Giáo án chủ đề gia đình (trọn bộ)

fresh boy 38
fresh boy 38(8387 tài liệu)
(12 người theo dõi)
Lượt xem 714
4
Tải xuống 2,000₫
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 50 | Loại file: DOC
0

Gửi bình luận

Bình luận

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 20/10/2013, 03:11

Mô tả: KẾ HOẠCH TỐ CHỨC HOẠT ĐỘNG (Thứ hai, Ngày26 tháng10 năm 2010) Hoạt động có chủ đích: KPKH Hoạt động: GIA ĐÌNH THÂN YÊU CỦA BÉ I/ Mục đích yêu cầu Trẻ biết địa chỉ người thân trong gia đình Trẻ biết trách nhiệm của bố mẹ đối với con cái và ngược lại Trẻ hiểu thế nào là gia đình đông con- ít con biết số lượng trong gia đình II/ Chuẩn bị: - 3 Tranh bố mẹ và 1 con, bố mẹ 2 con - Mỗi trẻ một bộ tranh lô tô bố mẹ và các con - Mỗi trẻ mang một ảnh chụp gia đình III/ Các bước tiến hành hoạt động có chủ đích ٭ Hoạt động1: Cả lớp hát bài cả nhà thương nhau Các con vừa hát bài gì? Bài hát này nói lên điều gì? + Ai trong chúng ta cũng có một gia đình. Mọi người trong gia đình luôn yêu thương, quan tâm đến nhau Vì vậy, để bố mẹ vui lòng các con phải làm gì? ٭ Hoạt động 2: Trò chuyện về gia đình Trong mỗi chúng ta ai cũng có một gia đình, gia đình là cái nôi đầu tiên nuôi dưỡng các con nên người Và cô biết trong lớp mình, gia đình bạn nào cũng êm ấm, hạnh phúc. Cho cháu kể về gia đình của mình - Bố mẹ rất yêu thương các con, chăm sóc các con từng bữa ăn giấc ngủ - Bố mẹ thương yêu – chăm sóc con cái thì con cái đối với bố mẹ như thế nào? - Gia đình các con gồm có những ai? - Cho cháu kể công việc của từng thành viên trong gia đình. - Địa chỉ gia đình - Cô cho trẻ xem tranh vẽ về gia đình của bạn cùng đàm thoại . - Gia đình có 1(đến2) con là gia đình gì? - Gia đình lớn là gia đình có mấy con? - Trong gia đình bố mẹ vất vả để nuôi các con khôn lớn từng ngày. Để bố mẹ đỡ vất vả các con phải làm gì? - Gia đình rất quan trọng đối với chúng ta, các con phải yêu thương, nghe lời bố mẹ, phải luôn làm cho gia đình mình hạnh phúc nhé!(cả lớp hát vang bài tổ ấm gia đình) ٭Hoạt động 3: Trò chơi - Trò chơi 1: Gắn tranh về các thành viên trong gia đình - Trò chơi 2: Vẽ người thân trong gia đình - Giaó dục: dạy trẻ biết yêu thương, kính trọng, lễ phép với người thân trong gia đình ٭ Hoạt động 4: Cả lớp cùng hát bài “ Tổ ấm gia đình” Giáo dục tình cảm yêu thương người thân trong gia đình , biết vâng lời lễ phép, giúp đỡ ông bà ,ba mẹ . KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG (Thứ ba ngày 27. tháng 10 năm 2009….) Hoạt động có chủ đích: LQVH Hoạt động: LÀM ANH KHÓ LĂM I/ Mục đích yêu cầu: - Cháu thuộc bài thơ và hiểu được nội dung bài thơ - Cháu suy nghỉ và trả lời câu hỏi theo nội dung bài thơ - Cháu chú ý trong giờ học II/ Chuẩn bị: Tranh mẫu minh họa Giấy- bút – màu III/ Các bước tiến hành hoạt động học có chủ đích: ٭Hoạt động 1. Chơi “Em bé mắt tròn” + Cô cùng trẻ trò chuyện về gia đình + Giáo dục ٭Hoạt động 2. Đọc cho trẻ nghe bài thơ: Làm anh - Cô đọc toàn bộ bài thơ 1 lần kết hợp làm điệu bộ - Tên bài thơ là gì? Bài thơ do ai sang tác? - Bài thơ kể về tình cảm yêu thương, nhường nhịn cuả người anh đối với em bé. - Cô đọc lần 2 kết hợp xem tranh + Trích dẫn- đàm thoại - Bốn câu đầu (Làm anh phái biết dỗ dành khi em khóc, nâng dậy khi em ngã, chia quà bánh, nhường đồ chơi cho em - Đoạn thơ còn lại (làm anh như vậy rất khó, nếu yêu em thì sẽ làm đươc - Giải từ khó: giải thích cho trẻ nghe từ “ Người lớn” + Đàm thoại : - Làm anh phải làm gì ? - Làm gì khi em khóc,em ngã,khi có quà bánh hay đồ chơi? - Làm anh có khó không? Cháu có yêu các em bé không? + Dạy thơ - Cho cả lớp đọc - Đọc theo nhóm,luân phiên đọc - Đọc cá nhân + Giaó dục ٭Hoạt động 3: Kết thúc tiết học KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG ( Thứ ba, ngày 27 tháng 10 năm 20010) Hoạt động : LQCV Hoạt động: LÀM QUEN a ă â I/Mục đích yêu cầu: - Cháu nhận biết và phát âm đúng chữ cái a, ă, â - Nhận ra âm và chữ cái trong tiếng và từ thể hiện nội dung chủ điểm gia đình - biết vẽ những đồ vật, đồ dung trong gia đình có tên chứa các chữ a, ă, â II. Chuẩn bị: -Tranh vẽ, thẻ từ, cái bàn, cái khen, cái ấm -Bông hoa chữ cái a, ă, â, o, ơ, ô, e, ê, các ngôi nhà mang chữ a, ă, â III. Các bước tiến hành hoạt động: ٭Hoạt động1. Cho cháu xem vi tính ” ngôi nhà đồ dung gia đình” cô cùng trẻ trò chuyện Giới thiệu 3 tranh đồ dung ”ấm điện – cái khăn – cái bàn” Hỏi trẻ trả lời : Đồ dùng này để làm gì? Dưới cái bàn có cụm từ “ cái bàn “ trẻ đọc Cho trẻ ghép chữ cái như trong tranh Cho 3 đôi ghép theo từ trong 3 tranh “ cái bàn “ Cả lớp kiểm tra Cô gợi hỏi cụm từ “ cái bàn “ có mấy tiếng? gồm mấy chữ cái Tương tự các cùm từ trong tranh ( khăn mặt, ấm nước ) Chữ nào giống nhau, cô gt chữ a, ă, â Trẻ phát âm So sánh chữ giống nhau khác nhau Cho cháu nhắc lại sự giống nhau khác nhau cấu tạo chữ a, ă, â ٭Hoạt động 2. • Trò chơi 1: tìm hoa chữ cái a, ă, â • Trò chơi 2: tập tồng vông (đố chữ) • Trò chơi 3: gắn hình ảnh có chữ cái đang học • Trò chơi 4: tìm họ tìm hang • Trò choi 5: tập tô-chơi kidsmart ٭Hoạt động 3 Kết thúc tiết học KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG (Thứ tư Ngày 28 tháng 10 năm 2010) Hoạt Động Học : LQVT Hoạt động: Ôn số lượng trong phạm vi 5, nhận biết chữ số 5 I/ Mục đích yêu cầu: Luyện tập và nhân biết số lượng trong phạm vi 5 Phân loại số lượng trong phạm vi 5 - Cháu nhận biết đúng va đếm đúng trong phạm vi 5 II/ Chuẩn bị: - Mỗi trẻ một thẻ số từ 1-5 - Tranh vẽ các thành viên trong gia đìnhcos số lượng 5. Có 4 ngôi nhà có số lượng III/ Các bước tiến hành hoạt động có chủ đích: ٭ HĐ1: Hát bài tập đếm - Cô gợi ý cho cháu biết số lượng trong phạm vi 5 - Tranh vẽ các thành viên trong gia đình có phạm vi 5, có 4 ngôi nhà có số lượng 3, 4, 5 VD: nhóm có 4, có 3 - Cô và cháu liên hệ thực tế bản thân( cho trẻ đếm ngón tay ngón chân ) cho trẻ xem tranh và đếm số lượng thành viên gia đình - Đặt ảnh có số lượng thành viên bằng số lượng người trong từng gia đình - Cô treo các tranh ngôi nhà lên bảng cho trẻ chọn thẻ số tương ứng với số thành viêntrong gia đình - Cô gt số 5 ٭ HĐ2: trò chơi - Trò chơi 1: Mua sắm đồ dùng cá nhân, một cháu mua đồ dung cho gia đình có 2, 3, 4, 5 người. Cô tiếp tục cho trẻ chơi tạo thành gia đình có số lượng trong phạm vi 5 - Cháu không tao quá 5 người - Trò chơi2: - Cho cháu 2 hình tam giác rồi tạo thành hình vuông xong cô hỏi cháu dung mấy que để ghép - Cô gợi hỏi trẻ ٭ Hoạt động 3. Kết thúc tiết học Hát bài “Tập Đếm” KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG (Thứ năm Ngày 29 tháng 10 năm 2010) Hoạt động có chủ đích: TẠO HÌNH Hoạt động : VẼ ẤM PHA TRÀ TẶNG ÔNG I/ Mục đích yêu cầu: - Cháu vẽ theo sự tưởng tượng ,biết bố cục, trang trí, tạo màucho cái ấm - Tự hào “Sản phẩm”của mình, trẻ biết trao đổi với nhau khi vẽ và biết chia sẻ đồ dùng với bạn II/ Chuẩnbị: - bút- vở, màu xốp màu nước, bàn ghế III/ Các bước tiến hành hoạt động có chủ đích: ٭Hoạt đông1: Cô cùng trẻ trò chuyện về đồ dùng trong gia đình của trẻ - Cô cho trẻ kẻ một số đồ dùng gia đình mà trẻ biết - Cho trẻ chơi trò chơi (cô hỏi mũ để làm gì? Kính để làm gì?hoặc chén đâu? Cốc đâu để làm gì?) - lớp mình có ấm để pha trà chưa nào.Vậy lớp mình hôm nay vẽ thật nhiều cái ấm nhé. - Cho trẻ nêu ý định mình vẽ ٭Hoạt động 2: Trẻ thực hiện - Cô gợi ý trẻ biết phối hợp tô màu, trang trí ٭Hoạt động 3: Trưng bày sản phấm - Tập thể dục chống mõi mệt - Nhận xét sản phẩm - Những cháu chưa hoàn thành giờ hoạt động vẽ tiếp. + Giáo dục ٭Hoạt động 4: Kết thúc tiết học - Hát bài “ Cháu yêu cô chú công nhân” KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG (Thứ năm , ngày29 tháng10 năm 2010) Hoạt động : PTVĐ Hoạt động: BÉ ĐI QUA CẦU I/ Mục đích yêu cầu: - Cháu đi trên ghế thể dục đúng kỹ thuật - Khi đi cháu phối hợp chân tay nhịp nhàng - Giúp trẻ định hướng trong không gian II/ Chuẩn bị: - Sân sạch sẽ, bằng phẳng - Ghế thể dục III/ Các bước tiến hành hoạt động: ٭Hoạt đông1: Khởi động - “Hát bài trường chúng cháu là trường mầm non” kết hợp làm điệu bộ ٭Hoạt động2: Trọng động + Bài tập phát triển chung; - TV1: 2tay đưa ra trước- lên cao - BL2: Cúi gập người về trước tay chạm ngón chân - Chân: Đứng thẳng tay chống hông đưa lần lượt từng chân ra phía trước - Bật: 2 bật tách chân khép chân - + Động tác hỗ trợ: Chân, bật ٭Hoạt đông 3: Vận động cơ bản: Đi trên ghế thể dục - Cô làm mẫu và giải thích - Phân tích: TTCB đứng thẳng sát vạch chuẩn khi có hiệu lệnh các con bước lần lượt từng chân lên ghế. Người đứng thẳnghai tay thả tự nhiên, đến cuối ghế bước xuống đi về cuối hàng đứng. tiếp tục bạn khác + Trẻ thực hiện - Cô chọn vaì cháu lên làm mẫu - Cho trẻ lần lượt thực hiện đến hết cả lớp - Cô bao quát lớp, động viên trẻ. ٭Hoạt động 4: Trò chơi vận động“ Mèo và chim sẻ” - Giải thích trò chơi: một cháu làm mèo, cháu còn lại làm chim sẻ giả đi tìm mồi.Khi nghe tiếng mèo kêu “meo meo” Thì các cháu chạy nhanh về tổ của mình -٭ Hoạt động 5: Hồi tỉnh KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG ( Thứ. Sáu, ngày30 tháng 10 năm 2010) Hoạt động : GDÂN Hoạt động : CHÁU YÊU BÀ I/ Mục đích yêu cầu; - Trẻ biết hát bài “Cháu yêu bà”, nhạc và lời của Xuân Giao,trẻ hát thể hiện tình cảm yêu thương đối với bà - Trẻ hát, múa nhịp nhàng theo bài hát +Trẻ lắng nghe cô hát bài “Bà thương em”, cảm nhận được lời ca dịu dàng đem đến cho trẻ tình cảm bà cháu sâu lắng - Trẻ cảm nhận được âm thanh to nhỏ , nhanh chậm thong qua trò chơi +Trẻ yêu thương,quý trọng bà. II/ Chuẩn bị: - Đàn ooc-gan. - 4-5 vòng tròn, trống, xắc xô - Cô tập hát, kết hợp minh họa cùng trẻ III/ Các bước tiến hành hoạt động: ٭ Hoạt động1 :Trò chơi “ Kéo cưa lừa xẻ” - Cô trò chuyện cùng trẻ :Các con ạ. Khi các con còn nhỏ bà là người ẵm bế , bà chăm sóc cho chúng ta tận tụy hết mình. Vì vậy chúng mình phải hết mực kính trọng, yêu thương bà nhé. - Xuất phát từ tình cảm yêu thương bà tác giả Xuân Giao sáng tác bài hát “Cháu yêu bà” rất hay, nào cô cháu mình cùng thể hiện ca khúc này. ٭Hoạt động2: Ca hát và vận động Cô bắt nhịp cho trẻ hát. - Các con vừa hát bài gì? Bài hát do ai sáng tác ? - Ai trong chúng ta cũng có bà, bà tảo tần nuôi ta khôn lớn.Vì vậy chúng mình luôn yêu thương và hiếu thảo bà - Trẻ cả lớp hát lại cả bài cùng đàn thật tình cảm - Có thể hỏi vài trẻ vỗ tay như thế nào để đệm theo bài hát - Con chọn nhạc cụ nào để biểu diễn - Ngoài gõ đệm theo nhịp, theo phách ra, bạn nào còn nghĩ ra động tác nhảy múa theo lời ca bài hát. - Mời vài trẻ lên biểu diễn - Các con có nhận xét gì về cách nhảy múa của 2 bạn? - Con có muốn vận động giống như bạn không? - Ai thích làm động tác giống như bạn? - Các con sẽ làm động tác như thế nào? - Mời một số trẻ lên biếu diễn cùng. + Trò chơi : ‘ tìm nhóm gia đình” Cho cháu múa theo từng gia đình cô theo dõi và bổ sung thêm động tác Mời cả lớp cùng biếu diễn ٭Hoạt động 3: Nghe hát “ Bà thương em” Cô đàn 1 đoạn nhạc cho trẻ đoán tên bài hát - Cô hát cho trẻ nghe 1 lần - Bà rất yêu thương các con để bà vui long các con phải làm gì? - Cô mời 3 cháu phụ họa cùng cô. ٭Hoạt động 4: Trò chơi “ Ai nhanh nhất” Cô giải thích trò chơi: cô đặt 5 cái vòng thể dục. Khi côgoox trống to thì nhảy vô vòng tròn,gõ tiếng nhỏ thì vừa đi vừa hát ngoài vòng tròn, cháu nào chậm chân không được vào vòng tròn bạn đó phải nhảy lò cò. ٭ Hoạt động 5: kết thúc - Cả lớp hát múa lại bài “ Cháu yêu bà”. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG (Thứ hai, ngày 02 tháng11 năm2010) Hoạt động : KPKH Hoạt động: MỐI QUAN HỆ GIỮA CÁC THÀNH VIÊN TRONG GIA ĐÌNH I/Mục đích yêu cầu: -Trẻ biết gia đình là nơi vui vẻ,hạnh phúc -Trẻ biết miêu tả bản thân, người thân trong gia đình và công việc của từng thành viên trong gia đình -Biết cách giao tiếp ứng xử phù hợp với truyền thống văn hóa gia đình. -Biết yêu thương chia sẻ với các thành viên trong gia đình qua các hoạt động cùng nhau,các ngày kỷ niệm trong gia đình -Giáo dục trẻ gia đình cần ăn mặc đầy đủ Ăn uống hợp vệ sinh II/ Chuẩn bị: -Một số đồ dùng ăn uống -Một số đồ dung để mặc - Các loại thực phẩm chế biến thức ăn - Khăn bàn, hoa trang trí, bánh sinh nhật, đèn III/ Các bước tiến hành hoạt động học có chủ đích: ٭Hoạt động mở đầu: Cả lớp hát bài “Cả nhà thương nhau” - Trò chuyện: Các con vừa hát bài gì? Trong mỗi chúng ta ai cũng có 1 gia đình, gia đình chính là cái nôi đầu tiên nuôi dưỡng các con nên người và cô biết trong lớp mình gia đình bạn nào cũng êm ấm- hạnh phúc. ٭ Hoạt động1: + Cho trẻ kể về gia đình mình. -Gia đình con gồm có mấy người, gồm có những ai ? - Cho trẻ miêu tả người thân trong gia đình - Cho trẻ kể công việc của từng thành viên trong gia đình + Giaó dục: gia đình có 1-2 con là gia đình ít con,gia đình 3 con trở lên là gia đình đông con, gia đình có ông ,bà,ba, mẹ, con cái là gia đình 3 thế hệ. + Tóm lại: Mỗi người đều có một gia đình, trong đó có ông, bà, ba, mẹ và cả các con nữa. Mọi người trong gia đình đều thươong yêu nhau, quý mến nhau. - Để phục vụ cuộc sống sinh hoạt hằng ngày trong gia đình cần những đồ dùng gì?( cho cháu kể) - Cô trình chiếu cháu xem đồ dùng để ăn, để mặc và một số đồ dùng gia đình. Hát bài “ con có ông –bà- ba- má”. ٭Hoạt động 2: Trò chơi: - Trò chơi: Sắp đồ dùng cho bàn ăn ứng với mỗi thành viên trong gia đình - Trò chơi 2: Tổ chức sinh nhật cho thành viên trong gia đình. ٭Hoạt động 3: Kết thúc “Hát bài tổ ấm gia đình” KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG (Thứ ba, ngày 03 tháng 11 năm 2010) Hoạt động: LQVH Hoạt động: GIỮA VÒNG GIÓ THƠM I/ Mục đích yêu cầu: + Dạy trẻ học thuộc thơ và thể hiện ngữ điệu, sắc thái của bài thơ. - Trẻ biết và hiểu nội dung bài thơ - Lồng ghép, tích hợp kiến thức của chủ điểm trong quá trình truyền đạt kiến thức cho trẻ + Trẻ biết sử dụng các động tác minh họa bài thơ, phát triển thính giác cho trẻ +Giáo dục trẻ kính trọng và yêu quý bà -Rèn cho trẻ tập trung chú ý trong giờ học. II/ Chuẩn bị: -Đàn oóc-gan, ghế cho cô và trẻ - Vi tính,tranh vẽ bà và cháu III/ Các bước tiến hành hoạt động: ٭Hoạt động1: Trẻ hát bài “Cháu yêu bà” -Trò chuyện về gia đình: Gia đình con gồm có mấy người? Có những ai? Bà là người mà ai trong chúng ta cũng hết mực kính trọng, yêu thương có bạn thì được bà chăm sóc ,ẵm bế hằng ngày, có bạn thì bà ở lại dưới quê rất xa và cũng có bạn thì bà đi xa mãi mãi. Nhưng những hình ảnh đẹp nhất về bà sẽ còn đọng lại mãi trong lòng các con. ٭Hoạt động2: Đọc cho trẻ nghe bài thơ Cô đọc toàn bộ bài thơ lần 1, kết hợp làm điệu bộ minh họa Bài thơ gì? Do ai sáng tác? Bài thơ kể về tình cảm yêu thương, sự quan tâm của bé dành cho bà. Biết bà ốm, bé rất thương và lo cho bà Cô đọc lần 2,kết hợp trình chiếu hình ảnh bà và cháu cho trẻ xem + Trích dẫn- đàm thoại Cô đọc: “ Này chú gà nâu… ầm ĩ” -Vì sao bé lại bảo chú Gà Nâu và chị Vịt Bầu đừng cãi nhau và gào ầm ĩ Cô đọc: “ Bà tớ ốm rồi… cho bà tớ ngủ” -Bạn nhỏ trong bài thơ yêu quý bạn của mình.Lúc bà khỏe, bạn đ ã biết giúp đỡ bà những công việc nhỏ. Khi bà ốm, bé thật buồn và lo cho bà. - Ngoài ra, khi bà ốm, bé còn làm gì nữa? Cô đọc: “ Bàn tay nhỏ nhắn….khu vườn lặng im” - Bé quạt cho bà ngủ như thế nào? - Bà ốm, bé chẳng buồn đi chơi, chắng đòi mẹ mua quà, bởi bà ốm, bé buồn và thương bà lắm, chỉ muốn ngồi bên bà và canh giấc ngủ cho bà Cô đọc: Bà ơi hãy ngủ ,có cháu ngồi bên -Bà ốm, bé thấy cảnh vật cũng buồn hẳn đi câu thơ nào nói lên điều đó? Căn nhà vắng vẻ, khu vườn lặng im - Bé còn muốn làm gì cho bà nữa ? “ Hương bưởi, hương cau…Gió thơm” -Qua bài thơ, con thấy tình cảm của bé đối với bà mình như thế nào? . trong gia đình + Gia dục: gia đình có 1-2 con là gia đình ít con ,gia đình 3 con trở lên là gia đình đông con, gia đình có ông ,bà,ba, mẹ, con cái là gia đình. đình của bạn cùng đàm thoại . - Gia đình có 1(đến2) con là gia đình gì? - Gia đình lớn là gia đình có mấy con? - Trong gia đình bố mẹ vất vả để nuôi các

— Xem thêm —

Xem thêm: Giáo án chủ đề gia đình (trọn bộ), Giáo án chủ đề gia đình (trọn bộ), Giáo án chủ đề gia đình (trọn bộ)

Lên đầu trang
Đăng ký

Generate time = 0.0811958312988 s. Memory usage = 13.95 MB