Giáo án môn Tập đọc lớp 3 - tuần 29

An Thi
An Thi(1008 tài liệu)
(28 người theo dõi)
Lượt xem 627
13
Tải xuống
(Lịch sử tải xuống)
Số trang: 6 | Loại file: DOC
0

Gửi bình luận

Bình luận

Thông tin tài liệu

Ngày đăng: 20/11/2012, 16:13

Mô tả: Giáo án môn Tập đọc lớp 3 - tuần 29. Kế hoạch bài dạy tuần 29 TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆNBUỔI HỌC THỂ DỤCI – Mục tiêu: A) Tập đọc: - Hiểu từ: gà tây, bò mộng, chật vật. Nội dung: Ca ngợi quyết tâm vượt khó của một học sinh bò tật nguyền. - Đọc đúng: Đê-rốt-xi, Cô-rét-ti, Ga-rô-nê, Nen-li, khuyến khích, khuỷu tay. - Giáo dục HS dù trong hoàn cảnh nào cũng phải vượt khó và rèn luyện thân thể. B) Kể chuyện: - Dựa vào trí nhớ, HS biết nhập vai, kể tự nhiên toàn bộ câu chuyện bằng lời của nhân vật. - Nghe bạn kể.II – Đồ dùng dạy học: - Tranh minh họa (SGK), tranh gà tây, bò mộng (nếu có).III – Các hoạt động dạy học: 1. Ổn đònh: (1’) 2. Bài cũ: (5’) Tin thể thao - HS đọc bài, trả lời câu hỏi. 3. Bài mới: (25’)* Giới thiệu tranh  giới thiệu bài.* Hoạt động 1: Luyện đọc Mục tiêu: Rèn đọc trôi chảy Phương pháp: Luyện tập. - Đọc mẫu toàn bài. - Đọc từng câu nối tiếp. - Cho HS luyện đọc các từ khó. - Đọc từng đoạn nối tiếp. - HS tìm hiểu từ khó, tập đặt câu với từ “chật vật”. - Đọc từng đoạn trong nhóm. - Cả lớp đọc đồng thanh đoạn 1, 2 . - HS đọc nối tiếp đoạn 2, 3. - 1 HS đọc cả bài.* Hoạt động 2: Tìm hiểu bài Mục tiêu: Hiểu nội dung bài Phương pháp: Hỏi đáp, thảo luận. - Cho HS đọc thầm đoạn 1. + Nhiệm vụ của bài tập thể dục là gì? - 1 HS đọc đoạn 2. - 2 lượt.- Cá nhân.- 1 lượt.- Nhóm đôi.- HS trả lời. + Các bạn trong lớp thực hiện bài thể dục như thế nào?- HS đọc. + Vì sao Nen-li được miễn tập thể dục? TranhSGK + Vì sao Nen-li cố xin thầy cho được tập như mọi người? (Vì cậu muốn vượt qua chính mình, muốn làm những việc các bạn làm được). - Yêu cầu HS thảo luận: + Tìm những chi tiết nói lên quyết tâm của Nen-li (đoạn 2, 3). + Hãy tìm thêm 1 tên thích hợp đặt cho câu chuyện.* Hoạt động 3: Luyện đọc lại. Mục tiêu: Rèn đọc diễn cảm. Phương pháp: Thi đua. - Đọc mẫu đoạn 2, 3. Lưu ý HS giọng đọc.* Hoạt động 4: Kể chuyện. Mục tiêu: Dựa vào tranh, nhập vai kể lại chuyện Phương pháp: Kể chuyện, trực quan. - Nêu nhiệm vụ: Kể toàn bộ câu chuyện bằng lời của một nhân vật.4. Củng cố: (4’) + Qua câu chuyện em hiểu điều gì?5. Dặn dò: (1’) - Tập kể chuyện. - Chuẩn bò: “Bé thành phi công”.(trả lời)- HS thảo luận.- Trình bày.- Cho HS viết tên chuyện theo nhóm 5 HS, sau đó gắn lên bảng.- Vài HS thi đua đọc.- Nhận xét.- HS chọn nhân vật.- Kể đoạn 1 theo nhóm đôi.- Vài HS kể trước lớp.- Nhận xét.- HS trả lời.Kế hoạch bài dạy tuần 29 TẬP ĐỌCBÉ THÀNH PHI CÔNGI – Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Hiểu nghóa các từ ngữ mới: phi công, buồng lái, sân bay. - Hiểu được trò chơi đu quay, sự thú vò của trò chơi; vui thích với những nét ngộ nghónh, đáng yêu và sự dũng cảm của chú phi công tí hon. 2. Kỹ năng: Chú ý các từ ngữ: buồng lái, lùi dần, cuồn cuộn, gió lốc. 3. Thái độ: Yêu thích môn học.II – Các hoạt động dạy và học: 1. Ổn đònh: (1’) 2. Kiểm tra bài cũ: Hai HS kể lại chuyện “Buổi học thể dục” theo lời của nhân vật. - GV nhận xét và cho điểm. 3. Bài mới: (25’)a) Giới thiệu bài. - GV giới thiệu và ghi tựa bài lên bảng.b) Hoạt động 1: Luyện đọc. - GV đọc diễn cảm bài thơ. - GV hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp giải nghóa từ. . Đọc từng dòng thơ. . Đọc từng khổ thơ. . Đọc tiếp nối cả bài.  GV lưu ý HS đổi giọng khi đọc lời nũng nòu của bé. . Đọc phần chú giải và cho HS xem tranh ảnh. . Đọc từng khổ thơ theo nhóm. . Đọc đồng thanh.c) Hoạt động 2: Tìm hiểu bài. - Cho HS đọc lại bài thơ và đặt câu hỏi. + Bé chơi trò chơi gì? + Bé thấy đội bay của mình như thế nào? + Bé thấy gì khi nhìn xuống đất? + Những câu thơ nào cho thấy bé rất dũng cảm?  GV chốt ý.- HS lắng nghe.- HS đọc tiếp nối.- HS đọc.- HS đọc tiếp nối 6 khổ thơ.- HS đọc và xem tranh để biết được các hoạt động và từ ngữ: buồng lái, sân bay.- Nhóm đôi.- Cả lớp đọc.- HS đọc. + Bé được mẹ cho chơi đu quay. + Đội bay quay vòng, không chen, không vượt nhau, bay hàng một mà không ai là người cuối cùng.- HS trả lời.- HS trả lời. + Tìm những câu thơ cho thấy cậu bé rất ngộ nghónh, đáng yêu. + Em hiểu câu thơ “Sà vào lòng mẹ. Mẹ là sân bay” là như thế nào?d) Hoạt động 3: Học thuộc lòng bài thơ. - Gọi HS đọc lại bài. - Yêu cầu HS học thuộc bài thơ. - Cho các nhóm thi đua.  GV nhận xét. - Cho HS xung phong đọc. - GV tuyên dương – cho điểm.4. Củng cố – dặn dò: (5’) - Về nhà học bài tiếp. - Chuẩn bò bài sau. + Máy bay lên cao, chú bé bỗng buồn ngủ. Chú đòi mẹ “Mẹ ơi, mẹ bế!” Mẹ bế xuống ngay. Chú sà vào lòng mẹ. Mẹ là sân bay.- HS trả lời.- 3 HS đọc.- HS có thể chọn đoạn mình thích và học thuộc.- Cá nhân, nhóm đôi.- HS đọc.Kế hoạch bài dạy tuần 29 TẬP ĐỌCLỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤCI – Mục tiêu: - Hiểu nghóa một số từ: dân chủ, bồi bổ, bổn phận, khí huyết, lưu thông và nội dung bài: hiểu tính đúng đắn, giàu sức thuyết phục trong lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ. - Đọc đúng, trôi chảy toàn bài, đọc bài với giọng kêu gọi rõ ràng, rành mạch, chú ý một số từ khó: giữ gìn, yếu ớt, sức khỏe, bồi bổ, khí huyết, lưu thông. - Giáo dục ý thức tập luyện để bồi bổ sức khỏe.II – Chuẩn bò : 1. Giáo viên: Sách GK, tranh, bảng phụ 2. Học sinh: Sách GKIII – Các hoạt động: 1. Ổn đònh: (1’) hát 2. Bài cũ: (4’) Bé thành phi công - Gọi HS đọc bài, trả lời câu hỏi - Nhận xét. 3. Bài mới: (25’) - Cho HS quan sát tranh. + Ảnh chụp Bác Hồ đang làm gì?  Giới thiệu bài – ghi bảng.* Hoạt động 1: Luyện đọc. Mục tiêu: Rèn đọc trôi chảy Phương pháp: - GV đọc mẫu. - Cho HS đọc từng câu nối tiếp. - Hướng dẫn từ khó đọc: giữ gìn, yếu ớt, sức khỏe, bồi bổ, khí huyết, lưu thông. - Chia đoạn và cho HS đọc. . Đoạn 1: Giữ gìn … mạnh khỏe . Đoạn 2: Vậy … sức khỏe . Đoạn 3: Phần còn lại - Hướng dẫn ngắt giọng: . Mỗi một người dân yếu ớt / tức là … yếu ớt, / mỗi một … khỏe mạnh / là … khỏe mạnh. // . Vậy nên / luyện tập thể dục, / bồi bổ sức khỏe / là … yêu nước. // - Cho HS đọc bài theo nhóm. - Gọi 3 HS đọc nối tiếp cả bài  Nhận xét. - Lớp đọc đồng thanh. + Tập thể dục.- HS lắng nghe.- HS đọc từng câu (2 lượt).- Đọc từ khó.- HS chia đọan và đọc nối tiếp (2 lượt), đọc giải nghóa từ khó.- HS đọc.- HS đọc trong nhóm.- Cả lớp đọc bài.Tranh* Hoạt động 2: Tìm hiểu bài. Mục tiêu: Nắm nội dung bài. Phương pháp: giảng giải, hỏi đáp - Gọi 1 HS đọc cả bài. - Yêu cầu HS đọc thầm lại đoạn 1 và trả lời câu hỏi: + Cho biết sức khỏe cần thiết như thế nào trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc? + Vì sao tập thể dục là bổn phận của mỗi người dân yêu nước?  Chốt ý. + Em sẽ làm gì sau khi đọc bài: “Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục”?  Chốt ý, giáo dục.* Hoạt động 3 : Luyện đọc lại. Mục tiêu: Rèn đọc diễn cảm Phương pháp: - GV đọc mẫu lần 2 cả bài. - Hỏi HS giọng đọc.  Treo bảng phụ, đọc mẫu. . Mỗi một … yếu ớt / tức là cả nước yếu ớt, / mỗi … mạnh khỏe / là cả nước mạnh khỏe. // Vậy nên / luyện tập thể dục, / bồi bổ sức khỏe / là bổn phận … yêu nước. // - Gọi 3 HS khá đọc. - Cho các nhóm luyện đọc  thi đua  nhận xét.4. Củng cố: (4’) - Yêu cầu HS thảo luận đặt tên cho mỗi đoạn, giải thích vì sao? - Nhận xét. - Giáo dục.5. Dặn dò – nhận xét: (1’) - Đọc lại bài. - Chuẩn bò: Gặp bố ở Lúc-xăm-bua. - Nhận xét tiết. - 1 HS đọc. + Sức khỏe giúp chúng ta giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới. Việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. + Vì mỗi một người dân yếu ớt là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân mạnh khỏe là cả nước mạnh khỏe.- HS phát biểu cá nhân.- HS lắng nghe.- 3 HS đọc.- Các nhóm luyện đọc và thi đua.- Đoạn 1: Tầm quan trọng của sức khỏe.- Đoạn 2: Mỗi người dân yêu nước có nhiệm vụ bồi bổ sức khỏe.- Đoạn 3: Bác Hồ, tấm gương sáng về luyện tập thể dục. . dục .- HS lắng nghe .- HS đọc từng câu (2 lượt) .- Đọc từ khó .- HS chia đọan và đọc nối tiếp (2 lượt), đọc giải nghóa từ khó .- HS đọc. - HS đọc trong nhóm .-. pháp: Luyện tập. - Đọc mẫu toàn bài. - Đọc từng câu nối tiếp. - Cho HS luyện đọc các từ khó. - Đọc từng đoạn nối tiếp. - HS tìm hiểu từ khó, tập đặt câu

— Xem thêm —

Xem thêm: Giáo án môn Tập đọc lớp 3 - tuần 29, Giáo án môn Tập đọc lớp 3 - tuần 29, Giáo án môn Tập đọc lớp 3 - tuần 29

Lên đầu trang
Đăng ký

Generate time = 0.071249961853 s. Memory usage = 13.89 MB