CÁC ĐIỀU KIỆN BẢO HIỂM HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU

Kai Nyan
Kai Nyan(2510 tài liệu)
(73 người theo dõi)
Lượt xem 19
0
Tải xuống 3,000₫
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 17 | Loại file: DOC
0

Gửi bình luận

Bình luận

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 19/01/2014, 21:29

Mô tả: CÁC ĐIỀU KIỆN BẢO HIỂM HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TỀ TP HỒ CHÍ MINHVB2 – KHÓA 11NGÀNH NGOẠI THƯƠNG CÁC ĐIỀU KIỆN BẢO HIỂM HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU(ICC 1982)NHÓM 7: 1. NGUYỄN THỊ THANH TRÚC2. NGUYỄN THỊ XUÂN NƯƠNG3. NGUYỄN HẢI HÀ4. NGUYỄN QUỐC DUY5. LÊ VĂN TRẠNG6. NGUYỄN THỊ NGOC HUỆ7. HOÀNG LÊ MINH8. HOÀNG NGUYÊN9. NGUYỄN TỐ NHÂN10. TRẦN HUỲNH ANH THƯ11. ĐẶNG TRÚC DUYGVHD: NGÔ THỊ HẢI XUÂNTháng 9/ 2009TÓM LƯỢCPHẦN 1:BÀO HIỂM HÀNG HÓA XNK CHUYÊN CHỞ BẰNG ĐƯỜNG BIỂN (ICC 1982) Điều kiện bảo hiểm C Rủi ro được bảo hiểm Loại trừ bảo hiểm Điều kiện bảo hiểm B Rủi ro được bảo hiểm Loại trừ bảo hiểm Điều kiện bảo hiểm A Rủi ro được bảo hiểm Loại trừ bảo hiểm Các điều khoản chung cho các điều kiện A - B – CPHẦN 2BÀO HIỂM HÀNG HÓA XNK CHUYÊN CHỞ BẰNG ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG (ICC 1982) Rủi ro được bảo hiểm Loại trừ bảo hiểm Các điều khoản hàng hoá hàng không - phạm vi bảo hiểm 2Sự cần thiết phải bảo hiểm hàng hóa XNK chuyên chở bằng đường biển & đường hàng không?• Hàng hóa vận chuyển bằng đường biển & đường hàng không thường gặp nhiều rủi ro• Trách nhiệm của người chuyên chở rất hạn chế và việc khiếu nại đòi bồi thường rất khó khăn• Mua bảo hiểm bảo vệ được lợi ích của doanh nghiệp khi có tổn thất và tạo ra tâm lý an tâm trong kinh doanh• Mua bảo hiểm cho hàng hóa XNK là một tập quán thương mại quốc tế 3PHẦN 1:BÀO HIỂM HÀNG HÓA XNK CHUYÊN CHỞ BẰNG ĐƯỜNG BIỂN (ICC 1982) Điều kiện bảo hiểm C  Rủi ro được bảo hiểm 1. Ðiều khoản rủi roLoại trừ những rủi ro qui định trong các điều khoản 4, 5, 6 và 7 dưới đây, bảo hiểm này bảo hiểm1.1. Mất mát hoặc hư hỏng xảy ra cho đối tượng được bảo hiểm có thể qui hợp lý cho 1.1.1. Cháy hay nổ1.1.2. Tàu hay thuyền bị mắc can, đắm hoặc lật1.1.3. Phương tiện vận chuyển đường bộ bị lật đổ hoặc trật bánh1.1.4. Tàu, thuyền hay phương tiện vận chuyển đam va hoặc va chạm với bất kỳ vật thể nào bên ngoài, không kể nước.1.1.5. Dỡ hàng tại một cảng nơi tàu gặp nạn1.2. Ðối tượng bảo hiểm bị mất mát hoặc hư hỏng do những nguyên nhân:1. 2.1. Hy sinh tổn thất chung1. 2 2. Ném hàng khỏi tàu.2. Ðiều khoản tổn thất chungBảo hiểm này bảo hiểm các chi phí tổn thất chung và cứu hộ đã chi ra nhằm tránh hoặc có liên quan tới việc tránh khỏi tổn thất do bất kỳ nguyên nhân nào, loại trừ những nguyên nhân đã qui định ở các điều khoản 4, 5, 6 và 7 hay ở những điều khác trong hợp đồng bảo hiểm này. Các chi phí này được tính toán hoặc xác định theo hợp đồng chuyên chở và/ hoặc theo luật pháp và tập quán hiện hành.3. Ðiều khoản "Tàu đâm va nhau hai bên cùng có lỗi"Bảo hiểm này được mở rộng để bồi thường cho người được bảo hiểm phần trách nhiệm theo điều khoản "Tàu đâm va nhau và hai bên cùng có lỗi” trong hợp đồng chuyên chở có liên quan tới một tổn thất thuộc phạm vi bồi thường của bảo hiểm này. Trường hợp chủ tàu khiếu nại theo điều khoản nói trên, người được bảo hiểm phải thông báo cho người bảo hiểm là người có quyền bảo vệ người được bảo hiểm đối với khiếu nại đó và tự chịu mọi phí tổn.4 Loại trừ bảo hiểm 4. Ðiều khoản loại trừ chungTrong bất kỳ trường hợp nào bảo hiểm này sẽ không bảo hiểm cho:4.1. Mất mát, hư hỏng hay chi phí được qui cho hành vi xấu cố ý của người được bảo hiểm4.2. Ðối tượng được bảo hiểm bị rò chảy thông thường, hao hụt trọng lượng hoặc giảm thể tích thông thường hoặc hao mòn thông thường4.3. Mất mát hư hỏng hoặc chi phí gây ra do việc đóng gói hoặc chuẩn bị cho đối tượng được bảo hiểm chưa đầy đủ hoặc không thích hợp) theo chủ ý của điều 4.3 này việc “đóng gói” phải được coi như bao gồm cả việc xếp hàng vào “container” hoặc “kiện gỗ” nhưng chỉ khi nào việc xếp hàng đó được thực hiện trước khi hợp đồng bảo hiêm này có hiệu lực hoặc được tiến hành bởi người được bảo hiểm hoặc những người làm công cho họ)4.4. Mất mát hư hỏng hay chi phí gây ra bởi khuyết tật vốn có hoặc tính chất riêng của đối tượng được bảo hiểm.4.5. Mất mát hư hỏng hay chi phí trực tiếp gây ra bởi chậm trễ ngay cả khi chậm trễ do một rủi ro được bảo hiểm gây ra (trừ những chi phí được chi trả theo điều 2 kể trên)4.6. Mất mát hư hỏng hay chi phí phát sinh từ tình trạng không trả được nợ hoặc thiếu thốn về tài chính của chủ tàu, người quản lý, người thuê hoặc người điều hành tàu.4.7. Hư hại hoặc phá hủy do cố ý gây ra cho đối tượng bảo hiểm hay một bộ phận bất kỳ của đối tượng đó do hành động sai trái của bất kỳ người nào.4.8. Mất mát hư hỏng hay chi phí phát sinh từ việc sử dụng bất kỳ một loại vũ khí chiến tranh gì có sử dụng năng lượng nguyên tử, phân hạt nhân và/ hoặc phản ứng hạt nhân, phóng xạ hoặc tương tự.5. Ðiều khoản loại trừ tàu không đủ khả năng đi biển và không thích hợp cho việc chuyên chở5.1.Trong bất kỳ trường hợp nào bảo hiểm này sẽ không bảo hiểm cho những mất mát hư hỏng hoặc chi phí gây ra bởi- Tàu hoặc thuyền không đủ khả năng đi biển- Tàu, thuyền, phương tiện vận chuyển container hoặc kiện gỗ không thích hợp cho việc chuyên chở an toàn đối tượng được bảo hiểm, nếu người được bảo hiểm hoặc những người làm công cho họ được biết riêng tình trạng không đủ 5khả năng đi biển hoặc không thích hợp đó vào thời gian đối tượng được bảo hiểm được xếp vào các phương tiện trên.5.2. Người bảo hiểm bỏ qua mọi trường hợp vi phạm những cam kết ngụ ý tàu đủ khả năng đi biển và thích hợp cho việc chuyên chở đối tượng được bảo hiểm tới nơi đến trừ khi người được bảo hiểm hoặc người làm công cho họ được biết riêng về tình trạng không đủ khả năng đi biển hay không thích hợp đó.6. Ðiều khoản loại trừ chiến tranhTrong bất kỳ trường hợp nào bảo hiểm này sẽ không bảo hiểm cho những mất mát hư hỏng hoặc chi phí gây ra bởi6.1. Chiến tranh, nội chiến, cách mạng, nổi loạn, khởi nghĩa hoặc xung đột dân sự phát sinh từ những biến cố đó, hoặc bất kỳ hành động thù địch nào gây ra hoặc chống lại bên tham chiến6.2 Bắt giữ, tịch thu, kiềm chế hay cầm giữ và hậu quả của những sự việc đó hoặc bất kỳ mưu toan nào nhằm thực hiện những hành vi đó.6.3. Mìn, thủy lôi, bom hoặc những vũ khí chiến tranh hoang phế khác.7. Ðiều khoản loại trừ đình côngTrong bất kỳ trường hợp nào bảo hiểm này sẽ không bảo hiểm cho những mất mát hư hỏng hoặc chi phí7.1. Gây ra bởi những người đình công, công nhân bị cấm xưởng hoặc những người tham gia gây rối lao động náo loạn hoặc bạo động dân sự7.2. Hậu quả của đình công, cấm xưởng, gây rối lao động, náo loạn hoặc bạo động dân sự7.3. Gây ra bởi bất kỳ kẻ khủng bố hoặc bất kỳ người nào hành động vì động cơ chính trị. 6 Điều kiện bảo hiểm B  Rủi ro được bảo hiểm: 1. Ðiều khoản rủi ro: Giống như ĐIỀU KIỆN BẢO HIỂM C, chỉ khác là:1.1. Mất mát hoặc hư hỏng xảy ra cho đối tượng được bảo hiểm có thể quy hợp lý do:Thêm điều khoản: 1.1.6. Ðộng đất, núi lửa phun hoặc sét đánh1.2. Ðối tượng bảo hiểm bị mất mát hoặc hư hỏng do những nguyên nhân:Thêm điều khoản: 1.2.3. Nước biển, nước sông hay nước hồ tràn vào tàu, thuyền, hầm hàng, phương tiện vận chuyển container hoặc nơi chứa hàng.Thêm điều khoản: 1.3. Tổn thất toàn bộ bất kỳ kiện hàng nào rơi khỏi tàu hoặc rơi trong khi đang xếp hàng lên, hay đang dỡ khỏi tàu hoặc thuyền.2. Ðiều khoản tổn thất chung: Giống hoàn toàn ĐIỀU KIỆN BẢO HIỂM C3. Ðiều khoản “Tàu đâm va nhau hai bên cùng có lỗi”: Giống hoàn toàn ĐIỀU KIỆN BẢO HIỂM C Loại trừ bảo hiểm: Giống hoàn toàn ĐIỀU KIỆN BẢO HIỂM C7 Điều kiện bảo hiểm A  Rủi ro được bảo hiểm 1. Ðiều khoản rủi roLoại trừ những rủi ro đã quy định trong các điều 4, 5, 6 và 7 dưới đây, bảo hiểm này bảo hiểm mọi rủi ro về mất mát hoặc hư hỏng xẩy ra với đối tượng được bảo hiểm.2. Ðiều khoản tổn thất chung: Giống hoàn toàn ĐIỀU KIỆN BẢO HIỂM C3. Ðiều khoản “Tàu đâm va nhau hai bên cùng có lỗi”: Giống hoàn toàn ĐIỀU KIỆN BẢO HIỂM C Loại trừ bảo hiểm: Giống hoàn toàn ĐIỀU KIỆN BẢO HIỂM C8 Các điều khoản chung cho các điều kiện A - B – C 8. Ðiều khoản vận chuyển8.1. Bảo hiểm này bắt đầu có hiệu lực kể từ khi hàng rời khỏi kho hay nơi chứa hàng tại địa điểm có tên ghi trong đơn bảo hiểm để bắt đầu vận chuyển, tiếp tục có hiệu lực trong quá trình vận chuyển bình thường và kết thúc hiệu lực tại một trong những thời điểm sau đây, tùy theo trường hợp nào xảy ra trước hoặc.a. Khi giao hàng vào kho người nhận hàng hay kho, hoặc nơi cửa hàng cuối cùng khác tại nơi đến có tên trong đơn bảo hiểmb. Khi giao hàng vào bất kỳ một kho hay nơi chứa hàng nào khác, dù trước khi tới hay tại nơi đến có tên ghi trong đơn bảo hiểm mà người được bảo hiểm chọn dùng hoặc* Ðể chứa hàng ngoài quá trình vận chuyển bình thường hoặc* Ðể chia hay phân phối hàng hoặcc. Khi hết hạn 60 ngày sau khi hoàn thành việc dỡ hàng hóa bảo hiểm khỏi tàu biển tại cảng dỡ hàng cuối cùng8.2. Nếu sau khi hàng dỡ khỏi tàu biển tại cảng dỡ hàng cuối cùng, nhưng trước khi kết thúc thời hạn bảo hiểm, hàng hóa được gửi tới một nơi khác nơi đến ghi trong đơn bảo hiểm, bảo hiểm này trong khi giữ nguyên hiệu lực theo qui định kết thúc nói trên sẽ không mở rộng giới hạn quá lúc bắt đầu vận chuyển tới một nơi đến khác đó.8.3. Bảo hiểm này sẽ giữ nguyên hiệu lực (phụ thuộc qui định kết thúc nói trên và qui định trong điều 2 dưới đây) trong khi bị chậm trễ ngoài khả năng kiểm soát của người được bảo hiểm, tàu chạy chệch hướng bất kỳ, dỡ hàng bắt buộc, xếp lại hàng hoặc chuyển tải và khi có bất kỳ thay đổi nào về hành trình phát sinh từ việc thực hiện một quyền tự do mà hợp đồng chuyên chở đã dành cho chủ tàu hoặc người thuê tàu.9. Ðiều khoản kết thúc hợp đồng vận chuyểnNếu do những tình huống ngoài khả năng kiểm soát của người được bảo hiểm mà hợp đồng vận chuyển kết thúc tại một cảng hay một nơi khác nơi đến có tên ghi trong hợp đồng vận chuyển hoặc việc vận chuyển được kết thúc theo một cách khác trước khi giao hàng như qui định của điều 8 trên đây, bảo hiểm này cũng sẽ kết thúc, trừ khi Người được bảo hiểm thông báo ngay cho người bảo hiểm yêu cầu tiếp tục bảo hiểm khi bảo hiểm vẫn còn hiệu lực, với điều kiện phải nộp thêm phí bảo hiểm nếu người bảo hiểm yêu cầu, hoặc99.1. Cho tới khi hàng được bán và giao tại cảng hay địa điểm đó, hoặc trừ khi có thỏa thuận riêng khác, cho tới khi hết hạn 60 ngày sau khi hàng được bảo hiểm đến cảng hay điạ điểm đó, tùy theo trường hợp nào xảy ra trước, hoặc9.2. Nếu hàng hóa được gửi đi trong thời hạn 60 ngày nói trên (hoặc bất kỳ thời hạn mở rộng nào đã thỏa thuận) tới nơi đến có tên ghi trong đơn bảo hiểm hay tới bất kỳ nơi đến nào khác cho tới khi kết thúc bảo hiểm theo những quy định của điều 8 kể trên.10. Ðiều khoản thay đổi hành trìnhSau khi bảo hiểm này bắt đầu có hiệu lực nếu người được bảo hiểm thay đổi nơi đến thì bảo hiểm này vẫn giữ nguyên hiệu lực với điều kiện người được bảo hiểm phải thông báo ngay cho người bảo hiểm biết với chi phí bảo hiểm và những điều kiện được thỏa thuận.11. Ðiều khoản quyền lợi bảo hiểm11.1. Ðể có thể đòi bồi thường theo đơn bảo hiểm này người được bảo hiểm cần phải có quyền lợi bảo hiểm đối với đối tượng được bảo hiểm vào thời gian xảy ra tổn thất11.2. Tuân theo điều 4.1 trên đây người được bảo hiểm sẽ có quyền đòi bồi thường cho những tổn thất được bảo hiểm xảy ra trong thời gian bảo hiểm này có hiệu lực cho dù tổn thất đã xảy ra trước khi hợp đồng bảo hiểm được ký kết, trừ khi người được bảo hiểm đã biết về tổn thất đó và người bảo hiểm chưa biết.12. Ðiều khoản chi phí gửi hàngNếu do hậu quả của một rủi ro được bảo hiểm mà hành trình được bảo hiểm lại kết thúc tại một cảng hoặc một nơi không phải nơi đến có tên ghi trong đơn bảo hiểm thì người bảo hiểm sẽ hoàn trả cho người được bảo hiểm mọi khoản chi phí phát sinh thêm một cách hợp lý và thỏa đáng để dỡ hàng, lưu kho và gửi hàng tới nơi đến thuộc phạm vi bảo hiểm của hợp đồng này.Ðiều 12 này không áp dụng cho tổn thất chung hoặc chi phí cứu hộ và phải tuân theo những điểm loại trừ trong các điều 4, 5, 6 và 7 kể trên và không bao gồm những chi phí phát sinh từ hành vi sai lầm, bất cẩn và từ tình trạng không trả được nợ hoặc thiếu thốn về tài chính của người được bảo hiểm hay những người làm công cho họ.13. Ðiều khoản tổn thất toàn bộ ước tínhBảo hiểm này không bối thường cho các khiếu nại về tổn thất toàn bộ ước tính trừ khi đối tượng được bảo hiểm bị từ bỏ một cách hợp lý nếu xét thấy không thể tránh khỏi tổn thất toàn bộ thực tế hoặc do chi phí phục hồi, tu bổ lại và gửi hàng tới nơi đến thuộc phạm vi bảo hiểm sẽ vượt quá giá trị hàng tại nơi đến.10

— Xem thêm —

Xem thêm: CÁC ĐIỀU KIỆN BẢO HIỂM HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU, CÁC ĐIỀU KIỆN BẢO HIỂM HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU, CÁC ĐIỀU KIỆN BẢO HIỂM HÀNG HÓA XUẤT NHẬP KHẨU

Lên đầu trang

Tài liệu liên quan

Từ khóa liên quan

Đăng ký

Generate time = 0.1198251247406 s. Memory usage = 13.98 MB