Phương hướng và giải pháp nhằm phát triển hoạt động kinh doanh của công ty hà thành

Kira
Kira(23303 tài liệu)
(377 người theo dõi)
Lượt xem 4
0
Tải xuống 5,000₫
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 33 | Loại file: DOC
0

Gửi bình luận

Bình luận

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 02/01/2014, 16:27

Mô tả: LỜI MỞ ĐẦU Có thể thấy toàn cầu hoá và hội nhập kinh tế quốc tế là xu thế tất yếu khách quan chi phối sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia. Trước những tiến bộ hiện nay của nền kinh tế thế giới cùng sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ, để có thể tồn tại và phát triển, mỗi quốc gia đều cần phải có sự chủ động, tích cực, sáng tạo tham gia vào hội nhập kinh tế với các nước khác trên thế giới. Nhận thức được tầm quan trọng của việc hội nhập kinh tế quốc tế, Việt Nam đã có những bước chuyển mình đáng kể trong những năm qua. Bằng những nỗ lực của mình, Việt Nam đã ngày càng chiếm một vị thế quan trọng trên trường quốc tế. Ngày 7 tháng 11 năm 2006, Việt Nam trở thành thành viên thứ 150 của WTO. Đây là một trong những kết quả quan trọng của quá trình thực hiện chính sách chủ động và tích cực hội nhập kinh tế quốc tế. Gia nhập WTO mở ra cho các doanh nghiệp Việt Nam những cơ hội mới cùng với những thách thức gay gắt. Để đối mặt với thách thức và cạnh tranh gay gắt do quá trình hội nhập đem lại các doanh nghiệp nước ta đã có những bước đi cụ thể và có rất nhiều doanh nghiệp đã đạt được thành công trên con đường hội nhập. Các doanh nghiệp đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội - cơ hội để mở rộng thị trường, cơ hội xuất khẩu và đầu tư… nhằm đem về lợi nhuận lớn nhất cho doanh nghiệp của mình. Công ty Hà Thành cũng không nằm ngoài số đó. Là một doanh nghiệp thuộc quân khu thủ đô Bộ quốc phòng, công ty Hà Thành được giao nhiệm vụ sản xuất và kinh doanh xuất nhập khẩu. Được thành lập năm 1993, trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng công ty đều đã vượt qua và chọn được hướng đi đúng đắn cho mình. Mặc dù là một doanh nghiệp nhà nước nhưng công ty vẫn chủ động vay vốn để phục vụ sản xuất kinh doanh, nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, đầu tư trang thiết bị mới cho các phòng, ban trong toàn công ty. Công ty còn chủ động nắm bắt các cơ hội để mở rộng thị trường làm ăn của mình, tạo ra các mặt hàng kinh doanh chủ yếu và các bạn hàng trong và ngoài nước. Nhờ làm ăn có uy tín, số lượng và chất lượng hàng hoá đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, giá cả phải chăng nên công ty đã tạo ra được một vị thế khá vững chắc và khả năng cạnh tranh lớn trên thị trường trong những mặt hàng mà công ty kinh doanh. Trong một tháng thực tập ở công ty Hà Thành, em đã được tìm hiểu về công ty. Dưới sự hướng dẫn của PGS.TS Nguyễn Thị Hường, bằng những kiến thức lý luận được học trong quá trình học tập tại trường, bằng những kiến thức thực tiễn mà em đã thu thập được trong thời gian một tháng qua, sau đây em xin trình bày báo cáo thực tập tổng hợp: 1 Báo cáo của em gồm 3 chương: - Chương 1: Giới thiệu khái quát về công ty Hà Thành - Chương 2: Các mặt hoạt động sản xuất - kinh doanh chủ yếu của công ty Hà Thành - Chương 3: Phương hướng và giải pháp nhằm phát triển hoạt động kinh doanh của công ty Hà Thành 2 CHƯƠNG I: KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY HÀ THÀNH 1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty Hà Thành 1.1.1. Giới thiệu chung về công ty Tên gọi: Công ty Hà Thành - Bộ quốc phòng. Tên giao dịch: Công ty Hà Thành. Trụ sở chính: 99 Lê Duẩn - quận Hoàn Kiếm - thành phố Hà Nội. Điện thoại: (04)9426608. Fax: (04)9426608. Tên cơ quan sáng lập: Bộ quốc phòng. Công ty Hà Thành được thành lập theo quyết định số 378 QĐ/CP cấp ngày 27/07/1993 và Quyết định thành lập lại số 460 cấp ngày 17/04/1996 do Bộ trưởng Bộ quốc phòng cấp căn cứ theo: - Quy định 15/CP ngày 02/03/1993 của Chính phủ. - Quy chế thành lập theo Nghị định 338/HĐBT ngày 28/11/1991. - Thông báo 199/CP cấp ngày 13/07/1993 của văn phòng chính phủ về ý kiến của Thủ tướng cho phép thành lập doanh nghiệp nhà nước. 1.1.2. Các ngành nghề kinh doanh của công ty - Xây dựng công nghiệp dân dụng, giao thông, thuỷ lợi. - Sản xuất cơ khí tiêu dùng, phụ tùng xe gắn máy. - Sản xuất kinh doanh gốm sứ, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất, thiết bị văn phòng. - Dịch vụ khách sạn và bán hàng tại khách sạn. - Sản xuất, kinh doanh hàng may, đồ gỗ, lâm sản, hàng mỹ nghệ, các loại tinh dầu, các loại bao bì, hàng nhựa, thực phẩm. - Đại lý bán xăng dầu và chất đốt. - Vận tải đường bộ, đường thuỷ. - Sản xuất, kinh doanh thiết bị tin học, đồ điện dân dụng, điện tử, điện lạnh. - Sản xuất, kinh doanh thức ăn thuỷ hải sản, gia súc gia cầm. - Xuất nhập khẩu phục vụ sản xuất kinh doanh của công ty. 3 - Xuất nhập khẩu máy móc, vật tư, thiết bị, nguyên vật liệu và hàng tiêu dùng. 1.1.3. Chức năng và nhiệm vụ của công ty 1.1.3.1. Chức năng của công ty: Thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh do quân khu thủ đô, Bộ quốc phòng giao cho trên cơ sở vốn, đất đai, tài nguyên và các nguồn lực khác, phát triển và mở rộng sản xuất đạt hiệu quả cao theo quy định của Nhà nước và Bộ quốc phòng dựa trên việc đầu tư, liên doanh, liên kết, cụ thể: - Sản xuất và kinh doanh một số mặt hàng được nhà nước và Bộ quốc phòng cho phép, mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh theo khả năng của công ty và thị trường, tự quyết định giá mua, giá bán sản phẩm hàng hóa, dịch vụ trừ những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ do Bộ quốc phòng hoặc nhà nước định giá đầu tư. - Xây dựng và áp dụng các định mức lao động vật tư, đơn giá, tiền lương trên dịch vụ sản phẩm trong khuôn khổ các định mức đơn giá của nhà nước và Bộ quốc phòng. - Tuyển chọn, thuê mướn, bố trí, đào tạo lao động, lựa chọn các hình thức trả lương, thưởng theo quy định của Bộ luật lao động, các quy định khác của Bộ quốc phòng và nhà nước. - Sử dụng vốn và quỹ của công ty để phục vụ kịp thời các nhu cầu trong sản xuất kinh doanh theo nguyên tắc bảo toàn có hoàn trả, thực hiện các nhiệm vụ sản xuất hoặc cung ứng dịch vụ quốc phòng, an ninh, phòng chống thiên tai. 1.1.3.2. Nhiệm vụ của công ty: - Xây dựng chiến lược phát triển, kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp với nhiệm vụ được giao và nhu cầu thị trường, đổi mới, hiện đại hoá công nghệ và phương thức quản lý. - Thực hiện chế độ báo cáo thống kê, báo cáo định kỳ và báo cáo bất thường theo quy định và yêu cầu của cấp trên, chịu trách nhiệm về tính xác thực của báo cáo. Thực hiện đúng chế độ và các quy định về quản lý vốn, tài sản, các quỹ về kế toán, hạch toán và chế độ khác, chịu trách nhiệm về tính xác thực và các hoạt động tài chính của công ty. - Thực hiện nghĩa vụ nộp thuế và các khoản nộp vào ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật. 1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của công ty Hà Thành Giai đoạn I: từ 1993-1996: Công ty Hà Thành là một doanh nghiệp nhà nước thuộc quân khu thủ đô - Bộ quốc phòng được hình thành và phát triển trong 4 giai đoạn đất nước đang bước vào thời kỳ đổi mới. Thuở đầu tiên công ty chỉ là những binh trạm nhỏ bé như binh trạm 99, xưởng gốm mỹ nghệ, xưởng sản xuất ốc vít, cơ khí, đơn vị khai thác than Quảng Ninh, một số đơn vị tàu thuyền khác…Các đơn vị này đều là đơn vị kinh tế nhỏ lẻ của quân đội thời kỳ bao cấp hoạt động không có hiệu quả. Từ khi có Nghị định 338/HĐBT của Hội đồng bộ trưởng (nay là Chính phủ), ngày 28/11/1991, các đơn vị trên chuyển sang hình thức doanh nghiệp bao gồm: + Xí nghiệp 99 + Xí nghiệp Thăng Long + Xí nghiệp gốm mỹ nghệ 54 + Xí nghiệp 81 + Xí nghiệp 56 + Xí nghiệp dược Các xí nghiệp này hoạt động độc lập dưới sự quản lý của Bộ quốc phòng mà trực tiếp là Quân khu thủ đô. Năm 1993, các xí nghiệp trên được tổ chức lại lấy tên là Công ty Thăng Long theo quyết định số 370/BQP tách các xí nghiệp trung tâm thành các phòng ban nhỏ: phòng hành chính, phòng tổng hợp, phòng kinh doanh xuất nhập khẩu và các xí nghiệp thành viên. Lúc mới thành lập, công ty chỉ có một cơ sở vật chất kỹ thuật lạc hậu, các văn phòng và kho tàng có vị trí không thuận lợi, xuống cấp, cũ nát. Trong điều kiện đó công ty vẫn phải thực hiện đầy đủ các chế độ về khấu hao cơ bản, sửa chữa lớn, đánh giá lại tài sản của Nhà nước và phải nộp các khoản thuế theo quy định. Sau khi được tổ chức lại, công ty tiến hành các hoạt động xuất nhập khẩu trực tiếp (trước đây chỉ thực hiện các hoạt động uỷ thác nhập khẩu), công ty được cấp giấy phép kinh doanh xuất nhập khẩu số 1121023/CP ngày 17/04/1993. Tính đến năm 1993 công ty đã có: - Vốn điều lệ: 2.135.125.000đ trong đó: + Vốn cố định: 1.545.125.000đ + Vốn lưu động: 59.000.000đ - Phạm vi sản xuất kinh doanh: + Kinh doanh vật tư hàng hoá. + Xuất khẩu than, dược liệu, gỗ dán do đơn vị sản xuất và khai thác. 5 + Nhập khẩu vật tư, máy móc, thiết bị, phương tiện vận chuyển phục vụ sản xuất hàng xuất khẩu, hoá chất, hàng tiêu dùng. + Sản xuất kinh doanh hàng may, đồ gỗ, lâm sản, gốm sứ, hàng thủ công mỹ nghệ, tinh dầu các loại, các loại bao bì, hàng nhựa, hàng thực phẩm. + Sản xuất cơ khí, hàng tiêu dùng, lắp ráp xe gắn máy. + Đại lý bán hàng. + Dịch vụ khách sạn và bán hàng tại khách sạn. + Kinh doanh xuất nhập khẩu phục vụ sản xuất của Quân khu. Giai đoạn II: từ năm 1996-2000: ngày 16/01/1996 theo quy định của Bộ trưởng Bộ quốc phòng, công ty được bổ sung thêm các ngành nghề: - Sản xuất gạch ốp lát, khai thác đá cao lanh. - Trang trí nội thất. - Kinh doanh thiết bị tin học, đồ điện dân dụng, điện tử điện lạnh. - Vận tải đường bộ. Năm 1996 có quyết định thành lập lại công ty - quyết định số 460 do Bộ quốc phòng cấp ngày 17/04/1996. Cũng trong năm này chính phủ đã ra Nghị định số 50/CP ngày 28/08/1996 về thành lập, tổ chức lại, giải thể và phá sản các doanh nghiệp nhà nước đòi hỏi các doanh nghiệp nhà nước phải tiến hành đổi mới. Trong giai đoạn này công ty gặp rất nhiều khó khăn. Công ty thực hiện hạch toán kinh tế độc lập, phải tự lo liệu vốn sản xuất kinh doanh, tự trang trải các khoản phí, chấp hành các quy định của Nhà nước và quân đội trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo toàn và phát triển vốn kinh doanh có hiệu quả trong khi đó vốn nhà nước cấp quá ít ỏi, chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu vốn kinh doanh. Đứng trước những khó khăn, thử thách, công ty đã cố gắng vận dụng những cải cách trong quản lý kinh tế Nhà nước, chủ động vay vốn để phục vụ cho sản xuất kinh doanh và nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, đầu tư trang thiết bị và máy móc mới cho các phòng ban trong toàn công ty. Chỉ tiêu lợi nhuận và doanh số ngày càng một tăng trưởng, tốc độ vòng quay vốn lưu động từ 4-5 vòng/năm. Sản xuất được mở rộng tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động và các khoản nộp ngân sách nhà nước ngày càng cao, thuế sử dụng vốn hàng năm tăng nhanh góp phần đảm bảo nguồn thu cho ngân sách nhà nước. Giai đoạn III: từ năm 2000 đến nay: công ty thực hiện biện pháp khoán chỉ tiêu kinh doanh đến từng xí nghiệp cũng như các phòng ban kinh doanh. Biện pháp này tạo ra động lực thúc đẩy quá trình sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên khoán không 6 có nghĩa là giao toàn quyền mà tạo ra tính chủ động cho các bộ phận kinh doanh dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc công ty. Đến tháng 1 năm 2004, công ty Thăng Long sát nhập với công ty Long Giang và đổi tên thành công ty Hà Thành để tránh trùng hợp tên thương hiệu của một số doanh nghiệp đang hoạt động trên thị trường Hà Nội, đồng thời cũng khẳng định vị trí ngày càng vững chắc của mình trên thị trường với quyết tâm kinh doanh ổn định phát triển và đúng pháp luật. Từ đó đến nay công ty tiếp tục có những chính sách đổi mới để đưa công ty đi lên. Cho đến nay vốn kinh doanh của công ty đã lên tới 332.721.000.000 đồng. Với phương châm làm ăn có uy tín, chất lượng và hiệu quả, Hà Thành đang ngày càng phát triển và chiếm một vị thế quan trọng trên thị trường không chỉ trong nước mà còn trên các thị trường nước ngoài khác. 1.2. Mô hình tổ chức sản xuất và tổ chức bộ máy quản trị của công ty Hà Thành Công ty Hà Thành là doanh nghiệp nhà nước có tư cách pháp nhân, có tài khoản tại ngân hàng Vietcombank, BIDV, Eximbank, TMCP Quân đội và sử dụng con dấu riêng theo quy định của Nhà nước. Bộ máy tổ chức, quản lý của công ty được xây dựng và hoạt động theo mô hình cơ cấu trực tuyến - chức năng. Mô hình tổ chức bộ máy quản lý của công ty được thể hiện ở sơ đồ sau: Bảng 1.1 Công ty Hà Thành là đơn vị sản xuất kinh doanh được thành lập và hoạt động theo luật doanh nghiệp và điều lệ của công ty, bộ máy lãnh đạo chịu sự quản lý trực tiếp của cơ quan sáng lập. Chức năng, nhiệm vụ của từng phòng, ban được phân cấp một cách chặt chẽ: * Ban giám đốc: bao gồm Giám đốc công ty và các Phó giám đốc giúp việc cho Giám đốc: - Giám đốc: Là người đứng đầu bộ máy quản lý của công ty, chịu trách nhiệm chỉ đạo toàn bộ bộ máy quản lý + Đại diện pháp nhân về pháp luật và là người có quyền điều hành cao nhất trong công ty đồng thời là người chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động kinh doanh của công ty + Làm việc theo chế độ phân công, phân cấp và uỷ quyền cho cấp dưới bằng văn bản, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. + Chịu trách nhiệm điều hành các phòng ban, các đơn vị trực thuộc, phụ trách các lĩnh vực: tài chính kế toán, kế hoạch lao động tiền lương, công tác liên doanh liên kết. Ngoài ra còn kiêm các chức danh: Chủ tich hội đồng tiền lương, chủ tịch hội đồng định giá, thanh lý tài sản, chủ tịch hội đồng thi đua khen thưởng của công ty. 7 - Phú giỏm c: l ngi iu hnh cụng tỏc i sng, hnh chớnh ca cụng ty v nhn u quyn ca giỏm c + L ngi giỳp vic cho giỏm c, nhn u quyn v chu trỏch nhim trc Giỏm c v nhng cụng vic c giao + Hng dn, kim tra trng cỏc phũng, ban chc nng ca cụng ty v cỏc lnh vc chuyờn mụn m c Giỏm c phõn cụng ph trỏch ng thi l ngi quyt nh cui cựng v cỏc bin phỏp chuyờn mụn ú. + Phú giỏm c ngoi lnh vc c phõn cụng cũn cú nhim v v quyn hn nh: Thay mt Giỏm c iu hnh v gii quyt cụng vic chung khi Giỏm c cụng ty vng mt hoc ó c u quyn, ký ban hnh mt s vn bn thuc thm quyn ca Giỏm c khi Giỏm c u quyn. S 1.1: S c cu t chc v b mỏy qun lý ca cụng ty H Thnh 8 Giám đốc Phó giám đốc Phó giám đốc Trởng phòng KD XNK I Trởng phòng KD XNK II Trởng phòng KD XNK III Trởng phòng KD XNK IV Trởng phòng KD XNK V Trởng phòng tổng hợp h.chính Trởng phòng kế toán tài chính Giám đốc các xí ngiệp Giám đốc các chi nhánh GĐ XN 4 GĐ XN 54 GĐ XN 56 GĐ XN 18 GĐ XN 99 GĐ CN Nam Định GĐ CN Quảng Ninh GĐ CN TP HCM GĐ các chi nhánh khác * Các phòng ban chức năng: - Các phòng ban quản lý: bao gồm: + Phòng tổng hợp hành chính: có trưởng phòng tổng hợp hành chính và các nhân viên có nhiệm vụ giải quyết các vấn đề đối nội, đối ngoại, sản xuất kinh doanh và luôn nắm được những thông tin mới nhất trong và ngoài nước liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Thống kê, lập biểu hướng dẫn các đơn vị kinh doanh, xây dựng kế hoạch tháng, quý, năm cho toàn công ty. Làm báo cáo định kỳ trình Quân khu và cơ quan quản lý liên quan. Ngoài ra còn tổ chức lao động trong công ty theo nhiệm vụ của công ty và theo yêu cầu sắp xếp, bố trí lao động của Giám đốc trên cơ sở nắm vững các quy luật và kiến thức về tài chính và lao động tiền lương, tổng hợp lao động phù hợp với yêu cầu quản lý lao động trong quân đội. + Phòng tài chính kế toán: với sự đứng đầu của Kế toán trưởng có nhiệm vụ tham mưu cho Giám đốc về công tác tài chính, kế toán theo đúng pháp lệnh kế toán tài chính của Nhà nước. Thực hiện việc kiểm soát quản lý vốn và tài sản của công ty, hướng dẫn các đơn vị sản xuất kinh doanh về nghiệp vụ mở sổ sách theo dõi hợp đồng, giúp các đơn vị làm thống kê báo cáo định kỳ và hạch toán nội bộ theo quy định của công ty và hướng dẫn của Bộ tài chính. Phòng kế toán tài chính còn có nghĩa vụ xây dựng quy chế, phương thức, hình thức cho vay vốn, giám sát việc sử dụng vốn vay của công ty và bảo lãnh vốn vay của ngân hàng, trích lập quỹ dự phòng… - Các phòng kinh doanh xuất nhập khẩu: bao gồm 5 phòng kinh doanh xuất nhập khẩu, đứng đầu là trưởng phòng kinh doanh có nhiệm vụ tham mưu cho Giám đốc về luật pháp, chính sách trong lĩnh vực xuất nhập khẩunghiên cứu các nguồn hàng, xác định danh mục các mặt hàng xuất nhập khẩu, lập kế hoạch và làm nhiệm vụ xuất nhập khẩu. Trưởng phòng kinh doanh xuất nhập khẩu có trách nhiệm quản lý các nhân viên và các hoạt động kinh doanh được cấp trên giao cho đồng thời báo cáo định kỳ lên cấp trên về những kết quả kinh doanh đạt được trong kỳ. * Các xí nghiệp sản xuất: bao gồm các xí nghiệp thành viên và các chi nhánh đại diện. Đứng đầu các xí nghiệp là các giám đốc xí nghiệp và các giám đốc chi nhánh. Các xí nghiệp thành viên được hoạt động kinh doanh tương đối độc lập trên lĩnh vực mình được phép. Về tài chính thì hạch toán mang tính nội bộ báo sổ với công ty. Các xí nghiệp có quyền tự chủ kinh doanh theo phân cấp của công ty, được quan hệ giao dịch và tìm kiếm thị trường: + Xí nghiệp xây dựng số 4 + Xí nghiệp 18: sản xuất hàng cơ khí, bao bì carton, sản xuất hàng nhực xuất khẩu 9 + Xí nghiệp 54: sản xuất hàng gốm sứ mỹ nghệ + Xí nghiệp 56: chế biến thực phẩm, các loại tinh dầu, sản phẩm may mặc, chế biến gỗ, kinh doanh hàng xuất nhập khẩu. + Xí nghiệp 99: kinh doanh dịch vụ khách sạn và bán hàng tại khách sạn, kinh doanh hàng xuất nhập khẩu, đại lý bán hàng. * Các chi nhánh: có chức năng, nhiệm vụ giống như các phòng kinh doanh xuất nhập khẩu, giúp công ty mở rộng thị phần trên cả nước nhằm nâng cao kim ngạch và lợi nhuận của công ty. Cơ cấu tổ chức trực tuyến - chức năng tỏ ra rất phù hợp với công ty, phát huy được các ưu điểm là gọn nhẹ, linh hoạt, chi phí quản lý thấp, hạn chế tình trạng quan liêu giấy tờ. Các phòng chức năng góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng nhân sự trên cơ sở tạo điều kiện cho mỗi cá nhân phát huy được năng lực, sở trường của mình đồng thời có điều kiện để tích luỹ kiến thức và kinh nghiệm cho bản thân. Trong sản xuất đảm bảo sử dụng có hiệu quả các nguồn lực vật chất kỹ thuật như máy móc, trang thiết bị, tiết kiệm chi phí trong việc mua sắm tài sản thuê mượn và sử dụng chúng. 1.3. Những đặc điểm kinh tế - kỹ thuật chủ yếu của công ty Hà Thành 1.3.1. Đặc điểm về sản phẩm Từ khi thành lập đến nay, trải qua nhiều bước thăng trầm của nền kinh tế đất nước, Công ty Hà Thành với buổi đầu sơ khai việc sản xuất kinh doanh hoàn toàn bao cấp dựa trên ngân sách của Nhà nước đến nay Công ty đã phát triển với những bước tiến vượt bậc, sản phẩm của Công ty sản xuất ra đã chiếm lĩnh được thị trường không chỉ trong nước mà còn xuất khẩu ra nước ngoài. Những mặt hàng Công ty kinh doanh, trước đây chủ yếu chỉ phục vụ cho quân đội nay đã rất đa dạng phục vụ cho cả những khách hàng là doanh nghiệp dân sự. Có thể nói, các mặt hàng kinh doanh của công ty Hà Thành rất đa dạng và phong phú, từ các sản phẩm được sản xuất như gốm sứ, đồ thủ công mỹ nghệ mây tre đan đến các sản phẩm nguyên nhiên vật liệu khai thác như than đá, dược liệu, gỗ dán và những sản phẩm công ty thu mua được của một số công ty khác để xuất khẩu…Ở đây có thể kể đến một số mặt hàng của công ty như: - Sản phẩm may: Xưởng may mặc xuất khẩu là nơi sản xuất gia công hàng may mặc, đồng thời thực hiện hợp đồng kinh doanh xuất khẩu may mặc, chủ yếu là áo Jacket, sơ mi, đồng phục, hàng thêu ren hoặc nhận xuất khẩu uỷ thác của đơn vị khác. Hoạt động của xưởng gắn liền với công ty từ khi công ty mới thành lập và hoạt động rất có hiệu quả. 10

— Xem thêm —

Xem thêm: Phương hướng và giải pháp nhằm phát triển hoạt động kinh doanh của công ty hà thành , Phương hướng và giải pháp nhằm phát triển hoạt động kinh doanh của công ty hà thành , Phương hướng và giải pháp nhằm phát triển hoạt động kinh doanh của công ty hà thành

Lên đầu trang

Tài liệu liên quan

Từ khóa liên quan

Đăng ký

Generate time = 0.495658159256 s. Memory usage = 13.94 MB