Giải pháp Marketing_Mix cho hoạt động xuất khẩu mây tre đan Việt Nam

Mirumiru
Mirumiru(5618 tài liệu)
(67 người theo dõi)
Lượt xem 33
0
Tải xuống 8,000₫
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 68 | Loại file: DOCX
0

Gửi bình luận

Bình luận

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 02/11/2012, 16:31

Mô tả: Giải pháp Marketing_Mix cho hoạt động xuất khẩu mây tre đan Việt Nam Chuyên đề thực tập tốt nghiệpMỤC LỤCLời nói đầu .Chương I :Lý thuyết về Marketing_Mix cho hoạt động xuất khẩu 1Sinh viên: Nguyễn Đình Thái Lớp :KDQT_K45Chuyên đề thực tập tốt nghiệpI.Khái niệm: .1II. Lý thuyết về chính sách sản phẩm: .21.-Khái niệm chung về sản phẩm quốc tế 2b.Định nghĩa sản phẩm 2c. Phân loại sản phẩm trên thị trường quốc tế .3d. Đặc điểm của sản phẩm trên thị trường quốc tế .32 .Thái độ của người tiêu dùng về nguồn gốc , xuất xứ sản phẩm 43. Phát triển sản phẩm xuất khẩu trên thị trường quốc tế .5a. Chiến lược thích nghi sản phẩm với các điều kiện hay sở thích địa phương nhưng ko thay đổi chính sách xúc tiến hỗn hợp .5b.Chiến lược đổi mới sản phẩm .6c.Lựa chọn chiến lược 64. Các cấp độ sản phẩm mới 7III .Lý thuyết về quyết định giá trên thị trưòng quốc tế .81 Các nhân tố tác động đến giá trong Marketing quốc tế .8a. Khái quát về giá quốc tế 8b.Các nhân tố cơ bản tác động đến giá trên thị trường quốc tế .1022Chuyên đề thực tập tốt nghiệpb.1.Chi phí .10b.2. Cạnh tranh 10b.3. Cầu thị trường 10b.4. Các yếu tố khác của môi trường quốc tế 11b.5. Mục tiêu và chính sách của công ty .122 Phương pháp và chiến lược định giá trong Marketing quốc tế .13a. Quy trình xác định mức giá cơ bản .13b. Các chiến lược khi tung sản phẩm ra thị trường quốc tế .153. Mối quan hệ giữa giá xuất khẩu và giá nội địa .18a. Các phương án về mối quan hệ giữa giá xuất khẩu với giá nội địa 18b. Giá “cận biên “trong xuất khẩu .19IV .Lý thuyết về xúc tiến hỗn hợp trên thị trường quốc tế .201. Quảng cáo quốc tế 20a. Bản chất của quảng cáo quốc tế 202.Quan hệ công chúng quốc tế 203.Marketing quốc tế trực tiếp 2233Chuyên đề thực tập tốt nghiệpa. Sự phát triển của Marketing trực tiếp 22b. Thư trực tiếp .23c. Môi giới danh sách khách hàng 234. Marketing quan hệ .236. Hội chợ .25a. Vai trò của hội trợ trong Marketing quốc tế .25b. Lựa chọn hội chợ để tham gia .27ChươngII: Thị trường mây tre của EU .281.Sự ra đời của liên minh EU .282. Đặc điểm cụ thể của thị trường EU 28a. Đánh giá thị trường EU .28b. Môi trường cạnh tranh .29c. Môi trường kinh tế EU 31d. Về tập quán tiêu dùng , thị hiếu tiêu dùng .33e. Các biện pháp bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng của EU .34f.Kênh phân phối .35Chương III:Tình hình xuất khẩu mây tre đan của công ty sang thị trường EU thời gian qua .361. Giới thiệu khái quát về công ty .44Chuyên đề thực tập tốt nghiệp36a.Quá trình hình thành và phát triển của công ty 36a.1.Sơ lược quá trình hình thành công ty 36a.2. Quá trình phát triển của Công ty .37b.Cơ cấu tổ chức quản lý của doanh nghiệp .38b.1.Cơ cấu bộ máy quản trị .38b.2.Chức năng của các bộ phận 39b.3. Các đơn vị trực thuộc , chi nhánh: 40c.Đặc điểm về kinh tế kỹ thuật chủ yếu của công ty .41c.1.Đặc điểm về sản phẩm .41c.2. Đặc điểm về lao động 41c.3.Đặc điểm nguyên liệu .42c.4.Cơ cấu tài sản và nguồn vốn .43*Cơ cấu tài sản 422.Tình hình Marketing & hiệu quảcủa nó đối công ty thời gian qua 48a.Các mặt hàng chủ yếu của công ty 48b.Kim ngạch xuất khẩu hàng mây tre của công ty trong những năm qua 49c. Thị trường xuất khẩu chủ yếu của công ty .5055Chuyên đề thực tập tốt nghiệpChương IV:Giải pháp Marketing cho giai đoạn 2007-2020 .531. Về phía nhà nước 53a. Đối với chính phủ và các Bộ ngành liên quan .532. Về phía doanh nghiệp 54Kết luận 60Danh mục tài liệu tham khảo .6166Chuyên đề thực tập tốt nghiệpLời nói đầuMột công ty muốn khẳng định được mình trên thương trường thì ngoài việc am hiểu thị trường,nhu cầu khách hàng,nắm bắt được cơ hội kinh doanh thì có lẽ điều kiện trước tiên mà không chỉ những nhà làm kinh tế nói chung mà bất kỳ một ai muốn khẳng định được mình đều phải hiểu rằng mình có gì trong tay, điểm mạnh , điểm yếu của mình, đối thủ của minh là ai ,làm thế nào để thâm nhập vào một thị trường, … Đó là lí do tại sao em lại viết bản chuyên dề thực tập tốt nghiệp này Nếu ta nghiên cứu tốt thì nó sẽ cho ta một cái nhìn tổng thể xác thực về tình hình của doanh nghiệp từ đó đưa ra những giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp .Với việc viết chuyên đề thực tập chủ yếu dựa trên lý thuyết về marketing hỗn hợp của marketing xuất khẩu ,em hi vọng rằng nó cho người đọc một cảm nhận rõ ràng trực quan.Tại sao em lại nói như thế ,với việc dựa vào lý thuyết đó nó sẽ cho người đọc hiểu được khâu nào trong quá trình vận hành của doanh nghiệp còn bất cập.Với việc cạnh tranh như hiện nay nếu không biết mình yếu kém ở đâu thì liệu rằng chúng ta có đủ sức để cạnh trạnh với các đối thủ khác không .Chúng ta phát hiện ra bất cập từ đó điều chỉnh sao cho phù hợp , chỉ có thế chúng ta mới có thể cạnh tranh được, mới khẳng định được mình.Với ý nghĩa như thế ,em đi làm chuyên đề về marketing xuất khẩu cụ thể về một công ty kinh doanh cụ thể :Công ty cổ phần XNK mây tre Việt nam.Với hi vọng rằng những gì mà em có thể đưa ra trong bài viết này sẽ làm tài liệu tham khảo phần nào giúp ích cho công ty, cung cấp một góc nhìn mới .Để chuyên đề này được hoàn thành em không thể không kể đến sự hướng dần giúp đỡ to lớn của ThS.Mai Thế Cường.Giảng Viên Trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân Hà Nội,cùng sự cung cấp tài liệu của các cô chú trong các phòng ban của Công Ty Cổ Phần XNK mây tre Việt Nam .Em xin chân thành cảm ơn!Sinh viên Nguyễn Đình Thái77Chuyên đề thực tập tốt nghiệpChương I :Lý thuyết về Marketing_Mix cho hoạt động xuất khẩuI.Khái niệm:-Marketing :là một quá trình cho phép một tổ chức tập trung các nguồn lực và phương tiện vào khai thác những cơ hội và nhu cầu thị trường._Marketing hỗn hợp :là thuật ngữ được sử dụng đẻ mô tả sự kết hợp của các yếu tố marketing nói trên được áp dụng trong một hoàn cảnh cụ thể.Các thành phần chủ yếu của marketing hỗn hợp như đã chỉ ra trong giáo trình marketing căn bản được liệt kê thành 4 chữ “P”, từ nguyên gốc tiếng anh là: Promotion (xúc tiến hỗn hợp ) Product (Sản phẩm) , Price ( giá cả), Place (Phân phối).Theo phương pháp tiếp cận cổ điển , Marketing được xem là chức năng của tìm kiếm khách hàng cho hàng hóa mà công ty quyết định cung cấp .Khi đó việc quản lý phải hướng và việc lựa chọn sản phẩm có lợi để đưa vào thị trường , phải tính đến chi phí sản xuất và các nguồn lực sẵn có , sau đó sẽ thiết lập bộ phận marketing để thuyết phục mua hàng hóa sản phẩm .Theo phương pháp tiếp cận hiện đại , marketing là hoạt động mà công ty sử dụng nhằm đánh giá những cơ hội thị trường trước khi quyết định đặc tính của sản phẩm sẽ đưa ra , đánh giá nhu cầu tiềm năng đối với nhiều loại hàng hóa , xác định những đặc tính cơ bản của sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng , dự đoán giá cả mà khách hàng sẵn sàng trả và sau đó cung cấp hàng hóa đáp ứng nhu cầu đó .Những công ty áp dụng khái niệm markting hỗn hợp có thể bán được nhiều sản phẩm hơn bởi vì những sản phẩm này đựơc tạo ra và phát triển nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.Do đó , khái niệm marketing là một mệnh đề trong đó nói rằng , việc cung cấp hàng hóa và dịch vụ phải phụ thuộc vào nhu cầu về hàng hóa và dịch vụ đó .Thậm chí việc quảng cáo mạnh mẽ và các chiến dịch xúc tiến bán hàng khác sẽ thất bại nếu sản phẩm không được khách hàng mong đợi.88Chuyên đề thực tập tốt nghiệp_Marketing xuất khẩu : là một hình thức của marketing quốc tế , đó là hoạt động marketing của các doanh nghiệp của một quốc gia nhất định , ứng dụng vào việc xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của mình ra nước ngoài với yêu cầu cơ bản là làm thích ứng các chiến lược marketing đã áp dụng ở thị trường nội địa với môi trường và nhu cầu của thị trường xuất khẩu bên ngoài.II. Lý thuyết về chính sách sản phẩm:1.-Khái niệm chung về sản phẩm quốc tếa. Tầm quan trọng của các quyết định sản phẩm trong marketing quốc tếTrên thị trường quốc tế, các quyết định về sản phẩm rất phức tạp , do nhu cầu và môi trường khác nhau.Khi xác lập sản phẩm quốc tế , nhất thiết phải phân tích và tôn trọng các yêu cầu kỹ thuật nhằm đảm bảo an toàn , sức khỏe , bảo vệ môi trường .Công ty cũng cần kiểm tra các đặc tính thương mại của sản phẩm nhằm thích nghi với môi trường thể chế .Thử thách đối với các công ty hoạt động trên thị trường quốc tế là phải phát triển những chiến lược và chính sách sản phẩm để có thể nhạy bén trứơc những biến đổi của nhu cầu thị trường , của cạnh tranh và các nguồn lực của công ty trên phạm vi quốc tế .Chính sách sản phẩm phải cân đối giữa nhu cầu và sự thưởng phạt xứng đáng trong việc làm sao cho sản phẩm thích nghi với thị trường , với những lợi thế cạnh tranh có được từ việc tập trung các nguồn lực công ty vào một số sản phẩm .b.Định nghĩa sản phẩm Sản phẩm là gì?Về mặt hình thức , nó dường như là một câu hỏi đơn giản .Một sản phẩm được định nghĩa bởi các thuộc tính vật chất của nó -trọng lượng , kích cỡ và chất liệu.Tuy nhiên các nhà sản xuất biết rằng bất cứ một sự miêu tả hạn chế nào về những thuộc tính vật chất là không đầy đủ bởi vì nó không đề cập một chút nào tới những nhu cầu về khả năng của sản phẩm.Chúng ta có thể đinh nghĩa :Một sản phẩm như là tập hợp những thuộc 99Chuyên đề thực tập tốt nghiệptính ,biểu tượng ,dịch vụ và vật chất mà chúng có thể tạo được sự thỏa mãn hay cung cấp những lợi ích cho người tiêu dùng hoặc người mua.c. Phân loại sản phẩm trên thị trường quốc tế Sản phẩm được phân loại theo rất nhiều tiêu thức , có thể dựa vào người tiêu dùng ,dựa vào hàng công nghiệp hay hàng hóa tiêu dùng vv .Trên thị trường quốc tế , người ta phân loại sản phẩm như sau:+Sản phẩm nội địa:Sản phẩm chỉ có tiềm năng phát triển tại thị trường trong nước .+Sản phẩm quốc tế: Sản phẩm được đánh giá là có tiềm năng phát triển trên một số thị trường quốc gia.+Sản phẩm đa quốc gia: Sản phẩm có khả năng thay đổi cho phù hợp vơí các đặc điểm riêng biệt của các thị trường quốc gia .+Sản phẩm toàn cầu :Sản phẩm được xem là có tiềm năng thỏa mãn nhu cầu của một đoạn thị trường thế giới .Với một sản phẩm toàn cầu , các công ty có thể chào bán một sự thích ứng của mẫu thiết kế sản phẩm toàn cầu thay cho một mẫu thiết kế độc nhất được áp dụng trong mỗi quốc gia .d. Đặc điểm của sản phẩm trên thị trường quốc tế Một cách khác để quan sát một sản phẩm là quan tâm đến đặc điểm của nó .John Fayerwhealther đã đưa ra 5 đặc điểm quan trọng phù hợp với những quyết định về sản phẩm quốc tế :chức năng chủ yếu ,chức năng bổ sung, thời gian tồn tại ,chất lượng, các đièu kiện sử dụng,duy trì và bảo dưỡng sản phẩm .Như vậy chiến lược sản phẩm quốc tế đòi hỏi công ty phải đặt vấn đề có tồn tại một tiềm năng phát triển đối với mỗi sản phẩm trên thị trường thế giới hay không?Câu trả lời phụ thuộc vào mục tiêu và khả năng nắm bắt cơ hội thị trường của công ty.1010 . XNK mây tre Việt Nam .Em xin chân thành cảm ơn!Sinh viên Nguyễn Đình Thái77Chuyên đề thực tập tốt nghiệpChương I :Lý thuyết về Marketing_ Mix cho hoạt. phí hay giá thành sản phẩm xuất khẩu đầy đủ bao gồm:• Chi phí sản xuất hàng xuất khẩu Chi phí ngoài sản xuất (dịch vụ xuất khẩu, chi phí quản lý chung...)•

— Xem thêm —

Xem thêm: Giải pháp Marketing_Mix cho hoạt động xuất khẩu mây tre đan Việt Nam, Giải pháp Marketing_Mix cho hoạt động xuất khẩu mây tre đan Việt Nam, Giải pháp Marketing_Mix cho hoạt động xuất khẩu mây tre đan Việt Nam

Lên đầu trang

Tài liệu liên quan

Từ khóa liên quan

Đăng ký

Generate time = 0.12315607070923 s. Memory usage = 13.97 MB