Bài 21 : Nguyên Lý Làm Việc Của Động Cơ Đốt Trong

fresh boy 1
fresh boy 1(8578 tài liệu)
(12 người theo dõi)
Lượt xem 44
1
Tải xuống
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 9 | Loại file: PPT
0

Gửi bình luận

Bình luận

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 19/10/2013, 17:11

Mô tả: Bài 21 : Nguyên Lý Làm Việc Của Động Cơ Đốt Trong II. Nguyên lí làm việc của động cơ xăng 4 kì Tên gọi các kì Chuyển động của pittông Họat động của xupap Chuyện gì xảy ra ? Kì 1: nạp Điểm chết trên xuống điểm chết dưới Xupap nạp mở Xupap nạp đóng Hòa khí (hh xăng và không khí) nhờ sự chênh lệch không khí Kì 3: cháy – dãn nở ĐCT xuống ĐCD 2 xupap đều đóng Hòa khí bị cháy tạo ra áp suất cao đẩy pittông giảm Kì 4: thải ĐCD lên ĐCT Xupap nạp đóng Xupap nạp mở Theo quá trình đẩy không khí thải ra ngoài Kì 2: nén ĐCD lên ĐCT 2 xupap đều đóng Cuối kì nén: bugi bật tia lửa điện để châm cháy hòa khí III. Nguyên lí làm việc của động cơ 2 kì - động cơ không dùng xupap, dùng pittông. - Có 3 cửa: thải, nạp, quét. - pittông làm nhiệm vụ là van trượt đóng - mở. - Hòa khí đưa vào xilanh phải có áp suất cao. Động cơ 2 kì dùng xăng họat động Kì Di chuyển của Pittông Tên quá trình Chuyện gì xảy ra? Kì 1: ĐCT xuống ĐCD Pittông từ ĐCT bắt đầu mở cửa thải Cháy - dãn nở Khí cháy có áp suất cao dãn nở đẩy pit- tông đi xuống sinh công. Pittông mở cửa thải cho tới khi bắt đầu mở cửa quét Thải tự do Khí thải trong xilanh có áp suất cao sẽ qua cửa thải ra ngoài Pittông mở cửa quét cho đến khi tới ĐCD Quét - thải khí Hòa khí có áp suất cao từ cacte -> đường thông ->cửa quét đi vào xilanh đẩy khí thải trong xilanh ra ngoài Kì 2: ĐCD lên ĐCT Bắt đầu đóng cửa quét Quét - thải khí Khí cháy tiếp tục qua cửa thải thoát ra ngoài Pittông đóng cửa quét cho đến khi đóng cửa thải Lọt khí Một phần hòa khí trong xilanh bị lọt qua cửa thải ra ngoài Pittông đóng cửa thải cho tới khi tới ĐCT Nén và cháy Hòa khí bắt đầu cháy nén đồng thời hòa khí được nạp vào cacte Động cơ 2 kì dùng nhiên liệu DIEZEL hoạt động :  Hoạt động cũng tương tự như động cơ xăng 2 kì, chỉ có các điểm cần lưa ý sau: + Khí nạp vào cacte của động cơ xăng là hòa khí, còn ở động cơ điêzen là không khí. + Cuối kì nén, ở động cơ xăng thì bugi bật tia lửa điện để châm cháy hòa khí, còn ở động cơ 2 kì dùng điêzen thì vòi phun sẽ phun tơi nhiên liệu vào buồng cháy hòa trộn với khí nóng tạo thành hòa khí trong điều kiện áp suất và nhiệt độ cao, hòa khí sẽ tự bốc cháy. . Bài 21 : Nguyên Lý Làm Việc Của Động Cơ Đốt Trong II. Nguyên lí làm việc của động cơ xăng 4 kì Tên gọi các kì Chuyển động của pittông Họat động của. cháy hòa khí III. Nguyên lí làm việc của động cơ 2 kì - động cơ không dùng xupap, dùng pittông. - Có 3 cửa: thải, nạp, quét. - pittông làm nhiệm vụ là van

— Xem thêm —

Xem thêm: Bài 21 : Nguyên Lý Làm Việc Của Động Cơ Đốt Trong, Bài 21 : Nguyên Lý Làm Việc Của Động Cơ Đốt Trong, Bài 21 : Nguyên Lý Làm Việc Của Động Cơ Đốt Trong

Lên đầu trang

Từ khóa liên quan

Đăng ký

Generate time = 0.26667714118958 s. Memory usage = 13.99 MB