KẾ HOẠCH MARKETING DỊCH VỤ TƯ VẤN, THIẾT KẾ TRỒNG RAU SẠCH TẠI NHÀ

Nguyễn Thị Duyên
Nguyễn Thị Duyên(26 tài liệu)
(0 người theo dõi)
Lượt xem 10
0
Tải xuống 5,000₫
Số trang: 27 | Loại file: DOCX
0
Thêm vào bộ sưu tập

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 26/10/2013, 15:25

Mô tả: Chiến lược Marketing cho sản phẩm rau sạch KẾ HOẠCH MARKETING DỊCH VỤ TƯ VẤN, THIẾT KẾ TRỒNG RAU SẠCH TẠI NHÀ MỤC LỤC Lời mở đầu………………………………………………………………………4 Chương 1. Giới thiệu công ty Cổ phần xây dựng và bảo vệ môi trường Đông Dương……………………………………………… 5 1. Giới thiệu công ty Cổ phần XD và BVMT Đông Dương…………… 4 2. Tư vấn thiết kế trồng rau sạch tại nhà………………………….… ….7 Chương 2. Phân tích môi trường Marketing…………………… .8 I. Môi trường vĩ mô…………………………………………………… .… 8 1. Nhân khẩu…………………………………………………………… 8 2. Kinh tế……………………………………………………………… 8 3. Điều kiện tự nhiên…………………………………………….… .… 9 4. Khoa học kỹ thuật……………………………………….…………….10 5. Chính trị…………………………………………………………… .10 6. Văn hóa……………………………………………………….……….10 II. Môi trường vi mô…………………………………………………….….11 1. Đánh giá khả năng của Công ty CPXD và BVMT Đông Dương…… 11 2. Đối thủ cạnh tranh………………………………………………… 12 3. Sức mạnh nhà cung ứng……………………………………… .… 12 4. Xác định khách hàng……………………………………… .…….…13 5. Công chúng………………………………………………………… 13 Chương 3. Chiến lược Marketing………………… ………… .14 1. Các quyết định về sản phẩm………………………………………… 14 2. Chiến lược cạnh tranh……………………………………… .…….…15 3. Chiến lược marketing hỗn hợp……………………………………… 16 Công ty CP XD và BVMT Đông Dương 1 KẾ HOẠCH MARKETING DỊCH VỤ TƯ VẤN, THIẾT KẾ TRỒNG RAU SẠCH TẠI NHÀ 4. Ngân sách thực hiện……………………………………………………26 Kết luận…………………………………………………………… 27 LỜI MỞ ĐẦU Ngày nay, ở Việt Nam nói chung cũng như ở Hà Nội nói riêng, xã hội ngày càng phát triển, trình độ dân trí ngày càng cao và đời sống nhân dân từng bước được cải thiện hơn trước. Khi đời sống ngày một tốt hơn, người ta bắt đầu giành nhiều thời gian và tiền bạc nhiều hơn để để quan tâm tới sức khỏe của bản thân và gia đình. Rau là một thức ăn không thể thiếu trong mỗi bữa cơm gia đình Việt, ăn rau có rất nhiều tác dụng: bổ sung chất sơ, chất khoáng, các vitamin cần thiết cho cơ thể, giúp cơ thể cân đối, tránh được các bệnh về tim mạch, đột quỵ, ổn định huyết áp, giảm cholesterol, ngăn ngừa một số bệnh ung thư… nhưng hiện nay, xã hội ngày càng phát triển, con người ngày càng chạy theo đồng tiền, vì lợi nhuận mà họ không màng tới sức khỏe của người khác, họ sử dụng những loại thuốc kích thích tăng trưởng, thuốc bảo vệ thực vật quá liều lượng, thu hoạch không đúng thời hạn làm cho rau không đảm bảo sức khỏe, nhất là đối với hệ miễn dịch non yếu của trẻ, và đã có nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra hàng năm. Xong người dân vẫn chưa nhận thức được điều này, họ chưa hiểu và phân biệt được rau sạch, rau an toàn, hoặc không có lựa chọn khác khi tiêu dùng rau trên thị trường. Nắm bắt được điều này công ty chúng tôi đã lên kế hoạch marketing cho chiến dịch tư vấn, thiết kế trồng rau sạch tại nhà cho người dân nhất là người dân Hà Nội. Với diện tích, không gian trật hẹp người dân vẫn có thể tự trồng rau để cung cấp rau sạch và đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình nhất là trong những thời điểm rau khan hiếm và trở nên đắt hơn. Công ty CP XD và BVMT Đông Dương 2 KẾ HOẠCH MARKETING DỊCH VỤ TƯ VẤN, THIẾT KẾ TRỒNG RAU SẠCH TẠI NHÀ Chương 1: Giới thiệu công ty cổ phần xây dựng và bảo vệ môi trường Đông Dương 1.Giới thiệu công ty CPXD & BVMT Đông Dương ( Đông Dương Xanh) Logo: Công ty CPXD & BVMT Đông Dương được thành lập ngày 15/07/2008 và được cấp giấy phép kinh doanh ngày 16/07/2008. •Tên công ty: Công ty cổ phần xây dựng và bảo vệ môi trường Đông Dương -Tên tiếng anh: Dong Duong protection environment and construction joint stock company -Tên viết tắt: DNG PRO.,JST •Trụ sở chính: Số 169, Tổ 2, Phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam. •Điện thoại: 0462.923.859 Tel: 01667.367.619 -Web: dongduongxanh.vn - Mail: congtydongduongxanh@gmail.com •Các ngành nghề kinh doanh: + Tư vấn thiết kế cảnh quan, các công trình:tư vấn cảnh quan, sân vườn, khu sinh thái, khu đô thị + Các thiết bị nông nghiệp: bán buôn, bán lẻ + Thiết bị đèn LED + Thông hút bể phốt Công ty CP XD và BVMT Đông Dương 3 Ban giám đốc Phòng nhân sự Phòng tài chính, kế toán Phòng kinh doanh Phòng kỹ thuật Phòng marketing Phòng chiến lược KẾ HOẠCH MARKETING DỊCH VỤ TƯ VẤN, THIẾT KẾ TRỒNG RAU SẠCH TẠI NHÀ Là một công ty đa ngành nghề hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Qua 4 năm xây dựng và trưởng thành công ty đang không ngừng kiện toàn bộ máy lãnh đạo cũng như các phòng khoa ban. Hiện nay bộ máy lãnh đạo của công ty gồm có: Mặc dù là một công ty trẻ, tuy vẫn còn nhiều khó khăn nhưng công ty Cổ phần Xây Dựng và Bảo Vệ Môi Trường Đông Dương với đội ngũ lãnh đạo nhiều tâm huyết, có tầm nhìn chiến lược tinh tế, sáng tạo cùng với đội ngũ nhân viên lành nghề, năng động, nhiệt tình với công việc, hiện nay công ty đang không ngừng mở rộng ngành nghề của mình trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Đặt chân vào lĩnh vực nông nghiệp từ 1/2011 công ty đã đánh dấu một bức chuyển mình đầy mạo hiểm nhưng cũng nhiều cơ hội mới. Chỉ với một năm có mặt trên thị trường sản phẩm đã đạt được thành tựu đáng kể trên thị trường. Hiện nay công ty đang mở rộng kinh doanh với Công ty CP XD và BVMT Đông Dương 4 KẾ HOẠCH MARKETING DỊCH VỤ TƯ VẤN, THIẾT KẾ TRỒNG RAU SẠCH TẠI NHÀ việc mở thêm văn phòng đại diện: 37 khu tập thể Vườn Quả, Kiều Mai, Phú Diễn, Từ Liêm, Hà Nội. 2. Tư vấn, thiết kế trồng rau sạch tại nhà • Tác dụng của rau: Rau là một thức ăn không thể thiếu trong mỗi bữa cơm gia đình Việt, ăn rau có rất nhiều tác dụng: bổ sung chất sơ, chất khoáng, các vitamin cần thiết cho cơ thể, giúp cơ thể cân đối, tránh được các bệnh về tim mạch, đột quỵ, ổn định huyết áp, giảm cholesterol, ngăn ngừa một số bệnh ung thư… • Tư vấn, thiết kế trồng rau: Dựa vào nhu cầu cụ thể của từng hộ gia đình, diện tích gia đình họ công ty sẽ tư vấn, thiết kế để họ có thể trồng rau với diện tích không gian hạn chế của mình với các mẫu mã, hình dáng của khung, giá trồng rau, ngoài ra công ty còn cung cấp các loại đất trồng, phân bón, giống các loại… • Địa bàn hoạt động: Hà Nội • Thời gian: Tất cả các mùa trong năm, mỗi mùa với các loại rau đặc trưng riêng. • Đối tượng khách hàng: Các bà nội trợ, các gia dình có con em nhỏ . Công ty CP XD và BVMT Đông Dương 5 KẾ HOẠCH MARKETING DỊCH VỤ TƯ VẤN, THIẾT KẾ TRỒNG RAU SẠCH TẠI NHÀ Chương 2. Phân tích môi trường Marketing I.Môi trường vĩ mô 1. Nhân khẩu Theo kết quả tổng kiểm tra định kỳ hộ khẩu năm 2012 của CATP, tính đến ngày 30-10-2012, toàn thành phố có 1.702.552 hộ, 6.913.161 nhân khẩu. So với thời điểm tháng 10-2011, dân số ở 29 quận, huyện, thị xã tăng 78.625 hộ (4,8%) và 175.596 nhân khẩu (2,6%). Căn cứ vào số liệu điều tra cho thấy, dân số Hà Nội tiếp tục tăng với thành phần dân cư đa dạng, phức tạp, tập trung chủ yếu ở các quận nội thành cũ; trong đó người nước ngoài, người Việt Nam định cư tại nước ngoài tạm trú trên địa bàn thành phố ngày càng tăng (so với năm 2011 tăng 6.429 nhân khẩu). Kết quả điều tra cũng cho thấy, mật độ dân số bình quân của thành phố là 2.069 người/km2; trong đó đơn vị có mật độ dân số cao nhất là quận Đống Đa (38.071 người/km2) gấp 60 lần so với huyện Ba Vì (634 người/km2), tiếp đến là các quận Hai Bà Trưng (32.346 người/km2), quận Hoàn Kiếm (29.596 người/km2), quận Ba Đình (25.567 người/km2) Với quy mô dân số tăng tương đối nhanh như vậy đã mở ra một thị trường rộng lớn, tạo cơ hội tiêu thụ sản phẩm và tăng doanh thu, đặc biệt khu vực miền Bắc là một thị trường tiềm năng, có sức tiêu thụ lớn. Vì vậy, công ty nên có những chính sách phù hợp để mở rộng thị trường ra khu vực phía Bắc. 2. Kinh tế Kinh tế - xã hội 5 năm 2011-2015, kinh tế Hà Nội vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Tô ̉ ng sa ̉ n phâ ̉ m nô ̣ i đi ̣ a (GRDP) tăng 10,1%, gia ́ tri ̣ sa ̉ n xuâ ́ t công Theo Tổng cục Thống Kê, năm 2011, năm đầu tiên thực hiện kế hoạch nghiê ̣ p Công ty CP XD và BVMT Đông Dương 6 KẾ HOẠCH MARKETING DỊCH VỤ TƯ VẤN, THIẾT KẾ TRỒNG RAU SẠCH TẠI NHÀ tăng 12,2%, tô ̉ ng mư ́ c ba ́ n le ̉ tăng 23,7%, tô ̉ ng vô ́ n đâ ̀ u tư xa ̃ hô ̣ i tăng 13,5%; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Ca ̉ năm 2011, tô ̉ ng sa ̉ n phâ ̉ m nô ̣ i đi ̣ a (GRDP) tăng 10,1% so năm 2010, trong đo ́ nga ̀ nh công nghiê ̣ p và xây dựng tăng 10,2% (đo ́ ng go ́ p 4,3% va ̀ o mư ́ c tăng chung), ca ́ c nga ̀ nh di ̣ ch vu ̣ tăng 10,8% (đo ́ ng go ́ p 5,5% va ̀ o mư ́ c tăng chung), nga ̀ nh nông, lâm nghiệp và thuy ̉ sa ̉ n tăng 4,4% (đo ́ ng go ́ p 0,3% va ̀ o mư ́ c tăng chung). Vốn đầu tư phát triển trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2013 dự kiến đạt 193587 tỷ đồng tăng 13,5% so với năm 2012, trong đó, vốn đầu tư xây dựng cơ bản chiếm tỷ trọng 20,6%, tăng 29,5% so với cùng kỳ năm 2012; Tổng mức và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội năm 2013 dự kiến tăng 22,1% so với năm 2012, trong đó tổng mức bán lẻ tăng 23,7%. Dự kiến cả năm 2013, khách Quốc tế đến Hà Nội là 1.277,1 nghìn lượt khách, tăng 2,6% so cùng kỳ. Khách nội địa đến Hà nội đạt 7382,1 nghìn lượt người giảm 2,3% so cùng kỳ. Chỉ số giá tiêu dùng bình quân năm 2012 so năm 2011 tăng 9,21% (năm 2011 tốc độ này là 18.12%). Nguyên nhân, do các tháng đầu năm, thị trường chịu sự tác động của việc tăng giá liên tục. Chỉ số giá tiêu dùng năm 2012 tăng cao nhất vẫn là nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống (tăng 31,32%, trong đó, nhóm hàng thực phẩm tăng mạnh kéo dài suốt 8 tháng qua, chỉ đến tháng 9 mới có xu hướng giảm). Như vậy, khả năng tiêu dùng của người dân sẽ tăng cao. Mặt khác,lạm phát vẫn ở mức 2 con số, giá các loại nguyên vật liệu tăng cao. → Đó là những cơ hội cũng như thách thức đối với chiến dịch tư vấn, thiết kế trồng rau sạch tại nhà. 3. Điều kiện tự nhiên Hà Nội - Thủ đô ngàn năm tuổi của đất nước, có vị thế “rồng cuộn, hổ ngồi”, nằm ở trung tâm châu thổ sông Hồng, có nhiều lợi thế về điều kiện tự nhiên, tài nguyên cho phát triển kinh tế, xã hội và văn hóa. Hà Nội có vị trí địa lý - chính trị quan trọng, là đầu não chính trị - hành chính Quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, Công ty CP XD và BVMT Đông Dương 7 KẾ HOẠCH MARKETING DỊCH VỤ TƯ VẤN, THIẾT KẾ TRỒNG RAU SẠCH TẠI NHÀ khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế; là đầu mối giao thương bằng đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường sông tỏa đi các vùng khác trong cả nước và đi quốc tế. Nhìn chung, địa hình Hà Nội khá đa dạng với núi thấp, đồi và đồng bằng. Trong đó phần lớn diện tích của Thành phố là vùng đồng bằng, thấp dần từ Tây Bắc xuống Đông Nam theo hướng dòng chảy của sông Hồng. Điều này cũng ảnh hưởng nhiều đến quy hoạch xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố. Từ những đặc điểm đó, công ty có thể tự tạo nguồn cung ứng cho sản phẩm và đặc điểm về khí hậu cũng là một yếu tố thuận lợi cho việc bảo quản giống, phân bón, dụng cụ thiết bị,… 4. Khoa học kĩ thuật Thủ đô Hà Nội là trung tâm, đầu não của cả nước, vì vậy khoa học kĩ thuật cũng phát triển không ngừng. Đây là một lợi thế để co ra đời nhưng loại phân bón tốt nhất, giống cây trồng năng suất và đa dạng về chủng loại. Bên cạnh đó, khoa học kĩ thuật phát triển nhanh, công nghệ cũ nhanh chóng trở nên lỗi thời. Đây cũng là thách thức đối với công ty. 5. Chính trị Trong bối cảnh khủng hoảng suy thoái kinh tế toàn cầu, để hỗ trợ cho doanh nghiệp duy trì sản xuất và công ăn việc làm cho người lao động, Chính phủ đã kịp thời ban hành nhiều cơ chế về chính sách tài chính hỗ trợ cho khu vực này như quỹ bảo lãnh tín dụng doanh nghiệp nhỏ và vừa, cung cấp tín dụng, quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, mặt bằng sản xuất, đổi mới công nghệ, mở rộng thị trường, thông tin, phát triển nguồn nhân lực, vuờn ươm doanh nghiệp, thành lập Trung tâm xúc tiến phát triển doanh nghiệp nhở và vừa… Mặc dù vậy, chính sách tài hỗ trợ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn còn nhiều hạn chế, trong đó nổi lên một số vấn đề chính như chính sách bảo lãnh tín dụng; chính sách hỗ trợ lãi suất và tín dụng ưu đãi trong năm 2009 (4%) và năm 2010 (2%); chính sách ưu đãi thuế; hỗ trợ mặt bằng sản xuất kinh doanh; hỗ trợ đổi mới công nghệ, hỗ trợ hoạt động xúc tiến mở rộng thị trường. Công ty CP XD và BVMT Đông Dương 8 KẾ HOẠCH MARKETING DỊCH VỤ TƯ VẤN, THIẾT KẾ TRỒNG RAU SẠCH TẠI NHÀ Công ty thực hiện theo Luật doanh nghiệp số 60/2015/QH 11 được quốc hội thông qua ngày 29/11/2015 nên phải tuân theo nhiều quy tắc và thủ tục hành chính. Những yếu tố trên là cơ hội cũng như thách thức với công ty. 6. Văn hóa Cũng như người dân Việt Nam, người Hà Nội đều có xu hướng hướng về cội nguồn,hướng tới những bữa ăn sum họp, đầm ấm, người phụ nữ là người nội trợ, chăm sóc bữa ăn, sức khỏe cho cả gia đình vì vậy lựa chọn trồng rau schj là lựa chon tối ưu để đảm bảo sức khỏe cho những người thân yêu. II.Môi trường vi mô 1. Đánh giá khả năng của Công ty CPXD và BVMT Đông Dương Công ty được thành lập năm 2008, là công ty đa ngành nghề hoạt động với nhiều lĩnh vực. Mới chỉ qua 4 năm xây dựng và trưởng thành công ty đã được trao tặng nhiều giải thưởng do nhà nước trao tặng. - Mục tiêu của công ty: • Mở rộng thị phần tại các thị trường hiện tại và thị trường mới. • Phát triển toàn diện với chiến dịch tư vấn, thiết kế trồng rau sạch với một lực lượng tiêu thụ rộng lớn. • Xây dựng thương hiệu. • Phát triển nguồn nguyên liệu đảm bảo nguồn cung ứng giống và phân, dụng cụ trồng ổn định, tin cậy. => Mục tiêu gần: Doanh thu 200tr/tháng. - Ưu điểm: • Đội ngũ lãnh đạo của công ty trẻ, năng động, có nhiều sáng kiến mới, am hiểu thị trường cùng các kĩ sư tốt nghiệp bằng giỏi trường đại học Nông Nghiệp.Vì vậy có thể đưa ra những quyết định có lợi cho công ty. Công ty CP XD và BVMT Đông Dương 9 KẾ HOẠCH MARKETING DỊCH VỤ TƯ VẤN, THIẾT KẾ TRỒNG RAU SẠCH TẠI NHÀ • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, năng động, giàu nhiệt tình. • Rau là sản phẩm thiết yếu, và vấn đề rau đảm bảo an toàn đang rất được quan tâm. • Đây là ngành nghề không cần nhiều vốn nên công ty có thể chủ động về vốn, rủi do về vốn thấp. -Nhược điểm: • Là công ty mới hoạt động trong lĩnh vực rau, chưa có nhiều thương hiệu,chưa có điều kiện mở rộng, ít kinh nghiệm. • Mở rộng thị trường nên phải tìm nhà cung ứng mới. 2.Đối thủ cạnh tranh • Các siêu thị: +Ưu điểm: đa dạng các loại rau phù hợp với từng mùa, tiện lợi nhanh chóng khi mua và sử dụng +Nhược điểm: đắt, nhất là vào những thời điểm rau khan hiếm • Chợ: +Ưu điểm: có đầy đủ các loại rau theo mùa, giá rẻ. +Nhược điểm: không đảm bảo an toàn, khan hiếm, đắt vào những thời điểm rau khan hiếm. • Các nhà cung cấp rau sạch: đảm bảo ăn toàn nhưng giá đắt. 3. Sức mạnh nhà cung ứng 3.1. Nguồn cung ứng giống Giống là một trong những yếu tố quan trọng để có một dàn rau tốt vì vậy công ty đã tìm và liên hệ, kí kết hợp đồng lâu dài với một số nhà cung cấp giống chất lượng như Đại học Nông nghiệp, Vietgap…. 3.2. Nguồn cung ứng phân bón Phân bò đã qua xử lí: đây là một loại phân hữu cơ, sử dụng hoàn toàn bằng phân bò và một số chất trong tự nhiên đã qua xử lí nên rất sạch và an toàn cho rau. Công ty CP XD và BVMT Đông Dương 10 . KẾ HOẠCH MARKETING DỊCH VỤ TƯ VẤN, THIẾT KẾ TRỒNG RAU SẠCH TẠI NHÀ -Một số loại giống: Công ty CP XD và BVMT Đông Dương 15 KẾ HOẠCH MARKETING DỊCH VỤ. BVMT Đông Dương 13 KẾ HOẠCH MARKETING DỊCH VỤ TƯ VẤN, THIẾT KẾ TRỒNG RAU SẠCH TẠI NHÀ • Cuốn hút khách hàng: Công ty sẽ tự trồng rau sạch và cho các khách

— Xem thêm —

Từ khóa:

Xem thêm: KẾ HOẠCH MARKETING DỊCH VỤ TƯ VẤN, THIẾT KẾ TRỒNG RAU SẠCH TẠI NHÀ, KẾ HOẠCH MARKETING DỊCH VỤ TƯ VẤN, THIẾT KẾ TRỒNG RAU SẠCH TẠI NHÀ

Gửi bình luận

Bình luận
Lên đầu trang
  • phạm thị hải yến
    phạm thị hải yến · Vào lúc 03:29 pm 02/12/2013
    Tks tác giả nhiều, đang cần cái này lắm ^^
  • Lê THị Hồng Dự
    Lê THị Hồng Dự · Vào lúc 06:50 am 23/12/2013
    Thank ban nhé. tài liệu này rất bổ ích
  • phạm yen
    phạm yen · Vào lúc 09:56 pm 02/01/2014
    Cám ơn tài liệu của bạn. đúng cái mình đang cần hì hì 
  • fresh boy 34
    fresh boy 34 · Vào lúc 11:35 am 03/01/2014
    Cuối cùng thì mình cũng down được. cảm ơn bạn nhiều
  • fresh boy 35
    fresh boy 35 · Vào lúc 11:58 am 03/01/2014
    Thật là tuyệt vời! Có nên giới thiệu cho tụi bạn không nhỉ?
Xem thêm
Đăng ký

Generate time = 0.105433940887 s. Memory usage = 13.94 MB