QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CỦA CÂY TỪ HẠT - Độ tuổi 5-6 tuổi

tailieuhay_4489
tailieuhay_4489(15289 tài liệu)
(6 người theo dõi)
Lượt xem 31
1
Tải xuống
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 19 | Loại file: PDF
0

Gửi bình luận

Bình luận

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 24/10/2013, 15:15

Mô tả: QUÁ TRèNH PHÁT TRIỂN CỦA CÂY TỪ HẠT Độ tuổi 5-6 tuổi Vân Hải Thái I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến Thức: - Trẻ biết được về quá trình phát triển của cây từ hạt: ( hạt, nảy mầm, cây con, cây trưởng thành, cây ra hoa kết quả.) - Trẻ biết cây xanh có nhiều ích lợi đối với đời sống con người (cho gỗ, cho hoa, cho quả, rau, bóng mát, chống xói mòn, sạt lỡ đất . và làm môi trường thêm sạch .). - Biết cỏc điều kiện sống của cõy: đất xốp, nước, ánh sáng, con người chăm sóc 2. Kĩ năng: - Rèn kĩ năng quan sát, thảo luận nhóm - Phát triển khả năng chú ý, ghi nhớ có chủ định cho trẻ. - Phát triển kĩ năng diễn đạt mạch lạc . 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ biết bảo vệ và chăm sóc cây. II.Chuẩn bị: - Gieo hạt và tổ chức cho trẻ trồng cây, quan sát quá trình phát triển của cây từ hạt. - Cỏc loại hạt - Tranh vẽ rời các giai đoạn phát triển của cây từ hạt. - Cây ớt, cây đậu xanh, cây cải, cây mồng tơi . - Những bức tranh vẽ hành động đúng, hành động sai đối với cây xanh. III.Tiến trình hoạt động: Nội dung, phương pháp hướng dẫn của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: Kể chuyện bộ nghe: T/c tập tập vông: cô cầm hạt trên tay và chơi cùng trẻ, trẻ đoán , sau đó cô giơí thiệu cho trẻ những hạt có trong tay cô - \Sau đó cụ cho trẻ quan sỏt và đoỏn xem đó là hạt cõy gỡ? - Những hạt này khi gieo xuống đất thỡ nú sẻ như thế nào?Để biết được điều đó cụ mời cỏc con cựng lắng nghe lời tõm sự của một cõy xanh kể về quỏ trỡnh phỏt triển của mỡnh - Qua lời tõm sự của cõy xanh cỏc - Trẻ trả lời - trẻ chỳ ý lắng nghe - Gieo hạt, nảy mầm, phỏt triển thành cõy. - Cây cải, cây ớt. Cây mồng tơi, cây đậu xanh - Con người chăm sóc, tưới nước, nhổ cỏ . con biết quỏ trỡnh phỏt triển của cõy qua những giai đoạn nào? HĐ2: Quan sát quá trình phát triển của cây - Cho trẻ quan sát các cây mà trẻ đã cùng cô gieo từ hôm trước ( Làm thí nghiệm) - Thế cỏc con nhỡn xem đây là những cõy gỡ? - Vậy cây cần gì để lớn lên , ra hoa, kết quả được như thế này? Cô khái quát: à đúng rồi đấy cây phải nhờ bàn tay con người chăm sóc, tưới nước mới đơm hoa kết trái . Những loại cây này các con có biết được gieo từ gỡ khụng? Đúng rồi đấy khi hạt rơi xuống đất được con người chăm sóc và tưới nước, ánh sáng, cây sẻ lớn lên - Từ hạt - Trẻ xem hỡnh và trẻ lời -Cuốc đất, gieo hạt, tưới nước -Hạt nảy mầm - Lớn lên vươn cao thành cây con -Chăm sóc, tưới nước, bón phân. - Trẻ lắng nghe ra hoa kết quả. * Mở rộng - Ngoài những cõy phỏt triển từ hạt, cũn cú những cõy phỏt triển từ đâu cỏc con? để biết được điều đó cụ mời cỏc con cựng xem Trờn mỏy vi tớnh thõn (mớa, sắn, ) mắt lỏ (lỏ bỏng) Cành (hoa giấy, cam, ) - Tất cả những loại cõy phỏt triển từ hạt, hoặc thõn, cành ,lỏ đều cho ta búng mỏt, gổ,hoa, quả, . nờn cỏc con cần chăm súc, bảo vệ cõy, khụng được bẻ cành, ngắt lỏ . * Bây giờ các con cùng nhớ lại quá trình chúng ta trồng cây như thế nào việc đầu tiên là làm gì? (Cho trẻ xem băng hình gieo hạt) *Sau khi gieo hạt xong, ta thấy - Hoa, quả, bóng mát - Cho ta bóng mát, cho ta lây gổ, làm thực phẩm Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi điều gì lạ xảy ra? (Cho trẻ xem hình cây nảy mầm). Sau khi hạt nảy mầm được chúng ta chăm sóc và tưới nước, cây mầm sẽ như thế nào ? (Cho trẻ xem hình cây con). - Khi cây con đã lớn, các con phải làm gì? - Khi cây có nhiều lá và cành là lúc cây đã trưởng thành . (Cho trẻ xem hình cây trưởng thành.) *Và khi cây trưởng thành, cây sẽ cho chúng ta những gì vậy con? +Vậy theo các con chúng ta trồng nhiều cây để làm gì? + Các con thử tưởng tượng xem nếu không có cây xanh điều gỡ xẩy ra? Cho trẻ xem một số hỡnh ảnh về lũ lụt, sạt lở đất HĐ3: Tổ chức các trò chơi: *TC1: Xếp đúng thứ tự - Cô giới thiệu cách chơi: các con hãy gắn những bức tranh vẽ về quá trình phát triển của cây từ hạt, sao cho đúng thứ tự + Luật chơi: Trong vòng hai phút đội nào gắn đúng, gắn đẹp thì đội đó sẻ chiến thắng. + Cho trẻ chơi - Cô kiểm tra kết quả. *TC 2: Gắn hành động đúng- sai. + Cách chơi: chọn những bức tranh có các hành động đúng gắn sang một bên và các bức tranh có hành động sai gắn lên một bên + Luật chơi: Trong vòng 3 phút đội nào gắn đúng, gắn nhanh được nhiều bức tranh hơn thì đội đó sẽ chiến thắng + Cho trẻ chơi -+ Cô cùng trẻ kỉêm tra kết quả. Khám phá xã hội Đề tài: Ngày tết của bé 5 - 6 tuổi Liên Hoạ MY Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức. -Trẻ hiểu tết là truyền thống của người Việt Nam, tết là bắt đầu 1 năm mới và trẻ lớn thêm một tuổi. - Biết được các hoạt động ,trò chơi diễn ra trong ngày tết - Biết và sữ dụng được một số loại thực phẩm vừa phải, đảm bảo sức khoẻ. 2. Kỹ năng. -Trẻ biết dùng ngôn ngữ để diễn đạt những lời chúc tốt đẹp giành cho người thân, bạn bè và mọi người xung quanh trẻ. -Biết phối hợp với các bạn trong khi thảo luận nhóm , tham gia chơi tốt các trò chơi cô tổ chức. 3. Thái độ. - Biết thể hiện niềm vui sướng của mình khi được đón tết cùng người thân ,bạn bè. - Cùng bố mẹ, anh chị dọn dẹp nhà cửa để đón tết. - Để các loại rác thải đúng nơi quy định, không vứt lung tung. - Mạnh dạn tự tin trong các hoạt động. II.Chuẩn bị. * Của cô. - Máy vi tính. - Đĩa nhạc. băng vidio, đàn. - Đưa nhiệm vụ cho trẻ về tìm hiểu các hoạt động, trò chơi, các loại thực phẩm , bánh kẹo, hoa có trong ngày tết. - Một số hình ảnh trên máy : Thực phẩm, hoạt động của con người, Trò chơi trong ngày tết. * Của trẻ. - Tranh ảnh về các loại thực phẩm, hoạt động, trò chơi. Vòng 20 cái, vịt 10 con. - Một số trang phục váy, áo dài, áo tứ thân - Cành hoa, lẵng quả, giỏ bánh kẹo III.Tiến hành Hoạt động của cô Góp ý Hoạt động 1: Gây hứng thú. Cỏc con ơi! cùng cô đánh trống mừng xuân nhé. Loa loa loa hụm nay mở hội đấu vật mừng xuân mời bạn cùng tôi tham gia thi đấu loa loa loa loa. - Cô cho 2 trẻ đấu vật. -Thế vừa rồi các con được xem trò chơi gì? ( đấu vật). - à đúng rồi trong ngày tết có rất nhiều hoạt động, nhiều trò chơi và gia đình các con cũng chuẩn bị rất nhiều công việc để đón tết. Vậy bây giờ các con cùng thi đua nhau nhớ lại ở gia đình các con bố mẹ, anh chị thường làm những công việc gì? * Hoạt động 2 : Ngày tết của bé. - Cô mời các con nào? ( Trẻ kể: Dọn dẹp, lau chùi nhà cửa, vệ sinh đường làng, đi chợ mua chuối, bánh kẹo, hoa, hạt dưa ,gói bánh tét, bánh chưng, ) - à đúng rồi tết đến ai ai cũng chuẩn bị cho mình -2 trẻ lên chơi. -Trẻ nhìn bạn chơi -Trẻ trả lời -Trẻ lắng nghe. - Trẻ trả lời - Trẻ về từng nhóm cùng nhau tìm tranh dán vào bảng của nhóm. -Trẻ cùng cô nhận xét. những đồ dùng, thực phẩm cho ngày tết và mọi người được tham gia các trò chơi nữa đấy. Để biết được xem ngoài các hoạt động và công việc mà các con vừa kể còn những hoạt động nào nữa ? Giờ cô chia lớp mình thành 3 nhóm để cùng nhau tìm hiểu và khám phá nhé +Nhóm 1: nhóm 1 tìm những bức tranh con cho là hoạt động đúng dán vào ô mặt cười, những hoạt động con cho là không đúng gắn vào ô mặt méo. +Nhóm 2 : tìm những thực phẩm, đặc trưng có trong ngày tết +Nhóm 3:Tìm những trò chơi dân gian được tổ chức trong ngày tết . - Cho trẻ chơi cô quan sát gợi ý khi cần thiết . * Nhận xét sau khi chơi. -Nhóm 1: Đây là những hành động mà nhóm 1 dán vào ô mặt cười, giờ cô cháu mình cùng xem nào. + Bức tranh này mọi người đang làm gì các con? - Các con làm gì để giúp đỡ ba mẹ ? ( quét nhà, lau bàn ghế, đồ dùng…). -Trẻ trả lời. -Trẻ nhận xét. -Trẻ lắng nghe. Trẻ nêu ý kiến. -Trẻ lắng nghe -Trẻ nhận xét. -Trẻ suy nghĩ và trình bày các ý kiến. . sát quá trình phát triển của cây từ hạt. - Cỏc loại hạt - Tranh vẽ rời các giai đoạn phát triển của cây từ hạt. - Cây ớt, cây đậu xanh, cây cải, cây mồng. QUÁ TRèNH PHÁT TRIỂN CỦA CÂY TỪ HẠT Độ tuổi 5-6 tuổi Vân Hải Thái I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến Thức: - Trẻ biết được về quá trình phát triển của cây từ

— Xem thêm —

Xem thêm: QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CỦA CÂY TỪ HẠT - Độ tuổi 5-6 tuổi, QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CỦA CÂY TỪ HẠT - Độ tuổi 5-6 tuổi, QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CỦA CÂY TỪ HẠT - Độ tuổi 5-6 tuổi

Lên đầu trang

Tài liệu liên quan

Từ khóa liên quan

Đăng ký

Generate time = 0.0917510986328 s. Memory usage = 13.92 MB