trình bày đúng hình thức bài băn xuôi . - Tìm và viết đúng 2 – 3 tiếng có vần oay ( BT2) . - Làm đúng BT (3) a / b hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn . TLV Nghe - Kể Dại gì mà đổi Điền vào giấy tờ in sẵn - Nghe kể lại được công chuyện Dại gì mà đổi ( BT 2 ) - Điền đúng nội dung vào mẫu điện báo ( BT 2 ) 5 TĐ – KC Người lính Dũng cảm TĐ: - Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật . Hiểu ý nghĩa : Khi mắc lỗi phải dám nhận lỗi và sửa lỗi ; người dám nhận lỗi và sửa lỗi là người dũng cảm . ( Trả lời được các CH trong SGK ) KC: Biết kể lại từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh họa . HS khá , giỏi kể lại được toàn bộ câu chuyện CT Nghe - viết Người lính - Nghe - viết đúng bài CT ; trình bày đúng hình thức bài băn xuôi . - Làm đúng BT (2) a / b hoặc BT CT phương ngữ 4 Dũng cảm do GV soạn . - Biết điền đúng 9 chữ và tên chữ vào ô trống trong bảng ( BT3 ) . TĐ Cuộc họp của chữ viết - Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau dấu câu , đọc đúng các kiểu câu ; bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật . - - Hiểu ND : Tầm quan trọng của dấu chấm nói riêng và câu nói chung ( ( Trả lời được các CH trong SGK ) LT&C So sánh - Nắm được một kiểu so sánh mới : so sánh hơn kém ( BT1) - Nêu được các từ so sánh trong các khổ thơ ở BT2. - Biết thêm từ so sánh vào những câu chưa có từ so sánh ( BT 3 , BT 4 ) . TV Ôn chữ hoa C ( tiếp theo ) - Biết đúng chữ hoa C ( 1 dòng Ch ) , V , A ( 1 dòng ) ; viết đúng tên riêng Chu Văn An ( 1 dòng ) và câu ứng dụng : Chim khôn dễ nghe ( 1 lần ) bằng chữ cỡ nhỏ CT Tập chép Mùa thu của em - Chép và trình bày đúng bài chính tả . - Làm đúng bài tập điền tiếng có vần oam ( BT2) - Làm đúng BT ( 3) a/ b , hoặc BTCT phương ngữ do GV soạn . Tuần Tên Bài Dạy Yêu Cầu Cần Đạt Ghi Chú 5 TLV Tập tổ chức cuộc họp - Bước đầu biết xác định nội dung cuộc họp và tập tổ chức cuộc họp theo gợi ý cho trước . ( SGK ) hs khá ,giỏi biết tổ chức cuộc họp theo đúng Trình tự 6 TĐ – KC Bài tập Làm văn TĐ: - Bước đầu biết đọc phân biệt lời nhân vật “ tôi ” và lời người mẹ . - Hiểu ý nghĩa : Lời nói của HS phải đi đôi với việc làm , đã nói thì phải cố làm cho được điều muốn nói . ( ( Trả lời được các CH trong SGK ) KC : Biết xắp xếp các tranh (SGK ) theo đúng thứ tự và kể lại được một đoạn của câu chuyện dựa vào tranh minh họa . CT Nghe - viết Bài tập Làm văn - Nghe - viết đúng bài CT ; trình bày đúng hình thức bài băn xuôi . - Làm đúng bài tập điền tiếng có vần eo / oeo ( TB2) - Làm đúng BT (3) a / b hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn . TĐ Nhớ lại - Bước đầu biết đọc bài văn với giọng nhẹ nhàng , tình cảm . HS khá , giỏi thuộc một đoạn 5 buổi đầu đi học - Hiểu ND : Những kĩ niệm đẹp đẽ của nhà văn Thanh Tịnh về buổi đầu đi học . ( Trả lời được các CH 1,2,3,4,) văn em thích LT&C Từ ngữ về trường học Dấu phẩy - Tìm được một số từ về trường học qua bài tập giải ô chữ ( BT1 ) . - Biết điền đúng dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu văn ( BT2 ) . TV Ôn chữ hoa D Đ - Viết đúng chữ hoa D ( 1 dòng ) , D , H ( 1dòng ) viết đúng tên riêng Kim Đồng ( 1 dòng ) và câu ứng dụng . Dao có mài .mới khôn ( 1 lần ) bằng chữ viết cỡ nhỏ . CT Nghe - viết Nhớ lại buổi đầu đi học - Nghe - viết đúng bài CT ; trình bày đúng hình thức bài băn xuôi . - Làm đúng BT điền tiếng có vân eo / oeo ( BT1 ) - Làm đúng BT (3) a / b hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn . TLV Kể lại buổi đầu em đi học - Bước đầu kể lại được vài ý nói về buổi đầu đi học . - Viết lại được những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn ( Khoảng 5 câu ) 7 TĐ – KC Trận bóng dưới lòng đường TĐ : - Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật . - Hiểu lời khuyên từ câu chuyện : Không được chơi bóng dưới lòng đường vì dễ gây tai nạn . Phải tôn trọng luật giao thông , tôn trọng luật lệ , qui tắc chung của cộng đồng ( Trả lời được các CH trong SGK ) KC: Kể lại được một đoạn văn của câu chuyện HS khá , giỏi kể lại được một đoạn câu chuyện theo lời của một nhân vật Tuần Tên Bài Dạy Yêu Cầu Cần Đạt Ghi Chú 7 LT&C Ôn về từ chỉ hoạt động trạng thái So sánh - Biết thêm được một số kiểu so sánh : so sánh sự vật với con người ( BT1) . - Tìm được các từ ngữ chỉ hoạt động , trạng thái trong bài tập đọc Trận bóng dưới lòng đường trong bài tập làm văn cuối tuần 6 của em ( BT2 , BT 3 ) . TV Ôn chữ hoa E , Ê - Viết đúng chữ hoa E ( 1 dòng ) Ê ( 1 dòng ) viết đúng tên riêng Ê – đê ( 1 dòng ) và câu ứng dụng Em thuận anh hoà . có phúc ( 1 lần ) bằng chữ viết cỡ nhỏ CT Nghe - viết Bận - Nghe - viết đúng bài CT ; trình bày đúng các dòng thơ , khổ thơ 4 chữ . - Làm đúng TB điền tiếng có vần en / oen ( BT2). 6 - Làm đúng BT (3 ) a / b chọn 4 trong 6 tiếng , hoặc BTCT phương ngữ do GV soạn . TVL Nghe - kể Không nỡ Nhìn tập tổ chức cuộc họp - Nghe - kể lại một câu chuyện , không nỡ nhìn ( BT1) - Bước đầu biết cùng các bạn tổ chức cuộc họp trao đổi về một vấn đề liên quan tới trách nhiệm của học sinh trong cộng đồng hoặc một vấn đề đơn giản do giáo viên gợi ý ( BT2) 8 TĐ – KC Các em nhỏ Và cụ già - bước đầu đọc đúng các kiểu câu , biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật . - Hiểu ý nghĩa : Mọi người trong cộng đồng phải quan tâm đến nhau ( Trả lời được các CH 1,2,3,4, ) KC : kể lại được từng đoạn của câu chuyện HS khá , giỏi kể được từng đoạn hoặc ca câu chuyện theo lời một bạn nhỏ CT Nghe - viết Các em nhỏ Và cụ già - Nghe - viết đúng bài CT ; trình bày đúng hình thức bài băn xuôi . - Làm đúng BT ( 2 ) a / b , hoặc BTCT phương ngữ do GV soạn . TĐ Tiếng ru - Bước đầu biết đọc bài thơ với giọng tình cảm , ngắt nhịp hợp lí . - Hiểu ý nghĩa : Con người sống giữa cộng đồng phải yêu thương anh em , bạn bè , đồng chí , ( Trả lời được các CH trong sgk thuộc 2 khổ thơ trong bài thơ ) Học sinh khá giỏi thuộc cả bài thơ LT&C Từ ngữ về cộng đồng ôn tập câu Ai làm gì ? - Hiểu và phân biệt một số từ ngữ về cộng đồng - Biết tìm các bộ phận của câu trả lời câu hỏi : Ai ( cái gì , con gì ) : làm gì ? ( BT3 ) - Biết đặt câu hỏi cho các bộ phận của câu đã xác định (BT4) . Học sinh khá giỏi làm được BT2 TV Ôn chữ hoa G - Viết đúng chữ hoa G ( 1 dòng ) C , Kha ( 1 dòng ) ; viết đúng tên riêng Gò Công ( 1 dòng ) và câu ứng dụng : Khôn ngoan chó hoài đá nhau ( 1 lần ) bằng chữ viết cỡ nhỏ CT Nhớ - viết Tiếng ru - Nhớ - viết bài CT ; trình bày đúng các dòng thơ , khổ thơ lục bát . - Làm đúng BT (2) a / b hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn . Tuần Tên Bài Dạy Yêu Cầu Cần Đạt Ghi Chú 8 TLV Kể về người Hàng xóm - Biết kể về một người hàng xóm theo gợi ý ( BT1) - Viết lại những điều vừa kể thành một đoàn văn ngắn ( Khoảng 5 câu ) (BT2) 9 Ôn tập và kiểm tra giữa HK1 tiết 1 - Đọc đúng rách mạch đoạn văn , bài văn đã học ( tốc độ đọc khoảng 55 tiếng / phút ) trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đoạn bài . - Tìm đúng những sự vật được so sánh với nhau HS khá , giỏi đọc tương đối lưu loát đoạn văn , đoạn thơ 7 ( ôn tập ) trong các câu đã cho ( BT2) - Chọn đúng các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo phép so sánh ( BT3) ( tốc độ đọc trên 55 tiếng / phút ) Tiết 2 - Mức độ đọc yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1 - Đặt được câu hỏi cho từng bộ phận câu Ai là gì ( BT2 ) - Kể lại được từng đoạn câu chuyện đã học ( BT3) . Tiết 3 - Mức độ đọc yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1 - Đặt được 2 – 3 câu mẫu Ai là gì ? ( BT2) - Hoàn thành được đơn xin tham gia sinh họat câu lạc bộ thiếu nhi phường ( xã , quận , huyện ) theo mẫu (BT3) Tiết 4 - Mức độ đọc yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1 - Đặt được câu hỏi cho từng bộ phận câu Ai là gì (BT3) - Nghe - viết đúng , trình bày sạch sẽ , đúng qui định bài CT ( BT3) tốc độ viết khoảng 55 chữ / 15 phút , không mắc quá 5 lỗi trong bài . HS khá , giỏi viết đúng tương đối đẹp bài CT ( tốc độ 55 chữ / 15 phút ) Tiết 5 - Mức độ đọc yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1 - Lựa chọn được từ ngữ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho từ ngữ chỉ sự vật ( BT2) - Đặt được 2 – 3 câu mẫu Ai là gì ? ( BT2) Tiết 6 - Mức độ đọc yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1 - Lựa chọn được từ ngữ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho từ ngữ chỉ sự vật ( BT2) - Đặt đúng dấu phẩy vào chổ thích hợp trong câu ( BT3) Tiết 7 - Kiểm Tra : ( Viết ) theo yêu cầu cần đạt về kiến thức , kĩ năng HK1 ( nêu ở tiết 1 ôn tập ) Tiết 8 - Kiểm Tra : ( Viết ) theo yêu cầu cần đạt về kiến thức , kĩ năng HK1 - Nghe - viết đúng bài CT ; trình bày sạch sẽ , đúng hình thức bài thơ ( hoặc văn xuôi ) ; tốc độ viết khoảng 55 chữ / phút , không mắc quá 5 lỗi trong bài . - Viết được đoạn văn ngắn có nội dung liên quan đến chủ điểm đã học 8 10 TĐ – KC Giọng quê hương TĐ : - Giọng đọc bước đầu bộc lộ được tình cảm , thái độ của từng nhân vật qua lời đối thoại của từng câu chuyện . - hiểu ý nghĩa : tình cảm thiết tha gắn bó của các nhân vật trong câu chuyện với quê hương , với người thân qua giọng nói quê hương thân quen ( trả lời được các câu hỏi 1,2,3,4 ) KC: Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ HS khá , giỏi trả lời được CH 5 HS khá , giỏi kể được cả câu chuyện Tuần Tên Bài Dạy Yêu Cầu Cần Đạt Ghi Chú 10 CT Nghe - viết Quê hương ruột thịt - Nghe - viết đúng bài CT ; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi . - Tìm và viết được tiếng có vần oai / oay ( BT2) - Làm được BT(3) a / b hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn . TĐ Thư gửi bà - Bước đầu bộc lộ tình cảm thân mật qua giọng đọc thích hợp với từng kiều câu . - Nắm được những thông tin chính của bức thư thăm hỏi . Hiểu ý nghĩa : tình cảm gắn bó với quê hương và tấm lòng yêu quý bà của các cháu ( Trả lời được các CH trong SGK ) LT&C So sánh Dấu chấm - Biết thêm được một kiểu so sánh : so sánh âm tham với âm thanh ( BT1 , BT2 ) . - Biết dúng dấu để ngắt câu trong một đoạn văn (BT3) TV Ôn chữ hoa G ( tiếp theo ) - Viết đúng chữ hoa G ( 1 dòng Gi) , Ô , T ( 1 dòng ) , Viết đúng tên riêng Ông Gióng ( 1 dòng ) : Gió đưa .Thọ Xương ( 1 lần ) bằng chử cỡ nhỏ CT Nghe - viết Quê hương - Nghe - viết đúng bài CT ; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi . - Làm đúng bài tập điền tiếng có vần et / oet ( BT2) - Làm đúng BT(3) a / b hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn . TLV Tập viết thư Và phong bì thư - Biết viết một bức thư ngắn ( nội dung khỏng 4 câu ) để thăm hỏi , baó tin cho người thân dựa theo mẫu ( SGK ) biết cách ghi phong bì thư . 11 TĐ KC Đất quý đất yêu TĐ - Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời nhân vật . - Hiểu ý nghĩa : Đất đai tổ quốc là thứ thiêng liêu , cao quí nhất , ( Trả lời được các CH trong SGK ) KC : Biết sắp xếp các tranh ( SGK ) theo đúng trình tự và kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa vào tranh HS,khá ,giỏi kể lại được toàn bộ 9 minh hoạ . câu chuyện CT Nghe - viết Tiếng hò trên sông - Nghe - viết đúng bài CT ; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi . - Làm đúng BT điền tiếng có vần ong / oong ( BT2) - Làm đúng BT(3) a / b hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn . TĐ Vẽ Quê hương - Bước đầu biết đọc đúng nhịp thơ , và bộc lộ niềm vui qua giọng đọc . - Hiểu ND : Ca ngợi vẽ đẹp của quê hương và thể hiện tình yêu quê hương tha thiết của người bạn nhỏ ( Trả lời được các CH trong SGK ; Thuộc hai khổ thơ trong bài ) LT&C Từ ngữ về Quê hương Ôn tập câu Ai làm gì ? - Hiểu và xếp đúng vào hai nhóm một số từ ngữ về quê hương ( BT1) . - Biết dùng từ cùng nghĩa thích hợp thay thế từ quê hương trong đoạn văn ( BT2) - Nhận biết được các câu theo mẫu Ai làm gì ? và tìm được bộ phận câu trả lời câu hỏi Ai ? hoặc làm gì (BT3) - Đặt được 2-3 câu theo mẫu Ai làm gì ? vơi 2-3 từ ngữ cho trước Tuần Tên Bài Dạy Yêu Cầu Cần Đạt Ghi Chú 11 TV Ôn chữ hoa G (TT) - Viết đúng chữ hoa G ( 1 dòng chữ Gh ) , R , Đ , ( 1 dòng ) viết đúng tên riêng Ghềnh Ráng ( 1 dòng ) và câu ứng dụng Ai về . Lao Thành Thục Vương ( 1 lần ) bằng chữ cỡ nhỏ CT Nhớ - viết Vẽ Quê hương - Nhớ - viết bài chính tả ; trình bày sạch sẽ và đúng hình thức bài thơ 4 chữ . - Làm đúng BT(3) a / b hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn . TLV Nghe - kể Tôi có đọc đâu ! Nòi về quê hương - nghe - kể lại được câu chuyện tôi có đọc đâu ( BT1) - Bước đầu biết nói về quê hương hoặc nơi mình đang ở theo gợi ý ( BT1) 12 TĐ KC Nắng Phương Nam TĐ : - Bước đầu diễn tả được giọng các nhân vật trong bài , phân biệt được lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật - Hiểu được tình cảm vẽ đẹp đẽ , thân thiết và gắn bó giưã thiếu nhi miền Nam – Bác ( Trả lời được các CH trong SGK ) . HS khá , giỏi Nêu được lí do chọn một tên truyện ở CH5 KC: Kể lại được từng đoạn của câu chuyện theo ý tóm tắc . CT Nghe - viết Chiều trên Sông hương - Nghe - viết đúng bài CT ; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi . - Làm đúng BT điền tiếng có vần oc / ooc ( BT2) - Làm đúng BT(3) a / b hoặc BT CT phương ngữ do 10 . CHUẨN KIẾN THỨC MÔN TIẾNG VIỆT LỚP 3 Hướng Dẫn Cụ Thể : Tuần Tên Bài Dạy Yêu Cầu Cần Đạt Ghi. tra môn tiếng việt lớp 3 , học kì 1 . Tiết 8 ( Kiểm tra ) Kiểm tra ( viết ) theo yêu cầu cần đạt nêu ở tiêu chí ra đề kiểm tra môn tiếng việt lớp 3 HK1 19

— Xem thêm —

Từ khóa:

Xem thêm: CHUẨN KIẾN THỨC KĨ NĂNG MÔN: TIẾNG VIỆT 3, CHUẨN KIẾN THỨC KĨ NĂNG MÔN: TIẾNG VIỆT 3, CHUẨN KIẾN THỨC KĨ NĂNG MÔN: TIẾNG VIỆT 3

Gửi bình luận

Bình luận
Lên đầu trang
  • EnglishCertificate123
    EnglishCertificate123 · Vào lúc 02:48 am 30/11/2013
    Phải nói là quá hay ! <3<3<3
  • williamruoi
    williamruoi · Vào lúc 12:18 pm 10/12/2013
    Tài liệu hay thế này tìm mãi mới ra
  • fresh boy 18
    fresh boy 18 · Vào lúc 07:09 am 23/12/2013
    Ôi thanks bạn!may quá, ko thì trễ hạn nộp bài ùi,hj
  • fresh boy 36
    fresh boy 36 · Vào lúc 09:22 am 26/12/2013
    fresh boy 11 chịu khó quá, thanks bạn nhiều !!!
  • ffff fff
    ffff fff · Vào lúc 02:38 pm 26/12/2013
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ tài liệu bổ ích nhé. 
Xem thêm
Đăng ký

Generate time = 0.118247032166 s. Memory usage = 13.41 MB