Kế hoạch giảng dạy mầm non: Chủ đề nghề nghiệp

cicinho
cicinho(672 tài liệu)
(26 người theo dõi)
Lượt xem 1765
20
Tải xuống
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 7 | Loại file: DOC
0

Gửi bình luận

Bình luận

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 08/11/2012, 14:41

Mô tả: Chủ đề nghề nghiệp CHỦ ĐỀ NHÁNH:NHẬN THỨCNGÔN NGỮTHẨM MĨ THỂ CHẤTTÌNH CẢM XÃ HỘIMục tiêu-Trẻ biết được tên gọi, một số sản phẩm của một số nghề trong nhóm nghề sản xuất-Nhận biết số lượng 7, chữ số 7 -Biết sử dụng từ ngữ phù hợp để gọi tên, dụng cụ, sản phẩm của một số nghề sản xuất.-Đọc thơ, kể chuyện rõ ràng,. . . -Hát và vận động theo nhạc bài hát “ Cháu yêu cô chú công nhân”, . . . -Biết phối hợp các hình dạng, màu sắc để tạo nên các sản phẩm , năn được một số dụng cụ theo nghề, . . . -Biết ăn uống đầy đủ để có sức khoẻ tốt để làm việc, . . -Biết làm tốt một số công việc phục vụ trong sinh hoạt hằng ngày-Nhận biết và tránh một số nơi lao động có thể gây nguy hiểm-Biết yêu q người lao động, q trọng các sản phẩm mà những người lao động làm ra-Biết sử dụng cẩn thận và tiết kiệmMạng nội dung-Xem tranh ảnh, trò chuyện làm quen với một vài đặc điểm nổi bậtv của một số nghề-Nhận biết, phân biệt nhóm có 7 đối tượng, nhận biết chữ số 7-Kể chuyện, đọc thơ những bài thơ gần gũi. Có liên quan: Sự tích quả dưa hấu, Đi bừa, . . . -Nặn một số dụng cụ của một số nghề-Hát “ Cháu yêu cô chú công nhân”.Vận động vỗ tay theo tiết tấu của bài hát-Thực hành luyện tập các vận động: Ném xa, bật xa, chạy nhanh, . . . .- Chơi vận động : chuyền bóng, vận chuyển lúa về nhà. . . . -Trò chuyện về công việc của các chú công nhân, bác nông dân, . . . ích lợi của các nghề, tình cảm và sự tôn trọng các nghề,. . . .CÁC HOẠT ĐỘNG NỘI DUNGĐón Trẻ-Cô đến lớp sớm dọn dẹp phòng sạch sẽ, thông thoáng-Vui vẻ, ân cần đón các cháu vào lớp-Cháu biết tự cất đố dùng cá nhân-Trò chuyện với các cháu về các nghề thuộc nhóm nghề sản xuất. Thể dục buổi sáng-Khởi động: đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân, chạy chậm – nhanh – châm.-Trọng động: tập các động tác HH2: thổi bóng bay Tay 2: hai tay ra trước, lên cao Chân 4: bước kh 1 chân ra trước, chân sau thẳng Bụng 2: tay chống hông, xoay người sang hai bên Bật 4: bật luân phiên, chân trước, chân sau-Hồi tónh : trẻ đi hít thở nhẹ nhàng Hoạt độngcó chủ đíchNgày thứ nhất:Các bác nông dân di chuyển lúaHoạt động 1: Tìm hiểu về các nghề sản xuất Hoạt động 2: Các bác nông dân khoẻ mạnh Hoạt động 3: Chuyển lúa đến nhà máy xay lúa.Ngày thứ hai: Những bàn tay khéo Hoạt động 1: Ngày hội công nhânHoạt động2: Bàn tay lao động vàng Hoạt động 3: Liên hoan tiếng hát công nhân Ngày thứ ba: Ai sản xuất ra gạo Hoạt động 1: Trang trí nhà máy Hoạt động 2: Hạt gạo làng taHoạt động 3: Bác nông dân nào giỏi Ngày thứ tư:Những công nhân giỏi Hoạt động 1: Thăm nhà máy sản xuất Hoạt động 2: Phân loại sản phẩmHoạt động 3: Ai giỏi hơn Ngày thứ năm:Cháu yêu cô chú công nhân Hoạt động 1: Trò chuyện về các cô chú công nhânHoạt động 2: Tình cảm đối với cô chú công nhânHoạt động 3: quà tặng cô chú công nhânHoạt động ngoài trời-Quan sát thời tiết, lắng nghe các âm thanh khác nhau-Đọc thơ, hát các bài hát theo chủ đề-Chơi “ thi xem ai nhanh”-Đọc đồng dao “ dích dích dắc dắc”-Chơi với đồ chơi ngoài trời Hoạt động góc*Yêu cầu: cháu chơi vui vẽ ở các góc, thể hiện được các vai chơi, chơi không gây ồn ào*Chuẩn bò: đồ chơi ở các góc, các vai chơi theo chủ đề nghề nghiệp Góc đóng vai-Bác só: Khám bệnh cho các công nhân, bác nông dân, . . . -May đo: Công nhân may -Bán háng: bán dụng cụ, sản phẩm của một số nghề: nông, may,. . . . . -Nội trợ: mo phỏng cách làm bánh mì kẹp nhân Góc xây dựng-Xây nhà máy sản xuất.Góc nghệ thuật-Tạo hình: nặn dụng cụ các nghề -m nhạc: hát, vận động các bài hát “ cháu yêu cô chú công nhân”, . . . Góc học tập-Đếm, phân loại dụng cụ, sản phẩmê2 trong phạm vi 7-Xem tranh, kể chuyện về công việc của một số nghề thuộc nhóm nghề sản xuất.-Phân loại dụng cụ lao động theo các nghề.Góc thiên nhiên – khoa họcThiên nhiên: -Bác nông dân chăm sóc vườn Khoa học: -Đếm, phân loại các dụng cụ lao động của các nghề trong phạm vi 7 Hoạt động vệ sinh-Cháu biết giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, bảo vệ các giác quan và giữ gìn vệ sinh các giác quan sạch sẽ.-Thường xuyên nhắc nhở các cháu rửa tay bằng xà phòng Hoạt động nêu gương-Cháu đọc thơ “ giờ nêu gương”, “ tiêu chuẩn bé ngoan” -Cháu biết tự nhận xét hành vi của cháu trong suốt buổi học-Cháu nhận xét được hành vi của các bạn-Cháu biết được những bạn được cấm cờ là những bạn học ngoan. NGÀY THỨ NHẤT: I/ Yêu cầu:-Cháu biết được một số nghề thuộc nhóm nghề sản xuất : nghề nông, sản xuất trong nhà máy, . . -Cháu biết ném xa bằng hai tay, giúp phát triển cơ tay của các cháu.-Giúp cháu đònh hướng được phải – trái thông qua quá trình chuyền lúa.II/ Chuẩn bò:-Tranh, ảnh về nghề nông, sản xuất trong nhà máy, . -Túi cát III/ Tổ chức hoạt động:Các hoạt động Nội dung hoạt độngHoạt động 1:Tìm hiểu về nghề sản xuất-Cho các cháu xem tranh, ảnh về một số nghề sản xuất: nghề nông, sản xuất trong nhà máy, . . .-Trò chuyện với các cháu về các nghề sản xuất trên-Trò chuyện về nghề của gia đình các cháu. Hoạt động 2: Các bác nông dân khỏe mạnh-Các bác nông dân khỏe mạnh ra đồng làm việc, thi nhau xem ai giỏi hơn ( ai sẽ gặt lúa nhanh hơn)-Thu hoạch xong thì cho các bác nông dân mang lúa của mình chất lại ở đầu ruộng. ( ném xa bằng hai tay)Hoạt động 3: Chuyển lúa đến nhà máy xai lúa-Các bác nông dân chuyền lúa lên xe tải để chở đến nhà máy xay lúa. NGÀY THỨ HAI: I/ Yêu cầu:-Cháu viết được cữ e, ê-Cháu hiểu được sự vất vả của các cô chú công nhân khi làm ra sản phẩm-Củng cố tinh thần tập thể của các cháu.II/ Chuẩn bò:-Tranh về công việc của các cô chú công nhân. -Vở tập tô e, ê, viết, . . . -Một số đạo cụ, nhạc cụ cho các cháu hóa trang.-Xế bàn ghế, trang trí ngày hội ( hoa, dây xúc xích,. . .)III/ Tổ chức hoạt động:Các hoạt động Nội dung hoạt độngHoạt động 1: Ngày hội công nhân -Cho các cháu xem tranh về công việc của các cô chú công nhân.-Cháu nêu nhận xét của cháu về công việc đó.-Các cô chú công nhân làm việc rất vất vả, vì vậy công ty tổ chức một ngày hội công nhân để giúp các cô chú công nhân vui chơi giải trí, vơi bớt sự nhọc nhằn.Hoạt động 2: Bàn tay lao động vàng -Trong ngày hội có cuộc thi “ bàn tay lao động vàng”( thi viết chữ đẹp )-Cô hướng dẫn cách viết và cho các cháu thi viết xem ai viết đẹp.Hoạt động 3: Liên hoan tiếng hát công nhân-Cho các cháu tự hóa trang, chọn nhạc cụ và cùng nhau hát múa “ cháu yêu cô chú côn nhân”,. . . NGÀY THỨ BA:I/ Yêu cầu:-Phát triển óc thẫm mó, sự khéo léo của đôi tay-Cháu biết được hạt gạo do ai làm ra, nổi vất vả của người nông dân khi àm ra được hạt gạo. II/Chuẩn bò:-Giấy màu, kéo, dây kim tuyến, . . . -Hình ảnh về người nông dân cấy lúa-Cây lúa non cho các cghau1 thi nhau cấy lúa.III/ Tổ chức hoạt động:Tên hoạt động Nội dung hoạt độngHoạt động 1: Trang trí nhà máy -Sau vụ thu hoạch lúa, nhà máy xay gạo mỗi ngày, giờ nhà máy đã cũ, bụi bám rất nhiều, chúng ta cùng nhau dọn dẹp, tranh trí lại cho nhà máy mới hơn nhé.-Cho các cháu tiến hành cắt, giấy màu để trang trí nhà máy xay lúa.Hoạt động 2: Hạt gạo làng ta -Nhà máy xay lúa thành hạt gì? Từ đâu mà có hạt gạo?-Giới thiệu bài thơ “ hạt gạo làng ta”-Các cháu cùng đọc bài thơ, tìm hiểu về nội dung bài thơ Hoạt động 3: Bác nông dân nào giỏi -Cho các cháu cùng nhau thi cấy lúa, thi xem đội của bác nông dân nào giỏi hơn.NGÀY THỨ TƯ:I/ Yêu cầu:-Các cháu biết được tên gọi, công dụng, chất liệu của một số loại sản phẩm-Cháu biết cảm nhận được đặc điểm của sản phẩm đó qua xúc giác -Cháu yêu q và sự dụng cẩn thận những sản phẩm làm ra.II/ Chuẩn bò: -Tranh về một số nhà máy sản xuất: dệt may, lò gạch, gỗ, . . .-Một số sản phẩm của các nhà máy trên: vải, áo – quần, gạch, bàn, ghế,. . . .III/ Tổ chức hoạt động:Các hoạt động Nội dung hoạt độngHoạt động 1: Thăm nhà máy sản xuất -Cho các cháu cùng nhau đi thăm một số nhà máy sản xuất, xem những sản phẩm mà các nhà máy đã làm ra.Hoạt động 2: Phân loại sản phẩm -Cho các cháu tiến hành phân loại các sản phẩm đó theo tên gọi, công dụng, chất liệu.Hoạt động 3: Ai giỏi hơn -Cô bỏ những sản phẩm vào túi, các cháu dùng tay sờ vào túi và đoán tên, nói lên công dụng của sản phẩm đó NGÀY THỨ NĂM:I/ Yêu cầu:-Cháu cảm nhận được sự vất vả của các cô chú công nhân trong các nhà máy sản xuất.-Cháu biết tỏ lòng biết ơn, tình yêu thương giành cho các cô chú công nhân II/ Chuẩn bò:-Tranh, ảnh về công việc của một số công nhân-Bài hát “ cháu yêu cô chú công nhân”, các phách gõ-Giấy màu, hộp, keo, kéo, . . . .III/ Tổ chức hoạt động:Các hoạt động Nội dung hoạt độngHoạt động 1:Trò chuyện về cô chú công nhân -Trò chuyện, tìm hiểu về công việc của các cô chú công nhân -Nhận xét của các cháu về công việc của các cô chú công nhân Hoạt động 2: tình cảm đối với cô chú công nhân -Hát và vỗ theot iết tấu bài hát” cháu yêu cô chú công nhân” để tặng cho các cô chú công nhân, giúp họ được vui hơn, làm việc đỡ vất vả hơn.Hoạt động 3: Quà tặng cô chú công nhân -Cho các cháu làm những món quà để tặng cho các cô chú công nhân, tạo niềm vui để giúp họ làm việc tốt hơn. . CHỦ ĐỀ NHÁNH:NHẬN THỨCNGÔN NGỮTHẨM MĨ THỂ CHẤTTÌNH CẢM XÃ HỘIMục tiêu-Trẻ biết được tên gọi, một số sản phẩm của một số nghề trong nhóm nghề sản. chơi, chơi không gây ồn ào*Chuẩn bò: đồ chơi ở các góc, các vai chơi theo chủ đề nghề nghiệp Góc đóng vai-Bác só: Khám bệnh cho các công nhân, bác nông dân,

— Xem thêm —

Xem thêm: Kế hoạch giảng dạy mầm non: Chủ đề nghề nghiệp, Kế hoạch giảng dạy mầm non: Chủ đề nghề nghiệp, Kế hoạch giảng dạy mầm non: Chủ đề nghề nghiệp

Lên đầu trang

Tài liệu liên quan

Từ khóa liên quan

Đăng ký

Generate time = 0.108236074448 s. Memory usage = 13.92 MB