Tài liệu Giáo án 5- Tuần 19 và 20(CKTKN- BVMT)

Trương Thị Thanh Thanh
Trương Thị Thanh Thanh(8586 tài liệu)
(8 người theo dõi)
Lượt xem 5
0
Tải xuống 2,000₫
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 53 | Loại file: DOC
0

Gửi bình luận

Bình luận

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 27/11/2013, 02:11

Mô tả: Thứ hai, ngày 10 tháng 1 năm 2011 Tập đọc NGƯỜI CƠNG DÂN SỐ MỘT ( Tr 4) I. MỤC TIÊU: -Biết đọc đúng ngữ điệu văn bản kịch,phân biệt được lời tác giả với lời nhân vật (anh Thành,anh Lê) -Hiểu được tâm trạng day dứt, trăn trở tìm đường cứu nước của Nguyễn Tất Thành. Trả lời được câu hỏi 1, 2, 3 trong SGK. -HSKG phân vai đọc diễn cảm vở kịch, thể hiện tính cách nhân vật. trả lời câu 4. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Giới thiệu bài 2. Đọc - tìm hiểu bài: a/ Luyện đọc - Đọc lời giới thiệu, cảnh trí - GV đọc diễn cảm đoạn kịch Chia đoạn: 3 đoạn. Đ1:Từ đầu….làm gì.Đ2:Tiếp…ở Sài Gòn này nữa.Đ3:Còn lại. - Ghi bảng các từ khó: phắc tuya, Phú Lãng Sa, Sa-xơ-lu, Sơ-ba - Gọi HS đọc tiếp nối - u cầu HS đọc chú giải. - GV Đọc tồn bộ đoạn kịch b/ Tìm hiểu bài - Anh Lê giúp anh Thành việc gì? - Những câu nói nào của anh Thành cho thấy anh ln nghĩ tới dân, tới nước? - Những chi tiết nào cho thấy câu chuyện giữa anh Thành và anh Lê khơng ăn nhập với nhau? *Câu chuyện .hãy tìm vì sao như vậy? - Nội dung của đoạn kịch? c/ Đọc diễn cảm - Gọi ba em đọc đoạn kịch - GV hướng dẫn giọng đọc - Hướng dẫn đọc diễn cảm "từ đầu . nghĩ đến đồng bào khơng?"- Tổ chức thi đọc diễn cảm - Một HS đọc - HS nghe - HS đọc nối tiếp lần 1 -HS tìm từ khó đọc. - HS luyện đọc từ khó - HS đọc nối tiếp lần 2 - 1 HS đọc - HS lắng nghe - .tìm việc làm ở Sài Gòn - Chúng ta là đồng bào. Cùng máu đỏ . Anh có khi nào nghĩ đến đồng bào? Vì anh với tơi . chúnh ta là cơng dân nước Việt . - HS trả lời - HS giải thích - HS nêu. - HS đọc phân vai - Từng tốp đọc phân vai - Một vài cặp thi đọc - Lớp nhận xét -Theo dõi, thực hiện -Theo dõi, biểu dương - 1 - d Dặn dò Chuẩn bị dựng hoạt cảnh - Đọc trước màn 2 của vở kịch -Nhận xét tiết học, biểu dương __________________________________________ Toán Tieát 91: DIỆN TÍCH HÌNH THANG ( Tr 93) I. MỤC TIÊU: - Biết tính diện tích hình thang, biết vận dụng vào giải các bài tập liên quan. - Cả lớp làm bài 1a, 2a. HSKG làm được bài 1b, 2b, 3 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bộ đồ dùng dạy học Toán - Bảng phụ III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Giới thiệu bài 2. Hình thành công thức - GV gắn hình thang lên bảng HTG - Sau khi ghép được hình gì? - Yêu cầu HS tính diện tích hình thang ABCD đã cho. - Nhận xét diện tích hình thang ABCD và diện tích hình tam giác ADK. - Nêu cách tính diện tích hình tam giác. - Nhận xét mối quan hệ giữa các yếu tố của hai hình - GV kết luận - Gọi HS nêu quy tắc - Giới thiệu công thức tính 3. Thực hành Bài 1: Gọi HS nêu kết quả Bài 2: Yêu cầu HS tính và nêu kết quả * Bài 3: HSKG - Giúp HS phân tích đề - GV chữa bài - HS quan sát - Hình tam giác ADK Các nhóm thực hiện: - Diện tích hình thang bằng diện tích hình tam giác DK x AH : 2 - HS nhận xét như ở SGK Diện tích hình thang ABCD là: (DC + AB) x AH : 2 - HS phát biểu qui tắc S = (a + b) x h : 2 HS vận dụng công thức để tính a/ (12 + 8) x 5 = 50 (cm 2 ) *b/ (9,4 + 6,6) x 10,5 = 84 (m 2 ) a/ HS làm tương tự bài 1. * b/ HS nhắc lại khái niệm hình thang vuông (3 + 7) x 4 : 2 = 20 (cm 2 ) - HS đọc đề toán - HS nêu cách giải Chiều cao hình thang: (110 + 90,2) : 2 = 100,1 (m) Diện tích của hình thang: - 2 - 4. Củng cố - Gọi HS nêu quy tắc tính DT hình thang - Dặn dò Chuẩn bị bài tiết sau -Nhận xét tiết học, biểu dương (110+90,2)x100,1: 2 = 10020,01(m 2 ) Đáp số: 10020,01 m 2 - 1 vài HS nêu -Theo dõi, thực hiện -Theo dõi, biểu dương ____________________________________________ Lịch sử Baøi 17: CHIẾN THẮNG LỊCH SỬ ĐIỆN BIÊN PHỦ (Tr 37) I. MỤC TIÊU: - Biết được tầm quan trọng của chiến dịch Điện Biên Phủ. - Tường thuật sơ lược được chiến dịch Điện Biên Phủ. Trình bày sơ lược ý nghĩa của cuộc chiến thắng Điện Biên Phủ. Biết tinh thần chiến đấu anh dũng của bộ đội ta trong chiến dịch. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bản đồ hành chính VN, lược đồ - Tư liệu về chiến dịch - Phiếu học tập III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS * Khởi động: - Ngày 7/5 hàng năm ở nước ta có lễ kỉ niệm gì? 1. Giới thiệu bài 2. Tìm hiểu bài: * Hoạt động 1 : Tập đoàn cứ điểm ĐBP và âm mưu của giặc Pháp. - Nêu một vài thông tin về tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ. - Vì sao Pháp xây dựng ĐBP thành pháo đài vững chắc nhất Đông Dương? - Kết luận: * Hoạt động 2 : Chiến dịch Điện Biên Phủ. - Giao nhiệm vụ cho các nhóm + Vì sao ta quyết định mở chiến dịch Điện Biên Phủ? Quân ta đã chuẩn bị cho chiến dịch như thế nào? + Ta mở chiến dịch ĐBP gồm mấy đợt - . lễ kỉ niệm chiến dịc Điện Biên Phủ - HS đọc phần chú giải và giải thích các khái niệm: tập đoàn cứ điểm và pháp đài. - Chỉ vị trí ĐBP trên bản đồ. - . với âm mưu thu hút và tiêu diệt bộ đội chủ lực của ta. - Thảo luận nhóm 4 + QS tranh - Các nhóm thảo luận - Đại diện nhóm trình bày kết quả: - 1953 tại Việt Bắc, trung Ương Đảng và Bác Hồ đã họp và nêu quyết tâm giành thắng lợi trong chiến dịch ĐBP để kết thúc cuộc kháng chiến. - Quân ta đã chuẩn bị với tinh thần cao nhất . 3 đợt. - 3 - tấn cơng? Thuật lại các đợt + Vì sao ta chiến lợi trong chiến dịch ĐBP ? ý nghĩa lịch sử? - Ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ - GV kết luận - Kể về những tấm gương chiến đấu dũng cảm của bộ đội ta trong chiến dịch. - Kết luận; - Dặn dò Chuẩn bị bài tiết sau - Nhận xét tiết học + Đợt 1: 13-3-1954, tấn cơng vào phái Bắc của Điện Biên. Sau 5 ngày địch bị tiêu diệt. + Đợt 2: 30-3-1954 tấn cơng vào phân khu trung tâm của địch ở Mường Thanh đến 26-4-1954 ta kiểm sốt phần lớn các cứ điểm phía đơng. + Đợt 3: 1-5-1954 đến 6-5-1954 đồi A1 bị cơng phá, 7-5-1954 ĐBP bị thất thủ, ta bắt sống thướng Đơ Ca –xtơ-ri và bộ chỉ huy. - . có sự lãnh đạo của Đảng, quan và dân có tinh thần chiến đấu kiên cường, ta đã chuẩn bị tối đa. - Chiến thắng ĐBP kết thúc cuộc tiến cơng đơng xn 1953 – 1954 của ta đập ta “ pháo đài khơng thể cơng phá của Pháp, buộc chúng phải kí hiệp định Giơ-ne-vơ. Kết thúc 9 năm kháng chiến chống Pháp trường kì gian khổ. - Các nhóm bổ sung - HS kể lại: Phan Đình Giót, Tơ Vĩnh Diện . - HS nêu suy nghĩ của mình về hình ảnh đồn xe thồ phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ . -Theo dõi, thực hiện -Theo dõi, biểu dương ___________________________________________ Đạ o đứ c Bài 9: EM U Q HƯƠNG ( tiết 1 ) Tích hộ GDBVMT:Liên hệ. I. MỤC TIÊU: - Biết làm những việc phù hợp với khả năng để góp phần tham gia xây dựng q hương. - u mến, tự hào về q hương mình, mong muốn được góp phần xây dựng q hương. - Biết được vì sao cần phải u q hương và tham gia góp phần xây dựng q hương. - Lấy chứng cứ :NX: 7 . CC :1 . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giấy, bút màu - Các câu thơ, bài hát, . ( nếu có ) III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: - 4 - HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Giới thiệu bài 2. Tìm hiểu bài * Hoạt động 1 : Tìm hiểu truyện - Vì sao dân làng gắn bó với cây đa? - Bạn Hà đã góp tiền để làm già? Vì sao? - GV kết luận: Đó là việc làm thể hiện lòng yêu quê hương của bạn Hà. - Giới thiệu một số tranh, ảnh. + Qua câu chuyện của bạn Hà em thấy đối với quê hương chúng ta phải như thế nào? - Ghi nhớ: * Hoạt động 2 : Bài tập 1 GV kết luận: Trường hợp a, b, c, d, e thể hiện tình yêu quê hương * Hoạt động 3 : Liên hệ thực tế - Quê bạn ở đâu? Bạn biết những gì về quê hương mình? - Bạn đã làm được những việc để thể hiện tình yêu quê hương? - GVkết luận . GV liên hệ : Tích cực các h/đ BVMT là thể hiện tình yêu quê hương. * Hoạt động tiếp nối - Vẽ tranh hoặc sưu tầm tranh ảnh . - Các nhóm chuẩn bị bài thơ, bài hát . nói về tình yêu quê hương. -Nhận xét tiết học, biểu dương - Một em đọc truyện "Cây đa làng em" - Cả lớp đọc thầm, thảo luận nhóm - Đại diện nhóm trình bày - . cây đa đã có từ lâu đời. - . chữa bệnh cho cây đa. - HS bổ sung - HS quan sát, nêu nội dung tranh. - . chúng ta phải gắn bó, yêu quý và bảo vệ quê hương. - 1 – 3 HS đọc ghi nhớ. - HS đọc nội dung bài tập, thảo luận theo cặp - Đại diện nhóm trình bày - HS bổ sung - HS tự giới thiệu với nhau - HS trao đổi - HS trình bày -Theo dõi, thực hiện -Theo dõi, biểu dương Thứ ba ngày 11 tháng 1 năm 2011 Chính tả NHÀ YÊU NƯỚC NGUYỄN TRUNG TRỰC (Tr 6) Phaân bieät aâm ñaàu :r /d /gi I. MỤC TIÊU: - Viết đúng bài chính tả; không mắc quá 5 lỗi trong bài, trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. - 5 - - Làm được bài tập2, BT(3) a II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Giấy khổ to, bút dạ III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Giới thiệu bài 2. HS nghe - viết - GV đọc toàn bài chính tả - Bài chính tả cho em biết điều gì? - GV đọc các danh từ riêng, từ viết dễ sai: Chài lưới, thống đốc . + Lưu ý danh từ riêng - GV đọc bài - GV đọc lại toàn bài - GV chấm, chữa bài - Nhận xét 3. HS làm bài tập Bài 2: - GV dán giấy lên bảng - GV nhận xét, đánh giá Bài 3a - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập - GV chữa bài - Dặn dò Về nhà rèn luyện thêm chữ viết. -Nhận xét tiết học, biểu dương - HS theo dõi - HS đọc thầm bài ở SGK - HS trả lời: Nguyễn Trường Tộ là nhà yêu nước nổi tiếng ở Việt Nam. - HS viết vở nháp - HS viết chính tả - HS soát lỗi - HS đổi vở soát lỗi cho nhau - HS nêu yêu cầu bài tập - Lớp đọc thầm bài tập - Hai nhóm lên thi tiếp sức - Một HS đọc lại toàn bài đã điền chữ - Lớp nhận xét - HS đọc thầm mẩu chuyện vui - Một em trả lời - HS làm bài - HS nêu kết quả - Một em đọc lại toàn mẩu chuyện đã điền từ -Theo dõi, thực hiện- biểu dương _________________________________________________ Toán Tieát 92 : LUYỆN TẬP . (Tr 94) I. MỤC TIÊU: - Biết tính diện tích hình thang. - Cả lớp làm bài 1, 3a. HSKG làm 2, 3b. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - 6 - Bng ph III. HOT NG DY HC: HOT NG CA GV HOT NG CA HS 1. Gii thiu bi 2. Luyn tp Bi 1: Tớnh din tớch hỡnh thang - Nhc li cỏch tớnh din tớch hỡnh thang * Bi 2 - Yờu cu HS suy ngh v nờu cỏch lm Gi HS nờu cỏch gii Bi 3 : (bng ph) a. Hỡnh thang AMCD, MNCD, NBCB bng nhau ỳng hay sai? b. HSKG. Din tớch hỡnh thang AMCD bng 1 3 din tớch HCN ỳng hay sai? ỏnh giỏ bi lm ca HS 3. Cng c - Dn dũ - Chun b bi tit sau - Nhn xột tit hc - HS nờu yờu cu bi tp - 3 HS lm bng, lp lm v. a/ 70 cm 2 b/ 21/16 m 2 c/ 1,15 m 2 - HS c toỏn - 1 HS lm bng HS K-G lm vo v. ỏy bộ: 120 x 2 : 3 = 80 (m) Chiu cao: 80 - 5 = 75 (m) Din tớch hỡnh thang: (120 + 80) x 75 = 7500 (m 2 ) S thúc thu c: 7500 : 100 x 64,5 = 4837,5 (kg) - HS c , quan sỏt hỡnh v - HS t lm bi - HS i v kim tra bi ca bn -Theo dừi, thc hin -Theo dừi, biu dng ________________________________________ Thể dục Bài 37 Trò chơi đua ngựa và lò cò tiếp sức I- Mục tiêu: - Ôn đi đều và đổi chân khi đi sai nhịp. Yêu cầu thực hiện động tác tơng đối chính xác. - Chơi hai trò chơi đua ngựa, lò cò tiếp sức . Yêu cầu biết đợc cách chơi và tham gia chơi ở mức tơng đối chủ động. - Laỏy chửựng cửự :NX: 4 . CC :2 . - 7 - II- Địa điểm, ph ơng tiện : - Địa điểm: Trên sân trờng.Vửsinh nơi tập, đảm bảo an toàn - Phơng tiện: Kẻ sân chơi trò chơi. iiI- các hoạt động dạy học Hoạt động 1 : Mở đầu 6 10 phút - Giáo viên nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học : 1-2 phút. - Học sinh chạy chậm thành 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên xung quanh sân tập : 1 phút. - Xoay các khớp cổ chân, khớp gối, hông, vai : 1 phút. * Trò chơi khởi động (do giáo viên chọn): 1-2 phút. Hoạt động 2: Chơi trò chơi Đua ngựa : 5 7 phút. Giáo viên nhắc lại cách chơi, quy định chơi, cho học sinh chơi thử một lần rồi mới chơi chính thức có phân thắng thua. Tổ thắng đợc biểu dơng, tổ thua sẽ bị phát. - Ôn đi đều theo 2 4 hàng dọc và đổi chân khi đi đều sai nhịp : 5 phút. Thi đua giữa các tổ với nhau 1 2 lần và đi đều trong khoảng 15 20m. Giáo viên biểu dơng tổ tập đều, đúng và không ai đi sai nhịp hoặc có ngời đi sai nhịp nhng đổi chân đợc ngay, tổ kém nhất sẽ phải cõng bạn trong khoảng cách vừa thi đi đều. Hoạt động 3 : Chơi trò chơi Lò cò tiếp sức : 6 8 phút. Cho học sinh nhắc lại cách chơi rồi mới chơi. Các tổ có thi đua với nhau dới sự điều khiển của giáo viên, đề phòng không để xảy ra chấn th ơng cho các em. Sau một số lần chơi, giáo viên có thể tăng thêm yêu cầu, đảo vị trí giữa các em, khích lệ học sinh tham gia nhiệt tình và thể hiện quyết tâm của toàn đội chơi. Hoạt động 4 : Kết thúc 4 6 phút - Đi thờng, vừa đi vừa hát hoặc thả lỏng: 1 2 phút. - Giáo viên cùng học sinh hệ thống bài, nhận xét,đánh giá bài học - Giáo viên giao bài tập về nhà: Ôn động tác đi đều ________________________________________________ Luyn t CU GHẫP (Tr 8) I. MC TIấU: - Nm c khỏi nim cõu ghộp l do nhiu v cõu ghộp li ; mi v cõu ghộp thng cú cu to ging cõu n v th hin mt ý cú quan h cht ch vi ý ca nhng v cõu khỏc. - Nhn bit c cõu ghộp, xỏc nh c v cõu trong cõu ghộp ( BT1, mc III); thờm c mt v cõu vo ch trng to thnh cõu ghộp ( BT3) - HSKG lm c BT3 II. DNG DY HC - Bng ph - 8 - III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1. Giới thiệu bài 2. Nhận xét - Gọi HS đọc nội dung các bài tập - Yêu cầu HS đánh số thứ tự các câu sau trong đoạn văn. - Gọi HS trình bày - GV mở bảng phụ viết đoạn văn - GV gạch chân Xếp bốn câu trên vào hai nhóm: câu đơn, câu ghép. Có thể tách mỗi cụm chủ ngữ, vị ngữ trong các câu ghép trên thành một câu đơn được không? - GV chốt ý 3. Ghi nhớ 4. Luyện tập Bài 1: - Phát phiếu, bút cho một số em - GV chốt lại lời giải đúng Bài 2: Nhận xét, chốt ý Bài 3: HSKG - GV treo bảng phụ - Gọi HS bổ sung - Nhận xét 5. Củng cố - Dặn dò - Nhận xét tiết học - HS đọc tiếp nối, lớp đọc thầm - HS dùng bút chì để làm bài - Một em trả lời - HS phân tích chủ ngữ, vị ngữ Câu 1: Câu đơn Câu 2, 3, 4: Câu ghép - HS trả lời - HS đọc nội dung ghi nhớ ở SGK - Cả lớp đọc thầm - Một em đọc yêu cầu bài tập - Lớp đọc thầm đoạn văn - HS trao đổi theo cặp - HS trình bày kết quả - Lớp nhận xét - HS nêu yêu cầu bài tập - HSTL: không thể tách mỗi vế câu ghép trên thành một câu đơn, vì mỗi vế câu thể hiện một ý có quan hệ chặt chẽ với ý của vế câu khác. - Một em đọc yêu cầu bài tập- HS tự làm bài - Hai em lên bảng làm- Lớp nhận xét - HS nêu những phương án trả lời khác -Theo dõi, thực hiện -Theo dõi, biểu dương _________________________________________ Kĩ thuật NUÔI DƯỠNG GÀ. I. Mục tiêu - Biết được mục đích của việc nuôi dưỡng gà. - Biết cách cho gà ăn,uống. Biết liên hệ thực tế để nêu cách chăm sóc gà ở gia đình hoặc địa phương - Laáy chöùng cöù :NX 6 . CC1 . II. Đồ dùng dạy học - 9 - - Hình ảnh minh hoạ cho bài học theo nội dung SGK - Phiếu đánh giá kết quả học tập III. Các hoạt động dạy học A. Kiểm tra bài cũ: Trình bày tác dụng và cách sử dụng thức ăn nuôi gà? B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài: nêu mục đích bài học 2. Nội dung * Hoạtđộng 1 : Tìm hiểu mục đích, ý nghĩa của việc nuôi dưỡng gà. GV: công việc cho gà ăn , uống được gọi chung là nuôi dỡng gà. - yêu cầu HS đọc SGK ? Nêu mục đích ý nghĩa của việc nuôi dưỡng gà? GV tóm tắt lại nội dung hoạt động 1: Nuôi dưỡng gà là công việc cho gà ăn uống nhằm cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho gà , giúp gà khoẻ mạnh lớn nhanh sinh sản tốt . * Hoạt động 2: Tìm hiểu cách cho gà ăn , uống. a) cách cho gà ăn: - Yêu cầu hS đọc mục 2a SGK ? nêu cách cho gà ăn ở từng thời kì sinh trưởng? - Nhận xét bổ xung và tóm tắt theo nội dung như SGK b) Cách cho gà uống - Nêu vai trò của nước trong đời sống động vật. ? nêu sự cần thiết phải thường xuyên cung cấp đủ nước sạch cho gà? ? nêu cách cho gà uống nước? - Nhận xét bổ xung và nêu tóm tắt cách cho gà uống theo ND SGK -> KL: khi nuôi gà phải cho gà ăn , uống đầy đủ , đủ chất và đủ lượng , hợp vệ sinh bằng cách cho gà ăn nhiều loại thức ăn phù hợp vớ nhu cầu dinh dưỡng ở từng thời kì sinh trưởng * Hoạt động 3: Đánh giá kết quả học tập - GV nêu đáp án- HS đối chiếu bài làm để tự đánh giá - HS trả lời - HS đọc SGK - nuôi dưỡng nhằm mục đích cung cấp nước và các chất dinh dưỡng cần thiết cho gà - HS đọc SGK - HS nêu như SGK thời kì gà con: ăn liên tục suốt ngày đêm thời kì gà giò: tăng cường ăn nhiều thức ăn chứa nhiều chất bột đường, đạm, vi ta min - HS báo cáo kết quả - 10 - . ở Mường Thanh đến 26-4 -195 4 ta kiểm sốt phần lớn các cứ điểm phía đơng. + Đợt 3: 1 -5-1 954 đến 6 -5-1 954 đồi A1 bị cơng phá, 7 -5-1 954 ĐBP bị thất thủ, ta. muối ) tỉ lệ nước và đường do từng nhóm quyết định và ghi vào bảng sau: Tên và đặc điểm của từng chất tạo ra dung dịch Tên dung dịch và đặc điểm của dung

— Xem thêm —

Xem thêm: Tài liệu Giáo án 5- Tuần 19 và 20(CKTKN- BVMT), Tài liệu Giáo án 5- Tuần 19 và 20(CKTKN- BVMT), Tài liệu Giáo án 5- Tuần 19 và 20(CKTKN- BVMT)

Lên đầu trang
Đăng ký

Generate time = 0.13454103469849 s. Memory usage = 13.96 MB