Chủ đề phương tiện giao thông

cicinho
cicinho(672 tài liệu)
(27 người theo dõi)
Lượt xem 443
3
Tải xuống 2,000₫
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 22 | Loại file: DOC
0

Gửi bình luận

Bình luận

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 08/11/2012, 14:30

Mô tả: Chủ đề phương tiện giao thông CHỦ ĐỀ: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG(Thời gian thực hiện: Từ ngày 11/11 đến 27/02/2010)Chủ đề nhánh: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNGTuần: 24 (Thời gian thực hiện: Từ ngày 15/03 đến 19/03/2010)NHẬN XÉT CỦA NGƯỜI KIỂM TRA1. Ưu điểm- Thực hiện kế hoạch hoạt động hàng ngày: ……………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………- Thiết kế các hoạt động có chủ đích/ngày theo chủ đề:……………………………………………………………………………………….……………………………………………….…….………………………………………………………………………………………………………………………….………………… .……………………………………………………………………………………………………………………- Thực hiện đánh giá:……………………………………………………………………………………….……………………………………………….…….………………………………………………………………………………………………………………………….……….………….……………………………………………………………………………………………………………………2. Tồn tại cần khắc phục:……………………………………………………………………………………….……………………………………………… …….……………………………… ……………………………………………………………………………………….…………………….………………………………………………………………………………………………………………… ………… , Ngày… tháng….n ăm…… Người kiểm tra (Ký, ghi rõ họ tên)TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNGNỘI DUNG HOẠT ĐỘNGMỤC ĐÍCHYÊU CẦUCHUẨN BỊHƯỚNG DẪN CỦAGIÁO VIÊNHOẠT ĐỘNG CỦA TRẺĐÓN TRẺ,THỂ DỤC SÁNG1. ĐÓN TRẺ:-Đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ chào bố mẹ, chào cô.hướng dẫn trẻ cất đồ dùng vào đúng nơi quy định.- Cho trẻ quan sát 1 số phương tiện giao thông và cho trẻ kể tên, nêu đặc điểm, cấu tạo, nơi hoạt động, lợi ích của một số phương tiện giao thông đối với con người. Trẻ có ý thức chấp hành luật giao thông. - Cô trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ 2.THỂDỤCSÁNG:- Thể dục sáng: Hô hấp: 3, Tay: 4, Chân: 3, Bụng: 3, Bật: 2.3. ĐIỂM DANH: Cho trẻ lên gắn ký hiệu tên mình. 1. KIẾN THỨC:- Trẻ thích đến lớp. Biết chào cô giáo, chào bố mẹ. Biết cất đồ dùng cá nhân của mình vào đúng nơi quy định.- Biết tên gọi, một số đặc điểm nổi bật của một số phương tiện giao thông2. KỸ NĂNG:- Nhận ra ký hiệu thẻ tên của mình.- Phân biệt được điểm nổi bật của một số phương tiện giao thông phổ biến.- Tập đủ, đúng các động tác thể dục sáng.3. GIÁO DỤC:- Trẻ có ý thức chấp hành luật khi tham gia giao thông -Lớp học sạch sẽ, thoáng mát.- Đồ chơi ở các góc: Góc lắp ghép, góc truyện tranh về chủ đề, góc tạo hình, góc học tập.- Đĩa bài hát : “Trên sân trường” cho trẻ thể dục sáng.- Ký hiệu tên của bé1. CHƠI THEO Ý THÍCH:- Cô đón trẻ ân cần nhẹ nhàng.Nhắc trẻ chào cô, chào bố mẹ, cất đồ dùng vào đúng nơi quy định.-Trao đổi với phụ huynh tình hình sức khoẻ của trẻ. Gợi ý cho trẻ chơi ở những góc chơi trẻ yêu thích.2. TRÒ CHUYỆN: - Cho trẻ quan sát 1 số loại phương tiện giao thông qua tranh, ảnh và trò chuyện cùng trẻ:+ Đây là phương tiện gì? Cho trẻ nêu đặc điểm, cấu tạo…của một số phương tiện giao thông+ Các phương tiện giao thông đó có ích lợi gì với chúng ta?- Giáo dục: Các phương tiện giao thông dùng để chở người và hàng hoá đi khắp mọi nơi, vì vậy khi tham gia giao thông cần phải chấp hành luật giao thông, ngồi ngay ngắn, đội mũ bảo hiểm …3. THỂ DỤC SÁNG:- Khởi động: Cho trẻ đi thành vòng tròn với các kiểu đi, chạy về 3 hàng ngang tập bài tập thể dục.- Trọng động: (Mỗi động tác tập 2 lần * 8 nhịp) + Hô hấp: 3 ; + Tay 4 + Chân 3; + Bụng- lườn 3 + Bật- nhảy 2 Tập vơi bài: “Trên sân trường”.4 ĐIỂM DANH:- Cô cho trẻ lên gắn ký hiệu của mình.- Trẻ đến lớp chào cô, chào bố mẹ.- Chơi theo ý thích ở các góc. - Trò chuyện cùng cô về một số phương tiện giao thông.- Trẻ tập theo cô các động tác thể dục buổi sáng.- gắn ký hiệu tên mình lên bảng.1. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH:- Trò chuyện và gọi tên các phương tiện giao thông- Hướng dẫn 1. KIẾN THỨC:- Trẻ biết tên gọi, đặc điểm của một số phương tiện giao thông- Biết chơi trò - Địa điểm cho trẻ quan sát.- Chỗ chơi cho trẻ sạch sẽ an toàn. 1. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH:- Cô cùng trẻ dạo chơi, quan sát 1 số phương tiện giao thông và trò chuyện cùng trẻ: + Đây là phương tiện giao thông gì? + Phương tiện giao thông đó hoạt động ở đâu? + Phương tiện giao thông đó dùng để .- Trò chuyện cùng cô. Thứ 2 ngày 15 th áng 03 n ăm 2010- HOẠT ĐỘNG CHÍNH : VĐCB: ném xa bằng hai tay, bò zích zắc qua 7 điểm TCVĐ: về đúng môi trường hoạt động.- HOẠT ĐỘNG BỔ TRỢ :: + PTNN: Đọc tên các phương tiện giao thông + PTTM: Hát về phương tiện giao thôngI. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức: + Trẻ biết ném xa bằng hai tay bằng 2 tay, bò bằng bàn chân bàn tay. + Trẻ biết chơi trò chơi, qua trò chơi trẻ nhận biết được 1 số loại phương tiện giao thông.2.Kỹ năng: + Trẻ biết dùng sức mạnh của tay để đẩy vật ném đi xa, bò phối hợp nhịp nhàng bằng bàn chân, bàn tay. + Rèn lyện và phát triển cơ tay, cơ chân, cơ toàn thân cho trẻ.3.Giáo dục: + Giáo dục trẻ tính kiên trì, tập trung chú ý khi luyện tập. + Trẻ hứng thú tham gia vào giờ học.II. CHUẨN BỊ1. Đồ dùng – đồ chơi: + Trang phục của cô và trẻ gọn gang sạch sẽ. + Địa điểm tập sạch sẽ, an toàn. + Mô hình các phương tiện giao thông + Túi cát. 2. Địa điểm: + Lớp học sạch sẽ, thoáng mất + Không gian đủ cho trẻ tham gia vào hạot động3. Phương pháp: + Quan sát + Đàm thoại. + Thực tiễn. + Trò chơi.III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNGHOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ1. TỔ CHỨC LỚP + Hát “ Bác đưa thư” + Trò chuyện: Các con vừa hát bài gì? Bác đưa thư đi bằng phương tiện gì?Hát cùng côTrò chuyện cùng cô + Cho trẻ kể tên các phương tiện giao thông mà trẻ biết +Giáo dục trẻ có ý thức chấp hành luật giao thông khi tham gia giao thông.2. GIẢNG BÀIHoạt động 1: Khởi động + Cho trẻ đi, chạy theo trò chơi “tín hiệu giao thông”: + Cô giới thiệu trò chơi: + Cô hỏi trẻ: Khi đi trên đường, nhìn thấy tín hiệu đèn đỏ(đèn vàng, đèn xanh), chúng mình phải làm gì? + Bây giờ chúng mình hãy chú ý đến tín hiệu cô đưa ra nhé: Khi cô đưa chiếc cờ đỏ thì các cháu dừng lại, khi cô đưa cờ vàng thì các cháu đi chầm chậm, khi cô đưa cờ xanh thì các cháu chạy nhanh nhé. + Cho trẻ chơi 3-4 lần rồi chạy nhanh và về 3 hàng ngang để tập bài tập phát triển chung.Hoạt động 2: Trọng động * Bài tập phát triển chung: + Động tác tay: 4 + Động tác chân: 3 + Động tác bụng: 3 + Động tác bật: 2 ( Mỗi động tác tập 2 lần * 8 nhịp ) * Vận động cơ bản: Ném xa bằng hai tay, bò zích zắc qua 7 điểm + Cô giới thiệu bài tập + Cô làm mẫu lần 1: Không giải thích + Cô làm mẫu lần 2: Giải thích cụ thể “ Cô đến vạch chuẩn ngồi xuống lòng bàn tay đặt sát đất , hai cẳng chân sát sàn, cô bò kết hợp chân nọ tay kia bò zích zắc qua 7 điểm(đọc to tên các phương tiện giao thông ở mỗi điểm). đến điểm cuối cùng lấy túi cát đứng lên hai chân rộng bằng vai cầm túi cát bằng hai tay đưa cao ngang đầu và lấy đà ném túi cát đi xa. + Lần 3: Mời 1 – 2 trẻ khá lên tập thử, cô sửa sai cho trẻ. - Cho trẻ thực hiện 2 – 3 lần, lần cuối có thể tổ chức thi đua để trẻ hào hứng tập luyện. + Cô bao quát trẻ thực hiện, động viên trẻ khéo léo bò zích zắc qua 7 điểm không chạm vào vật cản, ném túi cát thẳng hướng đi xa. * Trò chơi: “Làm theo tín hiệu” + Cô giới thiệu tên trò chơi. + Giới thiệu luật chơi, cách chơi. + Cho trẻ chơi.Hoạt động 5: Hồi tĩnh: + Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1- 2 vòng.Trẻ khởi độngĐứng lại. đi chậm lại, đi Trẻ tập các động tác PTC theo bài thể sáng.Trẻ chú ý quan sát.1- 2 trẻ lên làm mẫu.Trẻ lần lượt lên tập.Trẻ cùng chơi trò chơi.Trẻ đi lại nhẹ nhàngThu dọn đồ dùng học tập3. KẾT THÚC + Nhận xét, tuyên dương. Kết thúc giờ học. + Cho trẻ thu dọn đồ dùng học tậpIV. ĐÁNH GIÁ TRẺ1. Tình trạng sức khoẻ của trẻ: 2. Thái độ, trạng thái cảm xúc và hành vi của trẻ: 3. Kiến thức và kỹ năng của trẻ: V. KẾ HOẠCH BỔ XUNG: Thứ 3 ngày 16 tháng 03 năm 2010- HOẠT ĐỘNG CHÍNH : Chữ cái: Ôn chữ cái m, n, l, h, k- HOẠT ĐỘNG BỔ TRỢ :: + PTTM: Hát về phương tiện giao thông + PTNN: Đọc bài thơ: “Ước mơ của Tý”I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức: + Trẻ nhận biết phát âm đúng chữ cái m, n, l, h, k, trong từ chỉ các phương tiện giao thông + Trẻ biết tìm từ tương ứng với hành động và đặc điểm hoạt động của một số phương tiện giao thông thể hiện trên hình vẽ.2. Kỹ năng: + Rèn phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ. + Phát triển tư duy, trí nhớ cho trẻ thông qua trò chơi.3.Giáo dục: + Trẻ biết phối hợp với nhau trong các trò chơi tập thể. + Biết tuân thủ các luật chơiII. CHUẨN BỊ1. Đồ dùng – đồ chơi: - Đồ dùng của cô: + Tranh vẽ một số phương tiện giao thông - Đồ dùng cho trẻ: + Mỗi trẻ 1 thẻ có hình phương tiện giao thông có chữ cái: m hoặc chữ cái n, l, h,. k + 3 bài thơ có chứa các chữ cái ( m, n, l, h, k )2. Địa điểm: + Lớp học sạch sẽ, thoáng mát + Không gian đủ cho trẻ tham gia hoạt động3. Phương pháp: + Quan sát + Đàm thoại. + Trò chơi.III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNGHOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. TỔ CHỨC LỚP+ Cho trẻ hát bài: “Đường và chân”+ Trò chuyện: Sáng nay ai đưa con đi học? Con đi bằng phương tiện gì?+ Các phương tiện này thuộc loại phương tiện giao thông nào?+ Ngoài đường bộ thì còn có phương tiện gì?2. GIẢNG BÀIHoạt động 1: Trò chơi “Cùng đi du lịch”+ Trẻ hát: Trên sân trường + Đến nơi rồi các bạn ơi, nhưng muốn vào khu du lịch phải có vé. Mỗi bạn hãy lấy cho mình một tấm vé, trên vé có gì?+ Cách chơi: Cô cho trẻ vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh của cô thì trẻ phải chạy nhanh về bến phương tiện giao thông có chữ cái giống với chữ cái trên tay của mình.VD: Cô nói: Mời các hành khách lên máy bay thì trẻ có chữ m chạy về sân bay có máy bay.+ Cô cho trẻ chơi, sau mỗi lần chơi kiểm tra kết quả chơi của trẻ.Hoạt động 2: Chơi “Ai nhanh mắt”+ Yêu cầu trẻ tìm chữ m, n, l, h, k trong bài thơ.+ Cách chơi: Chia trẻ thành 3 nhóm , mỗi nhóm có một đoạn thơ. Trẻ sẽ cùng thảo luận và tìm chữ cái theo yêu cầu của cô trong đoạn thơ đó và gạch dưới chân, ghi số lượng chữ cái tìm được của đội mình.Hoạt động 3: Chơi “Cửa hàng lưu niệm”+ Chia trẻ thành 2 nhóm ( trai- gái)+ Mỗi nhóm sẽ tham gia mua đồ lưu niệm ở một quầy hàng khác nhau. Trẻ đứng thành hàng dọc, lần lượt từng trẻ lên chọn hàng mua. Muốn mua được hàng trẻ phải tìm được chữ còn thiếu trong từ dưới mặt hàng mà trẻ muốn mua.VD: Tranh xe lam Xe …am3. CỦNG CỐTrẻ hátTrẻ trả lờiTrẻ trả lờiTrẻ chơi + Nhận xét, tuyên dương. Kết thúc giờ học. IV. ĐÁNH GIÁ TRẺ1. Tình trạng sức khoẻ của trẻ: 2. Thái độ, trạng thái cảm xúc và hành vi của trẻ: 3. Kiến thức và kỹ năng của trẻ: V. KẾ HOẠCH BỔ XUNG: Thứ 4 ngày 17 tháng 03 năm 2010- HOẠT ĐỘNG CHÍNH : Khám phá khoa học: Tìm hiểu một số phương tiện giao thông- HOẠT ĐỘNG BỔ TRỢ :: + PTNT: Trao đổi, trò chuyện về 1 số phương tiện giao thông + PTVĐ: chạy theo đường zích zắc qua trò chơi “đưa các phương tiện giao thông về đúng môi trường hoạt động” + PTTM: hát về các phương tiện giao thôngI. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU 1. Kiến thức: + Trẻ biết được tên gọi, đặc điểm, cấu tạo, tiếng kêu của một số phương tiện giao thông + Hiểu được công dụng của từng loại phương tiện giao thông đó.2. Kỹ năng: + Phân biệt và so sánh sự giống và khác nhau giữa các phương tiện giao thông. + Biết phân loại phương tiện giao thông theo từng nhóm.3.Giáo dục: + Giáo dục trẻ ý thức chấp hành luật an toàn giao thông khi ngồi trên phương tiện giao thông và khi tham gia giao thông.II. CHUẨN B Ị1. Đồ dùng – đồ chơi: + Đồ dùng của cô: Tranh vẽ về các phương tiẹn giao thông: Ô tô, tàu hoả, thuyền, tàu thuỷ, máy bay. + Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ một tranh lô tô về các phương tiện giao thông2. Địa điểm: + Lớp học sạch sẽ, thoáng mát + Không gian đủ cho trẻ tham gia vào hoạt động3. Phương pháp: + Quan sát + Đàm thoại + Thực hànhIII. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNGHOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ1. TỔ CHỨC LỚP+ Cô cho trẻ chơi trò chơi: Giải câu đố về xe đạp, xe máy+ Xe đạp, xe máy là phương tiện giao thông đường gì?+ Ngoài ra còn có phương tiện giao thông nào nữa?+ Khi đi các phương tiện giao thông phải ngồi thế nào?+ Giáo dục trẻ phải có ý thức chấp hành lật giao thông.2. GIẢNG BÀIHoạt động 1: Giới thiệu về một số phương tiện giao thông* Cho trẻ quan sát ô tô khách:Trẻ trả lờiTrò chuyện cùng trẻ. . CÓ CHỦ ĐÍCH:- Cô cùng trẻ dạo chơi, quan sát 1 số phương tiện giao thông và trò chuyện cùng trẻ: + Đây là phương tiện giao thông gì? + Phương tiện giao thông. CHỦ ĐỀ: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG(Thời gian thực hiện: Từ ngày 11/11 đến 27/02/2010 )Chủ đề nhánh: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNGTuần: 24 (Thời

— Xem thêm —

Xem thêm: Chủ đề phương tiện giao thông, Chủ đề phương tiện giao thông, Chủ đề phương tiện giao thông

Lên đầu trang

Tài liệu liên quan

Từ khóa liên quan

Đăng ký

Generate time = 0.10636305809021 s. Memory usage = 14 MB