Gián án the gioi thuc vat

Trương Thị Thanh Thanh
Trương Thị Thanh Thanh(9079 tài liệu)
(7 người theo dõi)
Lượt xem 10
0
Tải xuống 2,000₫
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 94 | Loại file: DOC
0

Gửi bình luận

Bình luận

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 26/11/2013, 20:11

Mô tả: Trờng MN Quỳnh Vinh B CHủ Đề 5: Thế giới thực vật xung quanh bé ( Thực hiện: 5 tuần từ ngày: 27/12- 28/1) NHIệM Vụ CủA CÔ 1. V nhúm lp - Trang trớ mụi trng lp hc theo dng m cho tr hot ng theo ch . - Su tm giõý, bỡa, tranh nh, lch c, bỏo c v cỏc loi hoa, qu, cõy, rau . - Lm mt s chu hoa o, hoa mai, Mt ớt h t u chu cho tr lm thớ nghim. - Kộo, bỳt mu, bỳt chỡ, mu nc, t nn, giy v, giy mu, h dỏn . 2. V tr: - m bo an ton tuyt i 100% cho tr trc v sau tt. - 100% tr cú dựng hot ng. - 100% tr n ht khu phn n v cú thúi quen vn minh trong n ung, v sinh. - Cú ý thc thúi quen tt trong vui chi hc tp. - 100% tr i hc khụng mang qu n lp. 3. V cụ: - Chun b y dựng chi dy hc. - Trang trớ lp ỳng ch , kp thi. - Chun b y hc liu cho tr hot ng. - bng hỡnh, v cỏc loa cõy, hoa qu, rau c, ngy tt. - La chn mt s trũ chi, bi hỏt, cõu chuynliờn quan vi ch v gn vi a phng. 4. Cụng tỏc phi hp. - a ni dung thụng bỏo v hot ng ch lờn bn tin ca lp. - Phi hp vi ph huynh thu gom cỏc nguyờn vt liu nh: giõý, bỡa, tranh nh, lch c, bỏo c v cỏc loi hoa, qu, cõy, rau . GV: Nguyễn Thị Linh 1 Trêng MN Quúnh Vinh B NHÁNH 1: ( Thùc hiÖn: 1tuÇn tõ ngµy: 27/12 -31/12) I. YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên gọi và bộ phận chính của cây : Rễ, thân, lá, hoa, quả… - Biết quan sát, mô tả được một vài đặc điểm nổi bật, rõ nét của một số loại cây quen thuộc, gần gũi với trẻ như: Thân to - nhỏ, cây thân thẳng, thân bò, thân leo. Cây cong vút, lá xanh, hoa đỏ rực… - Biết ích lợi của cây (Cho bóng mát, cho quả, cho hoa, cho gỗ,…). - Biết được cây cối phát triển và sống được là nhờ ánh sáng của mặt trời, nhờ có mưa, nước, nhờ bàn tay con người chăm sóc và bảo vệ. - Trẻ biết hát, đọc thơ, kể chuyện… về các loại cây xanh. - Biết vẽ, xé, cắt dán, in hình về các loại cây. 2. Kỹ năng: - Phát triển óc quan sát, tính ham hiểu biết cho trẻ. - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc thông qua các hoạt động. - Luyện kỹ năng hát, đọc thơ diễn cảm cho trẻ. - Luyện kỹ năng vẽ nét thẳng, nét cong, xiên,… cho trẻ qua hoạt động vẽ về cây ăn quả. 3. Giáo dục: - Trẻ biết yêu thích cây xanh, mong muốn được chăm sóc, bảo vệ và có một số thói quen chăm sóc, bảo vệ cây (tưới nước, không bẻ phá cành). GV: NguyÔn ThÞ Linh 2 Trờng MN Quỳnh Vinh B K HOCH HOT NG K HOCH HOT NG GểC GV: Nguyễn Thị Linh HOT NG Th 2 Th 3 Th 4 Th 5 Th 6 Th dc sỏng - Trò chuyện với trẻ: Về cây xanh và mối quan hệ giữa cây xanh và môi trờng sống. Chức năng có các bộ phận, cành, lá rễ lợi ích của cây xanh đối với ngời và con vật, xem tranh ảnh về các kiểu cây xanh Hot ng cú ch ớch Thể dục. Bt chm v tỏch chõn. MTXQ Cõy xanh v mụi trng sng LQVT S 8 (T 1 ) . lqvh. Truyn: Cõy tre trm t. Âm nhạc. DH: Lỏ xanh NH: Cõy trỳc xinh. TC: Ai trng cõy nhanh Hot ng ngoi tri - Quan sỏt cõy thit mc lan. - TC: Gieo ht - Quan sỏt cõy nhón. - TC: V ỳng cõy - V t do trờn sõn - TC: Nhn ra cõy bng nghe li miờu t - Quan sỏt cõy cnh trờn sõn trng. - TC: Gieo ht - o cõy - TC: oỏn cõy qua lỏ. Hot ng gúc * Gúc phõn vai: Ca hng bỏn ht ging, cõy cnh. * Gúc xõy dng: Xõy cụng viờn cõy xanh * Gúc khoa hc, sỏch: Chi lụ tụ v mt s loi cõy. o, so sỏnh chiu cao ca cỏc loi cõy. Phõn loi cõy theo cỏc c im riờng (thõn mm, thõn cng) Xem sỏch tranh nh v mt s loi cõy, quỏ trỡnh phỏt trin ca cõy, k chuyn sỏng to theo tranh. * Gúc ngh thut: Nn, v, xộ dỏn, in hỡnh, tụ mu v cỏc loi cõy. Hỏt v vn ng theo nhc. * Gúc thiờn nhiờn: Lm thớ nghim quỏ trỡnh phỏt trin ca cõy t ht, tr ghi nht kớ v quỏ trỡnh phỏt trin ú. Hot ng chiu To hỡnh: V vn cõy n qu - Cho tr lm quen bi hỏt Lỏ xanh - Chi trong v toỏn LQCC: ễn ch cỏi b, d, - T chc trũ chi Rng rn lờn mõy - Vui vn ngh, nờu gng cui tun. 3 Trêng MN Quúnh Vinh B NỘI DUNG YÊU CẦU, CHUẨN BỊ GỢI Ý THỰC HIỆN LƯU Ý 1. Góc phân vai - Cửa hàng bán hạt giống, cây cảnh - Trẻ biết thể hiện vai cô bán hàng vui vẻ, nhiệt tình với khách mua hàng. * Chuẩn bị: - Một số hạt ngô, đậu, lạc, vừng, rau cải, hạt na, vải… đóng ni lông. - Cây cảnh nhữa * Cho trẻ chơi trò chơi “Gieo hạt” Từ hạt nảy ra gì? từ mầm trở thành gì? Cây cho ta gì? - Để có hạt gieo trồng thì chúng ta phải đến đâu? Cửa hàng bán những gì? Thái độ của cô bán hàng như thế nào với khách mua hàng? - Người mua hàng phải thế nào? - Mua xong phải làm gì? - Cô bổ sung thêm một số đồ chơi cho góc chơi sinh động hơn 2. Góc xây dựng - Xây công viên cây xanh - Trẻ tái tạo được công viên cây xanh có nhiều loại cây, sắp xếp, bố cục công trình hợp lí, đẹp. - Trẻ chơi gọn gàng, nề nếp. * Chuẩn bị: Khối xây dựng các loại như: gỗ nhữa, gạch, hàng rào, sỏi, hột hạt, cây xanh, cây thuốc nam, thảm cỏ, đèn cao áp, ghế đá,… - Để xây dựng công viên cây xanh cần xây những gì? - Khi xây cần xây gì trước? xây như thế nào? - Ai biết công viên cây xanh gồm có những cây gì? - Các khu vực trong công viên được xây như thế nào? - Để có chỗ cho du khách ngồi nghỉ cần xây gì? - Khi xây các bác phải xây như thế nào? Cô bao quát trẻ chơi, gợi ý trẻ chơi hoàn thành tốt công trình của mình. - Cô bổ sung thêm đồ chơi mới. nâng cao yêu cầu chơi vào cuối chủ đề. 3.Góc học tập – sách - Chơi lô tô về một số loại cây. - Đo, so sánh chiều cao của các loại cây. - Xem sách tranh ảnh - Trẻ biết phân loại cây theo đặc điểm, đo và so sánh chiều cao của các loại cây. - Trẻ biết được quá trình phát triển của cây từ hạt và biết kể câu chuyện sáng tạo của mình. - Trẻ biết giở sách và xem sách về các loại cây. * Chuẩn bị: Tranh và lô tô Trẻ về góc lấy đồ dùng về cho góc chơi của mình. - Cô theo dõi và hướng dẫn trẻ cách thực hiện các bài tập ở góc. - Nhóm 1: chơi lô tô và phân loại lô tô theo đặc điểm của cây. - Nhóm 2: Đo chiều cao của các loại cây. - Cô chú ý cho những trẻ còn yếu các kỹ năng vào góc để rèn kỹ năng cho trẻ GV: NguyÔn ThÞ Linh 4 Trêng MN Quúnh Vinh B vềmột số loạicây, quá trình phát triển của cây, kể chuyện sáng tạo theo tranh. về các loại cây. Tranh ảnh về quá trình phát triển của cây từ hạt. - Tạp chí cũ, kéo, hồ dán. - Thước đo, đồ dùng dụng cụ có số lượng 7, chữ số từ 1- 7. - Nhóm 3: Cho trẻ xem sách tranh và kể chuyện sáng tạo theo tranh. 4. Góc nghệ thuật - Nặn, vẽ, xé dán, in hình, tô màu về các loại cây. - Hát và vận động theo nhạc - Trẻ biết hát, múa nghe nhạc, các bài hát về các laọi cây. - Biết sử dụng các kỹ năng vẽ để vẽ, nặn, in hình, tô màu về các loại cây. * Chuẩn bị: Bút màu, giấy màu, hồ dán, đất nặn,… - Trẻ về nhóm chơi Cô bao quát trẻ chơi hướng dẫn trẻ thể hiện đúng nội dung bài tập ở góc chơi, gợi ý trẻ nhập vai chơi thực sự. động viên khuyến khích trẻ tạo ra sản phẩm và hoàn thành tốt sản phẩm của mình. - Chú ý rèn kỹ năng cho những trẻ còn yếu về vẽ nặn, xé dán 5.Góc thiên nhiên Làm thí nghiệm quá trình phát triển của cây từ hạt, trẻ ghi nhật kí về quá trình phát triển đó - Trẻ biết cách ngâm và gieo hạt vào chậu và theo dõi sự phát triển của hạt và vẽ vào giấy. * Chuẩn bị: Chậu đất, hạt đậu, . - Cô hướng dẫn trẻ cách ngâm hạt vào chậu 1 ngày, sau đó vớt hạt ra cho trẻ làm đất và gieo hạt. sau đó cho trẻ theo dõi sự phát triển của hạt qua từng ngày và ghi nhật ký bằng cách hiểu của trẻ. TRÒ CHUYỆN – THỂ DỤC SÁNG NỘI DUNG YÊU CẦU, CHUẨN BỊ CÁCH TIẾN HÀNH - Trß chuyÖn víi trÎ: VÒ c©y xanh vµ - Trẻ biết được một số đặc điểm nổi bật của cây như: Thân, cành, lá, rễ,…lợi ích - Cô cho trẻ xem tranh ảnh và trò chuyện về cây. - Xung quanh chúng ta có rất nhiều loại GV: NguyÔn ThÞ Linh 5 Trêng MN Quúnh Vinh B mèi quan hÖ gi÷a c©y xanh vµ m«i trêng sèng. của cây đối với đời sống con người và môi trường. - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ. - Giáo dục trẻ chăm sóc và bảo vệ cây xanh. * Chuẩn bị: tranh ảnh về các loại cây. cây các con thử kể xem có những loại cây gì? - Trồng cây xanh để làm gì? - Thân cây như thế nào? (Thân thẳng, thân bò, thân leo) - Rễ cây có nhiệm vụ gì? .(Hút chất dinh dưỡng trong lòng đất để nuôi cây). - Lá cây có nhiệm vụ gì? - Cây sống được là nhờ gì? - Muốn có nhiều cây chúng mình phải làm gì? Vì sao? Thể dục sáng - Trẻ tập các động tác: Tay 2, chân 2, Bụng 1, Bật 3 - Trẻ tập các động tác thể dục nhịp nhàng theo cô. - Phát triển cơ tay, vai, lưng, bụng cho trẻ. - Thể dục sáng tạo cho trẻ 1 tâm trạng thoải mái vui vẻ cho trẻ. * Chuẩn bị: - Sân tập rộng, sạch. ± Khởi động: Cho trẻ đi vòng tròn hát bài “đi một hai” kết hợp các kiểu đi của chân và chuyển đội hình thành 4 hàng ngang dãn cách đều theo tổ. ± Trọng động: Bài tập phát triển chung. - - chân 2: - bụng 1: - bật 3: ± Hồi tĩnh: Trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng. Th ứ 2/27/12 Đón trẻ - trò chuyện với trẻ về 2 ngày nghỉ HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH Môn Thể dục: BËt chôm vµ t¸ch ch©n. I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Kiến thức: Trẻ biết bật chụm 2 chân và tách 2 chân theo hình vẽ, đúng kỹ thuật - Kỹ năng: Luyện kỹ năng bật tách khép chân cho trẻ GV: NguyÔn ThÞ Linh 6 Trêng MN Quúnh Vinh B - Phát triển tố chất vận động : sức mạnh, khéo léo, nhanh nhẹn và khả năng định hướng. - Giáo dục trẻ có tính kiên trì, biết tập trung chú ý cao khi luyện tập. II/ CHUẨN BỊ : Đồ dùng : - Mỗi trẻ 1 bóng - 4 chậu cây có 4 chữ số 5 , 6, 7 , 8 mỗi số ứng với 1 loại trái (cam, táo, me, dưa hấu) - Thẻ về các loại quả : cam, táo, me, dưa hấu, chôm chôm. - Sơ đồ cho trẻ bật gồm 7 ô : - Máy và băng nhạc thể dục không lời theo chủ điểm - Địa điểm : ngoài sân. III. CÁCH TIẾN HÀNH: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1 : Khởi động - Chơi trò chơi gieo hạt: gieo hạt …. gió thổi quả rơi. Chúng ta cùng đi nhặt quả : đi nhanh, đi chậm, đi với tay, đi khom nhặt quả…mỗi bạn cầm 1 quả bóng (kết hợp nhạc không lời) 2. Hoạt động 2 : Trọng động: - Tay 3 : Tay đưa ngang gập khuỷu tay (TT). - Chân 2 : Ngồi khuỵu gối tay đưa cao ra trước - Bụng 1 : Đứng cúi người về trước tay chạm bàn chân - Bật 2 : Bật tách khép chân (TT) - Trẻ bỏ bóng vào 2 rổ Trò chơi : “Cây nào quả nấy”  Với những ô vẽ trên sân vận động con sẽ làm gì? - Bật như thế nào? - Cô làm mẫu và giải thích : 2 tay chống hông đứng trước ô, con bật liên tục chụm 2 chân vào 1 ô rồi tách 2 chân vào 2 ô, rồi chụm 2 chân vào 1 ô … cứ bật như vậy cho hết các ô cô vẽ. - 2-3 trẻ khá lên thực hiện mẫu.  Cho cả lớp cùng thực hiện: Cô bao quát và gợi ý cho trẻ thực hiện đúng thao tác bật chụm 2 chân và tách 2 chân theo hình vẽ lấn lượt cho đến hết. Trò chơi : “Tìm trái cho cây” + Lần 1 : Các con bật qua ô và đến rổ chọn 1 quả dán vào ngực - Trẻ cùng chơi trò chơi với cô - Trẻ tập các động tác thể dục theo cô. - Con sẽ bật qua ô, - Trẻ trả lời - Trẻ quan sát, cô làm mẫu và phân tích - Cô cho 2, 3 trẻ lên thực hiện mẫu - Lần lượt cả lớp thực hiện - Các nhóm cùng thực hiện - cùng nhóm thực hiện với nhau GV: NguyÔn ThÞ Linh 7 Trêng MN Quúnh Vinh B + Lần 2 : Chơi trò chơi kết nhóm theo quả Cho các nhóm cùng thực hiện và đem trái gắn vào cây tương ứng Trò chơi : “Chọn quả” + Lần 1 : Các bạn có quả ít hạt cùng thực hiện với nhau (quả chôm chôm, táo) - Các bạn có quả nhiều hạt cùng thực hiện với nhau (quả dưa hấu, cam) + Lần 2 : Chọn mỗi loại quả 2, 3 bé cùng thực hiện 3. Hoạt động 3 : Hồi tĩnh - Chọn trẻ dư cân béo phì - Trẻ thả lỏng tay chân và hít thở đều - TC: Gieo hạt - Chơi tự do I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Trẻ biết được một số đặc điểm, cấu tạo của cây thiết mộc lan và lợi ích của chúng. Biết chơi trò chơi hứng thú. - Luyện kỹ năng quan sát, phát triển ngôn ngữ cho trẻ. - Giáo dục trẻ không bứt lá bẻ cành hoa. II. CHUẨN BỊ: - Chậu cây thiết mộc lan ở góc thiên nhiên. III. CÁCH TIẾN HÀNH: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Quan sát cây thiết mộc - Cho trẻ cùng nhau ra vườn thiên nhiên cho trẻ tự do quan sát Cô chỉ vào cây thiết mộc lan và hỏi trẻ: - Chậu cây gì đây? - Vì sao con biết? - Ai biết gì về cây thiết mộc lan? Cho trẻ nêu đặc điểm cấu tạo của cây. - Trồng cây thiết mộc lan để làm gì? - Để cây ra hoa làm cảnh cho đẹp chúng mình phải làm gì?  Giáo dục: để cây đẹp chúng ta không được bứt lá, bẻ cành hoa… 2. Hoạt động 2: Trò chơi “Gieo hạt” Trẻ chơi: cô bao quát trẻ chơi 3. Hoạt động 3: Chơi tự do Cô bao quát trẻ chơi - Trẻ quan sát và nhận xét - Trẻ trả lời - Trẻ chơi trò chơi *Hoạt động góc (Theo KHT) HOẠT ĐỘNG CHIỀU Môn tạo hình: VÏ vên c©y ¨n qu¶ I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Kiến thức: Trẻ biết vẽ được vườn cây ăn quả theo trí tưởng tượng của trẻ. Biết phối hợp các đường nét cơ bản để tạo bức tranh vườn cây ăn quả với nhiều loại cây có hình dáng khác nhau. GV: NguyÔn ThÞ Linh HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Nội dung: - HĐCMĐ : - Quan sát cây thiết mộc lan. 8 Trêng MN Quúnh Vinh B - Kỹ năng: Rèn kỹ năng vẽ nét thẳng, xiên vẽ thân cành, nét cong vẽ lá, nét tròn, cong vẽ quả… Rèn luyện kỹ năng bố cục bức tranh cân đối hài hoà, màu sắc phù hợp. - Giáo dục: Trẻ biết yêu thích cái đẹp, biết giữ gìn sản phẩm của mình. Biết chăm sóc và bảo vệ cây, lợi ích của cây đối với đời sống con người, biết rửa sạch và gọt votrước khi ăn các loại quả. II. CHUẨN BỊ: - Tranh vườn dừa, tranh vườn cây có nhiều loại cây khác nhau. - Vở tạo hình, bút màu. - Đàn ghi âm bài hát “Em yêu cây xanh, Lá xanh” III. CÁCH TIẾN HÀNH: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Ổn định, giới thiệu. - Hát bài “Em yêu cây xanh” - Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát. + Vì sao con yêu cây xanh? - Kể tên các loại cây + Trồng cây để làm gì? + Qủa có ích lợi gì cho cơ thể con người? + Khi ăn các loại quả các con phải làm gì? Cây rất có ích cho con người, cây không những cho ta bóng mát, cho ta gỗ mà cây đem đến nhiều hoa thơm trái ngọt. Hưởng ứng phong trào giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp của huyện Quỳnh Lưu cô tổ chức hội thi “Bé yêu cây xanh” lớp mình có muốn tham gia không. 2. Hoạt động 2: Quan sát nhận xét tranh gợi ý Tranh 1: Vườn dừa + Các con có nhận xét gì về bức tranh? + Hình dáng cây dừa ra sao? Qủa của nó như thế nào?  Tranh 2: Vườn cây có nhiều loại cây + Vườn cây ăn quả này được vẽ như thế nào? Có gì khác so với vườn dừa? + Tại sao con biết? + Các loại quả này có màu sắc hình dáng như thế nào? + Bố cục bức tranh như thế nào? + Ai có ý kiến khác?  Trẻ nêu ý định: Đến với hội thi hôm nay các con dự định vẽ bức tranh gì? - Con vẽ gì? vẽ như thế nào? . ( Cô gợi ý cách vẽ và bố cục tranh) 3. Hoạt động 3: Trẻ thực hiện - Trẻ hát. - Trả trả lời. - Trẻ kể các loại cây trẻ biết. - Cung cấp vitamin… - Rửa tay, rửa quả và gọt vỏ. - Trẻ nêu nhận xét về bức tranh. - Cây cao, thẳng có nhiều quả mọc thành chùm. - Có nhiều loại cây, nhiều loại quả khác nhau. - Trẻ trả lời - Qủa tròn, dài, bầu dục… - Cân đối, cây gần to, xa nhỏ… - Trẻ nêu ý kiến của mình - 3-4 trẻ nêu ý định của mình - Trẻ vẽ GV: NguyÔn ThÞ Linh 9 Trêng MN Quúnh Vinh B Cô bao quát gợi ý cho trẻ vẽ khuyến khích động viên trẻ vẽ sáng tạo. ( Cô mở đàn nhẹ) 4. Hoạt động 4: Nhận xét sản phẩm - Cho trẻ trưng bày sản phẩm lên giá và quan sát các bức tranh, nêu nhận xét. - Con thích bức tranh nào? Vì sao? - Trẻ giới thiệu sản phẩm của mình - Cô nhận xét Với đôi bàn tay khéo léo, trí tưởng tượng sáng tạo các con đã đem đến hội thi những bức tranh thật đẹp và hấp dẫn. Cho trẻ hát bài “Lá xanh” đi ra ngoài. - Trẻ treo sản phẩm của mình lên giá. - Trẻ nhận xét sản phẩm của bạn và giới thiệu sản phẩm của mình. - Trẻ hát và đi ra ngoài. NHẬN XÉT CUỐI NGÀY - 86-89% trẻ vẽ được vườn cây ăn quả và một số trẻ vẽ tốt, sáng tạo. - Trẻ tham gia hoạt động góc tích cực, thể hiện được vai chơi của mình. ------------------------------------------------------------------------------------- Thứ 3/28/12 Đón trẻ - Trò chuyện với trẻ về sự phát triển của cây từ hạt - Điều gì sẽ xẩy ra khi chúng ta gieo hạt xuống đất? - Từ mầm sẽ trở thành gì? . HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Môn MTXQ: C©y xanh vµ m«i trêng sèng I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Kiến thức: Trẻ biết cây xanh có nhiều ích lợi đối với đời sống con người (cho gỗ, hoa ,qủa, rau, bóng mát và làm cho môi trường thêm sạch) Trẻ biết qúa trình phát triển lớn lên và những điều kiện để cây phát triển + Hạt nẩy mầm -> cây con -> cây trưởng thành -> có hoa qủa + Đất xốp , nước , ánh nắng , sự chăm sóc của con người Trẻ phân loại cây theo ích lợi, cây cho gỗ, cây cho hoa, qủa, cây để trang trí làm cảnh - Kỹ năng: Luyện kỹ năng phân nhóm theo ích lợi, cho gỗ, cho hoa, trang trí, làm cảnh… Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ , cung cấp vốn từ: Xanh tươi, xum xuê, tỏa bóng mát, vươn lên. - Giáo dục: trẻ muốn có nhiều cây xanh phải trồng cây, chăm sóc, bảo vệ không bẻ cành II. CHUẨN BỊ : - Trước giờ hoạt động cô tổ chức cho trẻ quan sát các cây xanh trong sân trường, khảo sát các bộ phận của cây - 2 mâm đất gieo hạt (tưới nước, không tưới nước) cô và trẻ thực hiện trước đó 1 tuần và bảng kết qủa - Hình vẽ qúa trình phát triển của cây (4 bộ) - Giấy, 4 hộp bút màu ( A 3 4 tờ) - Hình các loại cây cho hoa , gỗ, rau, bóng mát do trẻ tự sưu tầm - 1 số hình ảnh về quá trình phát triển của cây từ hạt. III. CÁCH TIẾN HÀNH: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Cây lớn lên nhờ đâu? Yêu cầu: Trẻ biết các đặc điểm của cây xanh & quá trình GV: NguyÔn ThÞ Linh 10 . sách tranh và kể chuyện sáng tạo theo tranh. 4. Góc nghệ thuật - Nặn, vẽ, xé dán, in hình, tô màu về các loại cây. - Hát và vận động theo nhạc - Trẻ biết hát,. héo , khô,chết - Một bên cây nẩy mầm - Thiếu nước , thiếu ánh sáng - Nước , không khí , ánh sáng , con người chăm sóc… - Trẻ xem. - Trẻ thực hiện GV: NguyÔn

— Xem thêm —

Xem thêm: Gián án the gioi thuc vat, Gián án the gioi thuc vat, Gián án the gioi thuc vat

Lên đầu trang

Tài liệu liên quan

Từ khóa liên quan

Đăng ký

Generate time = 0.135114192963 s. Memory usage = 17.57 MB